Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Năm 2018, Thanh Hóa triệt xóa 155 băng nhóm tội phạm

Pháp luật hình sự
14/01/2019 16:23
Nguyễn Xinh
aa
Trong năm 2018, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đấu tranh, triệt xóa 155 băng, ổ nhóm tội phạm, bắt 672 đối tượng.


Công an tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2019.

Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019.
Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh; các đồng chí Phó Giám đốc, Chủ nhiệm CLB hưu trí Công an tỉnh. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích, kết quả nổi bật của lực lượng công an trong năm 2018. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường ổn định, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm nói riêng.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích và chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, thiếu sót, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2019, Thanh Hóa đặt ra mục tiêu phát triển cao hơn năm 2018, đây là những thách thức đòi hỏi đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, lực lượng công an cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lực lượng Công an Thanh Hóa cần tiếp tục quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh có liên quan đến ANTT và nhiệm vụ của lực lượng công an;

Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp về nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Trước mắt là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 12 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác công an 2019, Đề án bố trí công an chính quy về các xã, thị trấn; bố trí, sắp xếp lại lực lượng đảm bảo tốt ANTT trong mọi tình huống;

Thường xuyên phát động và chỉ đạo thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Công an nhân dân vì nước quên thên, vì dân phục vụ”. Chủ động triển khai các biện pháp công tác bảo đảm ANTT trên tất cả các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, Công an Thanh Hoá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, công tác đảm bảo ANTT được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đánh giá là một trong 5 thành tựu nổi bật của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công an các đơn vị địa phương.
Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công an các đơn vị địa phương.

Trong đó, nổi bật là đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành hơn 30 Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả trên 140 phương án, kế hoạch, chương trình hành động góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT.

Đặc biệt là trong năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Phạm pháp hình sự giảm 5,6% so với năm 2017, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 83,5%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 96%, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Toàn tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018 đã đấu tranh, triệt xóa 155 băng, ổ nhóm tội phạm, bắt 672 đối tượng; điều tra, làm rõ 1.479 vụ, 3.011 đối tượng phạm tội về TTXH; bắt, vận động đầu thú 259 đối tượng truy nã; công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm đạt 92,5%; xử lý 574 vụ, 681 bị can mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; 505 vụ, 543 đối tượng phạm tội và vi phạm về kinh tế; 42 vụ, 64 đối tượng liên quan đến tham nhũng; 223 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; hiệu lực quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội được nâng lên rõ rệt.

Tai nạn giao thông được kiềm chế giảm cả 3 tiêu chí 3,1% số vụ, 3% số người chết, 3% số người bị thương, không để xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc, ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép; tham gia tìm kiếm, cứu nạn 27 vụ tai nạn, sự cố, cứu được 18 người; số vụ cháy, nổ trên địa bàn giảm 4,8%.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được triển khai sâu rộng và có hiệu quả. Trong đó đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về “Xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT” ở cả 3 cấp; duy trì hiệu quả hoạt động của 57 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua phân loại, có 70% khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn về ANTT.

Công tác xây dựng Đảng, XDLL, Hậu cần kĩ thuật, tài chính, phong trào thi đua vì ANTQ có nhiều đổi mới sáng tạo, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng; các đơn vị công an trong tỉnh tiếp tục có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa đẹp hơn trong lòng nhân dân, được cấp ủy - chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Với những thành tích kết quả đạt được, năm 2018, toàn lực lượng Công an Thanh Hóa có 133 tập thể, 308 cá nhân lập thành tích xuất sắc được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh khen thưởng; 416 tập thể, 966 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2018, Công an Thanh Hóa có 5 đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; 12 đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ; 19 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng; 13 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến...

Phát huy kết quả và thành tích đã đạt được, trong năm 2019, Nghị quyết của Đảng uỷ, kế hoạch của Giám đốc Công an Thanh Hoá đã xác định rõ 5 mục tiêu, 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm và 12 nhiệm vụ giải pháp cụ thể.

Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ công tác công an và công tác nghiệp vụ cơ bản; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các đơn vị. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”; triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện...

bài liên quan
Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Người Thái ở Thanh Hóa có ngôn ngữ, chữ viết cùng những sắc thái văn hóa riêng. Trong xu thế hội nhập, phát triển, văn hóa truyền thống của người Thái có sự tiếp biến, thay đổi cho nên cần bảo tồn gắn với phát huy bền vững bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số này.
Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 872/QĐ -UBND công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.
Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Sở GTVT Thanh Hóa đã thu hồi 242 phù hiệu xe tô kinh doanh vận tải của 182 đơn vị có phương tiện vi phạm tốc độ.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.