Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Hải Dương: Tai nạn giao thông hay vụ án giết người?

Pháp luật hình sự
06/03/2019 11:11
aa
Cho rằng chồng mình bị giết hại chứ không phải bị tai nạn giao thông, với nhiều dấu hiệu bất thường, đầu có hai vết cắt như vết chém, tay bị đứt lìa 3 ngón, trong khi người gây tai nạn “không hề hấn gì”... gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Lợi, xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, là nhân viên lái xe tại Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương, đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra vụ việc.


Theo đơn kêu cứu của chị Nguyễn thị Hường (SN 1987), trú tại Thôn Tây Sơn, xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, vào khoảng 0h30 sáng ngày 29/1/2019, chị nhận được tin báo chồng mình là anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1981, là nhân viên lái xe, hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương), bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi được Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương sơ cứu, gia đình chị đã đưa anh Lợi lên Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) chữa trị. Tại đây, các bác sỹ đã mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sỹ thì tiên lượng phục hồi là rất xấu, và nếu có phục hồi thì khả năng để lại di chứng là rất nghiêm trọng. Linh cảm thấy vẫn cứu được nên người nhà anh Lợi tiếp tục đưa lên BV Việt Đức, đến nay điều trị đã hơn 1 tháng, nhưng bệnh nhân vẫn chưa hồi tỉnh vì các vết thương rất nặng.

Theo chị Hường, hôm anh Lợi xảy ra TNGT có nhiều điều bất thường, đặc biệt là các thương tích trên người và nguyên nhân dẫn tới tai nạn rất kỳ lạ. Trên người anh Lợi hoàn toàn không có bất kỳ vết xây xát, trầy xước (trừ thương tích trên đỉnh đầu gây vỡ hộp sọ, chấn thương sọ não và một vị trí mất 3 đốt trên bàn tay bên phải và một lỗ thủng trên đầu gối chân trái).

Nạn nhân Nguyễn Văn Lợi đang hôn mê sâu, điều trị tại BV Việt Đức
Nạn nhân Nguyễn Văn Lợi đang hôn mê sâu, điều trị tại BV Việt Đức

“Vị trí vết thương và hình thù các vết thương rất sắc và gọn. Đối với chấn thương trên đầu kéo dài từ trán trước bên phải lên đỉnh đầu gây vỡ hộp sọ và tràn máu não khiến chồng tôi hôn mê, bất tỉnh. Theo tôi, vị trí thương tích trên là hậu quả của một cú đánh” - Chị Hường cho biết.

Theo chị Hường suy đoán, đối với các thương tích trên bàn tay phải, bị mất 3 đốt ngón tay (từ ngón tay giữa đến ngón tay út), vết thương rất sắc như bị vật gì đó cắt đứt, có thể lúc anh Lợi đưa tay lên đỡ nên bị chém. Còn vết thương bên cạnh đầu gối của chân trái, có một lỗ thủng tròn với đường kính khoảng 2cm, vết thương tròn, gọn gàng chứ không bị móc rách như những vết thương khi bị va chạm giao thông.

Về thời gian, không gian và địa điểm tai nạn, chị Hường cho hay, chiều tối ngày 28/1/2019, anh N. (là cán bộ trong cơ quan) có mời anh Lợi về nhà ăn tối tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành. Vì anh Lợi bị viêm tụy đang điều trị, mặt khác tối hôm đó là buổi trực nên rất hạn chế uống rượu. Sau khi ăn xong, khoảng 9h tối, anh Lợi ra đường bắt xe về lên cơ quan trực (từ nhà anh N. về cơ quan khoảng 14-15km).

“Lúc chồng tôi ra về khoảng 9h, nhưng hiện trường nơi phát hiện bị tai nạn thì lại ở Km33 Quốc lộ 5, cách ngã ba Lai Khê 1km về phía Hải Phòng (trong khi đó nếu theo bình thường thì anh Lợi phải đi ngược lên Hải Dương để lên cơ quan). Mặt khác, tại ngã 3 Lai Khê có rất nhiều xe taxi để gọi đi đến cơ quan thì không lý do gì chồng tôi lại đi bộ theo hướng ngược về Hải Phòng đến vị trị km33 quốc lộ 5”.

Chị Hường phân tích, “từ lúc chồng tôi rời khỏi nhà anh N. đến lúc bị tai nạn khoảng 2 tiếng đồng hồ (thời điểm bị tai nạn khoảng hơn 11h), nếu đi bộ phải được khoảng 10km chứ không thể 2km được”. Vậy nên, tôi cho rằng vị trí chồng tôi nằm là hiện trường giả, nhằm che giấu một vụ án mạng được ngụy tạo là một vụ tai nạn giao thông.

