Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Người đàn ông tay không chặn thủ phạm tiếp tục cơn cuồng sát

Pháp luật hình sự
29/09/2018 08:20
Hồng Xuân
aa
Nghi phạm trong một đêm mất ngủ đã cầm dao gây án tại nhà ba người họ hàng, trong hơn 30 phút đoạt mạng ba người, đâm trọng thương 4 nạn nhân.


Là người đầu tiên phát hiện sự việc, ông Hùng kể, nghe tiếng kêu cứu chạy sang nhà hàng xóm thì thấy ba thi thể. Chạy đuổi theo nghi phạm hàng xóm khác, ông thấy kẻ này đang đâm vợ chồng gia chủ cùng đứa con 5 tuổi. Là người học võ, tự tin song khi chứng kiến sự việc ông run lên vì sợ.

Ông Hùng nhớ lại giây phút ngăn cản nghi phạm cuồng sát.
Ông Hùng nhớ lại giây phút ngăn cản nghi phạm cuồng sát.

“Nhưng nghe tiếng khóc nhói lòng của đứa trẻ vọng ra, tôi quyết nhảy qua tường rào cao chừng 3 mét xông vào nhà”, ông nói. Nghi phạm đang rất hung hãn song ông Hùng vẫn tay không lao tới quyết đoạt hung khí. “Tôi chấp nhận tình huống xấu nhất là chết để cháu bé được sống”, ông kể. Ngay sau đó, ông đã vật lộn, khống chế được nghi phạm.

Thảm sát trong đêm

Khoảng 0h45 ngày 25/9, người dân thôn Phố Mỹ, xã Lương Phú (huyện Phú Bình, Thái Nguyên) phát hiện bà Trần Thị Hằng (49 tuổi), ông Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi, em chồng bà Hằng) và bé Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi, con trai ông Hoạt) chết tại hai căn nhà sát vách.

Cùng lúc, người dân phát hiện thêm bốn người khác ở những nhà trong xóm bị thương nặng, trong đó có một cháu bé 5 tuổi. Ngay trong sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, người địa phương) bị tạm giữ để làm rõ nghi án giết người. Bảy nạn nhân thuộc 3 gia đình, đều có quan hệ họ hàng.

Nghi phạm Tiến cũng là họ hàng, hàng xóm với các nạn nhân. Tại hiện trường, lực lượng điều tra ghi nhận 3 người tử vong do bị sát hại bằng dao. Ngoài ra, 4 nạn nhân khác bị thương là ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi, chồng bà Hằng); Vũ Văn Nguyên (38 tuổi), Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi) và Vũ Đức Nhân (5 tuổi) là vợ và con trai ông Nguyên.

Là người đầu tiên đến hiện trường, đồng thời trực tiếp khống chế nghi phạm, ông Nguyễn Tiến Hùng (50 tuổi) cho biết, khoảng 1h sáng đang ngủ say thì nghe tiếng chó sủa lớn cùng tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi) cách đó chừng 100 mét.

Trên đường chạy đến, ông Hùng thấy ông Bích hoảng loạn lao ra khỏi nhà, la hét cầu cứu. Bước qua cổng, ông Hùng thấy bà Hằng (vợ ông Bích) chết tại cửa nhà với vết thương chảy nhiều máu. “Trên bụng chị, chiếc đèn pin vẫn còn sáng, chiếu ngược lên trời”, ông Hùng nhớ lại.

Chạy qua nhà ông Hoạt (em trai ruột ông Bích) ở sát vách, ông Hùng thấy thi thể gia chủ trước sân nhà. Ngay sau đó, xác bé Hinh (13 tuổi, con trai ông Hoạt) được phát hiện. Cùng lúc này, ông Hùng phát hiện người hàng xóm là nghi phạm Tiến cầm dao chạy vọt từ nhà nạn nhân Hoạt sang nhà anh Nguyên (38 tuổi) nên đuổi theo.

Đến nhà anh Nguyên, cửa cổng vẫn khoá, ông Hùng thấy Tiến cầm dao đâm trọng thương vợ chồng gia chủ và con trai 5 tuổi. Tìm cách vượt qua tường rào cao khoảng 3 mét, ông Hùng lao vào nhà.

