Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Hà Nội: Một hộ dân bị nhóm người lạ mặt khoá cửa, nhỏ keo 502 vào ổ khoá không cho ra vào

Pháp luật hình sự
22/05/2021 12:34
Bảo Linh
aa
Trong hai đêm liên tiếp đã có một nhóm người lạ mặt ngang nhiên dùng keo 502 nhỏ vào ổ khoá và dùng khoá khác khoá lại cửa ra vào.


Phản ánh đến Toà soạn Pháp luật Plus, ông Nguyễn Xuân Vinh trú tại tổ 9, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bức xúc phản ánh về việc con trai ông là anh Nguyễn Xuân Hiển đang là chủ sở hữu ngôi nhà có địa chỉ tại số 117, tổ Hoàng 20 đường Phan Bá Vành, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội thì bị một số người lạ mặt ngang nhiên dùng keo con voi 502 nhỏ vào khoá cửa và dùng khoá khác khoá lại cửa ra vào, rồi dán giấy với với nội dung: “Ngôi nhà đang xử lý tranh chấp chưa xong, hiện cơ quan Công an đang thụ lý và giải quyết theo quy định. Vậy không ai có quyền được cho thuê lúc này, đề nghị khách hàng lưu tâm không thuê kẻo bị làm phiền toái sau này...”.

Hai ổ khoá đã bị ông Vinh cắt kèm theo hai lọ keo con voi 502 mà nhóm người lạ mặt dùng để nhỏ vào ổ khoá nhà ông Vinh.

Hai ổ khoá đã bị cắt kèm theo hai lọ keo con voi 502 mà nhóm người lạ mặt dùng để nhỏ vào ổ khoá nhà ông Vinh.

13

Không chỉ nhỏ keo con voi 502 vào ổ khoá, nhóm người lạ mặt còn dùng giấy dán cảnh báo đất đang tranh chấp đề nghị không nên thuê kẻo dính phiền toái.

Cụ thể, ông Vinh cho biết: “Vào khoảng 23h ngày 12/5/2021 một người lạ mặt mặc áo mưa màu đen cùng hai thanh niên khác đến ngôi nhà của con trai ông có địa chỉ tại số 117 đường Phan Bá Vành ngang nhiên dùng keo con voi nhỏ vào ổ khoá của hai khoá nhãn hiệu Việt Tiệp màu vàng được con trai ông dùng để khoá cửa.

Sau khi khoá cửa, người lạ mặt này còn dùng giấy đã được chuẩn bị từ trước dán vào cánh cửa ngôi nhà đã được toàn bộ camera ghi lại...”.

Video ghi lại cảnh nhóm người lạ mặt dùng keo con voi 502 nhỏ vào ổ khoá nhà con trai ông Vinh có địa chỉ tại số 117 đường Phan Bá Vành vào đêm ngày 12/5/2021.

Theo ông Vinh, sau khi sự việc xảy ra ông đã trình báo toàn bộ sự việc với Công an phường Cổ Nhuế 1 và được cán bộ Công an phường Cổ Nhuế 1 xuống hiện trường lập biên bản hiện trường vụ việc đã xảy ra và chứng kiến việc ông dùng cưa phá khoá cửa vì bị nhỏ keo con voi 502 không thể mở được chìa khoá.

12

Chiếc khoá màu đen (được khoanh tròn đỏ) được nhóm người lạ mặt dùng khoá cửa nhà con trai ông Vinh.

Cũng theo ông Vinh: “Nghiêm trọng hơn đến ngày 16/5/2021 lại tiếp tục xuất hiện 1 người lạ mặt mặc quần áo cộc tay lại tiếp tục đi xe gắn máy đến dựng phía bên kia đường rồi đi sang cửa nhà con trai ông dùng chiếc khoá nhãn hiệu Việt Tiệp màu đen ngang nhiên khoá cửa ngôi nhà của con trai ông, không cho ai ra vào ngôi nhà rồi lên xe bỏ đi...".

Video nghi lại cảnh 1 nam thanh niên dùng khoá khác khoá cửa ngôi nhà của con trai ông Vinh vào đêm ngày 16/5/2021.

