Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 41 °C
Yên Bái 39 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 41°C
  • Yên Bái Hà Nội 39°C

Người phụ nữ bị hành hung tổn hại sức khoẻ 16 %, Cơ quan chức năng huyện Ứng Hoà có bỏ lọt tội phạm?

Pháp luật hình sự
09/10/2021 08:58
Duy Khương
aa
Luật sư Phan Thị Lam Hồng cho biết: "Cơ quan chức năng huyện Ứng Hoà có dấu hiệu không vô tư, khách quan và bỏ lọt tội phạm...".


Liên quan đến vụ án, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1990, thôn Đinh Xuyên, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) bị các đối tượng nam hành hung dã man, tổn hại sức khoẻ 16%, mà TAND huyện Ứng Hoà đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên các bị cáo Vũ Hữu Duy (SN 1994, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) 26 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; bị cáo Nguyễn Khắc Hoà (SN 1984, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

VIDEO các đối tượng xông vào nhà hành hung người mẹ đơn thân.

Ngay sau khi phiên toà kết thúc, bà Thảo đã làm đơn kháng cáo, vì bà cho rằng: “TAND nói riêng và cơ quan chức năng huyện Ứng Hoà nói chung đã có dấu hiệu không vô tư, khách quan và bỏ lọt tội phạm, nhiều tình tiết của vụ án không được HĐXX làm rõ, tuyên mức án quá nhẹ cho các bị cáo, không đảm bảo tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội”.

Trao đổi với PV, Luật sư Phan Thị Lam Hồng thuộc Công ty Luật TNHH Đông Hà Nội - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Nguyễn Thị Thanh Thảo cho biết, trong vụ án trên có rất nhiều điểm bất thường, cũng nhiều chi tiết mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng huyện Ứng Hoà đều bỏ qua, chưa xem xét, đánh giá một cách khách quan.

z2829986207211_66747cadac6b56b113b9bee1361f269b

Hai bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm và hình ảnh bà Thảo bị thương rất nặng ở vùng mắt và hốc mắt...

Cụ thể, Luật sư Phan Thị Lam Hồng cho biết, trong vụ án trên, Cơ quan điều tra (CQĐT) công an huyện Ứng Hoà có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

“Quá trình đối tượng Vũ Hữu Duy, Nguyễn Khắc Hòa hành hung, gây thương tích cho chị Thảo ở bên trong quán trà chanh thì Nguyễn Thị Liên đứng ở bên ngoài liên tục hò hét, kích động hai đối tượng này thực hiện hành vi phạm tội như: “đánh chết mẹ nó đi, cho nó chết mẹ nó đi…”, luật sư Hồng nói.

Luật sư Hồng dẫn chứng cụ thể: “Tại bút lục 210-211 chị Đặng Thị Thương – người chứng kiến vụ việc cũng đã có lời khai “tôi thấy ở gần trước cửa quán trà chanh (đứng giữa quán thuốc của tôi với quán trà chanh) đứng ở đó, có một người phụ nữ lạ mặt đứng chửi bới nhiều câu, nhưng tôi chỉ nhớ câu “đánh chết mẹ nó đi”.

Thậm chí, tại Bút lục 212 chị Đặng Thị Thương còn khẳng định “tôi chỉ nhớ câu bà “chửi đánh chết mẹ nó đi” do bà chửi đi chửi lại câu này nhiều lần nên tôi nhớ”.

“Trong bút lục từ 142, 144 chị Thảo cũng khai “Khi Duy và Hòa vào đánh tôi thấy có cả Giang (vợ Duy) và bà Liên (mẹ Duy) đến có chửi tôi”; “Khi Duy và Hòa vào đánh tôi, khi đó ở quán tôi có Hằng, Mai. Ngoài ra ở cửa quán tôi còn nghe thấy tiếng bà Liên chửi, còn cụ thể câu nói thế nào tôi không rõ”.

c3aba0d8f5d73c8965c6

Hung khí mà các bị cáo đã dùng đánh người phụ nữ chân yếu tay mềm.

“Hơn nữa, tại Bút lục 196 bà Liên khai “tôi liền đi bộ từ nhà đến thẳng nhà Thảo để xem nếu Duy và Hòa có đến nhà Thảo thì tôi can ngăn lại” lại hoàn toàn mâu thuẫn với thực tế khách quan rằng khi đến nhà chị Thảo thì bà Liên lại chửi bới, kích động các đối tượng Duy, Hòa tiếp tục hành hung chị Thảo. Việc này thể hiện rõ các đối tượng đã có sự trao đổi và biết trước về việc hành hung chị Thảo”.

