Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến

Pháp luật hình sự
16/12/2015 21:51
Nguyễn Xinh - Hà Kiều
aa
Trước hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm của các bị cáo, HĐXX đã quyết định tuyên phạt đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mức án tử hình.


19h10, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, cướp đoạt mạng sống của nhiều người và để lại nỗi đau vô bờ cho gia đình nạn nhân, lời khai của các bị cáo trùng hợp với nội dung trong hồ sơ vụ án, các bị cáo là những người đủ năng lực hành vi phạm tội.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội “Giết người”, xử phạt 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến bị HĐXX xử phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 13 năm tù tội “Giết người” và 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 480 triệu đồng.

HĐXX tuyên án các bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước (Ảnh: Dân trí).
HĐXX tuyên án các bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước (Ảnh: Dân trí).

Đúng 18h15, sau phần nghị án, ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước do bị cáo Nguyễn Hải Dương và đồng bọn gây ra.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa trong sự trông giữ chặt chẽ của công an, bảo vệ phiên tòa để nghe tuyên án.

16h52: HĐXX tiến hành nghị án.

16h40, được nói lời sau cùng, Nguyễn Hải Dương trần tình, "trong một phút nông nổi, bị cáo và Tiến đã thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo là kẻ chủ mưu còn Tiến phạm tội là do bị cáo rủ rê, ép buộc, vì vậy kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Tiến". Tiến và Thoại cũng cúi đầu nói lời xin lỗi với gia đình nạn nhân và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

16h30, về hành vi của Thoại, Đại diện VKS cho rằng, dù chưa thực hiện việc giết người cướp của cùng Dương nhưng đó là do nguyên nhân khách quan là Vỹ không ra mở cửa chứ không phải là do ý muốn chủ quan của Thoại. Nếu như không có trở ngại đó thì Thoại cũng sẽ thực hiện hành vi giúp sức cho Dương như Tiến đã làm sau đó. Vì vậy VKS giữ nguyên truy tố đối với Thoại về cả hai tội danh "giết người" và "cướp của".

Bị cáo Vũ Văn Tiến.
Bị cáo Vũ Văn Tiến.

16h00, ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước, giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, có luật sư cho rằng không giết cháu Na nên xem là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Tuy nhiên, khi nghiên cứu nhiều vụ án, chưa thấy có luật nào quy định không giết thêm người sẽ được coi là tình tiết giảm nhẹ.

Sau đó, HĐXX mời các luật sư có ý kiến, luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến tiếp tục trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến.

Viện trưởng VKSND Bình Phước Lê Đức Xuân giữ nguyên quan điểm buộc tội (Ảnh Vnexpress).
Viện trưởng VKSND Bình Phước Lê Đức Xuân giữ nguyên quan điểm buộc tội (Ảnh Vnexpress).

15h53, luật sư Đào Xuân Thành, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các bị hại cho rằng, tội ác của bị cáo Nguyễn Hải Dương đã thể hiện quá rõ.

Còn đối với bị cáo Vũ Văn Tiến, nếu không có bị cáo Tiến thì Dương không thể phạm tội như ngày hôm nay. Đối với bị cáo Thoại là người trực tiếp cung cấp dao, balô và cùng bàn kế hoạch và đi với Dương đến nhà ông Mỹ, nếu hôm đó Thoại và Dương đột nhập được vào nhà ông Mỹ thì hậu quả cũng sẽ như Dương đi với Tiến gây ra.

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến

"Như vậy, mức án mà Viện KSND đề nghị với bị cáo Thoại từ 16 - 18 năm tù là không thỏa đáng, chúng tôi không chấp nhận". Đồng thời, luật sư đề nghị HĐXX xem xét mức án tử hình dành cho cả 3 bị cáo.

15h45, trước tòa, luật sư Phạm Quốc Hưng, luật sư bào chữa cho bị cáo Thoại cho rằng: Thoại đã không có mục đích giết người, không có ý định giết người và thực tế Thoại cũng đã từ chối việc cùng Dương đi giết người. Do vậy luật sư cho rằng trong vụ án này bị cáo Thoại không đồng phạm với bị cáo Dương trong việc giết cả nhà ông Mỹ.

Cả ba bị cáo bị luật sư phía bị hại đề nghị mức án tử hình.
Cả ba bị cáo bị luật sư phía bị hại đề nghị mức án tử hình.

15h41, Luật sư Nam kết luận rằng hoàn toàn đồng ý với VKS là Tiến phạm hai tội giết người và cướp tài sản nhưng bị cáo có 5 tình tiết giảm nhẹ hình phạt: Thứ nhất, bị cáo Tiến phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể thoát ra. Thứ 2, bị cáo Tiến đã có ít nhất 5 lần tỏ thái độ không đồng tình, từ chối thực hiện, khuyên bị cáo Dương, nhưng vì thiếu bản lĩnh nên bị Dương liên tiếp áp đảo tinh thần, buộc phải thực hiện tội phạm. Động cơ, mục đích của bị cáo Tiến giúp sức cho bị cáo Dương khống chế cho các nạn nhân để tra hỏi tiền chứ bị cáo Tiến không biết ý định của bị cáo Dương là sát hại các nạn nhân, không lấy tài sản.

Ngoài ra, bị cáo Tiến không trực tiếp ra tay sát hại các nạn nhân; không biết, không bàn bạn, không lên kế hoạch; không chuẩn bị công cụ, phương tiện phạm tội; không có ý định giết người. Thứ 5, bị cáo Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như: trình độ văn hóa thấp, nhận thức kém, thiếu tự chủ; nhân thân tốt; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; gia đình giàu truyền thống cách mạng, có công với đất nước.

15h30, Trong lúc nghe luật sư Nam bào chữa cho mình trước tòa, Tiến đã khóc nức nở khiến vị luật sư phải dừng phần bào chữa của mình lại và nói: "Sao bị cáo Tiến lại khóc, bị cáo có oan ức gì không? Tiến hãy lau nước mắt đi và trả lời tôi, nếu thật sự đã nhận ra lỗi lầm của mình và cảm thấy có tội tày trời với các nạn nhân thì hãy nói với người thân của họ và HĐXX một lời xin lỗi từ đáy lòng!"

15h05, Luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) bào chữa cho bị can Vũ Văn Tiến cho rằng, Tiến cùng Dương đi giết người nhưng không biết là mình đi giết người, hay nói cách khác Tiến giết người trong trạng thái bị Dương rủ rê, lừa gạt và ép buộc. Có tới 5 lần Tiến rủ Dương dừng lại và đi về trong quá trình gây án cũng đã thể hiện hành vi giết người, cướp của của Tiến không rõ ràng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. (Ảnh: TTXVN)
Các bị cáo trước vành móng ngựa. (Ảnh: TTXVN)

14h45, VKS cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đó không phải là hành vi giết người, cướp tài sản bình thường mà "là hành vi giết người cướp của có động cơ, mục đích, công cụ, địa điểm, phương tiện và bằng hình thức man rợ". Hành vi ấy một lúc cướp đi 6 mạng người trong cùng một gia đình, để lại nỗi đau chẳng thể nào nguôi ngoai cho gia đình ông Mỹ, gây hoang mang dư luận.

Tội ác của Dương đã đẩy cháu bé 2 tuổi mất cả cha mẹ và anh chị, ảnh hưởng đến bình yên trong cuộc sống. Tội ác này còn khiến cho cha mẹ, người thân của các bị cáo đau khổ không kém khi hàng ngày họ phải chịu đựng nỗi mặc cảm lớn từ dư luận xã hội.

Do đó, VKS đề nghị tòa xử phạt hai bị cáo Dương và Tiến án tử hình về tội Giết người. Về tội Cướp tài sản, Dương bị đề nghị 8 năm, Tiến 5 năm. Thoại bị đề nghị xử phạt 13 - 14 năm tù về tội Giết người, 3 - 4 năm tội Cướp tài sản.

Xung quanh, cả nghìn người dự khán đồng loạt vỗ tay. Riêng 3 bị cáo vẫn cúi đầu, không bộc lộ cảm xúc.

Luật sư bào chữa cho Dương bày tỏ nhận định cho rằng, hành vi phạm tội của Dương nên bỏ tình tiết tăng nặng "giết người bằng hình thức man rợ" bởi trước khi giết Linh, bị cáo có khóc và nói yêu nạn nhân, trước khi ra khỏi nhà, Dương cũng đã dỗ dành cho bé Na ngủ.

Gia đình bị hại đang nghe Viện kiểm sát luận tội các bị cáo (Ảnh: Dân trí).
Gia đình bị hại đang nghe Viện kiểm sát luận tội các bị cáo (Ảnh: Dân trí).

14h21, Bị cáo Tiến trả lời Luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) rằng, nếu được sống thì bị cáo sẽ cố gắng làm hết mình để bù đắp tội lỗi tày trời mà mình đã gây ra cho các nạn nhân cũng như những người thân của họ. Trong những hàng nước mắt muộn màng, Tiến cố gắng phát ra những tiếng lý nhí rằng bị cáo rất sợ chết và nếu phải chết thì đó là cái chết không đáng bởi bị cáo oan ức chứ không có tội, bị cáo đã không giết người nhưng Dương cứ bắt phải làm theo.

Trước đó, bên lề phiên xét xử, trao đổi với PV Phapluatplus, Luật sư Lê Văn Nam, luật sư được chỉ định bào chữa cho bị can Vũ Văn Tiến cho rằng có 5 tình tiết quan trọng cần được Hội đồng xét xử lưu tâm, xem xét, cân nhắc khi định tội, lượng hình đối với bị can Tiến. Đó là bị can Tiến thực hiện hành vi phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể thoát ra.

