Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Người mẹ táng tận lương tâm ép con gái làm cave, mang cả cháu ngoại đi bán

Pháp luật hình sự
01/12/2017 06:05
Thanh Huyền
aa
Những người sống lâu năm ở đây cho rằng người đàn bà ấy bị "trời hành", đang phải trả giá cho những nghiệp chướng gây ra thời trẻ.


Tin nên đọc

Nếu có dịp đi qua đường Hồng Hà (Hà Nội) sẽ thấy một quán nước chè tồi tàn, tường vôi bong tróc nhuốm bụi xám xịt.

Chủ quán là một người đàn bà khó đoán tuổi, tay chân luôn run rẩy, cử động cứng đờ, đi lại, nói năng đều khó khăn.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Để ý sẽ thấy đó là triệu chứng của bệnh parkinson, một loại bệnh về thần kinh rất khó chữa trị. Nhưng những người sống lâu năm trong khu vực lại cho rằng người đàn bà ấy bị "trời hành", đang phải trả giá cho những nghiệp chướng gây ra thời trẻ.

Gái quê sa ngã

Người đàn bà ấy tên Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1958, quê gốc ở Tuyên Quang. Điều đầu tiên cần biết về người đàn bà này là bà ta gần như mù chữ. Chắc rằng học mót ở đâu đó, những con chữ duy nhất bà ta có thể viết là tên của mình.

Thất học nhưng sinh ra ở vùng đất được mệnh danh trong câu "chè Thái gái Tuyên", thời thanh nữ Dung khá xinh đẹp. Và như hầu hết các cô gái có chút nhan sắc, Dung cũng mơ về hạnh phúc, lấy được tấm chồng đàng hoàng tử tế.

Với giấc mơ đó, tròn 18 tuổi, Dung đi theo một số người muốn "thoát ly" khỏi quê nghèo xơ xác, tìm về miền đất đầy hứa hẹn Hà thành. Những năm mới giải phóng, cuộc sống cho dù ở thành thị cũng đầy rẫy những khó khăn, làm gì có cơ hội cho một cô gái quê mùa lại thất học.

Gặp sự "vỡ mộng" đầu tiên, Dung không tỉnh giấc, trái lại, sự ngu ngơ còn làm cho cô nhanh chóng rơi vào sa ngã.

Thuê nhà ở ngoài "bãi" (khu vực ngoài đê sông Hồng) ngày ấy là nơi tập trung nhiều thành phần phức tạp, Dung đã bị dỗ ngon dỗ ngọt bởi một đám đàn anh đàn chị. Không phải là những tay giang hồ cộm cán gì, đám này chuyên hoạt động trong lĩnh vực "phe" tem phiếu kiêm "công ty hai ngón".

Thời bao cấp, mọi vật dụng thiết yếu trong cuộc sống như gạo, thịt, dầu đốt... đều được đổi bằng tem phiếu. Hàng tháng, hàng tuần, đến ngày đã định, trước những cửa hàng lương thực ở Hà thành, dòng người xếp hàng chờ đến lượt dài dằng dặc.

Dung sẽ lẫn khuất trong những dòng người như thế. Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ lấy lòng tin, bằng nhiều cách Dung phải làm người đối diện xao lãng. Lúc ấy, đồng bọn của Dung sẽ xuất hiện, trộm cắp tiền bạc hoặc tem phiếu của nạn nhân.

Từ một cô gái quê, phút chốc, Dung đã sa chân vào con đường của cái ác. Và cái tiền đề này rồi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy về sau. Chỉ được ít thời gian, băng nhóm của Dung bị cơ quan chức năng truy quét.

Dung may mắn không bị bắt nhưng lại rơi vào cảnh bơ vơ, lạc lõng. Trót quen ăn chơi không quen lao động, lại chỉ biết những mối quan hệ thuộc về tệ nạn, Dung đã chấp nhận con đường làm gái mại dâm để kiếm tiền.

Khu vực hoạt động của Dung là ở hồ Tây. Trở lại vài chục năm trước, nơi con phố Trấn Vũ đẹp đẽ bây giờ chỉ là một đường đất nhỏ đi qua đảo Pháo (Tên gọi một doi đất nhô ra hồ Trúc Bạch, trưng bày những khẩu pháo cao xạ thời chống Mỹ.

