Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hạnh phúc tột cùng ngày hai phận bèo trôi thoát khỏi vòng xoáy cuộc đời

Pháp luật hình sự
20/07/2019 05:20
Bình An
aa
Số phận nghiệt ngã đẩy họ gặp được nhau, rồi đầy đọa họ trong tủi nhục ê chề. Họ chấp nhận như cách bèo dạt trên sông nước, mặc cho dòng đời quăng quật vẫn nương tựa lẫn nhau, dìu nhau qua nắng mưa giông bão.


Qua cơn bĩ cực đến ngày thái lai, cuối cùng thì hạnh phúc đã mỉm cười. Sau những mất mát trải qua, họ đã tổ chức lễ cưới và ở bên nhau. Nhưng cái quá khứ vẩn đục từ cả hai phía, liệu họ có thể quên đi, bao dung để tình yêu tồn tại được mãi mãi…

Khi màn đêm buông xuống trên mảnh đất Sài Gòn, lang thang qua những con phố ẩm thực, hình ảnh quen thuộc đập vào mắt chúng ta chắc hẳn không thể thiếu những chàng trai đẩy loa thùng, cầm mic hát những bản nhạc theo yêu cầu của thực khách.

0888

Hình minh họa.

Cuộc sống mưu sinh là vậy, khi những con người bình dị nghỉ ngơisau một ngày dài với bộn bề công việc, là lúc ngày làm việc mới của Hùng“ca sĩ” bắt đầu. Số phận ưu ái cho Hùng một giọng hát trầm ấm lay động lòng người nhưng đổi lại lấy đi vô số thứ cùng tuổi thanh xuân.Vì cái nghèo đẩy Hùng lang bạt từ Bắc vào Nam, nhận bao đòn roi nghiệt ngã từ dòng đời oan nghiệt.

Có những lúc khụy ngã nhưng Hùng vẫn đứng lên để bước tiếp trên dòng chảy số phận. Trong những đêm trắng lang thang nơi phồn hoa đô thị, Hùng đã gặp Linh. Một cô gái bao bầm dập, nhàu nhĩ bởi người đời.

Bỏ làng quê đến miền xa hoa

Trần Thùy Linh hay còn gọi là Linh “hin”sinh ra và lớn lên trong một gia đình bần nông tại miền quê nghèo thuộc tỉnh An Giang. Là chị cả trong gia đình có ba chị em, dù cuộc sống vốn chẳng được hưởng sự an nhàn sung sướng nhưng Linh vẫn mang cái vẻ đẹp sắc nước như những cô gái miền Tây. Da trắng, mắt bồ câu, tóc đen mướt cộng thêm cái dáng chuẩn cao ráo được thừa hưởng từ người cha, bởi vậy ngay từ bé ai trong làng nhìn Linh cũng yêu, cũng quý.

Tuổi thơ Linh lớn lên gắn liền với đồng ruộng, dù nghèo nhưng bố mẹ vẫn chấp nhận nai lưng cho ba chị em ăn học đầy đủ. Ông trời chẳng cho ai đầy đủ sự hoàn mỹ, Linh đẹp nhưng học hành chẳng tới đâu bởi đầu óc chẳng đủ sự thông minh cũng như sự kiên trì, chăm chỉ. Sắc đẹp của Linh thường gắn liền vớisự ghen tị của những kẻ ác tâm, họ thường châm chọc rằng: “Sắc đẹp luôn tỉ lệ nghịch với trí thông minh”.

Trẻ con, ai cũng có ước mơ, với Linh, em muốn trở thành một cô giáo dạy văn giống như hình ảnh đẹp của cô chủ nhiệm trường làng trong mắt nó. Em cũng đã thử nỗ lực cho ước mơ của mình nhưng dường như con chữ nhảy múa trong sách vở chẳng thể đọng lại trong trí óc.

Làng em dù nằm trong vựa lúa phía Nam nhưng vẫn nghèo, cái nghèo mang theo cả sự lạc hậu trong con mắt những người vô hình ngang qua. Những ngôi nhà bê tông mái bằng trong làng ngày ấy có lẽ đếm được trên đầu ngón tay. Khi màn đêm buông xuống, trong những mái nhà tranh, vật dụng chiếu sáng duy nhất là chiếc đèn dầu.

Cuộc sống con người nơi đây lắm lúc còn chẳng đủ ăn, lấy đâu ra tiền mà sài điện. Cũng từ sự lạc hậu đấy mà những nhà có tivi ở làng tối tối biến thành nơi tập trung của dân làng, nhất là đám trẻ như Linh. Khi mặt trời lặn sau những lũy tre làng, bát cơm ăn vội vàng để nhanh chóng chạy qua nhà hàng xóm giành lấy một chỗ ngồi đẹp nhất xem phim.

Có khi cả tối dù mắc tiểu cũng chả dám đi vì sợ “đi ăn cỗ về mất chỗ”. Lâu lâu, làng quê lại xuất hiện những gánh hát lô tô chiếu phim về sân hợp tác xã dựng rạp biểu diễn. Vào ngày đó làng đông vui như đón Tết về. Người lớn quên việc đồng áng, tham gia vào những trò đỏ đen, quay lô tô trúng thưởng. Đám trẻ như Linh chẳng thể vắng mặt bởi ở đó được xem phim, nghe hát miễn phí, lại được tận mắt ngắm những chiếc váy áo thướt tha sặc sỡ như đã từng thấy qua tivi.

Trường học khi đó may chăng còn bác bảo vệ già. Vào dịp này, những đồng tiền tích góp, dành dụm của dân làng cả năm được bỏ ra mua sắm, tham gia vào những trò đỏ đen, quay số lô tô trúng thưởng mà gánh hát mang tới, Chẳng rõ tốt hay xấu nhưng hầu hết tiền trong làng đi theo gánh hát lô tô khi họ rời đi. Những ngôi nhà trong làng lại thêm vài món đồ lặt vặt, xoong nồi, bếp chậu dù chả biết mua về dùng để làm gì.

Từ ngày được xem gánh hát lô tô biểu diễn, ước mơ ngày bé trong đầu Linh cũng dần thay đổi. Là con gái, Linh muốn được mặc váy đẹp, tô son, đánh phấn như những chị trong gánh hát, mà ở nhà thì may chăng chỉ có thể lấy nhọ ở đít nồi để kẻ lông mày là thứ duy nhất có.

Bởi thế cái ước mơ cô giáo dạy văn trường làng giờ trở thành cô gái môi son má đào hát khi quay số lô tô. Trời phú cho nhan sắc hơn người, dù mới 14 tuổi nhưng Linh phổng phao, nảy nở như gái 17 trăng tròn.

Cái nét đẹp của gái miền Tây sông nước nơi Linh sống chẳng thoát khỏi con mắt nhà nghề của ông bầu xô gánh hát. Với đứa trẻ như Linh, đầu óc còn chưa thể định hình nổi hình hài của cuộc sống thì tất nhiên chẳng thoát khỏi những cạm bẫy của đám người sống trong bụi trần ai. Khi rơi vào tầm ngắm, Linh nhận được những thứ mình thích, những chiếc váy trong mơ được mặc lên người, khuôn mặt được tô son đánh phấn rạng ngời như diễn viên trên phim ảnh trong sự ngỡ ngàng.

Qua vài câu chuyện được tô vẽ hứa hẹn một cuộc sống mới an nhàn, sung túc như cô bé lọ lem trong chuyện cổ tích, Linh cũng muốn cất bước rời làng. Rồi cuộc nói chuyện hứa hẹn chóng vánh giữa bầu gánh hát lô tô và bố mẹ Linh, một cuộc thỏa thuận miệng xong xuôi. Linh theo gánh hát học việc, bố mẹ nhận được một khoản tiền, nhà bớt đi một miệng ăn lại có thêm thu nhập.

Số tiền đó đủ bù đắp cho số nợ nần mà bố Linh đã quẳng vào gánh hát lô tô những ngày vừa qua. Linh lên xe với hành trang chỉ vọn vẹn hai bộ quần áo cũ nát, liệu tương lai phía trước có đẹp như tranh vẽ mà Linh mường tượng qua lời kể của người trong đoàn…

Xe lăn bánh để lại phía sau làng quê cùng tuổi thơ, đầy là lần đầu tiên Linh bước chân xa nhà đến thế. Hình ảnh phồn hoa đô thị qua cửa kính khiến Linh chẳng thể rời mắt. Tới khi về đến Sài Gòn, cuộc sống không đẹp như tưởng tượng của nó. Gánh hát lô tô vốn chỉ do ba nghệ sĩ từng được ăn học qua thanh nhạc dựng lên. Bao nhiêu cố gắng nhưng cái tài chẳng đủ bởi vậy cũng chẳng có tên tuổi gì trên mảnh đất Sài thành. Vì thế cũng không có tiền mà thuê rạp lớn để tồn tại nơi đây. Cả gánh hát gồm 14 người con tứ xứ, nhờ cái duyên mà hợp thành.

Mỗi người một tài, người hát, người dẫn chương trình, người làm đỏ đen, người đưa vé số. Tài sản duy nhất chính là đồ nghề biểu diễn, hai chiếc ô tô lúc nổ tiếng máy kêu như tiếng công nông, Gánh hát thuê trọ ở dãy nhà ven sông Sài Gòn, ngày đó còn gọi là khu ổ chuột trong thành phố. Với nhan sắc nổi bật với sự non tơ mỹ miều của gái 15, Linh là điểm sáng nhất của cả đoàn, đây chính là thứ có thể thu hút khách, đem lại lợi nhuận cho mọi người.

Chính vì thế, Linh được đào tạo, chăm sóc một cách đặc biệt ưu ái. Hàng ngày, Linh được dạy hát, trang điểm, dạy cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện với khách đủ cả. Chẳng mấy chốc hình ảnh con bé quê mùa nghèo khó từ miền quê sông nước được thay bằng tiểu thư thành thị xinh đẹp. Giờ các ước mơ mặc đầm đẹp, tô son, đánh phấn đứng trước đám đông của Linh vẫn hằng ước mơ được thỏa mãn.

Phận bèo trôi gửi nhầm bến đục

Gánh hát hàng tháng chỉ quay về Sài Gòn để lấy những món đồ giá rẻ, khuyến mại chất lên xe. Thời gian còn lại rong ruổi khắp mọi nẻo đường lục tỉnh miền Tây để hành nghề kiếm tiền. Nơi đâu có làng quê ở đó cả nông dân và nơi đó có thể dừng chân, dựng rạp hành nghề. Cuộc sống màn trời chiếu đất, lang thang bốn bể mưu sinh, may mắn thì “mưa thuận gió hòa”, còn không thì luôn phải đối diện với những nguy hiểm tới từ đám trai làng khi rượu vào.

Ban đầu Linh phụ những việc lặt vặt trong đoàn rồi cùng mọi người học việc. Khi đã thành nghề, vẻ đẹp của Linh được mang ra tận dụng một cách triệt để nhằm thu hút khách. Cũng nhờ có nhan sắc mà ông trời đã ưu ái cho mà Linh nhanh chóng trở thành ngôi sao của gánh hát lang thang. Mỗi khi Linh xuất hiện trên sân khấu luôn nhận được những sự hưởng ứng chào đón của mọi người và họ cũng chẳng tiếc vài đồng lẻ để được nghe Linh hát và chiêm ngưỡng.

Qua thời gian học việc Linh hiểu rằng nhan sắc chính là điểm mạnh của bản thân. Bản chất công việc là phải chiều khách và làm cách nào để có thể thu hút được mọi người. Từ cái nhìn lả lơi, giọng nói buông thả chào mời hay đi đứng õng ẹo khiêu khích cũng đều được dạy bảo kỹ lưỡng. Bởi vậy, trước những cái nhìn như xuyên thấu, thèm khát vào thân thể cũng chẳng khiến Linh ngại ngần.

Sống với những con người chọn cách dùng mánh khóe, đỏ đen, thậm chí cả thân xác để kiếm miếng cơm manh áo nên cái tâm hồn còn ngây thơ non nớt của Linh cũng dần lấm lem bụi đường, bụi đời. Qua đó những thói hư, tật xấu dần dần len lỏi ngự trị trong con người Linh lúc nào chẳng hay.

Đang ở cái độ tuổi dậy thì từ thể chất đến tâm hồn, bởi vậy cảm xúc là thứ mà đám trẻ ở độ đuổi này luôn tràn trề, đong đầy như nét tươi trẻ mà Linh đang sở hữu. Cái đẹp mang trên mình chẳng khác nào cạm bẫy mà số phận trao cho Linh. Trong mắt những kẻ khác giới luôn xuất hiện những tia thèm khát, lửa dục vọng khi gặp Linh.

Vây quanh Linh lúc này là những lời tán tỉnh, bông đùa, cũng chẳng thiếu sự theo đuổi. Trước những lưới tình bủa vây lại thiếu đi sự che chở của gia đình, thân gái dặm trường, tâm hồn non nớt cô đơn đó chẳng thoát khỏi sự sa ngã, rơi vào bến đục.

Dân gian có câu: “Hồng nhan bạc phận” có lẽ đúng với cuộc đời mà Linh đã phải trải qua. Thời tiết Sài Gòn chia làm hai mùa khô và mùa mưa, khi những cơn mưa xối xả liên tiếp kéo tới báo hiệu bắt đầu cũng chính là lúc gánh hát tạm dừng hoạt động. Mưa gió làm việc đi lại của họ gặp khó khăn mà có tìm được chỗ dựng rạp diễn thì cũng chẳng có khách , đồng nghĩa với không kiếm được tiền. Do vậy, vào mùa mưa gánh hát nghỉ, ai về quê thì về, ai làm thêm gì thì tùy ý.

Khi đã quen với cuộc sống được ăn ngon mặc đẹp, được người đời nhìn ngắm thưởng tiền, Linh cũng quên mất nỗi nhớ cha mẹ, các em nơi quê nhà. Chọn cách ở lại trong khu ổ chuột, Linh theo các đàn chị trong đoàn bước chân vào cuộc sống “cầm ca” kiếm tiền. Công việc mới nhàn nhã hơn Linh tưởng. Ngày nghỉ, khi màn đêm buông xuống, phố thị lên đèn, công việc của Linh mới bắt đầu.

Linh theo các anh chị đi hát tại các quán cà phê, nhà hàng ở khu vực trung tâm thành phố. Bắt đầu từ 6 giờ tối và chỉ ra về khi quán hết khách, sớm thì cuối ngày cũ, muộn thì tận gần sáng hôm sau. Công việc di chuyển khắp từ quán này sang quán khác tùy thuộc vào lịch hẹn với quản lý các quán, có đêm hát tận 5 điểm khác nhau. Nhờ cái sắc đẹp trời ban của Linh giúp cho mấy chị em ngày càng nhiều xô diễn.

Và tất nhiên số tiền được khách bo, tip hơn rất nhiều so với công việc trong gánh hát. Linh thích được đàn ông nhìn ngắm, thích ánh đèn led lung linh đủ màu nhấp nháy, thích sự sa hoa lộng lẫy tại các nhà hàng chứa đầy thực khách thượng lưu. Trong suy nghĩ, Linh đã hơn một lần được khao khát như họ, muốn sự giàu sang, lộng lẫy.

Dù nhận được rất nhiều lời mời, tán tỉnh ong bướm nhưng Linh luôn tỏ ra e lệ, ngần ngại. Không phải Linh ngại, càng chẳng phải sợ mà bởi các chị đi trước đã dạy bảo rằng, phải biết tận dụng điểm mạnh của bản thân để chọn cho mình một nơi có thể gửi gắm cả đời.

Qua những đêm tâm sự cùng chị em tại nơi trọ, mỗi con người một cảnh đời. Bởi vậy Linh muốn mình có mộttương laitốt đẹp hơn mọi người. Trong một đêm hát tại một nhà hàng nằm trong quậnNhất, Linh đã gặpToàn, cuộc găp định mệnh đã làm thay đổi cuộc đời Linh.

Toàn hơn Linh 6 tuổi, là trai Bắc. Trẻ trung, đẹp trai, cao ráo và ở Toàn toát lên vẻ giàu sang, sành điệu của một công tử con nhà giàu. Toàn vào quán cùng nhóm bạn, ngồi bàn đối diện vị trí sân khấu Linh đứng hát. Cả tối đó, ánh mắt mê đắm của Toàn luôn bám sát thân thể Linh chẳng dời. Toàn vung tay bo cho Linh hậu hĩnh, đó cũng chính là số tiền lớn nhất mà từ ngày đi làm Linh được nhận. Sau buổi diễn, Toàn mời Linh ngồi cùng bàn ăn uống.

Cái giọng nói trầm ấm nhẹ nhàng của trai Bắc cùng sự ga lăng của Toàn đã cuốn hút Linh ngay từ lúc đó. Cùng trao đổi số điện thoại, rồi ngày hôm sau, hôm sau nữa Linh hát ở đâu, Toàn xuất hiện ở đó, một mình, gọi đồ, hướng ánh mắt vào Linh chờ đợi. Nhưng điều làm Linh thích là hôm nào Toàn cũng xuất hiện với một bó hoa kèm theo một món quà giá trị.

Nào dây chuyền vàng, điện thoại, túi xách thời thượng, trong tấm thiệp đi kèm là lời tỏ tình ngọt ngào thật đáng yêu, dễ thương từ chàng công tử đất Bắc. Nhận lời hẹn hò. Sáng Toàn lái xe đón Linh tới những nơi xa hoa nhất để mua sắm, ăn uống vui chơi, chiều đi ngắm biển Vũng Tàu. Tình yêu nảy nở trong tâm hồn cô gái đang ở độ tuổi 16, ngây thơ, tươi đẹp. Và khi chấp nhận yêu một công tử sành điệu, Linh trao luôn cả đời con gái như một sự đính ước chung thân.

Linh nghĩ, tình yêu là một cuộc trao đổi cho đi và nhận lại giữa hai người khác giới. Qua những đêm cùng Toàn trong khách sạn, Linh đã thổ lộ hết từ thân phận tới mong ước của bản thân. Trước viễn cảnh tươi đẹp theo lời Toàn tô vẽ cùng lời hứa về nhà ra mắt bố mẹ, Linh bỏ gánh hát theo Toàn ra Bắc, bước vào cuộc sống mới, ước vọng giàu sang, đổi đời. Niềm vui ngắn chẳng tày ngang, đặt chân về đất Bắc, chưa kịp cảm nhận cuộc sống nơi đây thì sóng gió đã ập đến cuộc đời Lịnh.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.