Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Lời kêu cứu của hai bà cháu đang chịu cảnh "màn trời, chiếu đất"

Pháp luật hình sự
21/08/2019 13:40
Cường Bùi
aa
Dù đã sống ly thân chồng 20 năm nay nhưng bà Lan nhiều lần bị chồng tìm đến mắng chửi, ngôi nhà cấp 4 liên tiếp bị phá hoại tài sản. Giờ đây, người phụ nữ gần tuổi lục tuần cùng đứa cháu ngoại đang phải sống cảnh “màn trời, chiếu đất”.


Nước mắt của bà ngoại gần 60 tuổi

Bà Trần Thị Lan (SN 1962) sinh ra và lớn lên tại Cụm 1 (thôn Thượng Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội). Sau khi trưởng thành, bà kết hôn với ông Đỗ Văn Sơn (SN 1962, ngụ Cụm 5, thôn Hòa Thôn, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ).

gfggggg

Bà Lan một mình nuôi nấng đứa cháu thơ dại.

Thời gian sinh sống với nhau, vợ chồng bà Lan sinh được 3 người con (2 trai, 1 gái). Thế nhưng, cuộc sống của vợ chồng bà Lan luôn trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Bà Lan vẫn thường nhẫn nhịn chịu đựng uất ức mỗi lần hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Nhớ lại khoảng thời gian 20 năm về trước, đôi mắt bà Lan ngấn lệ kể về những tháng ngày tủi nhục.

Cái ngày bà bị chồng đuổi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng, bà đã phải nương tựa vào anh em ruột thịt trong gia đình. Năm 1999, bà ly thân và chuyển đến sinh sống tại Cụm 7 (thôn Mỹ Giang, xã Tam Hiệp). Ngày ấy, anh em họ hàng đã phải quyên góp tiền xây cho bà Lan một căn nhà cấp 4 để sinh sống qua ngày. Những tưởng cuộc sống sẽ có tháng ngày bình yên, nào ngờ ông Sơn vẫn thường xuyên nói những lời lẽ khó nghe đối với bà Lan.

Bà Lan kể lại, cô con gái duy nhất của bà sau khi kết hôn đã sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng, cuộc sống vợ chồng con gái của bà Lan cũng gặp nhiều trắc trở và hai người đành phải chia tay. Kể từ đó, con gái của bà Lan đột nhiên bỏ nhà đi, để lại đứa con thơ 5 tuổi cho một mình bà Lan nuôi nấng. Hai bà cháu bấu víu, nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Bà Lan sống bằng nguồn thu từ việc cho người dân thuê một gian của ngôi nhà để bán hàng. Người phụ nữ gần tuổi lục tuần vừa xoa đầu đứa cháu nhỏ vừa bảo, từ ngày bị ông Sơn phá nhà, hai bà cháu cũng bữa đói bữa no và phần nào trông chờ vào sự giúp đỡ của các anh em trong nhà.

Nhìn ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, ẩm dột không ai nghĩ đây là nơi bà Lan và đứa cháu ngoại 5 tuổi bao nhiêu năm qua vẫn tối lửa tắt đèn có nhau. Bà Lan nhớ lại, có những đêm mưa bão, bà phải căng áo mưa phía trên giường, đem chậu đặt giữa nhà để hứng nước mưa.

Những lúc đó, bà ôm đứa cháu thơ dại không cha, không mẹ chăm sóc mà ứa lệ. Có những lúc, bà đã thoáng suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống, thế nhưng nhìn đứa trẻ vẫn còn ngây ngô chưa biết gì, bà lại tự nhủ phải cố để sống nuôi cháu ngoại nên người. Hoàn cảnh éo le như vậy, thế nhưng không phải ai cũng thấu hiểu, cảm thông và giúp đỡ người phụ nữ bạc phận ấy.

Trái lại, người mà bà từng “đầu ấp, tay gối” lại chính là người gây ra cho bà những nỗi buồn tủi, thậm chí là đau xót. Đó có thể những cái tát, những câu mắng chửi hoặc dọa nạt. Cái đau về thể xác bà có thể chịu được, thế nhưng nỗi đau về tinh thần có lẽ suốt cuộc đời này bà Lan sẽ phải gắng chịu.

Cần làm rõ hành vi vi phạm pháp luật! Những ngày đầu tháng 5 nắng chói chang, khi bà Lan và đứa cháu đang ở trong nhà thì bỗng phát hiện trên mái nhà có tiếng động lớn. Vội chạy ra ngoài xem, bà Lan bất chợt thấy hình dáng người đàn ông rất quen.