Đảo này bây giờ không còn) thì đây là khu vực phức tạp của tệ nạn mại dâm. Cùng với các chị em, Dung cũng chường mặt ra hồ, không còn xấu hổ khi chào mời khách "Đi văn nghệ không anh giai ơi?" Càng dạn dày với nghiệp "buôn hương bán phấn", Dung càng quên dần cái gốc gác quê mùa.

Những thói hư tật xấu, những thủ đoạn đối xử tàn tệ giữa người với người, đã rất nhanh chóng tiêm nhiễm vào Dung, để rồi sau này sẽ đem áp dụng với chính những người thân của mình.

Tàn tệ với người thân

Ngoài 20 tuổi Dung lấy chồng hơn đến mười mấy tuổi, cũng là một gã du thủ du thực và nhập khẩu về Phúc Tân từ ấy. Chồng Dung tuy tiền án nhiều hơn tiền mặt nhưng đi tù chỉ toàn vì tội trộm cắp vặt vãnh.

Là dạng tội phạm tép riu, lấy được vợ đẹp, nên gã sợ Dung một phép. Trai tứ chiếng gái giang hồ, Dung lấy chồng nhưng thực chất vẫn không thay đổi được hoàn cảnh. Vì thế dù không quá công khai nhưng Dung vẫn hành nghề cũ.

Gã chồng có thể cũng biết nhưng không dám có ý kiến gì. Bởi gã đi tù nhiều hơn ở nhà, lại không làm ra tiền nên đành phải "khuất mắt trông coi". Rồi Dung mang thai và sinh con gái đầu lòng.

Thời gian này gã chồng lại đi tù án dài vì liên quan đến ma túy, gánh nặng chăm sóc bà mẹ chồng ốm yếu liên miên và đứa con thơ đè nặng lên vai Dung. Không thể vứt con đấy mà đi, Dung đã tìm ra một giải pháp khủng khiếp.

Những căn nhà tập thể chỉ có 1 phòng ở Phúc Tân thời ấy thường có thêm một gian bếp chừng 2 mét vuông ở ngoài nhà. Dung đã kê giường rồi tống mẹ chồng vào đó. Gian bếp vốn ẩm thấp, lủng củng nồi niêu giờ lại thêm cái giường, càng chật chội.

Bà cụ nếu đã vào giường thì chỉ có nằm, muốn ngồi lên cũng khó. Dù uất ức lắm nhưng bà cụ không biết kêu ai. Thằng con trời đánh ở trong tù, đứa con dâu dù là loại "nặc nô" nhưng cũng là lao động chính. Nó mà đi mất thì thân già biết trông cậy vào ai.

Lại còn đứa trẻ măng sữa nữa. Thế là bà cụ đành phải nuốt lòng, cam chịu. "Giải quyết" xong mẹ chồng, Dung ngang nhiên tiếp khách làng chơi ngay trong căn nhà của mình. Lúc đầu còn tương đối kín đáo, sau quen dần thì gần như công khai.

Thậm chí ngay cả khi con gái đã có thể đem gửi trẻ, Dung cũng không muốn chuyển địa điểm nữa. Thực ra mọi việc chỉ xảy ra sau cánh cửa đóng kín, hàng xóm dù có biết cũng chỉ dị nghị, bàn tán, chứ hơi đâu mà can thiệp chuyện không phải của mình.

Chỉ khổ thân con gái của Dung. Mỗi tuổi mỗi lớn và khi đủ để hiểu biết một phần thế giới xung quanh, cô bé đã không ít lần phải chứng kiến "công việc" của mẹ mình. Tâm hồn của bé gái đã bị đầu độc ngay từ trong trứng nước như thế. Nhưng đâu phải đã hết.

Dung thuộc vào dạng rất dữ đòn. Dù con gái giống mình như đúc, cũng xinh xắn, trắng trẻo nhưng Dung không nương tay, gặp việc gì không vừa ý là đánh đập không thương tiếc. Con bé sợ mẹ hơn sợ cọp.