Hơn nữa, bị can Tiến có ít nhất 5 lần tỏ thái độ không đồng tình, từ chối thực hiện, khuyên bị can Dương, nhưng vì thiếu bản lĩnh nên bị Dương liên tiếp áp đảo tinh thần, buộc phải thực hiện pham tội.

“Động cơ, mục đích của bị can Tiến giúp sức cho bị can Dương khống chế các nạn nhân để tra hỏi tiền, Tiến không biết ý định của Dương là sát hại các nạn nhân không lấy tài sản. Bị can Tiến không trực tiếp ra tay sát hại các nạn nhân, không biết và không bàn bạc lên kế hoạch giết người, cướp tài sản, cũng như không chuẩn bị công cụ, phương tiện phạm tội.” Luật sư Nam cho biết.

Bị can Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như trình độ văn hóa thấp, nhận thức kém, thiếu tự chủ, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với đất nước.

Với những tình tiết đã nêu trên, luật sư Nam cho rằng không cần thiết phải loại trừ bị can Tiến ra khỏi đời sống xã hội bằng hình thức tử hình, áp dụng hình phạt tù chung thân với bị can Tiến và mong Hội đồng xét xử hãy khoan dung cho bị can một con đường sống để làm lại cuộc đời.

13h58, Dương khai rằng kế hoạch giết người là do bị cáo tự nghĩ ra với mục đích chính là chỉ để giết người, còn việc cướp tài sản là để đánh lạc hướng Tiến, nếu không nói đi cướp tiền thì Tiến sẽ không cùng mình thực hiện với mình.

13h30, Tòa tiếp tục thẩm vấn Dương về việc có nghĩ đến việc sẽ bị gia đình ông Mỹ phản ứng lại khi khống chế không?. Dương đáp: "Chỉ có mình ông Mỹ là đàn ông, lớn tuổi, nên không sợ".

Dương khai rằng kế hoạch giết người là do bị cáo tự nghĩ ra với mục đích chính là giết người và chỉ để giết người, còn việc cướp tài sản là để đánh lạc hướng Tiến, nếu không nói đi cướp tiền thì Tiến sẽ không cùng mình thực hiện với mình.

13h20, tiếp tục phiên tòa xét xử vụ thảm sát tại Bình Phước, thư kí phiên tòa điểm danh những người có liên quan.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương, chủ mưu trong vụ thảm sát (Ảnh: Vnexpress)
Bị cáo Nguyễn Hải Dương, chủ mưu trong vụ thảm sát (Ảnh: Vnexpress)

11h45, Chủ tọa tuyên bố phiên tòa tạm dừng và tiếp tục phiên xét xử vào lúc 13h chiều cùng ngày.

HĐXX cũng đã xét hỏi bị cáo Nguyễn Hải Dương về nguồn gốc phương tiện mà Dương sử dụng.

11h40, HĐXX mời ông Nguyễn Lê Vinh - người đại diện cho các bị hại nêu ý kiến. Ông Vinh cho rằng, thiệt hại của gia đình rất lớn, không gì bù đắp được nhưng gia đình chỉ muốn bị cáo bồi thường thế thôi, cụ thể là 80 triệu đồng/người. Chỉ mong pháp luật xử đúng người, đúng tội.

11h30, Tiến khai, Tiến biết là Dương chuẩn bị đồ để đi cướp tiền nhưng không biết đó là những đồ gì, đến thời điểm vào đến nhà ông Mỹ thì Tiến mới biết là Dương đã chuẩn bị phương tiện giết người rất kỹ lưỡng. Dương còn dặn dò Tiến rằng khi Vỹ ra mở cổng, nếu Dương làm gì khiến Vỹ la lên thì Tiến hãy bịt miệng thằng bé lại.

Khi vào nhà, Dương đưa cho Tiến một khẩu súng và nói đó chỉ là súng bắn bi dùng để khống chế. Khi Dương khống chế Vỹ từ phía sau thì Vỹ la lên nhưng Dương đã trấn an và nói rằng “không sao đâu, anh trói Vỹ ở đây để anh vào lấy đồ rồi anh ra”. Vỹ không đồng ý và la to hơn thì Dương bảo Tiến bịt miệng Vỹ lại, Tiến làm theo, sau đó Dương siết cổ làm Vỹ ngất đi. Lúc này Tiến sỡ hãi bảo Dương dừng lại và đi về nhưng Dương không đồng ý và rút dao ra đâm Vỹ tử vong.

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến
Mặc dù giữa trưa nắng nóng nhưng rất đông người dân vẫn đứng theo dõi phiên xét xử.
Mặc dù giữa trưa nắng nóng nhưng rất đông người dân vẫn đứng theo dõi phiên xét xử.

