Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Kiện tụng kéo dài vì mệnh lệnh hành chính “ấn ngang” tòa

Pháp luật hình sự
04/06/2019 09:30
Ngọc Long
aa
Dân cư “Đất phương Nam” vốn hào sảng, phóng khoáng, đa số có quan niệm “của đời người tạm”. Họ sẵn sàng cưu mang người khác chỉ vì cá tính của vùng miền, mà là vùng miền hoang dã. Thế nhưng, chính cái hào sảng ấy đôi khi họ chuốc vạ vào thân...


Nhân chứng:

Câu chuyện được bắt đầu từ ông Nguyễn Văn Dũng (Bảy Dũng), nguyên Chủ tịch Thị trấn Đầm Dơi, Huyện Đầm Dơi, Tỉnh Cà Mau. Ông khoe là vừa được huyện cất cho căn nhà tình thương! Ông nhấn mạnh: “Đói cho sạch, rách cho thơm ”.

Rồi ông tâm sự: “Chuyện mấy thầy cô giáo mượn đất không trả mà chiếm luôn thì cả huyện Đầm Dơi này ai cũng biết, chỉ chính quyền hiện tại không biết?!”. Ông Bảy Dũng kể: “Năm 1989, trường cấp 1-2 Đầm Dơi nhận hơn 15 giáo viên từ nơi khác đến dạy học. Để giải quyết nơi ở cho giáo viên, tôi cùng đồng chí Lê Văn Điển (Út Văn), Phó Chủ tịch Thị trấn đến gặp ông Nguyễn Chiến Đấu (Tư Đấu) là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh của trường.

fhhfh

Tư Đấu là anh em bạn với Út Văn, nhà Tư Đấu có một diện tích đất đối diện trường học do ông bà để lại nhưng không sử dụng hết nên tôi và Út Văn đại diện chính quyền ngỏ lời với ông Chủ tịch Hội, mục đích là lo nơi ăn chốn ở cho giáo viên, vì họ dạy con em mình làm người. Tư Đấu hội ý với gia tộc, vì nghĩa; nên gia tộc đồng ý. Tất cả giáo viên được chủ đất cho cất nhà trên đất để ở”.

Ông Út Văn tiếp câu chuyện: “Đất gia đình Tư Đấu cặp lộ, đối diện trường học, thầy cô giáo bước qua lộ là lên lớp, rất tiện. Lúc đó, chínhTư Đấu đứng ra vận động phụ huynh học sinh người góp vài trăm lá (lá dừa nước để lợp nhà, làm vách), dăm bảy chục cột tràm để dựng nhà cho thầy cô giáo “tha hương lập nghiệp”. Chính tình nghĩa ấy đã níu kéo thầy cô giáo dừng chân gieo con chữ cho con cháu chúng tôi vùng phèn chua nước mặn nơi tận cùng Tổ quốc này”.

Năm 1995, chính quyền sở tại qui hoạch một khu dân cư và ưu tiên cấp cho giáo viên trường, mỗi giáo viên một lô đất. Trên đất gia tộc ông Tư Đấu có tổng cộng 15 giáo viên cất nhà ở tạm, khi được chính quyền cấp đất, 11 giáo viên đã trả đất cho chủ đất với lời cảm ơn đầy nhân nghĩa.

Thầy S, thầy Đ, thầy D, cô H (vì tế nhị nên giấu tên) nói: “Chúng tôi tha hương lập nghiệp, thời điểm ấy, vào nơi đồng phèn nước mặn này được bà con cô bác dân bản xứ thương mến cưu mang, lo cho nơi ở để yên tâm công tác là điều nhân nghĩa mà chúng tôi mang ơn suốt đời”.

Vật chứng:

Thế nhưng, trong khi đa số thầy cô sau khi được cấp đất đều đã trả lại đất cho gia tộc ông Tư Đấu thì hiện nay vẫn còn 4 thầy cô giáo không trả lại đất cho chủ đất mà còn tranh chấp, tạo ra tình trạng khiếu kiện kéo dài tại huyện Đầm Dơi. Để xác nhận tính khách quan của vụ việc, phóng viên đã đến xác minh nguồn gốc đất đang tranh chấp giữa 4 thầy cô giáo và bà Nguyễn Kim Hường (chị ruột ông Tư Đấu- người được gia tộc cho đứng tên sổ đỏ) tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai (CNVPĐKĐĐ) huyện Đầm Dơi.

Thật bất ngờ, tại đây cung cấp cho phóng viên Công văn số 62/CNVPĐKĐĐ-ĐD ngày 14/12/2017 về việc trả lại hồ sơ đất đai của bà Nguyễn Kim Hường. Công văn này kính gửi choThanh tra huyện Đầm Dơi với nội dung như sau: “...ngày 26/11/2007 Thanh tra huyện Đầm Dơi cử nhân viên Lê Thị Út liên hệVăn phòng đăng ký quyền sử dụng đất nay là CNVPĐKĐĐ huyện Đầm Dơi để mượn bản gốc hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Kim Hường thường trú tại khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi.

Quá trình mượn và sử dụng hồ sơ đã lâu, chi nhánh đã nhiều lần cử nhân viên liên hệ Thanh tra huyện đề nghị trả lại hồ sơ, nhưng đến nay Thanh tra huyện vẫn chưa trả lại hồ sơ... Nay Chi nhánh văn phòng đề nghị Thanh tra huyện trả lại bản gốc hồ sơ đất đai của bà Nguyễn Kim Hường để cập nhật dữ liệu đất đai”. Phải chăng dữ liệu gốc này đã mất nên việc tranh chấp này kéo dài gần 20 năm chưa có hồi kết.

Việc không trả bản gốc hồ sơ của Thanh tra huyện Đầm Dơi cho cơ quan chuyên môn phải chăng là có điều khuất tất, nảy sinh mâu thuẫn khiếu kiện? Bằng nguồn từ thông tin riêng, phóng viên có bản đồ trích xuất 299/1980. Thường gọi là bản đồ 299 vì bản đồ này được lập theo chỉ thị 299 ngày 1/7/1980 của Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Tố Hữu ký ban hành công tác đo đạc phân hạng, đăng ký ruộng đất trên toàn quốc.

Trong bản đồ này thể hiện khu đất của gia tộc ông Tư Đấu là một thửa đất liền thửa, là khu dân cư. Trên đó không thể hiện các lô đất cùng nhà ở của 15 giáo viên nêu trên. Điều này đúng với thực tế vì năm 1989 các thầy cô giáo này mới đến Đầm Dơi dạy học...

Hơn nữa, trong bản đề nghị số 12/HG-UB ngày 10/9/2004 của UBND Thị trấn Đầm Dơi do ông Nguyễn Chí Thuần thay mặt UBND Thị trấn ký ( ông Thuần nay đương chức Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi) gửi Tòa án Huyện Đầm Dơi nêu rõ: “...căn cứ yêu cầu bà Nguyễn Kim Hường đòi lại đất các thầy cô giáo cấp 1 và cấp 2 như: Nguyễn Trung Sự, Tống Thị Nguyệt, Đàm Văn Quyết, Nguyễn Văn Hùng.

Nội dung đất này như sau: Vào năm 1989 trường cấp 1, cấp 2 dời về đây không có chỗ ở nên đặt vấn đề với UBND thị trấn, lúc bấy giờ đồng chí Nguyễn Văn Dũng (Bảy Dũng) chủ tịch UBND thị trấn đến hỏi mượn cho thầy cô giáo ở tạm mỗi hộ khoản tương đương từ 36-42m2. Trong này có thầy Hưng, thầy Sơn, thầy Đất, thầy Dũng, thầy Tâm, thầy Lũy, thầy Ký...sau đó gia đình đòi lại phần đất đã mượn một số thầy cô giáo đã trả lại hoặc thỏa thuận chuyển nhượng còn lại 4 hộ thầy cô giáo nêu trên”.

Cũng trong bản đề nghị này, UBND thị trấn Đầm Dơi nêu lên vi phạm của ông Nguyễn Trung Sự và bà Tống Thị Nguyệt: ông Sự lấn thêm 62,9m2 đất của chủ đất, bà Nguyệt lấn 50,4m2. Ông Sự chặt cây dừa trên 20 năm tuổi của chủ đất nhưng cho rằng cây dừa mọc...hoang?!

Tất cả hành vi lấn đất và hủy hoại tài sản người khác này của ông Sự và bà Nguyệt bị chính quyền xử phạt hành chính, nhưng cả hai không thực hiện mà còn“ thóa mạ cán bộ làm việc”?! Có hay không thế lực nào đứng đằng sau 4 thầy cô giáo này để gây nên tranh chấp khiếu kiện kéo dài?!

Bản án phúc thẩm khó hiểu

Mới đây, UBND huyện Đầm Dơi đã mời bà Hường đối thoại với mong muốn tìm ra giải pháp để giải quyết việc khiếu kiện kéo dài trên 20 năm này. Nhưng xem ra, giải pháp để kết thúc vấn đề, đang rối như “gà mắc tóc” bởi vụ việc đã bị UBND huyện Đầm Dơi dùng mệnh lệnh hành chánh ấn ngang tòa án...

Như đã nói, trên phần đất của gia tộc bà Hường tổng cộng có 15 giáo viên cất nhà ở tạm. Sau đó, 11 giáo viên trả đất cho bà Hường, còn lại 4 thầy cô giáo không trả nên xảy ra khiếu kiện từ năm 1995. Năm 2003, bà Hường được cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ). Năm 2006, bà Hường khởi kiện thầy giáo Nguyễn Trung Sự (1 trong 4 giáo viên còn ở lại trên đất bà Hường) tại Tòa án huyện Đầm Dơi (TAĐD).

Mục đích khởi kiện: Yêu cầu tòa án buộc ông Sự trả lại cho bà Hường 120 mét vuông đất mà ông Sự mượn đất cất nhà. Trong thời gian tranh chấp, bà Hường yêu cầu chuyển hồ sơ vụ việc sang tòa án giải quyết.

Chính vậy, ngày 10/9/2004 ông Nguyễn Chí Thuần (hiện đương kim Chủ tịch huyện Đầm Dơi), thay mặt UBNDThị trấn Đầm Dơi ký Bản đề nghị chuyển hồ sơ về Tòa án nhân dân huyện Đầm Dơi số 12/HG-UB, giải quyết yêu cầu đòi lại đất của bà Hường đối với 4 hộ thầy cô giáo.

Bản đề nghị này nêu rõ: “... ngày 28/3/2003 ông Nguyễn Trung Sự và bà Tống Thị Nguyệt chặt phá 2 cây dừa lấn ra khoảng 15 mét sang phần đất ông Hùng (con bà HườngPV)... Ngày 8/4/2003 ông Nguyễn Trung Sự lấn thêm 62,9 m2. Chính quyền lập biên bản vi phạm hành chánh đối với hành vi lấn đất và chặt phá dừa. Tổng hai hành vi bị phạt là 439.500đ...).

Ngày 19/1/2007, TA Đầm Dơi gửi công văn số 04/CV-TA sang UBND huyện Đầm Dơi xác minh chứng cứ vụ án với 4 nội dung chính: 1/ Căn cứ vào cơ sở nào và nguồn gốc đất từ đâu để cấp sổ đỏ cho bà Hường? 2/ Việc cấp sổ đỏ cho bà Hường đúng với qui định của Luật Đất đai không? 3/ Xác minh đất của bà Hường hay do Nhà nước quản lý? 4/ Trong thời gian tới Nhà nước có thực hiện dự án nào thuộc qui hoạch hay không?

Ngày 16/5/2007, UBND huyện Đầm Dơi ban hành Công văn 485/UBND-VP do Phó chủ tịch Trương Linh Phượng ký trả lời công văn số 04/CV-TA như sau:

1/ Nguồn gốc đất do gia đình bà Hường khai phá trước 1975, năm 1976 giao lại bà Hường sử dụng ổn định liên tục, không tranh chấp. Ngày 19/12/2002 Hội đồng xét duyệt xét thấy đủ điều kiện nên cấp sổ đỏ cho bà Hường.

2/ Cấp sổ đỏ cho bà Hường theo Quyết định số 1450/QĐ-UBND ngày 5/9/2003 là đúng trình tự của Luật Đất đai 2003.

3/ Qua xác minh đất bà Hường không thuộc phần đất Nhà nước quản lý. 4/ Đất bà Hường thuộc phê duyệt qui hoạch khu dân cư,sẽ thực hiện sắp xếp chỉnh trang trong thời gian tới. Dựa vào chứng cớ này, đặc biệt là nhân chứng, những người đi mượn đất cất nhà cho giáo viên ở tạm mà PLVN đã nêu ở bài trước.

Tại Bản án số 26/2007/DS-ST ngày 17/5/2007 TAĐD tuyên: “...Buộc ông Nguyễn Trung Sự phải di dời toàn bộ tài sản nhà cửa trên đất. Trong thời hạn 60 ngày để trả lại diện tích 120,15m2 cho bà Nguyễn Kim Hường...”.

Ông Sự kháng án, ngày 09/8/2007 Tòa án tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lại vụ án. Tại phiên tòa này, mọi chứng cứ nêu trên bị tòa bác bỏ. Chứng cứ của phiên tòa phúc thẩm hoàn toàn dựa vào lời khai của ông Nguyễn Trung Sự: Đất do ông khai phá từ năm 1989 (năm mà ông Sự đến Đầm Dơi dạy học).

Đặc biệt, những nhân chứng đi mượn đất cất nhà cho 15 giáo viên, trong đó có ông Sự, hoàn toàn không ai được mời. Nhân chứng Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Thị trấn Đầm Dơi lúc bấy giờ, nhớ lại và nói:“Tôi cùng ông Lê Văn Điển, Phó Chủ tịch Thị trấn lúc đó đi mượn đất cất nhà.

Nay chúng tôi cảm nhận sự hối hận nên hai chúng tôi, mặc dù ngoài 70 tuổi, cùng chở nhau lên Tòa án Cà Mau để làm chứng, mong tòa xem xét, lấy lại công bằng cho gia tộc bà Hường. Nhưng rất tiếc, tòa không cho chúng tôi vào trong phòng xử án?!”.

Tại Bản án 405/2007/DSPT ngày 09/8/2007 của Tòa án tỉnh Cà mau, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Chí Văn tuyên: Hủy toàn bộ Bản sơ thẩm số 26/2007/DSST ngày 17/5/2007 của TA Đầm Dơi giao hồ sơ vụ án về TAND huyện Đầm Dơi giải quyết theo thủ tục chung.

Dùng mệnh lệnh hành chính“xen ngang”

Như vậy, vụ án được chuyển hồ sơ về lại TA Đầm Dơi để xét xử lại từ đầu. Trong thời gianTA Đầm Dơi đang xác minh lại chứng cứ để mang vụ án ra xét xử, thì... Ngày 27/3/2008 UBND huyện Đầm Dơi ban hành Quyết định 23/QĐ-UBND lập đoàn thanh tra để thanh tra quá trình cấp sổ đỏ cho bà Hường đúng hay sai?

Chúng tôi đã làm việc nhiều lần với UBND huyện Đầm Dơi yêu cầu cung cấp Quyết định 23 xem ai ký? Ai là trưởng đoàn thanh tra? Sở dĩ yêu cầu như vậy vì trong Công văn 485 nêu trên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi Trương Linh Phượng đã ký trả lời cho TA Đầm Dơi, rằng: Cấp sổ đỏ cho bà Hường theo Quyết định số 1450/QĐ-UBND ngày 5/9/2003 là đúng trình tự của Luật Đất đai 2003.

Rất tiếc, UBND huyện Đầm Dơi không cung cấp Quyết định 23 với lý do: phải xin ý kiến lãnh đạo? Vậy câu hỏi đặt ra: Quyết định 23 thành lập đoàn thanh tra do ai ký? Nếu Phó Chủ tịch Trương Linh Phượng ký thì tiền hậu bất nhất?

Kết quả của việc thanh tra này là 2 Kết luận thanh tra số 50/KL-UBND ngày 17/12/2008 và Kết luận thanh tra 01/KL-UBND ngày 05/1/2009. Cả 2 kết luận này đều kết luận: Việc cấp sổ đỏ cho bà Hường là sai pháp luật, kèm theo là tên các cá nhân, tổ chức phải chịu hình thức kỷ luật... 7 năm, 6 tháng sau khi ban hành Kết luận 01, ngày 07/6/2016, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, ông Thái Hoàng Bo thay mặt UBND, ký thay Chủ tịch Quyết định 22/QĐ-UBND, quyết định thu hồisổ đỏ của Nguyễn Kim Hường.

Theo xác minh của PLVN, ngày 07/6/2016 lúc ông Bo thay mặt Chủ tịch ký Quyết định 22 thì Chủ tịch mà ông Bo thay mặt chính là ông Nguyễn Chí Thuần, người đã ký Bản đề nghị số 12/HG-UB nêu trên...

Trong một diễn biến khác, khi thanh tra vụ việc theo Quyết định 23 thì ngày 26/11/2007, nhân viên đoàn thanh tra Lê Thị Út đến liên hệ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đầm Dơi mượn toàn bộ hồ sơ gốc quá trình cấp sổ đỏ của bà Hường để phục vụ đoàn thanh tra.

Cho đến nay, hồ sơ gốc này chưa trả lại cho đơn vị chủ quản, ngày 14/12/2017 đơn vị này phát hành Công văn số 62/CNVPĐKĐĐ-ĐD gởi Thanh tra huyện Đầm Dơi, yêu cầu trả lại hồ sơ gốc này, nhưng đến nay Thanh tra vẫn chưa trả. Phải chăng dữ liệu gốc này mất nên vụ việc kéo dài mãi?

Ngày 08/4/2019 UBND huyện Đầm Dơi ban hành Công văn số 1253/UBND để các ban ngành rà soát lại hồ sơ vụ kiện tranh chấp đất giữa bà Hường và ông Sự. Trên cơ sở đó, UBND huyện xem xét cấp sổ đỏ cho ông Sự. Ngày 17/5/2019, PLVN làm việc với Phó Chủ tịch Thái Hoàng Bo, phóng viên yêu cầu cung cấp công văn 1253 nhưng ông Bo nói: Phải xin ý kiến lãnh dạo...

Được biết, bà Hường đã khởi kiện hành vi hành chánh của UBND huyện Đầm Dơi trong quá trình giải quyết vụ tranh chấp này. Ngày 27/5/2019, Tòa án tỉnh Cà Mau ra thông báo thụ lý vụ án số 19/2019/TLST-HC, thụ lý vụ án này. Chúng tôi sẽ thông tin tiếp vụ việc.

bài liên quan
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Công ty cổ phần Victory Capital là chủ đầu tư, còn Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim là nhà quản lý của Tòa nhà Trung tâm Thương mại Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng (Tòa nhà Victory Tower). Mặc dù không liên quan gì đến vụ tranh chấp giữa 2 công ty trên nhưng gần 2.000 người dân và khách hàng đang sinh sống và làm việc trong Tòa nhà Victory Tower đã lãnh đủ hậu quả.
Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024 quy định nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến hòa giải và thẩm quyền hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hàng chục công trình trên đất nông lâm nghiệp “chần chừ” tháo dỡ

Hàng chục công trình trên đất nông lâm nghiệp “chần chừ” tháo dỡ

Tại huyện Bắc Yên (Sơn La) có tổng số 22 chủ công trình với 47 hạng mục công trình xây dựng, lắp đặt trái phép. Nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.
Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Khi bố mẹ qua đời mà không để lại di chúc thì người con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế hay không?
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Tin bài khác
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đối tượng Đinh Quang Minh (36 tuổi) xông vào tiệm vàng M.H ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Hơn 9.000m dây cáp điện tại dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã bị các đối tượng trộm cắp. Giá trị ước tính gần 20 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.