Định thần lại, bà Lan nhìn kỹ thì thấy người đó chính là ông Sơn, trên tay đang cầm chiếc xà cầy. Bà Lan bảo, có lẽ lúc đó ông Sơn định dùng chiếc xà cầy để phá mái nhà của bà. Lúc này, bà Lan lớn tiếng nói và sau đó đã gọi điện thoại báo Công an xã Tam Hiệp. Khi lực lượng chức năng có mặt, ông Sơn đã rời khỏi hiện trường.

Đêm đó, bà Lan và đứa cháu ngoại ngủ không yên giấc vì sợ ông Sơn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Vậy nhưng điều mà bà Lan không muốn cũng đã đến, sau đó ông Sơn đã liên tiếp tìm đến nhà bà để gây sự và có hành động phá hoại tài sản. Việc này diễn ra nhiều lần và với tính chất, mức độ còn nghiêm trọng hơn.

Cũng liên quan đến “hành động lạ” của ông Sơn, người thuê nhà của bà Lan cũng đã trình báo công an vì bị ông Sơn phá hoại cửa cuốn. “Khoảng 9h sáng ngày 2/5/2019 và 5h30 ngày 7/5, ông Đỗ Văn Sơn (SN 1962, cụm 5, thôn Hòa Thôn, xã Tam Hiệp), đã tự ý xông vào nhà tôi đập phá nhà cửa và một số đồ đạc bị hư hỏng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Sự việc trên đã được camera ghi lại. Không những thế, ông ấy còn phá tài sản là cửa cuốn của khách thuê nhà, giá trị tài sản khoảng 10 triệu đồng”, bà Lan kể lại. Sau đó, bà Lan đã trình báo vụ việc đến UBND xã và Công an xã Tam Hiệp.

Bà Lan cho biết, ngay sau đó Công an xã đã lập hồ sơ xử lý và chuyển đến Công an huyện Phúc Thọ. Bà Lan cũng đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Phúc Thọ và Hội Phụ nữ huyện Phúc Thọ, với mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, cũng như ngăn chặn những hành vi tiếp theo của ông Sơn.

Được biết, hiện cơ quan công an đang điều tra vụ việc và thu giữ vật chứng là chiếc búa và chiếc xà cầy mà ông Sơn dùng khi phá hoại tài sản. Bà Lan cho hay, kể từ thời điểm đó đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, tuy nhiên bà chưa biết cơ quan công an đang điều tra như thế nào.

“Sau khi tôi có đơn tố cáo lên cơ quan Công an huyện thì có một lần họ mời tôi lên UBND xã để lấy lời khai. Cách đây vài ngày, có hai đồng chí cán bộ Công an huyện đến nhà tôi lấy lại lời khai. Tôi rất mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật”, bà Lan cho hay.

Theo phản ánh thì sau ngày xảy ra việc trên, ông Sơn vẫn thường xuyên đi qua nhà bà Lan và lớn tiếng đe dọa khiến cuộc sống bà suốt bao ngay qua luôn trong tâm trạng bất an, lo lắng. Trả lời về vụ việc trên, đại diện Công an huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) xác nhận cơ quan này đang điều tra vụ việc và cho biết hiện vẫn chưa có kết quả điều tra.

“Hai ông bà (bà Lan, ông Sơn – PV) đã ly thân nhưng chưa ly hôn. Bản thân bọn anh đang giải quyết đơn tố giác liên quan đến việc phá nhà. Vụ việc trên kéo dài, vì liên quan đến việc chờ định giá cửa cuốn ông Sơn đập phá (tài sản của người thuê nhà của bà Lan– PV)”.

Đại diện Công an huyện Phúc Thọ thông tin thêm: “Ban đầu bà Lan gửi đơn lên xã, sau đó xã chuyển hồ sơ lên huyện. Chúng tôi thấy vụ việc phức tạp mới tiếp nhận giải quyết. Quá trình điều tra, chúng tôi đã triệu tập ông Sơn 2-3 lần lên để lấy lời khai, bản thân ông cũng thừa nhận”. Đề nghị Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Phúc Thọ có ý kiến chỉ đạo giải quyết kịp thời và trả lời dư luận được biết.

bài liên quan
Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Qua xác minh nội dung tố cáo, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã làm rõ nhiều nội dung mà công dân phản ánh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.