11h10, Bị cáo Dương khẳng định, khi mình và Tiến thực hiện hành vi giết 6 người thì bé Na không hề hay biết vì đang ngủ. Còn bị cáo Tiến khai, vào trưa ngày 6/7, khi Tiến đang đi làm thì Dương điện thoại rủ Tiến đột nhập vào căn nhà ông Mỹ chỉ với ý định là cướp tiền. Lúc này Dương nói, "yên tâm đi, tao có kế hoạch hết rồi, cứ đi theo tao" và mời Tiến đi uống cafe để bàn bạc.

Khi gặp nhau bàn bạc, Dương nói rằng trên Bình Phước có người làm nghề gỗ nợ Dương 900 triệu nhưng giờ Dương không có giấy tờ để đòi lại nên sẽ lên cướp lại số tiền này. Lúc bàn bạc, Dương không hề nói đến việc sẽ giết cả nhà để cướp tiền. Trên đường đi, Dương chỉ bàn với Tiến rằng, khi lên tới nơi, cả hai sẽ cùng khống chế thằng nhỏ (Vỹ) trước rồi sau đó sẽ đột nhập vào nhà.

10h30, Thời tiết tại khu vực diễn ra phiên tòa lưu động khá nắng nóng và bụi, khu vực xét xử có gió lớn khiến cho hệ thống âm thanh và phần trả lời của bị cáo Tiến bị ảnh hưởng.

Gió lớn đang khiến hệ thống âm thanh tại phiên xử bị ảnh hưởng (Ảnh: Dân trí).
Gió lớn đang khiến hệ thống âm thanh tại phiên xử bị ảnh hưởng (Ảnh: Dân trí).

HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Nguyễn Hải Dương xoay quanh các tình tiết đột nhập, khống chế và sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ. Bị cáo Dương khai báo trùng khớp với cáo trạng luận tội của Viện KSND tỉnh Bình Phước.

10h, tại phiên tòa, bị cáo Dương khai nhận khi thực hiện hành vi phạm tội, vào ngày 4/7, Dương rủ Thoại trước nhưng do gọi điện thoại vào nhà nạn nhân không được, sau đó Thoại không đồng ý làm cùng nữa nên kế hoạch bị phá sản.

Đến ngày 5/7, Dương rủ Thoại thì Thoại đã đồng ý, đêm đó, cả hai đến trước cửa thì ko gọi được cho em trai Linh nên ra về, sau đó Thoại ko đồng ý làm cùng nữa thì Dương mới rủ Tiến.

Dương khai, khi vào nhà liền lục lọi két sắt nhưng không có gì, bị cáo tiến đến tủ quần áo thấy có tiền thì gom số tiền này vào người nhưng không biết đó là bao nhiêu.

Sau khi trói vợ chồng ông Mỹ, Tiến nhảy lên giường chỗ Lê Quốc A. là con trai ông bà đang nằm còn Dương đứng ở dưới, bên cạnh vợ chồng ông bà và tra hỏi tiền ở đâu nhưng nạn nhân liên tục nói không có, không biết. Tiến giơ tay đánh và hỏi Lê Quốc A. là tiền ở đâu nhưng A la lên "đừng có đánh em, em không biết gì đâu" thì Tiến dừng lại.

Tiếp đó, Tiến và Dương cùng đã thực hiện hành vi sát hại ông Mỹ, biết rằng tài xế sẽ đến lúc 4h nên Dương đã bắt bà Nga gọi điện cho tài xế nói rằng 7h hãy đến và bà Nga đã làm theo.

Sau đó Dương và Tiến dẫn bà Nga trong tình trạng bị trói sang phòng bên cạnh, bị cáo hỏi lại bà Nga là tiền ở đâu nhưng bà Nga khẳng định lại là không có nên Tiến siết cổ bà Nga vào tường, còn Dương dùng gối bịt mặt mũi bà và đâm bà (không nhớ rõ là mấy nhát).

9h45, trả lời câu hỏi của vị chủ tọa, Dương khẳng định hành vi giết người đồng loạt của mình là do hận bà Ng. chia rẽ tình cảm giữa Dương và Lê Thị Ánh L., muốn L. quen một người con trai khác nên quyết định trả thù.

(Ảnh: Thiên Thanh). 
(Ảnh: Thiên Thanh).

9h18, Hội đồng xét xử (HĐXX) bắt đầu phần xét hỏi bị cáo

HĐXX: Bị cáo nghe rõ bản cáo trạng chưa, nhận được cáo trạng chưa?

Bị cáo Nguyễn Hải Dương: Dạ có

Bị cáo giết mấy người?

6 người

Giết thế nào?

Bị cáo đâm

Bị cáo và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm thế nào?

Bị cáo và Linh có quan hệ tình cảm vào tháng 10/2013, đến giữa tháng 3/2015 thì chia tay.