“Như vậy, có căn cứ cho rằng hành vi của Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Hương Giang nhằm mục đích kích động, thúc đẩy cũng như tạo điều kiện về tinh thần cho các đối tượng Vũ Hữu Duy và Nguyễn Khắc Hòa hành hung, gây thương tích cho chị Thảo, các đối tượng Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Hương Giang đã tiếp nhận ý chí, mục đích và mong muốn, chấp nhận hậu quả thương tích của chị Thảo do các đối tượng Duy, Hòa gây ra”, luật sư Hồng nói.

“Ngoài ra, hành vi của đối tượng Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Hương Giang còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng.

Do đó, việc Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa và VKSND huyện Ứng Hòa không xem xét, xử lý đối với hành vi của Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Hương Giang là chưa khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”, Luật sư Hồng nhấn mạnh.

Trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa có dấu hiệu vi phạm nghiên trọng thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra.

Nó thể hiện ở chỗ: Ngày 04/02/2021, VKSND huyện Ứng Hòa đã có Yêu cầu điều tra số 32/YC-VKS (Bút lục 6) yêu cầu Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa làm rõ một số vấn đề để giải quyết vụ án, trong đó có yêu cầu “cho Vũ Hữu Duy và Nguyễn Khắc Hòa nhận dạng chiếc gậy gỗ đã thu giữ”.

“Trước khi tiến hành nhận dạng, Điều tra viên phải thông báo cho Viện kiểm sát cùng cấp để cử Kiểm sát viên kiểm sát việc nhận dạng. Kiểm sát viên phải có mặt để kiểm sát việc nhận dạng. Nếu Kiểm sát viên vắng mặt thì ghi rõ vào biên bản nhận dạng.”

Như vậy, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa phải có trách nhiệm tổ chức cho các bị can tiến hành nhận dạng vật chứng đã thu giữ, đồng thời trước khi tiến hành phải thông báo cho VKSND huyện Ứng Hòa biết để cử Kiểm sát viên kiểm sát việc nhận dạng.

Thế nhưng, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng khi không tiến hành nhận dạng hung khí”, Luật sư Hồng cho hay.

“Cũng tại giai đoạn điều tra, bà Trịnh Thị Liên đã giao nộp chứng cứ cho Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa là 01 USB ghi lại sự việc các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa cũng không hề xem xét đến chứng cứ là video do bà Liên cung cấp.

Do đó, việc Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa không tiến hành cho các bị cáo nhận dạng vật chứng là hung khí thực hiện hành vi phạm tội và không xem xét chứng cứ do bà Trịnh Thị Liên giao nộp là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng”, Luật sư Hồng đưa ra nhận định.

Cũng theo Luật sư Phan Thị Lam Hồng, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa và VKSND huyện Ứng Hòa có dấu hiệu chưa xem xét vụ án một cách toàn diện khi chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ hành vi của các bị can.

z2816043016852_54a311250069bf87a892d51a96e55734

Hình ảnh bị thương ở phần đùi của bà Thảo.

“Tại trang 01 Bản kết luận điều tra 37/KLĐT ngày 28/5/2021, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa kết luận rằng “Khi đi quán “Trà Chanh Thi” của Thảo ở đầu xóm 2 Đinh Xuyên… Duy đã bảo Hòa dừng xe lại, Duy xuống xe và nhặt đoạn gậy gỗ ở dệ đường chạy vào quán chà chanh còn Hòa thì lái xe dựng ở dệ đường”.

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, tại video do camera quán “Trà Chanh Thi” ghi lại sự việc các đối tượng hành hung chị Thảo bị hành hung do bà Trịnh Thị Liên giao nộp (Bút lục 228a) thể hiện rõ các đối tượng đã chuẩn bị sẵn hung khí là gậy gỗ, ngay thời điểm đối tượng Duy xuống xe đã cầm sẵn gậy gỗ chạy vào quán trà chanh để hành hung chị Thảo.

Bản kết luận điều tra 37/KLĐT ngày 28/5/2021 luận rằng “Khi đi quán “Trà Chanh Thi” của Thảo ở đầu xóm 2 Đinh Xuyên… Duy đã bảo Hòa dừng xe lại, Duy xuống xe và nhặt đoạn gậy gỗ ở dệ đường chạy vào quán chà chanh còn Hòa thì lái xe dựng ở dệ đường” là hoàn toàn không đúng sự thật khách quan, không đúng tính chất, mức độ hành vi của các bị can.

Tại sao sự việc rõ ràng như thế, mà cơ quan chức năng huyện Ứng hoà lại đưa ra kết luận như thể?”, Luật sư Hồng đưa ra câu hỏi.

Nói về hành vi của các bị cáo, Luật sư Hồng cho biết: “Trong vụ án này, hành vi của các đối tượng thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của con người.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, ngay khi nhận được tin báo từ Giang, các đối tượng đã chuẩn bị hung khí là gậy bi a giấu sẵn trong ô tô, cùng nhau đến cửa hàng và bất ngờ xông vào đánh đập chị Thảo với thái độ hung hãn, dã man”.

“Tại Bút lục 183, người làm chứng – chị Lê Thị Mai khai rằng “Khi chị Thảo đang ngồi ở bệ góc trong quán thì Duy cầm gậy lao vào không nói gì đánh chị Thảo ngay”.

Thậm chí, đối tượng Vũ Hữu Duy còn thể hiện sự coi thường pháp luật khi thách thức “kể cả có camera mai bố mày lên phường chịu tội”… (Lời khai bị cáo Duy – BL 69, 77).

Do đó, việc Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ứng Hòa, VKSND huyện Ứng Hòa không xem xét tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo để đề nghị áp dụng các biện pháp tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 52 BLHS là chưa khách quan”, luật sư Hồng đưa ra dẫn chứng.

Ngoài ra, luật sư Hồng còn cho biết thêm, trong vụ án này các bị cáo không thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

“Quá trình điều tra, truy tố bị cáo Duy, Hòa đều khai nhận khi đến trước cửa quán trà chanh của chị Thảo, xuống xe thì bị cáo Duy thấy cây gậy gỗ nên nhặt lên đi vào quán để đánh chị Thảo.

Tuy nhiên, căn cứ chứng cứ là video do bà Trịnh Thị Liên cung cấp cho Cơ quan CSĐT và chứng cứ này đã có trong hồ sơ vụ án lại thể hiện rõ bị cáo đã chuẩn bị gậy gỗ từ trước, ngay khi xuống xe bị cáo đã cầm gậy gỗ trên tay và xông vào quán để hành hung chị Thảo.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, các bị cáo vẫn quanh co, không thành khẩn khai báo nguồn gốc của cây gậy gỗ các bị cáo sử dụng để hành hung, gây thương tích cho chị Thảo”.

“Hành vi của các bị cáo thể hiện sự côn đồ, hung các đối với một người phụ nữ chân yếu tay mềm, lại có cháu nhỏ ở ngay cạnh bên. Thế nhưng, không hiểu vì lí do gì HĐXX sơ thẩm chỉ tuyên phạt các bị cáo với mức án vô cùng nhẹ, không tương xứng với hành vi các bị cáo đã thực hiện, không có tính răn đe cũng như không thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật”, LS Hồng nói.

Theo kết luận của VKS ND huyện Ứng Hoà, ngày 15/1/2021, tại quán trà chanh của chị Nguyễn Thị Thanh Thảo ở thôn Đinh Xuyên, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội.

Vũ Hữu Duy và Nguyễn Khác Hoà đã cùng nhau dung hung khí nguy hiểm là 1 đoạn gậy gỗ hình tụ tròn bên ngoài có dán đề can dạng hoa văn, một đầu vát, một đàu gắn vít kim loại màu trắng, dài 60 cm, đường kính đầu vát 03 cm, đầu găn kim loại 2 cm và dùng chân, tay đánh gây thương tích đối với chị Thảo, làm chị Thảo tổn hại sức khoẻ 16%.

Báo pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thong tin về vụ việc trên.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cần giải pháp mạnh thu hút, trọng dụng nhân tài trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Cần giải pháp mạnh thu hút, trọng dụng nhân tài trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thi phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Ngày 25/4, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai lần thứ nhất.
Phân biệt không tố giác tội phạm và đồng phạm

Phân biệt không tố giác tội phạm và đồng phạm

Không tố giác tội phạm có phải là đồng phạm với người phạm tội hay không, "Không tố giác tội phạm" và "Đồng phạm" khác nhau như thế nào?
Tin bài khác
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.