Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Gia đình đen đủi, cùng lúc đám tang chồng đám tang

Pháp luật hình sự
06/12/2018 11:52
Hà Lê
aa
Từng hạt mưa trắng xóa bám đầy trên mái tóc bạc phơ của người cha, gương mặt vốn hốc hác cũng dần dần chuyển sang tai tái vì gió lạnh...


Đám tang người em trai diễn ra nhưng cả đại gia đình đều thống nhất giấu người anh. Khuya đó, không biết có phải người anh phát hiện ra mọi chuyện hay không, mà đột ngột lên cơn đau tim. Cả nhà hoảng loạn gọi xe đưa đi cấp cứu.

Ông Ánh và người chú họ chạy theo xe cấp cứu, không ngờ giữa đường lại gặp tai nạn. Đám tang người anh ở nhà chưa kịp đưa, người em bị tai nạn đưa vào bệnh viện thì đã qua đời, trong khi ông anh lớn vẫn đang nằm cấp cứu ở bệnh viện. Cả nhà loạn thành một đoàn.

Chủ xe và tài xế cùng bị tuyên án.
Chủ xe và tài xế cùng bị tuyên án.

Bị hại đến tòa, bước chân xiêu xiêu vẹo vẹo phải nhờ vào sự chống đỡ của đôi nạn gỗ. Dù bị thương đến 70%, nửa thân dưới gãy nát, nhưng ông vẫn còn may mắn hơn người chú của mình nhiều. Bởi ông chú ấy giờ đã phải nằm dưới ba tấc đất lạnh lẽo chỉ vì sự vô ý của bị cáo khi tham gia lưu thông trên đường.

Phiên tòa “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ” do TAND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tiến hành xét xử. Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Xuân Lộc (37 tuổi), bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và Nguyễn Hoàng Đức Huy (27 tuổi, đều ngụ tỉnh Quảng Trị) bị truy tố về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Gây tai nạn rồi bỏ trốn

Buổi sáng. Trời có vẻ âm u. Thời tiết sang đông nên ánh nắng cũng trở nên hanh hao nhạt màu hơn trước. Cha bị cáo Lộc ốm nhom ốm nhách, gương mặt hốc hác. Đôi mắt lõm sâu dưới hai hốc mắt, gò má nhô cao, hai má hóp tọp.

Ông khoác trên người chiếc áo sơ mi có vẻ bạc màu và hơi nhàu nhĩ. Gương mặt tai tái. Tóc tai bờm xờm rối loạn. Ở tuổi 68, nhưng trông ông lọm khọm như ông già 80. “Con gái tui chở bằng xe máy từ Quảng Trị vào.

Đường xa nên cả người cũng phờ phạt theo bụi bặm trên đường”, cha bị cáo Lộc giải thích. Sáng nay vợ ông cũng khóc lóc đòi đi cùng, nhưng ông cùng mấy đứa con không chịu. Bà đau ốm nhiều năm nay, khi nặng thì nằm liệt giường, lúc nhẹ thì cũng bưng không nổi chén cơm để ăn. Đường dài, nên ông đâu dám cho vợ đi cùng.

“Từ ngày con bị bắt đến giờ, bả khóc suốt ngày. Mặt mũi lúc nào cũng đỏ hoe, sưng húp”, ông nói. Khi Lộc được dẫn giải vào phòng xét xử, người cha bần thần nhìn con trai. Đôi mắt già nua đục ngầu cũng chuyển sang một màu ưng ửng đỏ.

Lộc làm tài xế lái xe cho gia đình bị cáo Huy. Chiếc xe ô tô khách 16 chỗ ngồi này, là bố mẹ Huy mua lại của người ta, để Huy (đã có bằng lái xe hạng D) quản lý và sử dụng kinh doanh. Do tính chất công việc của gia đình, nên Huy không thể vừa điều khiển xe ô tô, lại vừa điều khiển xe tải đã mua trước đó trong thời gian dài được.

Mặc dù biết rõ Lộc chỉ có giấy phép lái xe hạng C, chỉ được lái xe loại ô tô tải, nhưng Huy vẫn thuê Lộc điều khiển xe ô tô khách.

Từ ngày 2/4/2018, Huy bắt đầu giao cho Lộc trực tiếp điều khiển xe ô tô khách 16 chỗ, hàng ngày chở Huy và mẹ Huy cùng hàng hóa từ Quảng Trị vào thành phố Huế bỏ hàng và ngược lại.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 4/4/2018, Huy lại giao cho Lộc điều khiển xe ô tô chở hai mẹ con Huy từ Quảng Trị vào thành phố Huế. Khi đến thành phố Huế, Lộc điều khiển xe đi trên đường Lê Duẩn rồi rẽ trái sang đường Yết Kiêu theo hướng Cửa Hữu đến đường Lê Huân.

Khoảng 1h40 thì đến ngã tư Yết Kiêu – Nguyễn Trãi, do Lộc không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép khi qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức, nên đã va chạm vào xe máy của hai chú cháu ông Ánh (60 tuổi) đang đi trên đường Nguyễn Trãi theo hướng từ cống Vĩnh Lợi đến Cửa Nhà Đồ gây tai nạn giao thông.

Sau khi xảy ra tai nạn, Lộc dừng xe lại, thấy ông Ánh bị rơi xuống hồ nước bên lề đường nên đã cùng với Huy vớt ông Ánh lên để ở vỉa hè đường Yết Kiêu. Sau đó Huy điều khiển xe ô tô chở Lộc và mẹ mình bỏ trốn về tỉnh Quảng Trị.

Kết quả của vụ tai nạn khiến ông Ánh và chú bị thương nặng. Cả hai được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chú ông Ánh bị chấn thương sọ não nặng, vỡ sập xương sọ, chảy máu nội sọ lan tỏa, chấn thương ngực kín gẫy sập lồng ngực phải.

Sau một ngày cấp cứu, chú ông Ánh qua đời do đa chấn thương nặng toàn thân. Ông Ánh cũng bị thương rất nặng, chấn thương ngực kín, gãy cung bên và sau 5 xương sườn phải, tràn dịch màn phổi; chấn thương gan; chấn thương thận; chấn thương gãy xương đòn phải; gãy cánh chậu phải; vỡ mặt sau ổ cối phải ảnh hưởng vận động khớp háng; gãy 1/3 xương đùi phải; chấn thương vỡ mâm chày phải gây hạn chế vận động khớp gối; chấn thương vỡ mắt cá chân phải.

Tỷ lệ tổn thương chung cơ thể lên đến 75%. Bị cáo Lộc khai, lúc gây ra tai nạn, bị cáo vô cùng hoảng loạn. Thấy ông Ánh rơi tõm xuống hồ, nên Lộc gọi Huy xuống cùng vớt người lên. Khi đó ông Ánh đã bất tỉnh, nằm trong nước.

Đưa ông Ánh lên bờ, do quá hoảng sợ, Lộc cũng không kịp kiểm tra xem ông Hạ thương tích ra sao đã cùng Huy lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường tai nạn. Theo lời khai của bị cáo Huy, ngày hôm sau Huy có bàn với Lộc đi đầu thú, không thể trốn tránh trách nhiệm.

“Bị cáo Lộc nói mẹ anh ở nhà đang ốm nặng. Giờ mà đi tự thú ngay sợ mẹ sốc, sẽ gây nguy hiểm. Anh Lộc muốn có chút thời gian sắp xếp xong việc nhà rồi mới đi đầu thú nên tôi cũng chờ để đi cùng anh Lộc. Nhưng anh Lộc còn chưa sắp xếp xong chuyện nhà thì đã bị bắt”, bị cáo Huy khai.

Thoát chết trong gang tấc

Ông Ánh đến tòa trên đôi nạng gỗ. Mỗi bước chân khập khiễng, chậm chạp đều nhắc ông về tai nạn kinh hoàng hôm đó. Ông kể, nhà mấy người chú họ của ông nằm trong cùng một khuôn viên đất. Hôm đó có đám tang một người chú của ông nên cả nhà thức rất khuya.

Một ông chú khác hơn 80 tuổi đang bị bệnh nặng, nằm liệt giường nên đám tang người em trai diễn ra nhưng cả đại gia đình đều thống nhất giấu người anh. Khuya đó, không biết có phải người anh phát hiện ra mọi chuyện hay không, mà đột ngột lên cơn đau tim.

Cả nhà hoảng loạn gọi xe đưa đi cấp cứu. Ông Ánh và người chú họ chạy theo xe cấp cứu, không ngờ giữa đường lại gặp tai nạn.

Đám tang người anh ở nhà chưa kịp đưa, người em bị tai nạn đưa vào bệnh viện thì đã qua đời, trong khi ông anh lớn vẫn đang nằm cấp cứu ở bệnh viện. Cả nhà loạn thành một đoàn. Nhớ lại những đau đớn dày vò hồi mới xảy ra tai nạn, ông Ánh vẫn còn rùng mình.

“Cả nửa người tui nát bấy. Sau này bác sĩ thấy tôi hồi phục, ai cũng ngạc nhiên. Không ai nghĩ tôi có thể vượt qua được”.

Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình ông vô cùng bức xúc vì hành vi tông người rồi bỏ chạy của hai bị cáo. Nhưng rồi thời gian trôi đi, những bức xúc, giận dữ rồi cũng nguôi. Khi gia đình các bị cáo thành khẩn đến xin lỗi, họ cũng đồng ý tha thứ.

Tại phiên tòa hôm ấy, các bị hại và người thân đều yêu cầu tòa giảm nhẹ mức án cho bị cáo. Mặc dù không phải là người trực tiếp cầm lái gây tai nạn, nhưng bị cáo Huy bị truy tố vì đã giao phương tiện cho người không đủ điều kiện sử dụng. Huy nói, do thấy hoàn cảnh gia đình Lộc khó khăn. Thời điểm đó Lộc đang thất nghiệp nên khi người quen giới thiệu, dù biết Lộc chỉ có bằng hạng C nhưng Huy vẫn nhận.

Nào ngờ chỉ mới cầm lái được hai ngày, thì Lộc đã gây ra tai nạn chết người. Huy đã có vợ và hai đứa con. Vợ chồng Huy thuê nhà trọ ở. Do hai con còn nhỏ, nên vợ Huy phải bỏ việc, ở nhà chăm con. Một đứa con của Huy hiện đang bệnh nặng. Từ khi vụ án bị khởi tố, Huy bị cấm đi khỏi nơi cư trú nên việc kiếm tiền cũng rơi vào khó khăn.

“Bị cáo chỉ làm loanh quanh trong xã. Ai thuê chi làm nấy. Hoặc ai kêu chở hàng, chở gạo gần nhà thì làm, nên kinh tế rất khó khăn. Mong hội đồng xem xét, cho bị cáo được chấp hành án ở ngoài để có điều kiện lo cho vợ con”, giọng Huy nghèn nghẹn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hai bị cáo đã cùng nhau bồi thường, khắc phục một phần hậu quả mà mình gây ra. Cha bị cáo Lộc mặt buồn thiu, bảo, “con dại cái mang”.

Nhà nghèo, ông ở quê cũng chỉ quanh năm làm ruộng. Giờ già rồi ở nhà, nuôi con gà con vịt sống qua ngày. Con gây họa, ông phải chạy vạy vay mượn khắp nơi mới kiếm được tiền mang bồi thường, chỉ mong khắc phục một phần mất mát cho gia đình bị hại. “Hắn ở nhà hiền dữ lắm. Vừa lành, vừa nghèo, nên gần bốn mươi tuổi vẫn chưa lấy được vợ. Giờ lâm cảnh tù tội như vậy…”.

Người cha bỏ dở câu nói rồi thở dài khi nghĩ đến con đường lấy vợ của con trai càng thêm chông chênh. Theo HĐXX, sau khi gây ra tai nạn, thấy một bị hại rớt xuống hồ, hai bị cáo đã cố gắng vượt qua tường bao quanh hồ cao cả mét để đưa người bị hại lên bờ là tốt.

Nhưng lẽ ra có sẵn xe, bị cáo đưa cả hai bị hại đi cấp cứu, có khi cứu được cả hai mạng người. Đằng này bị cáo lại vô trách nhiệm, không có nhân tính khi để cả hai nạn nhân nằm lại bên đường rồi bỏ trốn.

Tòa nhận thấy tính chất vụ án quá nghiêm trọng, nên không chấp nhận yêu cầu xem xét xử dưới mức khung hình phạt như viện kiểm sát đề nghị, mà xử ngang mức khung hình phạt. Tòa tuyên phạt bị cáo Lộc 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; Phạt bị cáo Huy 2 năm cải tạo không giam giữ về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Do bị cáo Huy là lao động chính trong gia đình, vợ thất nghiệp, có hai con nhỏ, một đứa đang bệnh tật, gia đình phải ở trọ, vì vậy tòa tuyên Huy được miễn khấu trừ thu nhập. Nhìn con trai lên xe tù về trại giam, cha Lộc cứ đứng bần thần trong sân tòa.

Trời bất chợt lất phất mưa bay. Từng hạt mưa trắng xóa bám đầy trên mái tóc bạc phơ của người cha, gương mặt vốn hốc hác cũng dần dần chuyển sang tai tái vì gió lạnh. Mới giữa trưa mà trời u ám tối tăm như buổi xế chiều, đúng như tâm trạng người cha ấy.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY