Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Kỳ án cố ý gây thương tích ở Quảng Ninh: Người dân ngồi chật cứng trong phòng xử án

Pháp luật hình sự
30/08/2019 10:31
Duy Khương
aa
Người dân, gia đình bị cáo... ngồi chật cứng phiên tòa xét xử với mong muốn HĐXX có một phiên tòa công minh, đúng pháp luật.


Ngày 30/8, TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Tiến Tùng, Phạm Xuân Long và Phạm Hùng Cường đối với Bản án sơ thẩm số 45/2019/HS-ST do TAND TP Uông Bí ban hành ngày 25/4/2019.

69258406_366512640687717_5593554789704138752_n

HĐXX phúc thẩm tòa án nhân dân tỉnh Quảnh Ninh.

Trước đó, từ ngày 22 đến ngày 25/4/2019, TAND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương” đối với các bị cáo Nguyễn Tiến Tùng (SN 1990, trú tại phường Thanh Sơn, TP Uông Bí), Nguyễn Xuân Thắng (SN 1962), Phạm Xuân Long (SN 1987), Phạm Hùng Cường (SN 1987), cùng trú tại phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Với những cáo buộc có dấu hiệu oan sai từ Viện kiểm sát TP Uông Bí, nhiều căn cứ không đủ cơ sở để buộc tội đối với các bị cáo.

Tuy nhiên, TAND TP Uông Bí vẫn tuyên án đối với các bị cáo. Theo đó, 04 bị cáo Nguyễn Tiến Tùng, Nguyễn Xuân Thắng, Phạm Hùng Cường và Phạm Xuân Long bị tuyên về tội “Cố ý gây thương tích” với các mức án thấp nhất là 04 năm tù và cao nhất là 05 năm tù.

Phiên tòa chật kín người không còn chỗ trống

Thẩm phán chủ tọa trong phiên tòa hôm nay là ông Nguyễn Xuân Tiến. Theo quan sát của PV, mặc dù chưa đến xét xử, song rất nhiều phóng viên, nhà báo và người dân đã đến chật cứng phòng xử.

Vụ án trên được dư luận hết sức quan tâm, người dân mong muốn có một phiên tòa công tâm, khách quan nhất để đảm bảo kỉ cương của pháp luật.

69453293_521710158593743_7327305990427115520_n

Các bị cáo, người dân chật kín trong phiên xét xử.

Sau khi tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo xong, trước khi bắt đầu phiên xét xử phúc thẩm đại diện VKS nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, phiên tòa hôm nay có nhiều nhân chứng quan trọng vắng mặt để đảm bảo khách quan nhất cho vụ án đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

LS Phạm Quang Hưng cho biết, vì sao không triệu tập giám định viên, thủ trưởng cơ quan điều tra của công an thành phố Uông Bí để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc giám định, cũng như các quyết định của cơ quan điều tra đối với các bị cáo trên.

69252039_978361502498382_7851211508557021184_n

LS Phạm Quang Hưng - người bào chữa cho các bị cáo.

Ngoài ra LS Hưng cũng cho biết thêm, trong phiên tòa hôm nay, vắng nhiều nhân chứng quan trọng, và bị hại ông Hồ Sỹ Hùng là người trực tiếp đâm vào người bị cáo Tùng, bắt buộc ông Hồ Sỹ Hùng phải có mặt để làm rõ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án trên.

Cũng theo LS Hưng, trong phiên tòa hôm nay vắng mặt của KSV Hoa, để đảm bảo khách quan cho phiên tòa cần có mặt của KSV trên để đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đảm bảo khách quan.

Theo như bà Hương là vợ của ông Hồ Sỹ Hùng cho biết, vì lí do sức khỏe nên ông Hùng không có mặt ở phiên tòa. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân TP Uông Bí trực tiếp có mặt ở chợ cho biết, ông Hồ Sỹ Hùng vẫn khỏe mạnh bình thường và đang bán hàng ngoài chợ.

Sau khi nghe các ý kiến của VKS và luật sư, HĐXX quyết định vào hội ý. Kết thúc thời gian hội ý chủ tọa phiên tòa ông Nguyễn Xuân Tiên thông báo quyết định hoãn phiên tòa, vì cần phải triệu tập những nhân chứng và người liên quan đến vụ án để đảm bảo khách quan. Phiên tòa dự kiến sẽ mở lại vào ngày 1/10/2019.

Trái tim của người mẹ và tiếng gọi xé lòng cuả con thơ khi nhớ cha!

Trong thời gian các bị cáo Nguyễn Tiến Tùng, Phạm Xuân Long và Phạm Hùng Cường vướng vào vòng lao lý, thì suốt mấy năm qua những người là phụ nữ là mẹ, là vợ của các bị cáo ngày đêm ngược xuôi khắp các cơ quan chức năng từ địa phương đến Trung ương để kêu oan cho con, cho chồng của mình.

Bà Nguyễn Thị Hoa là mẹ của bị cáo Nguyễn Tiến Tùng nói trong nghẹn ngào: "Nhiều đêm nhớ con tôi buồn tủi, chỉ biết khóc một mình, Tùng là người bị hại, bị bà Hương chém gây thương tích phải nằm viện điều trị mà bỗng nhiên trở thành bị cáo, rồi vướng vào vòng lao lý, thật khổ cực và đau xót”.

69491807_2313788302073905_5872287816343355392_n

Theo người dân ông Hùng vẫn khỏe mạnh và vẫn bán hàng ngoài chợ.

“Chúng tôi không cần tòa phải xử nhẹ mà cần tòa xử đúng pháp luật. Sai đến đâu chúng tôi chịu đến đó”, bà Hoa nói.

Bà Hoa tin tưởng vào sự công tâm của cấp phúc thẩm: “Chúng tôi đặt hết niềm tin vào phiên tòa phúc thẩm, hy vọng HĐXX xem xét chứng cứ một cách thấu tình đạt lý nhất, lấy lại lòng tin cho nhân dân thành phố Uông Bí nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung, thắp lên tia hy vọng tự do cho những bị cáo”.

Rồi bà Hoa hướng mắt ra trước sân nhà, nơi những đứa trẻ đang hồn nhiên vui đùa, những ngày này, những người phụ nữ là mẹ, là vợ của các bị cáo gác lại công việc thường ngày ngồi bên nhau chia sẻ nỗi buồn, và sự oán ức mà bản thân họ là người gián tiếp phải chịu đựng.

Trong cuộc trò chuyện, tôi thấy đôi mắt của chị Nguyễn Thị Bích Liên(vợ của bị Long) ầng ậng nước rồi nhòe đi, giọng chị nghẹn lại, lạc đi trong quá trình tâm sự với phóng viên.

Chị Liên cho biết, nhiều lần tim chị thắt lại vì những câu hỏi của con: Sao ba đi đâu lâu về thế? Ba không đưa con đi học hả mẹ? tôi chỉ biết nói dối là ba đi làm ăn xa, ít hôm nữa rồi ba về với mẹ con.

Có lẽ con đã lớn và hiểu chuyện gì đang xảy ra, chị Liên cho biết, có lần con lớn của chị cháu đang học lớp 2 từng nói “mẹ nói dối, bạn con bảo ba mày đi tù vì đánh người rồi" nghe con nói mà tôi như chết lặng.

Mắt chị đỏ hoe, rồi chị nói, dường như để trấn an con, chị Liên thường xuyên phải nghĩ ra trăm nghìn câu trả lời để nói dối con.

“Tôi không muốn con có kí ức xấu về cha của chúng, vì tôi tin chồng tôi không phạm tội, phiên tòa phúc thẩm tới đây, tôi hy vọng những tiếng kêu oan khuất của chúng tôi sẽ được HĐXX xem xét thấu đáo để thấy được “công lý không phải là diễn viên hài”.

Cơ quan CSĐT CATP Uông Bí thừa nhận sai phạm

Qua quá trình điều tra, ngày 23/12/2014, anh Hùng có đơn đề nghị khởi tố vụ án. Ngày 26/12/2014, Tùng được đưa đi giám định thương tích.

Ngày 12/1/2015, 3 bị hại cũng được đưa đi giám định. Ngày 13/1/2015, Phòng giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh đã có kết luận giám định thương tích đối với chị Hương, anh Hùng và anh Vương.

3-1109

Văn bản của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, ngày 14/1/2015, gia đình chị Hương và gia đình các bị cáo đã thoả thuận bồi thường dân sự.

Gia đình chị Hương đã nhận 300 triệu, đồng thời xin rút yêu cầu giám định thương tích và rút đơn yêu cầu khởi tố đối với các bị cáo.

Cùng ngày, CQCSĐT CATP Uông Bí đã ra kết luận vụ việc, đồng thời ra quyết định không khởi tố vụ án và được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Sau đó, Tùng, Hào, Cường và Long bị xử phạt hành chính

Hơn 2 năm sau, ngày 26/5/2017, chị Hương gửi đơn đề nghị CATP và VKSND TP Uông Bí khởi tố, xử lý hình sự đối với nhóm của Tùng.

Mặc dù giữa các đối tượng và bị hại đã tự hoà giải, có biên bản thoả thuận không yêu cầu khởi tố nhưng bị hại Hùng bị tổn hại 36% sức khoẻ.

Mặt khác, trong quá trình giải quyết vụ án, CQCSĐT TP Uông Bí cũng thừa nhận, vụ việc có dấu hiệu của tội phạm về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời các đối tượng Tùng, Hào, Cường và Long có hành vi gây thương tích cho nhiều người, tổng tỷ lệ thương tích của anh Hùng và anh Vương là 45%.

Như vậy đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm, đáng xử lý bằng pháp luật hình sự, nhưng lại xử lý bằng hành chính là sai, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, vi phạm trong hoạt động tố tụng.

Chính vì vậy, ngày 12/6/2017, VKSND TP Uông Bí ra quyết định huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án của CQCSĐT CATP Uông Bí, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Một trong những căn cứ quan trọng để VKSND TP Uông Bí ra quyết định khởi tố vụ án là bản kết luận giám định pháp y về thương tích đối với chị Hương, anh Hùng và anh Vương của Phòng giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh ký ngày 13/1/2015.

Cố tình kết án dựa trên bản kết luận giám định không có giá trị pháp lý?

Tại toà, luật sư bào chữa cho các bị cáo có cùng quan điểm không đồng ý với tội danh và hình phạt như đại diện VKS đề nghị.

unnamed-1-1429-0002

Bản kết luận giám định pháp y về thương tích.

Bởi lẽ, theo các luật sư, vật chứng trong vụ án không thu giữ được, dấu vết không có để xem xét; biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 14/11/2014 không có giá trị pháp lý vì biên bản này thực hiện khi chưa có quyết định khởi tố vụ án; hai biên bản khám nghiệm về sau cũng không thể hiện được vật chứng mà Tùng đánh anh Hùng để lại trên hiện trường là gì; trong quá trình điều tra không tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Đáng chú ý, một trong những căn cứ quan trọng mà các luật sư cho rằng không có đủ căn cứ để buộc các bị cáo phạm tội và đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo không phạm tội, trả tự do cho các bị cáo tại toà là bản kết luận pháp y của Phòng giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh ngày 13/1/2015 không thể coi là chứng cứ của vụ án.

Ngày 12/1/2015, 3 bị hai được đưa đi giám định nhưng ngày 13/1/2015, Thượng tá Trịnh Tiến Mạnh, Phó thủ trưởng CQCSĐT CATP Uông Bí đã ký công văn số 56/CV-CQCSĐT gửi Phòng giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh đề nghị tạm dừng tiến hành giám định đối với chị Hương, anh Hưng và anh Vương với lý do, CQCSĐT CATP Uông Bí xét thấy tài liệu tiến hành giám định đối với ba nạn nhân chưa đảm bảo đầy đủ tài liệu theo quy định của khoản 1, Điều 33, Luật Giám định tư pháp.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Tùng cho rằng, bản kết luận pháp y xác định anh Hùng bị tổn hại 36% sức khoẻ là trái pháp luật vì CQCSĐT CATP Uông Bí đã xác định tài liệu tiến hành giám định chưa đảm bảo.

Việc các cơ quan tiến hành tố tụng TP Uông Bí sử dụng chứng cứ này để truy tố, xét xử các bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích” là chưa khách quan, gây oan sai?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến vụ án này.

bài liên quan
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Tỉnh Quảng Ninh có 864 giải học sinh giỏi cấp tỉnh bậc trung học cơ sở

Tỉnh Quảng Ninh có 864 giải học sinh giỏi cấp tỉnh bậc trung học cơ sở

Tỉnh Quảng Ninh có 1.830 thí sinh dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Trung học cơ sở năm 2024 thì có 864 học sinh đạt giải.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo bị đưa ra xét xử liên quan sai phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại hơn 304.000 tỷ đồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.