Theo kết luận mới nhất, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đề nghị UBND TP Hải Phòng xem xét, xử lý trách nhiệm của cơ quan tham mưu và cấp giấy phép xây dựng không đúng quy định của pháp luật về đê điều cho Công ty cổ phần đóng tàu Thái Bình Dương.
Ngày 24/5/2019, báo Pháp luật Việt Nam có bài viết: "Hải Phòng: Sở Xây dựng “xé rào” cấp phép cho doanh nghiệp" phản ánh việc Công ty Cổ phần Đóng tàu Thái Bình Dương (khu 6, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) đã được Sở Xây dựng Hải Phòng cấp phép xây dựng cho dự án Nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu biển Thái Bình Dương trên bãi sông Văn Úc khi chưa có thỏa thuận của Bộ NN&PTNT.
Trước đó, ngày 3/5/2019, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai tại DN này. Theo kết luận số 588/KL-TTr ngày 29/7/2019, Thanh tra Bộ NN&PTNT xác định, tại vị trí K11+ 800 đê hữu Văn Úc, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, Công ty cổ phần đóng tàu Thái Bình Dương xây dựng 6 tổ hợp nhà phân xưởng gia công cơ khí trên diện tích 23.921m theo giấy phép số 18/GPXD ngày 18/3/2016 do Sở xây dựng TP Hải Phòng cấp.
Theo quy định tại điều 26 Luật Đê điều các hạng mục xây dựng công trình nhà xưởng thuộc dự án của Công ty cổ phần đóng tàu Thái Bình Dương không được phép xây dựng trên bãi sông, lòng sông Văn Úc khi chưa được Bộ NN&PTNT thẩm định và Thủ tướng chính phủ phê duyệt.
Ngoài ra, theo Quyết định số 257/QĐ-TTg ngày 18/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phòng chống lũ và quy hoạch đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình tại khu vực bãi ngoài đê hữu sông Văn Úc, tương ứng KM11+800 thuộc huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng không thuộc danh mục bãi sông được nghiên cứu xây dựng các hạng mục nêu trên. Đây là khu vực chỉ được cấp phép xây dựng các công trình theo quy định tại khoản 1, khoản 2 điều 26, Luật đê điều. Vì vậy việc cấp phép xây dựng với 6 tổ hợp nhà xưởng gia công cơ khí là không đúng theo quy định của Luật đê điều.
Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn đang xây dựng 250m cầu tầu, trong đó 200m cầu tầu đã được xây dựng hoàn thành, 50m đang triển khai xây dựng kết cấu bằng bê tông cốt thép và xây dựng triển đà có chiều dài 263m. Theo quy định của Điều 25 và 26 Luật Đê điều, các hạng mục trên phải được UBND TP Hải Phòng cấp phép và phải có ý kiến chấp thuận của Bộ NN&PTNT trước khi cấp giấy phép thi công. Tại thời điểm kiểm tra, các hạng mục này chưa được UBND TP Hải Phòng cấp phép.
Trước đó, như PLVN đã phản ánh, năm 2010, UBND TP Hải Phòng đã xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng đối với Công ty cổ phần đóng tàu Thái Bình Dương. Mức phạt là 30 triệu đồng do doanh nghiệp xây dựng xưởng cơ khí, nhà phun sơn diện tích hàng nghìn mét vuông mà không có giấy phép xây dựng. Năm 2015, Thanh tra Xây dựng Hải Phòng tiếp tục xử phạt doanh nghiệp này 40 triệu đồng do thi công xây dựng nhà văn phòng làm việc, phân xưởng vỏ cũng không có giấy phép xây dựng. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính yêu cầu phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, nhưng doanh nghiệp không thực hiện.
Ngày 18/3/2016, Sở Xây dựng Hải Phòng đã cấp Giấy phép xây dựng số 18/GPXD cho Công ty Cổ phần Đóng tàu Thái Bình Dương. Theo giấy phép, doanh nghiệp được xây dựng Nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu biển Thái Bình Dương gồm 12 hạng mục: nhà văn phòng, nhà làm việc, phân xưởng vỏ, phân xưởng máy... Điều đáng nói, Sở Xây dựng Hải Phòng lại cấp phép cho cả công trình xây dựng vi phạm đã xử phạt vi phạm hành chính nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả nói trên.
Từ kết luận số 588 nêu trên, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT Nguyễn Văn Tiến đã đề nghị UBND TP Hải Phòng xem xét, xử lý trách nhiệm của cơ quan tham mưu và cấp Giấy phép xây dựng không đúng quy định pháp luật về đê điều.
Doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm về buôn bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Hàng hóa vi phạm gồm gần 6.000 lít xăng RON 95-III
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.