Mặt khác, theo cung cấp của chị Nguyễn Thị Cảnh (chị gái anh Lợi), trong ngày xảy ra tai nạn, một đồng nghiệp tên T. làm cùng cơ quan anh lợi đã gọi điện thoại cho anh Lợi 13 cuộc gọi trong vòng 1 giờ đồng hồ, trong đó có 6 cuộc gọi nhỡ và 7 cuộc hội thoại. Lúc xảy ra tai nạn, gia đình được một đồng nghiệp cùng cơ quan anh Lợi báo tin chứ không phải người dân báo tin cho gia đình?

Người gây tai nạn chỉ bị thương tích nhẹ.
Người gây tai nạn chỉ bị thương tích nhẹ.

Chị Cảnh cho biết: “Sau khi anh Lợi bị TNGT, cơ quan công an đã phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn để tìm người gây tai nạn. Qua kiểm tra hình ảnh Camera tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Cơ quan công an đã bắt giữ được người gây tai nạn bỏ trốn là Nguyễn Quý Mạnh (SN 1989), trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành. Tuy nhiên, người này không hề bị thương tích gì nghiêm trọng, ngoài 1 vết bầm tím ở dưới mắt phải và một vết xước ở trán. Chiếc xe máy gây tại nạn cũng chỉ bị hư hại rất nhẹ, điều này càng làm dấy lên nghi ngờ em tôi bị giết hại chứ không bị TNGT” - Chị Cảnh bức xúc.

Chiếc xe gây tai nạn cũng bị hư hỏng nhẹ.
Chiếc xe gây tai nạn cũng bị hư hỏng nhẹ.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Minh Hoàn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh, chỉ đạo các đơn vị phối hợp nhanh chóng xuống hiện trường, rà soát các tuyến đường, bệnh viện, và đã xác định được đối tượng gây tai nạn cho anh Lợi.

Thượng tá Hoàn cho biết: “Theo trình tự pháp luật, vụ việc hiện đang được Công an huyện Kim Thành thụ lý giải quyết, và đang tiến hành các biện pháp điều tra, khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm chứng cứ, rà soát các tuyến đường xung quanh, và trưng cầu giám định pháp y thương tích đối với anh Lợi. Các biện pháp điều tra đã được thực hiện. Công an tỉnh cùng với Viện kiểm soát đã đưa vụ việc này xác minh vào trình tự tin báo tố giác tội phạm... Còn chứng cứ “cực kỳ quan trọng” là kết luận giám định chưa có. Chỉ khi có kết luận giám định thương tích, sức khỏe... thì mới khởi tố vụ án được. Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra”.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc này, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thái Điệp, Trưởng công an huyện Kim Thành, nhưng ông Điệp chỉ cho biết “hiện Công an huyện Kim Thành đang tổ chức điều tra, đồng thời đề nghị PV gửi văn bản về sẽ trả lời”.

Được biết gia đình nạn nhân đã 3 lần gửi đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án, giám định thương tích, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời thỏa đáng, việc này càng khiến cho mọi nghi ngờ càng tăng lên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Chu Lương - Theo Báo Dân sinh

bài liên quan
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Khoảng 14h40', ngày 09/3 tại km77+400, QL18, tổ 2, khu Cầu Sến, phường Phương Đông, TP Uông Bí, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 1 người tử vong.
Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Công an Bình Dương tăng cường trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Với mục tiêu triển khai các giải pháp căn cơ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và tăng cường công tác tuyên truyền về kiến thức pháp luật giao thông.
Hạ tầng và ý thức

Hạ tầng và ý thức

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế, khiến 3 mẹ con tử vong, vào sáng 18/2 đã làm dấy lên một số luồng quan điểm trong dư luận.
Tai nạn do pháo nổ, chất nổ tăng 51,4% so với cùng kỳ

Tai nạn do pháo nổ, chất nổ tăng 51,4% so với cùng kỳ

Số bệnh nhân cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông là 23.244 trường hợp, giảm 12,1% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023.
Nghệ An: Xử phạt hơn 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn

Nghệ An: Xử phạt hơn 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn

Trong số này, vi phạm nồng độ cồn 1.172 trường hợp, ma túy 6 trường hợp, quá tốc độ 439 trường hợp, không đội MBH 116 trường hợp...
7 ngày nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông

7 ngày nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8 đến 14/2), toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.