“Cả hai lần sự việc xảy ra tôi đều trình báo đến cơ quan chức năng về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm người lạ mặt này và đề nghị Công an phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của nhóm người này khi đã có dấu hiệu của việc huỷ hoại tài sản của gia đình...”, ông Vinh thông tin.

Nói về nguồn gốc mảnh đất này, ông Vinh cho biết: “Đầu năm 2006 ông cùng với chị Nguỵễn Thị Bình đã mua một căn nhà cấp 4 nằm trên diện tích 324m2 của ông Hưng và ông Tuệ với giá 500 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ông được người bán đất là ông Hưng và ông Tuệ bàn giao mốc giới theo biên bản bàn giao với tổng diện tích là 324 m2 thuộc tờ bản đồ số 27, Thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm (cũ), TP Hà Nội cho con trai là anh Nguyễn Xuân Hiển quản lý và sử dụng diện tích đất này...”.

15

Biên bản bàn giao mốc giới của Xí nghiệp 497 Bộ Quốc Phòng bàn giao cho anh Nguyễn Xuân Hiển con trai ông Vinh từ năm 1999.

16

Biên lai thu thuế đất phi nông nghiệp mà con trai ông Vinh thực hiện nghĩa vụ tiền thuế đối với nhà nước từ năm 2008 đến nay.

Sau khi được bàn giao đất từ Xí nghiệp 497 Bộ Quốc Phòng, con trai ông đã sử dụng ổn định và bắt đầu thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đối với nhà nước từ năm 2008 đến nay...”.

Lý giải về nguồn cơn dẫn đến sự việc này, ông Vinh cho biết: “Sự việc bắt nguồn từ năm 2014, khi con trai tôi đang sử dụng ngôi nhà này để ở và kinh doanh buôn bán thì bất ngờ bị một nhóm người do ông Đ chỉ đạo đến quậy phá, với ý định cướp đất và cướp nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã làm đơn tố cáo hành vi của nhóm người này lên Công an quận Bắc Từ Liêm và Công an phường Cổ Nhuế 1 đề nghị giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho gia đình tôi...Rồi không thấy nhóm người này quậy phá nữa. Cứ tưởng con trai tôi được sống yên ổn, làm ăn kinh doanh buôn bán trên diện tích đất này...

Bất ngờ đến khoảng tháng 10/2019, một nhóm người lạ mặt tiếp tục cho xe ô tô chắn ngang cửa ra vào rồi đe doạ, quậy phá, không cho người thuê cửa hàng của con trai tôi kinh doanh, buôn bán gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình và cả những người thuê mặt bằng...”.

Theo ông Vinh: “Toàn bộ sự việc này đã được camera của gia đình ghi lại và tôi đã làm đơn tố cáo kèm theo hình ảnh clip ghi lại diễn biến sự việc gửi Công an quận Bắc Từ Liêm cũng như các cơ quan chức năng tố cáo hành vi coi thường pháp luật, đe doạ đến tính mạng và tài sản của gia đình tôi.

Mặc dù Công an quận Bắc Từ Liêm đã thụ lý và giải quyết song không hiểu vì lý do gì đến nay, sự việc vẫn không được giải quyết triệt để để nhóm người này vẫn nhởn nhơ coi thường pháp luật, liên tục có những hành vi đe doạ, cản trở việc làm ăn kinh doanh của con trai tôi”.

Không chỉ bị nhỏ keo 502 vào khoá cửa, ông Vinh còn bị một số điện thoại lạ 09888831xx gọi điện cho ông tự xưng là P cán bộ Công an đang công tác ở Bộ Công an đề nghị ông đàm phán về diện tích đất này với ông Đ cho xong chuyện, nhưng ông Vinh từ chối.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, lãnh đạo Công an phường Cổ Nhuế 1 cho biết: “Đã nắm được thông tin sự việc sẽ cho anh em kiểm tra lại rồi thông tin lại sau...”.

Đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan sớm vào cuộc, xử lý sự việc đúng theo pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.