“Tôi vòng tay ghì chặt cổ song hắn giãy giụa rất khoẻ, đạp tôi bắn ra cửa. Khi hắn tiếp tục xông vào đâm nữ chủ nhà, tôi lao tới túm áo, đập rơi con dao. Hắn bị tôi khoá chặt vào gầm ghế”, ông Hùng kể.

Cùng lúc này, em trai ruột của Tiến chạy đến giúp ông Hùng khống chế Tiến. Theo ông Hùng, suốt chừng 30 phút gây án, Tiến không nói một lời. “Hắn ta lầm lì, một tiếng kêu nhỏ cũng không có. Khi bị tôi đe doạ và khoá chặt dưới gầm ghế hắn cũng cắn chặt răng, không mở lời”, ông Hùng nói.

Là người thứ hai giáp mặt hung thủ, anh Ninh Văn Hải (46 tuổi) nói, đang ngủ say thì nghe tiếng huyên náo ngoài cửa nên bật dậy. Vừa mở cửa nhà, anh thấy Tiến chạy qua.

“Tôi hỏi đi đâu đấy, hắn đứng lại nhìn vài giây song không trả lời mà đi về phía nhà anh Nguyên”, anh Hải nói và nghĩ rằng Tiến đi đuổi trộm nên vội chạy theo. Đến cửa nhà anh Nguyên, anh Hải thấy Tiến trèo qua rào vào nhà và đâm vợ chồng gia chủ.

“Tôi hoảng quá hét toáng lên yêu cầu dừng lại nhưng hắn ta vẫn không dừng tay. Cố bật tường vào không được, tôi chạy ra đầu xóm nhờ người đến ứng cứu”, anh Hải nói. Theo anh Hải, Tiến có vợ, hai con và đã có cháu. Ở địa phương, ông ta có tiếng là hiền lành, không uống rượu, cờ bạc hay xích mích với ai. Khi chứng kiến việc gây án, anh “không dám tin đây là người hàng xóm vẫn tiếp xúc hàng ngày”.

Sau khi bắt giữ nghi phạm, Công an tỉnh Thái Nguyên xác định, rạng sáng, Tiến thức giấc rồi cầm dao bầu sang nhà ông Bích, cách đó khoảng 100 m. Nghe tiếng động, chủ nhà mở cửa liền bị gã hàng xóm tấn công. Ông Bích may mắn né được, lao vào giằng co với Tiến.

Lúc đó, thấy vợ ông Bích lao ra khỏi nhà, nghi phạm ra tay sát hại. Nghe tiếng anh trai và chị dâu kêu cứu, ông Hoạt ở nhà bên cạnh sang kiểm tra, đã bị Tiến cầm dao đoạt mạng. Thấy người thân hoảng loạn, bé Hinh chạy ra khỏi nhà tìm nơi trốn nhưng bị đâm chết.

Kẻ gây án khai, trong đêm, ông ta tiếp tục cầm hung khí đi bộ, trèo tường vào nhà anh Nguyên (cùng xóm). Tại đây, Tiến dùng dao cứa cổ bé Nhân và tấn công làm vợ chồng chị Ngọt bị thương. Sau đó, hắn bị người dân khống chế.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai nguyên nhân gây án do bản thân bị mất ngủ thường xuyên. Ngoài ra, các nạn nhân có xích mích với Tiến nên ông ta trả thù.

Khoảnh khắc sinh tử

Cùng một ngày, người dân thôn Phố Mỹ dự đám tang của ba người, tiếng khóc vang khắp nơi. Bị vết thương khá sâu ở tay do lúc giằng co với nghi phạm song ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi) chỉ sơ cứu rồi băng bó chứ không đi bệnh viện. Đầu đội khăn trắng, ông Bích ngồi sụp ở một góc sân nhìn di ảnh vợ.

Được vài phút, ông lại bật dậy sang thắp hương cho em trai và cháu ruột ở căn nhà sát đó. Ông Bích là con cả trong gia đình có ba anh em, đều sinh sống bằng nghề nông nghiệp nên kinh tế không khá giả. Sau khi lập gia đình, ông và em trai ruột là Hoạt xây nhà sát nhau ở thôn Phố Mỹ để “anh em vui buồn có nhau, tương trợ lúc hoạn nạn”.

Và giờ ông mất vợ, em trai và cháu ruột chỉ trong một ngày. Đêm 24/9 khó ngủ, vợ chồng ông Bích nằm tâm sự, nói vài năm nữa kinh tế khá giả sẽ không để vợ phải vất vả buôn bán ở chợ.

Ông không ngờ đây là câu chuyện cuối cùng. Hai người sau đó ngủ thiếp đi đến nửa đêm thì nghe tiếng con chim cu gáy treo trước cửa kêu thất thanh. Ông dậy mở cửa thì bị kẻ đột nhập chém vào tay. Giằng co không được, ông chạy ra ngoài hô hoán. Nghe tiếng chồng kêu, bà Hằng bật dậy cầm đèn pin chạy tới, kêu to: “Sao bác đâm chết nhà em”.

Bà Hằng vừa dứt lời thì bị kẻ này sát hại. Ông Bích nói lúc đó hai con đều không ở nhà nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Khi ông đang đi tìm gậy tự vệ thì nghi phạm tiếp tục sang nhà ông Hoạt ở ngay sát, không có hàng rào. “Hắn cuồng loạn như muốn giết hết mọi người”, ông Bích nói.

Ông Hoạt vừa ra mở cửa đã bị đâm tử vong. Bà Nguyệt (vợ ông Hoạt) kể rằng nhận diện ra thủ phạm đã hét lớn: “Dừng lại anh Tiến ơi, sao anh lại giết chồng em”.

Bà sau đó vội kéo con gái 18 tuổi vào bụi chuối ẩn náu, còn con trai là Hinh (13 tuổi) chạy sang nhà ông Bích. Tuy nhiên, chưa trốn được vào phòng ngủ của bác thì bé đã bị sát hại ở ngay cửa. Tiến sau đó tiếp tục cầm dao chạy sang nhà anh Nguyên, đâm vợ chồng gia chủ cùng con gái 5 tuổi của họ, chỉ dừng tay khi có ông Nguyễn Tiến Hùng vào can ngăn.

Về phía các nạn nhân bị thương đang điều trị trong việc, cháu bé 5 tuổi Vũ Đức Nhân, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ thảm sát vẫn được người thân chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Bác sĩ cho biết, bệnh nhi bị đứt khí quản, đứt mạch cổ, mất máu nhiều và hôn mê khi nhập viện.

Ngoài ra, Nhân còn có vết chém dài 8 cm ở vùng ngực. Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi phẫu thuật. Cách nơi con trai cấp cứu không xa, anh Nguyên và vợ cũng được cán bộ y tế băng bó hàng loạt vết thương trên người. May mắn sống sót sau đêm cuồng sát của Nguyễn Văn Tiến, các nạn nhân vẫn chưa thể trấn tĩnh trở lại.

“Ông Tiến hầu như chiều nào cũng dẫn Nhân đi chơi, không hiểu sao ông ta lại cắt cổ cháu bé”, người phụ nữ 26 tuổi kể lại với giọng sợ hãi. Nằm giường bệnh cạnh vợ, anh Nguyên cố gượng dậy, nói rằng chỉ cần họ phát hiện chậm thêm một vài giây, có thể bé trai đã mất mạng.

Nói về nghi phạm gây thảm án, đôi vợ chồng khẳng định họ cũng như người dân Phú Mỹ, không hề có xích mích với Tiến. Thường ngày, người này vẫn trò chuyện vui vẻ, sang nhà hàng xóm uống nước.

Khi nghe lời khai của Tiến tại cơ quan điều tra, vợ anh Nguyên sực nhớ, hơn một năm trước, chị và ông này chen lấn nhau trong một lần đi gánh nước. Tuy nhiên, chị hoài nghi “Sự việc xảy ra lâu, không có gì to tát để ông Tiến phải giết người như vậy”.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.