Khi chia tay giữa bị cáo với Linh có gặp mặt nói chuyện ko?

Khi bị cáo chia tay thì không gặp mặt nữa.

Khi chia tay thì bị cáo nảy sinh ý định giết cả nhà?

Do bị cáo thù tức gia đình bà Nga

Thù tức sao?

Do gia đình bà Nga ngăn cấm bị cáo quen với Linh nên bị cáo nảy sinh ý định giết gia đình bà Nga. Do bị cáo không gặp được Linh nên quyết định sẽ giết hết gia đình bà Nga.

Rất đông người dân có mặt theo dõi phiên tòa.
Rất đông người dân có mặt theo dõi phiên tòa.

8h40, Bản cáo trạng dài 22 trang của Viện KSND tỉnh Bình Phước thể hiện những hành vi tàn độc khiến hàng ngàn người chứng kiến phiên tòa không khỏi bức xúc. Trong đó phải kể đến cuộc đối thoại rùng rợn giữa Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Cụ thể, 1h30 sáng 7/7, Dương chở Tiến đến cổng nhà ông Mỹ, cả hai vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến vào bên trong sân. Dương mang găng tay, rồi mở balo lấy khẩu súng bắn bi đưa cho Tiến cầm. Dương nói: “Súng này là súng bắn bi, khi nào vào nhà thì dùng khẩu súng khống chế những người bên trong”.

Khoảng 3 phút sau, Dư Minh Vỹ đi ra gặp Dương, Dương dùng dây vải, dây siết để khống chế Vỹ. Khi Vỹ la lên thì Tiến lao đến bịt miệng, Dương bóp cổ cho đến khi Vỹ bất tỉnh. Lúc này Tiến nói: “Giờ về đi, thằng nhỏ còn cứu sống được đó”. Dương đáp lại: “Tao đã bàn với mày như vậy rồi giờ sao mà về được, về là hư chuyện của tao hết”. Nghe Dương nói vậy Tiến im lặng. Cùng thời điểm này, Dương móc dao bấm trong túi quần đâm liên tiếp 3 nhát vào ngực và cổ Vỹ.

Sát hại Vỹ xong, Dương kêu Tiến vào trong nhà nhưng Tiến nói “thôi về đi, thằng nhỏ chết không ai biết đâu”. Dương vẫn cương quyết: “giờ lỡ rồi, giờ đi vào nhà lấy tiền rồi đi về, giờ mà về là mai mốt không làm được nữa đâu, hư chuyện của tao hết” thì Tiến không nói gì.

Sau đó, Dương và Tiến đột nhập vào trong nhà ông Mỹ bằng đường ban công ở tầng 1. Tại đây, Dương lấy con dao Thái Lan đưa cho Tiến rồi chỉ vào phòng ngủ của Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và Dư Thị Tố Như (cùng 22 tuổi, cháu ông Mỹ), Dương hướng dẫn Tiến: “Trong phòng này có 2 con nhỏ, một đứa nằm trên giường, một đứa nằm dưới đất. Mày vô khống chế còn nhỏ nằm dưới đất, tao khống chế con nhỏ nằm trên giường”. Tiến tiếp tục đòi đi về thi Dương trấn an: “giờ lỡ rồi, vô khống chế nó lấy tiền rồi đi về, làm được mà, hai đứa nó hiền lắm”.

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến

Cả hai tên “sát thủ” tiến sát vào chỗ 2 cô gái đang ngủ. Dương đứng cuối giường của Linh, còn Tiến đi lại chỗ Như đánh thức nhưng Như ngủ say không dậy. Tiến tiếp tục ra hiệu cho Dương là không làm được rồi xách balo đi ra cửa trước thì Dương đi theo. Tiến nói “tao không làm được đâu mày ơi, tao còn cha mẹ nữa”, Dương cũng nói “tao cũng còn cha mẹ, thôi lỡ rồi vô làm đi xuống lấy tiền rồi về, giờ mà về hư hết chuyện của tao” thì Tiến đồng ý nên mở cửa quay vào.

Cả hai dùng dao khống chế rồi trói Như và Linh lại trên phòng, Dương và Tiến đi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ, dùng dao đe dọa “cướp đây, la là tao đâm”, Dương hỏi “tiền để ở đâu” thì vợ chồng ông Mỹ nói nhà không có tiền, Dương kêu Tiến trói tay ông Mỹ lại, Dương cũng lấy sợi dây rút trói tay bà Nga ra đằng sau. Bọn chúng uy hiếp bà Nga phải mở két sắt, tủ quần áo và giỏ xách để kiếm tiền nhưng không có. Dương và Tiến chỉ lấy được khoảng 4-5 triệu đồng. “Ngoài cốp xe của chị còn 3 triệu nữa đó, các em ra lấy tiền rồi đi đi, 4h tài xế của chị đến lấy củi đó” – Bà Nga nói nhưng Dương và Tiến không nói gì.

Dương và Tiến đưa bé Quốc Anh sang phòng bên cạnh tra khảo chỗ cất tiền nhưng không được nên hai đối tượng này siết cổ, dùng gối ngủ đè lên mặt Quốc Anh cho đến khi bất tỉnh rồi Dương móc dao bấm trong túi quần đâm một nhát xuống ngực trái của Quốc Anh.

Khi nghe bà Nga nhắc lại việc tài xế xe chở củi sắp đến, Dương buộc bà Nga gọi điện thoại cho tài xế thông báo “thôi bây giờ đừng đi, sáng 7h hãy đến”. Dương và Tiến tiếp tục tra khảo bà Nga hỏi chỗ cất tiền. Không được, Tiến dùng dây siết cổ, còn Dương dùng dao đâm nhiều nhát khiến bà Nga gục tại chỗ. Cùng thời điểm này, Dương và Tiến nghe tiếng động bên ngoài nên ra kiểm tra thì thấy ông Mỹ (đã cởi được dây trói tay), Dương hỏi “chạy hả, đi vô” thì ông Mỹ đáp “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”.

Dương dùng súng bắn điện chích vào cổ ông Mỹ để Tiến lấy dây sạc điện thoại trói lại. Tiến tiếp tục dùng dây siết cổ ông Mỹ, Dương lấy tay bịt miệng cho đến khi ông Mỹ ngất lịm, Dương tiếp tục móc dao đâm nhiều nhát vào ngực, cổ ông Mỹ.

Sát hại vợ chồng bà Nga và bé Quốc Anh, Dương và Tiến đứng ở phòng khách, Tiến nói “về đi sắp sáng người ta đến rồi”. Dương nói “lỡ rồi, hai đứa nó biết tao, lên xử nó luôn đi rồi đi về”, Tiến cho rằng “sáng rồi làm không kịp đâu” thì Dương đáp trả “kịp mà, lên làm chút nữa là xong rồi về luôn” thì Tiến đồng ý. Lên đến phòng, Dương tra khảo Như về chỗ cất cất tiền của vợ chồng ông Mỹ nhưng Như trả lời “em không biết” thì lập tức, Dương kêu “Tiến làm đi”. Tiếp dùng dây của máy kẹp tóc siết cổ Như, Dương dùng gối đè lên mặt cho đến khi Như bất động. Dương móc dao bấm đâm 2 nhát vào ngực trái của Như.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Dương và Tiến sát hại Linh. Khi lấy gối đè lên mặt Linh, Dương khom người nói sát vào tai Linh “tất cả những gì xảy ra hôm nay đều do anh bị đối xử”. Nói xong, Dương dùng dao đâm thẳng vào cổ Linh.

Do quần dính máu nên Dương và Tiến xuống dưới lấy đồ của ông Mỹ thay ra, cùng thời điểm, Dương thấy bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ) đang ngồi khóc nên Dương bế bé Na giỗ cho ngủ rồi cùng Tiến mang theo tang vật trở lại TP.HCM.

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến

8h25, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước tuyên đọc cáo trạng vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ vào sáng 7/7. Theo đó, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) nhưng bị gia đình cô gái ngăn cản. Ôm hận vì chuyện này, Dương đã nảy sinh ý định sát hại cả nhà bạn gái cũ, cướp tài sản.

Dương lên kế hoạch rồi rủ Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho Dương. Trưa 6/7, Dương rủ Tiến phối hợp gây án nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ gần 900 triệu đồng đã hùn hạp làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa chỉ lấy đủ số tiền đã cho ông Mỹ vay, số tiền khác cướp được sẽ đưa hết cho Tiến.

Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Nạn nhân duy nhất thoát chết là con gái út của vợ chồng ông Mỹ mới 18 tháng tuổi. Đến ngày 11/7, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt, khoảng 1 tháng đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm Trần Đình Thoại.

Người giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử lưu động vụ thảm sát 6 người cho rằng, hành vi của bị cáo Nguyễn Hải Dương đã phạm phải hàng loạt tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện phạm tội một cách man rợ, hành vi đê hèn, giết người để cướp tài sản…

Các bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được xác định là đồng phạm về các tội “Giết người” và Cướp tài sản với các tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ…

Đại diện KSND tỉnh Bình Phước cũng xác định vai trò của các bị can trong vụ án. Cụ thể: Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ; Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản; Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

8h22, đại diện Viện KSND nêu ý kiến, về thủ tục tố tụng hình sự phiên tòa, chủ tọa đã đảm bảo đúng quy trình. Chủ tọa mời các luật sư đứng lên để các bị cáo nhận mặt.

Chủ tọa tuyên bố chuyển sang phần xét hỏi

8h15, HĐXX giới thiệu thành phần những người tham gia tố tụng trong phiên tòa gồm Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí và thẩm phán Hoàng Minh Thịnh, Phó chánh Tòa hình sự, TAND tỉnh Bình Phước sẽ làm chủ tọa phiên tòa và 3 hội thẩm nhân dân, 2 thư ký phiên tòa.

Phía Viện KSND, Viện trưởng Lê Đức Xuân cùng Kiểm sát viên Nguyễn Quốc Hân (Trưởng phòng 1) sẽ giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử lưu động.

Các bị cáo và người đại diện cho người bị hại, người liên quan đều không thay đổi thành phần những người tố tụng.

8h3, HĐXX phổ biến quyền và nghĩa vụ của 3 bị cáo tại phiên tòa. Các bị cáo có quyền được xin thay đổi người tham gia tố tụng hôm nay. Nếu các bị cáo xét thấy những người tiến hành tố tụng hôm nay không vô tư, không khách quan thì có quyền thay đổi và trình bày lý do. Nếu yêu cầu hợp lý sẽ được chấp nhận.

Các bị cáo có quyền đưa ra chứng cứ, bằng chứng để chứng minh, bảo vệ mình trước tòa, có quyền yêu cầu các luật sư bào chữa trước tòa.

Phía bên ngoài người dân đang xô đẩy, gây nên cảnh náo loạn.

7h45, phiên tòa chính thức bắt đầu. Thư kí phiên tòa yêu cầu các phóng viên trở lại đúng vị trí, lực lượng hỗ trợ tư pháp được đề nghị tháo còng cho các bị cáo.

Đại diện Viện KSND và HĐXX được mời ra vị trí làm việc, các bị cáo được dẫn giải lên trước vành móng ngựa.

7h40, bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được dẫn giải đến khu vực xét xử. So với thời điểm thực nghiệm lại hiện trường vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ, kẻ chủ mưu Nguyễn Hải Dương không có nhiều thay đổi.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương và đồng bọn vừa xuất hiện ngang qua vị trí của thân nhân nạn nhân bị thảm sát lập tức nhiều tiếng khóc uất ức bật lên. Những ánh mắt căm phẫn, ngấn lệ tập trung hướng về 3 bị cáo. Một số người thân quá khích đã nhào đến phía Nguyễn Hải Dương, họ đã không giữ được bình tĩnh khi đối mặt với kẻ đã thảm sát 6 người thân yêu của họ.

Nhiều tiếng la ó từ phía người dân vang lên, thư kí phiên tòa đã phải lưu ý lực lượng bảo vệ phiên tòa tăng cường an ninh.

7h35, luật sư Phạm Quốc Hưng và Nguyễn Quốc Anh (Đoàn luật sư TP.Hồ Chí Minh) bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại và người đại diện cho người bị hại được mời vào khu vực xử án. Thư kí phiên toà đang điểm danh những người liên quan được triệu tập đến tòa và người đại diện hợp pháp cho người bị hại, các luật sư, người làm chứng…

7h30, Thư ký phiên tòa phổ biến nội quy khu vực xử án.

7h20, các bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đã được áp giải đến tòa bằng xe đặc chủng. Hàng trăm người dân ồ lên, nhốn nháo hướng về phía các bị cáo.

Luật sư được chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và luật sư bào chữa cho Trần Đình Thoại đã vào vị trí.

Phía gia đình bị hại cũng đã ổn định chỗ ngồi, bình hoa hồng trắng và 6 di ảnh được đặt trên bàn.

7h15, Gia đình bị hại xuất hiện tại khi vực dành riêng trong khu xét xử. Di ảnh các nạn nhân bị thảm sát vào sáng 7/7 được các thân nhân mang đến trước phiên tòa.

Đại diện phiên tòa cũng ra thông báo, hiện nay mốt số đối tượng lợi dụng đám đông móc túi trộm tài sản, vi phạm pháp luật đề nghị bà con nhân dân cảnh giác bảo vệ tài sản. Khi gặp sự cố người dân liên hệ ngay cảnh sát cơ động gần nhất để trình báo, xử lý.

6h45: Trao đổi với với PV Dân trí trước giờ khai tòa xét xử các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người, luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương cho biết, ngoài ông còn có luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) bào chữa cho bị can Vũ Văn Tiến; hai luật sư Phạm Quốc Hưng và Nguyễn Quốc Anh (Đoàn luật sư TP.Hồ Chí Minh) bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại.

Riêng luật sư Đào Xuân Thành cũng đã nhận bảo vệ quyền lợi miễn phí cho gia đình bị hại.

Đại diện gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh) mong muốn vụ án được xét xử đúng luật và vụ án được khép lại, mong báo chí không khai thác những khía cạnh giật gân làm xới thêm nỗi đau của gia đình.

Cùng thời điểm, thư ký phiên tòa đã thông báo đến thời gian địa điểm phiên tòa xét xử lưu động và mời người dân đến dõi theo. Dự kiến 7h30, phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ bắt đầu.

