Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Góc khuất vụ án xách thuê 7kg ma túy kiếm tiền cứu vợ con

Pháp luật hình sự
16/10/2018 07:35
Kim Long
aa
Bị cáo phạm tội trong hoàn cảnh khá đặc biệt: đi vận chuyển ma túy để lấy tiền trả viện phí cho vợ. Tại phiên tòa, hai người phụ nữ là vợ cũ và vợ mới của bị cáo chỉ biết nhìn nhau nghẹn ngào khóc.


Hội ngộ éo le

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, trú xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy” tại TAND tỉnh Nghệ An diễn ra vào một ngày chớm đông.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải bị tuyên mức án cao nhất.
Bị cáo Nguyễn Văn Hải bị tuyên mức án cao nhất.

Cơn gió đầu mùa se lạnh nhưng không làm giảm đi bầu khí căng thẳng trong phòng xử án. Ngồi ôm đứa con gái nhỏ ngoài hành lang, chị Lê Thị D. (vợ đầu của bị cáo Hải - PV) tâm sự, từ khi hai vợ chồng đường ai nấy đi, đây là lần đầu tiên con bé được gặp mặt bố.

“Cũng hơn 6 năm rồi, chúng tôi dù đã hết tình nhưng dù sao vẫn còn nghĩa. Do vậy, tôi đã thu xếp công việc ở Đà Nẵng, tối qua bắt xe khách về Nghệ An để kịp tham dự phiên tòa xét xử chồng. Hơn hết là cho con gái có cơ hội được gặp bố. Con bé sống với bà ngoại ở Hà Tĩnh nên sáng sớm nay được cậu bắt xe đưa ra Vinh”, chị nói.

Kể về cuộc hôn nhân dang dở của mình, người phụ nữ 35 tuổi liên tục thở dài. Quen biết nhau trong những tháng ngày mưu sinh làm thuê nên hai anh chị nhanh chóng đến với nhau.

Thế nhưng, vì khác nhau về phong tục sống nên cuộc hôn nhân của họ thường xảy ra bất đồng. Chị D. kể, vì chồng sa vào bài bạc nên tiền kiếm được đều nhanh chóng ra đi. Bản thân chị D. lại không được lòng gia đình nhà chồng nên những bất hòa cứ âm ỉ chồng chất.

Đỉnh điểm là khi đứa con 19 tháng phải nhập viện nhưng chị không hề nhận được sự chia sẻ về tình cảm và vật chất từ chồng và gia đình bên nội. Buồn chán, chị đành ôm đứa con nhỏ đang lâm trọng bệnh về quê ngoại ở Hà Tĩnh.

“Hôm đó, mẹ con tôi không có một nghìn trong người. Vì thế, phải xin nhà xe chịu tiền, đợi em trai lên đón rồi trả tiền cho họ”, chị buồn rầu nhớ lại. Từ đó trở đi, mẹ con chị sống bám nhà ngoại. Khi đứa con chưa tròn hai tuổi, chị đành gạt nước mắt gửi cho bố mẹ đẻ vào Đà Nẵng làm công nhân kiếm sống.

Người phụ nữ này kể, từ đó đến nay, bản thân chưa nhận được cuộc điện thoại hỏi thăm từ chồng. Dù vậy, chị không oán trách mà im lặng chấp nhận, an phận cuộc sống làm mẹ đơn thân. Qua tin tức bạn bè, họ hàng, chị biết chồng mình đang chung sống với người phụ nữ ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Về mặt pháp luật chị vẫn đang là vợ hợp pháp với Hải nhưng người phụ nữ này không can thiệp vào cuộc sống riêng tư của chồng. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng năm 2011, Hải có quen một người đàn ông Lào (không rõ tên, tuổi, địa chỉ).

Hai người này thường liên lạc với nhau để mua bán và sửa chữa máy xúc. Ngày 18/4/2018, người Lào gọi điện đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển ma túy với tiền công là 50 triệu đồng, Hải đồng ý. Một ngày sau, khi đang chăm vợ đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thì người đàn ông Lào đến đưa cho Hải một chiếc điện thoại, bảo: “Bỏ sim vào để liên lạc”.

Tối ngày 21/4, một người đàn ông lạ mặt, đeo khẩu trang đến gặp Hải và dặn sáng mai lên huyện Quỳ Châu nhận ma túy.

“Khi nào có người gọi thì đến nhận “hàng” và lấy 50 triệu đồng tiền công”, người này dặn. 23h cùng ngày, Hải mượn xe ô tô, một mình đi lên huyện Quỳ Châu.

Khi đến khu vực nhà máy đường, thấy một người đàn ông đi xe máy ngược chiều, chở bao tải màu vàng ra hiệu nên Hải dừng lại, đưa ma túy lên xe.

Trên đường trở về, do cốp xe bị hỏng nên khi đến thị xã Thái Hòa, Hải ghé vào một gara ô tô để sửa thì bị tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật thu được tại hiện trường gồm 20 bánh chất bột màu trắng có tổng khối lượng 6977,12 gam ma túy Heroin và 10 gói viên nén màu hồng có tổng khối lượng 412,85 gam ma túy Methamphetamine.

Hình phạt nghiêm khắc

Tại tòa, Nguyễn Văn Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên có gọi điện tâm sự với người đàn ông Lào và được gợi ý đi vận chuyển ma túy thuê.

“Do lúc đó vợ mang bầu 7 tháng, dọa sinh non nên bị cáo đành làm liều để kiếm tiền trả viện phí cho vợ”. Một vị trong HĐXX liền hỏi lại: “Lẽ ra lúc vợ đang nguy kịch, cấp cứu tại bệnh viện thì bị cáo phải ở bên, túc trực, tại sao lại nhận lời làm chuyện phạm pháp?”.

Lúc này, Hải trả lời: “Bị cáo sai rồi. Bị cáo không phải là người nghiện ma túy, chỉ vì lòng tham nên mới liều mình như vậy. Nếu biết số lượng ma túy lớn như vậy bị cáo đã không nhận lời”.

Vị chủ tọa nghiêm giọng, bị cáo nói: “Nếu biết số lượng ma túy lớn như vậy đã không nhận lời” chứng tỏ bị cáo hiểu rõ tác hại của ma túy, hiểu rõ sự nghiêm minh của pháp luật. Nhưng vì lòng tham, bị cáo đã bất chấp tất cả.

Nghe đến đây, Hải cúi gằm mặt xuống, lí nhí nhận tội. Ngồi phía dưới, người vợ thứ 2 của bị cáo khóc nức nở. Được biết, đứa con chung của Hải với người vợ thứ hai vì sinh non nên đã không qua khỏi. Tham dự phiên tòa này, chị đưa theo đứa con riêng của mình.

Thấy bố, cô bé chỉ dám đứng ngoài cửa nhìn vào rồi lại ra vui đùa cùng các bạn. Được nói lời cuối cùng, Hải xin HĐXX xem xét giảm nhẹ, để có cơ hội làm lại cuộc đời. Tòa nghị án, cô con gái của người vợ đầu liền chạy vào ôm chặt lấy bố, khóc nức nở. Khác với sự lạnh nhạt khi phiên tòa chưa xét xử, lúc này, chị D. liền ôm mặt khóc.

Ngay sát đó, người vợ thứ hai của bị cáo cũng khóc nức nở. Trong giây phút trùng phùng đặc biệt tại tòa, họ chỉ biết nhìn nhau, khóc nghẹn. Đôi tay đang bị còng nhưng Hải cố ôm lấy đứa con nhỏ, động viên: “Con ngoan, thời gian ngắn nữa bố về”.

Được bố động viên, cô bé càng khóc lớn tiếng hơn khiến những người có mặt không cầm được lòng. Lúc đối diện với người mẹ 58 tuổi, Hải càng không kiềm chế được lòng mình, khóc lớn tiếng. Hải nói trong nghẹn ngào: “Con xin lỗi mẹ, hãy tha thứ cho đứa con tội lỗi, bất hiếu này. Con làm thì con chịu. Pháp luật nghiêm minh lắm”.

Như không muốn nghe những lời nói ấy phát ra từ miệng con trai, hai tay bà liền xua xua rồi trách móc: “Con ơi, là con, sao lại dại dột, để rồi giờ phải chịu cảnh tù tội như vậy. Con mà chết đi thì mẹ sống với ai”. Mồ côi bố từ nhỏ nên Hải lớn lên nhờ bàn tay của người mẹ.

Lo cho con ăn học, lập gia đình nhưng bà không ngờ rằng đứa con ấy lại đi vào con đường phạm pháp để rồi hôm nay hai mẹ con gặp nhau trong tình cảnh chẳng ai muốn. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm.

Dù hiểu rõ tác hại của ma túy nhưng vì lòng tham đã bất chấp tất cả để tham gia vận chuyển. Dù bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, nhưng do khối lượng ma túy lớn, đồng thời thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nên HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hải tử hình. Nghe mức án, gương mặt Hải tái mét, hoảng loạn.

Thấy Hải bị dẫn giải ra xe, người thân liền nháo nhào chạy theo trong tiếng khóc. Họ cố dặn dò Hải điều gì đó nhưng không kịp.

Chiếc xe chở tội phạm dần xa khuất, lúc này người thân mới dắt díu nhau ra về. Đôi chân dường như muốn ngã quỵ xuống đất nên cả người mẹ, hai người vợ và đứa con nhỏ của bị cáo phải có người dìu đi.

bài liên quan
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Công an thành phố Lào Cai bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Công an thành phố Lào Cai bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lào Cai đã đồng loạt bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, triệt phá thành công điểm bán lẻ ma túy dưới hình thức boongke.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.