Đến tuổi, Dung cũng cho con gái đi học nhưng chỉ hết lớp 5. Bởi quan niệm của người mẹ này, chỉ cần biết đọc biết viết, biết cộng trừ nhân chia là đủ rồi. Từ ngày rời xa mái trường, ru rú trong nhà làm việc vặt, bị nhốt mỗi khi mẹ đi vắng, cô bé đã có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Nhưng bi kịch của cô bé mới chỉ bắt đầu.

Bán con bán cháu

15, 16 tuổi đầu, dù hơi ngu ngơ nhưng về hình thể cô bé vẫn phát triển bình thường như mọi thiếu nữ khác. Lúc này, người mẹ cũng đã hết thời xuân sắc. Khách khứa ngày càng ít đi trong khi cuộc sống vẫn phải duy trì.

Nhìn đứa con gái ruột thịt, nét mặt dài dại nhưng cũng trắng trẻo, đầy đặn, người mẹ đã đi đến một quyết định tàn ác. Vì hoàn cảnh, trong xã hội có thể bắt gặp nhiều người mẹ đi làm gái điếm để nuôi con.

Nhưng bắt con đi làm gái điếm để nuôi mình thì là chuyện thật khó tưởng tượng. Người mẹ này lợi dụng sự kém phát triển trí óc của con, trực tiếp ép con vào nghề mại dâm. Mọi việc từ tìm mối khách cho đến thỏa thuận giá cả, bà ta đều xử lý.

Cuối cùng, bà ta chỉ việc dắt cô bé tội nghiệp đến "bến đỗ" và trợn mắt. Dù ngu ngơ nhưng nỗi sợ mẹ từ thơ bé thì vẫn còn nguyên, cô bé đành phải líu ríu vâng lời. Trở thành nạn nhân của chính mẹ đẻ nhưng bi kịch của cô vẫn chưa dừng lại.

Trong quãng thời gian ô nhục, làm mọi việc chỉ theo quán tính, không có biện pháp "bảo vệ", cô đã hai lần có thai. Lúc đầu thì sợ nhưng sau cô lại thích cảm giác đó.

Bởi lúc mang thai là những lúc cô không bị mẹ bắt đi tiếp khách. Và mối liên hệ với đứa con trong bụng cũng khiến cô "khôn" lên một chút. Tiếc rằng cô chưa bao giờ có cảm giác được làm mẹ. Hai lần sinh con trong viện, khi về nhà thì hai lần mẹ cô bế đứa bé đi và không thấy mang trở lại nữa.

Cô hỏi, bà mẹ trả lời lạnh tanh "Hâm hâm như mày nuôi con thế nào được. Tao mang cho người ta rồi". Đến lần thứ hai mất con thì cô gần như điên hẳn. Những người hàng xóm kể lại câu chuyện này khẳng định "Mụ đàn bà thất đức đã mang bán chính những đứa cháu ngoại của mình.

Nếu không có mưu tính từ trước thì đời nào mụ ấy để cho con bé mang thai rồi sinh nở. Với mụ ấy, tiền là trên hết". Một người khác cho biết thêm: "May mắn là con bé tội nghiệp cũng được cứu. Sau vài năm nó bị ép đi bán dâm, bố nó trở về, tuy chẳng khác xưa là mấy nhưng cũng đủ dũng cảm để cướp con bé khỏi tay mụ vợ.

Rồi hai bố con nó đi đâu không rõ. Chỉ biết rằng dù đi đâu thì cũng hơn là ở bên mụ đàn bà kinh dị kia". Được biết sau này do ham mê cờ bạc, người đàn bà tội lỗi đã phải bán nhà trả nợ. Quán nước chè bây giờ chính là căn bếp 2 mét vuông cho mẹ chồng ngày trước.

Bà ta bị bệnh đã gần chục năm nay. Quán vắng tanh vắng ngắt. Chỉ có vài người hàng xóm thương tình bệnh tật, ủng hộ chén nước gọi là. Ngày ngày, bà ta vẫn cứng đơ ngồi đó, mắt nhìn xa xăm. Không ai biết bà ta đang trông đợi điều gì.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY