Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hãng sơn Dulux bị chủ đầu tư khách sạn “tố” kém chất lượng và thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng

Pháp luật hình sự
27/10/2020 07:55
Nam Nhi
aa
Chủ đầu tư Khách sạn Paris tại khu Sunworld (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết chỉ sau hơn 1,5 tháng hoàn thành hạng mục sơn đã phát hiện trên tường và trần bắt đầu xuất hiện những vết phồng, bong tróc từng mảng lớn... nhưng hãng sơn Dulux lại không có động thái tích cực để nhận trách nhiệm, thờ ơ, thiếu trách nhiệm và đổ lỗi cho người tiêu dùng.


Anh177.

Chưa đầy 2 tháng, sơn trên tường bắt đầu xuất hiện những vết phồng và bong tróc từng mảng lớn (Ảnh chủ đầu tư cung cấp).

Sơn cao cấp, chất lượng “rởm”?

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Đ – Thanh Bình, chủ đầu tư công trình Khách sạn Paris tại khu Sunworld về việc hãng sơn Dulux cung cấp sản phẩm sơn kém chất lượng và thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng.

Ông Tùng cho biết: Trong quá trình thi công và hoàn thiện khách sạn, chúng tôi đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của hãng sơn Dulux. Đây là một hãng sơn nổi tiếng và có uy tín trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm chúng tôi sử dụng bao gồm: Bột trét cao cấp A502 – 29133; Sơn lót nội thất cao cấp Z505 – 75007 và sơn phủ nội thất siêu cao cấp 66AB - A - 47YY 86/047. Các sản phẩm trên đều thuộc dòng sản phẩm cao cấp, có giá thành cao hơn gấp 2 - 3 lần các dòng sản phẩm mức giá trung bình của hãng sơn Dulux.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1,5 tháng hoàn thành hạng mục sơn, vào tối 21/12/2019, chúng tôi phát hiện trên tường và trần bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bong tróc, có các vết phồng. Khi chúng tôi sử dụng băng dính dán vào phần sơn trên tường và bóc ra thì kéo theo toàn bộ phần sơn nội thất đều bong ra thành mảng lớn.

Ngoài ra, nếu dùng lực nhẹ tác động vào những vết phồng sẽ làm phần sơn nội thất rụng xuống, hơn nữa còn có thể dùng tay bóc phần sơn nội thất thành mảng dài như bóc giấy dán tường…

Sơn lót và sơn phủ nội thất của hãng sơn Dulux mà chủ đầu tư đã sử dụng tại công tình Khách sạn Paris (Ảnh chủ đầu tư cung cấp).

Ông Tùng cho biết thêm: Khách sạn Paris dự kiến khai trương đón khách vào ngày 01/01/2020 và đã ký kết hợp đồng với các đơn vị lữ hành để bán phòng. Tuy nhiên, vì vụ việc lỗi sơn dẫn đến chúng tôi phải lùi ngày khai trương và hủy lịch đặt phòng với các công ty lữ hành.

“Chúng tôi vô cùng bất ngờ về những hiện tượng xảy ra và cũng vô cùng thất vọng vì hãng sơn Dulux lại cung cấp những sản phẩm kém chất lượng như vậy”, ông Tùng bức xúc.

Đổ lỗi cho người tiêu dùng?

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 22/12/2019, chủ đầu tư đã phản ánh vụ việc đến đại lý và hãng sơn Dulux.

Ngày 24/12/2019, hãng sơn đã cử một cán bộ kỹ thuật xuống hiện trường lấy mẫu và lập biên bản.

Đến ngày 26/12/2019, Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam đã phát hành Văn bản số 428-19/Letter/CCS/ANP khẳng định nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do tác động của ngoại lực (dùng tay bóc, dùng băng dính dán…).

Công ty TNHH Sơn AkzoNobel khẳng định nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do tác động của ngoại lực (Ảnh chủ đầu tư cung cấp).

Tiếp đó, ngày 27/12/2019, hãng sơn Dulux đã cử tiếp 03 nhân viên Phòng Tư vấn kỹ thuật và 01 nhân viên Phòng Bảo vệ thương hiệu xuống để kiểm tra chất lượng sơn. Tại buổi làm việc, các nhân viên tiếp tục giải thích nguyên nhân gây bong tróc là do loại sản phẩm này có đặc tính như vậy và chỉ rách khi dùng lực như là tay kéo hoặc băng dính mới rách…

Đến ngày 02/01/2020, chủ đầu tư nhận được Văn bản phúc đáp số 434-19/Letter/CCS/ANP và ngày 20/01/2020, tiếp tục nhận được Văn bản phúc đáp số 038-20/Letter/CCS/ANP của Công ty TNHH Sơn AkzolNobel Việt Nam. Theo đó, kết quả kiểm tra phân tích cho thấy có 01 mẫu sơn nội thất siêu cấp Dulux Ambiance 5in1 đang sử dụng tại công trình không phải là sơn Dulux Ambiance 5in1 và một lần nữa khẳng định rằng hiện tượng bong tróc tại công trình là do tác động của ngoại lực.

“Công ty chúng tôi cho rằng, trách nhiệm của hãng sơn là phải nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm có độ bền, chất lượng tốt, phải có độ bám dính chắc chắn để trong quá trình sử dụng không bị bong tróc, hư hỏng cũng như việc tìm hiểu nguyên nhân có sản phẩm không phải sơn Dulux nhưng được bán tại đại lý chính hãng.

Hơn thế nữa, nếu sản phẩm dễ bị bong tróc, rách khi có lực tác động thì tại sao trên nhãn hiệu hàng hóa các lon sơn lại không có khuyến cáo người tiêu dùng về nội dung này. Nếu hãng sơn khuyến cáo như vậy tôi tin chắc không người tiêu dùng nào sử dụng sản phẩm sơn Dulux để phải chịu đựng thiệt hại kinh tế và tinh thần như Công ty chúng tôi đang phải gánh chịu”, ông Tùng bức xúc.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Luật sư Hoàng Hồng Nhung (Công ty Luật TNHH MTV Hoàng Gia) người được Công ty TNHH Đ – Thanh Bình ủy quyền giải quyết khiếu nại vụ việc trên cho biết: Trong quá trình giải quyết vụ việc, có duy nhất một lần đại diện hãng sơn Dulux đề nghị phương án hỗ trợ của Công ty AkzoNobel để khắc phục sự số, bao gồm các chi phí cạo bỏ phần bị sự cố, thi công khắc phục và vệ sinh khoảng 50 triệu, tuy nhiên Công ty TNHH Đ – Thanh Bình không đồng ý với phương án này, bởi số tiền đó quá nhỏ so với chi phí mấy trăm triệu lúc đầu bỏ ra, chưa kể tổn thất chi phí khách sạn bị chậm kinh doanh do vụ việc trên…

Luật sư Hoàng Hồng Nhung cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, chủ đầu tư Khách sạn Paris đã làm đơn đến nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền, các tổ chức xã hội liên quan tại Quảng Ninh như Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tại Quảng Ninh… nhưng không hiểu vì lý do gì, đều không nhận được câu trả lời. Chỉ có một số cơ quan vào cuộc giúp đỡ và làm rõ nội dung vụ việc là Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), Sở Xây dựng Bình Dương, Công an thành phố Hạ Long…

Được biết, cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, Công ty TNHH Đ – Thanh Bình đang tiến hành chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện hãng sơn Dulux ra tòa án cấp có thẩm quyền để giải quyết theo quy định pháp luật.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.