6h sáng, hàng trăm người dân từ các nơi đã đổ về khu vực tổ chức phiên tòa xét xử lưu động các bị cáo trong vụ thảm sát.

Bà Trương Thị Mười (60 tuổi, ngụ xã Minh Hưng) cho biết: “Tôi chờ đợi mấy ngày nay để đến tham dự phiên tòa hôm nay. Kể từ khi bắt được các đối tượng, tôi rất bức xúc. Không hiểu sao chúng nó lại ác đến như vậy. Do vậy, hôm nay tôi nghỉ hết công việc để đến đây từ lúc 5h sáng nhằm xem rõ mặt những tên đó như thế nào và nghe chúng khai báo ra sao. Mong sao pháp luật xử chúng tử hình để làm gương răn đe cho những thanh niên như thế”.

(Theo Dân trí)

Đây là vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng nên công tác chuẩn bị cho phiên tòa được TAND tỉnh và Công an tỉnh đặc biệt chú ý. Vì thế, Hội đồng xét xử đã sẵn sàng lên kịch bản xấu (có thể xảy ra) để phòng ứng cứu trong tình huống xấu. Công tác bảo vệ và đảm bảo an ninh trước và trong phiên tòa do Đại tá Phạm Xuân Chiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, trực tiếp chỉ đạo.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 1 ngày, bắt đầu từ 7h sáng mai (17/12). Không gian khu vực xét xử ngày mai là bãi đất trống rộng gần 4ha (ngụ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt từ 18h tối nay (16/12).

Đại diện VKS công bố cáo trạng tại phiên tòa (Ảnh: Thiên Thanh).
Đại diện VKS công bố cáo trạng tại phiên tòa (Ảnh: Thiên Thanh).

Có 3 hành lang đảm bảo an ninh cho phiên tòa từ ngoài vào (hàng rào cách ly, hàng rào cứng và hàng rào mềm). Khoảng cách an toàn cho người dân tham dự phiên tòa là 60m. Đồng thời, khu vực xét xử cũng bố trí xe cứu thương, tiến hành rà bom, mìn, xe cứu hỏa.

Theo ông Lê Viết Phong, phiên tòa này sẽ huy động khoảng 400 cảnh sát tham gia công tác đảm bảo an ninh, gần 1000 phóng viên tác nghiệp. “TAND tỉnh Bình Phước và Cơ quan Công an luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và phóng viên tham dự và đưa tin phiên tòa. Những phóng viên đặt câu hỏi với chủ tọa phiên toà xin liên hệ trước giờ xử án. Chủ tọa phiên tòa sẽ dành thời gian trao đổi. Đến 18h tối nay (16/12) về cơ bản khu vực xét xử sẽ được phong tỏa và bàn giao cho Cơ quan Công an tỉnh Bình Phước” – ông Lê Viết Phong cho biết.

Vụ thảm án 6 người ở Bình Phước gây xôn xao dư luận
Vụ thảm án 6 người ở Bình Phước gây xôn xao dư luận

Được biết, phiên tòa xét xử sẽ có 5 người là 2 thẩm phán, 3 hội thẩm. Trong đó, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, sẽ làm chủ tọa phiên tòa. Quyền công tố phiên tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước và ông Nguyễn Quốc Hân – Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bình Phước.

Trước đó, sáng ngày 7/7, thi thể 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, trú ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) được phát hiện do bị đâm nhiều nhát ở cổ và ngực. Sau khi vụ án xảy ra, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan ban ngành vào cuộc để truy tìm hung thủ và điều tra nguyên nhân.

3 bị can được xác định là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, chủ mưu), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước, người trực tiếp hỗ trợ gây án) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, người mua hung khí, biết vụ án nhưng không khai báo). Ba bị can này bị truy tố về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến
HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến
 (Ảnh: Thiên Thanh).
(Ảnh: Thiên Thanh).
 Khoảng 400 cảnh sát huy động bảo vệ an ninh phiên tòa.
Khoảng 400 cảnh sát huy động bảo vệ an ninh phiên tòa.

Theo lời khai tại cơ quan công an, do mâu thuẫn tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ) nên Dương đã lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái. Trước ngày gây án, Dương rủ Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ để giết người, cướp tài sản và được Thoại đồng ý.

Sau đó, Thoại không tham gia cùng Dương nữa với lý do về quê thăm bà ngoại bị bệnh nên Dương lại sang rủ Tiến cùng phạm tội. Được Tiến đồng ý, rạng sáng ngày 7/7 Dương và Tiến lẻn vào nhà ông Mỹ ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ và cướp một số tài sản quý giá.

bài liên quan
5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

Đến 13 giờ ngày 18/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị nước trôi mất tích.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo bị đưa ra xét xử liên quan sai phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại hơn 304.000 tỷ đồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY