Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Gặp gỡ “Chuyên gia kỳ án” đất Điện Biên

Pháp luật hình sự
01/08/2019 12:18
Vũ Mạnh Hà (BVPL)
aa
Ngoài những khó khăn chung, thực tế công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án xảy ra tại các tỉnh miền núi luôn có những tình tiết rất… miền ngược. Cùng với các Điều tra viên cơ quan Công an, các Kiểm sát viên phải vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức pháp luật và công tác nghiệp vụ để “hóa giải” nhiều vụ án với những khó khăn chẳng giống ai trong “vòng vây” hủ tục, địa hình, địa vật phức tạp để truy tố đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội…


Kiểm sát viên từng “đụng” hàng trăm tử thi

Kiểm sát viên (KSV) Vi Ngọc Sơn, Trưởng phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội, kinh tế, chức vụ và tham nhũng (Phòng 2), VKSND tỉnh Điện Biên từ lâu vẫn được anh em trong đơn vị trìu mến gọi là “chuyên gia kỳ án”.

Tốt nghiệp Cao đẳng Kiểm sát năm 1996, Vi Ngọc Sơn về “đầu quân” tại VKSND huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu cũ (nay là tỉnh Điện Biên). 10 năm gắn bó dưới cơ sở, năm 2006 anh được điều động lên VKSND TP Điện Biên Phủ rồi được bổ nhiệm Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Điện Biên cho đến nay.

Kiểm sát viên Vi Ngọc Sơn - Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Điện Biên.

Kiểm sát viên Vi Ngọc Sơn - Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Điện Biên.

Như một duyên nợ, 23 năm trong ngành Kiểm sát là chừng ấy thời gian Vi Ngọc Sơn gắn bó với án trật tự xã hội. Khi ở huyện Điện Biên cũng như sau này lên VKSND tỉnh, anh tham gia thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử hàng trăm vụ án hình sự, trực tiếp kiểm sát công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hơn 300 vụ án. Điều đó có nghĩa là anh phải trực tiếp “đụng” gần 300 xác chết các loại nhưng “hãi” nhất vẫn là những vụ án phải khai quật và khám nghiệm tử thi.

Do ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn chia cắt, không ít vụ việc KSV xuống địa bàn bằng phương tiện duy nhất là đôi chân nên khi đến nơi hầu hết tử thi đã phân hủy, thối rữa. Nhưng để tìm nguyên nhân tử vong, có hay không dấu hiệu tội phạm, các anh vẫn phải tỉ mẩn cùng bác sĩ pháp y và các Điều tra viên (ĐTV) săm soi tìm dấu vết tội phạm. “Về đến nhà, tắm rửa cả chục lần mà cái mùi tử thi vẫn cứ lẩn quất, ám ở đâu đó trên cơ thể” – KSV Vi Ngọc Sơn trải lòng.

Kỉ niệm “hãi” nhất là lần KSV Vi Ngọc Sơn cùng các ĐTV, bác sĩ pháp y khám nghiệm tử thi một người đàn ông không rõ tung tích ở ven suối thuộc xã Mường Toong, huyện Mường Nhé. Hồi đó, vào Mường Toong chỉ có thể đi bộ, từ TP Điện Biên Phủ, Đoàn công tác vượt 120km vào xã Si Pa Phìn. Từ đây, Đoàn bắt đầu cuốc bộ gần 50km đường rừng vào trung tâm xã, sau đó lại đi bộ khoảng 15km mới đến hiện trường.

Nạn nhân là một người đàn ông, chết cách thời điểm phát hiện hơn 10 ngày, thi thể đã phân hủy. Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm, Đoàn công tác và 2 Công an viên phải khâm liệm, sau đó an táng người xấu số trên một khoảnh đất cao gần bờ suối, rồi lại cuốc bộ ngược ra Si Pa Phìn…

Kiểm sát viên Vi Ngọc Sơn tham gia khám nghiệm vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Kiểm sát viên Vi Ngọc Sơn tham gia khám nghiệm vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Buộc kẻ sát nhân lắm mưu, nhiều kế phải khuất phục

Có một vụ án KSV Vi Ngọc Sơn không thể quên là lần thụ lý điều tra vụ án Quàng Văn Hồng phạm các tội: Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 11/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nhận được tin báo về việc phát hiện một xác chết tại khu vực khe Huổi Co Muông thuộc bản Nôm, xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo.

Lãnh đạo Viện cử anh tham gia giải quyết vụ án. Từ trung tâm xã Chiềng Sinh, Đoàn công tác phải “cuốc bộ” 25km đường rừng mới đến hiện trường. Kiểm sát viên Vi Ngọc Sơn đã đề xuất triệu tập cuộc họp ngay tại hiện trường gồm các thành phần tham gia khám nghiệm thống nhất cách thức, biện pháp tiến hành để hạn chế thấp nhất những thiếu sót, yêu cầu thành phần tham gia thực hiện triệt để các yêu cầu của VKS trong suốt quá trình khám nghiệm. Việc khám nghiệm hiện trường, tử thi được thực hiện hoàn tất, không để xảy ra sai sót.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, anh và các ĐTV nhận định, đây là một vụ án mạng, nạn nhân sau đó được xác định là anh Phan Xuân Quyết, cư trú tại xã Chiềng Sinh. Đối tượng gây án là người thông thạo địa hình, sát hại nạn nhân có thể nhằm mục đích lấy tài sản.

Anh đã cùng Ban chuyên án triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức phát phiếu tố giác tội phạm; rà soát 151 đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy, làm rõ mối quan hệ của nạn nhân, rà soát thời gian bất minh của các đối tượng hiềm nghi trên địa bàn…

Kiểm sát viên trao đổi nghiệp vụ với Điều tra viên.

Kiểm sát viên trao đổi nghiệp vụ với Điều tra viên.

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc, Ban Chuyên án xác định, đối tượng Quàng Văn Hồng có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Cơ quan điều tra đã bắt quả tang, sau đó khởi tố, bắt tạm giam Hồng về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Quá trình tạm giam, ngoài việc hỏi cung về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, KSV Vi Ngọc Sơn đã cùng ĐTV đấu tranh việc Hồng có liên quan đến vụ giết người.

Hồng là một đối tượng ma mãnh, nhiều thủ đoạn, chiêu trò. Hắn quanh co chối tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ, tài liệu có được, các anh đã buộc Quàng Văn Hồng phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết nạn nhân Phan Xuân Quyết để cướp tài sản.

Kết quả thực nghiệm điều tra tại hiện trường, Quàng Văn Hồng đã thực hiện hành vi phạm tội hoàn toàn phù hợp với quá trình khám nghiệm hiện trường, các dấu vết để lại trên tử thi. Vụ án được kết thúc điều tra và truy tố, chuyển sang Tòa để xét xử.

Tuy nhiên, khi vụ án được đưa ra xét xử công khai, Quàng Văn Hồng ma mãnh bất ngờ phản cung, không thừa nhận hành vi Giết người, Cướp tài sản mà chỉ nhận hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và cho rằng mình bị oan!?.

Hơn 23 năm công tác KSV Vi Ngọc Sơn phải

Hơn 23 năm công tác KSV Vi Ngọc Sơn phải "đụng" hơn 300 tử thi!

KSV Vi Ngọc Sơn được giao nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm tại phiên tòa đã chủ động đưa ra các câu hỏi dễ hiểu, nội dung có giá trị chứng minh kết hợp với việc đề nghị Thư ký phiên tòa công bố các bút lục có trong hồ sơ từ lời khai, dấu vết ở hiện trường, tử thi, kết luận giám định, kết quả thực nghiệm…

Quá trình xét hỏi tại phiên tòa, Quàng Văn Hồng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khẳng định, kết quả điều tra là hoàn toàn khách quan. Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Quàng Văn Hồng phạm các tội: Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội danh là 26 năm tù.

Cuộc đấu trí với nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà

Vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã đi vào lịch sử tố tụng với những tình tiết ly kỳ, “vô tiền khoáng hậu”. Cho đến nay, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng, trong đó có 8 đối tượng liên quan trực tiếp đến hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. KSV Vi Ngọc Sơn là một trong 4 người trực tiếp “theo” vụ án này từ đầu.

Trưa ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi (7/2/2019), nhận được tin báo về việc phát hiện tử thi nữ sinh xấu số, anh lại được lãnh đạo VKSND tỉnh tín nhiệm giao nhiệm vụ. Và cũng từ đây, KSV Vi Ngọc Sơn bị cuốn theo diễn tiến của vụ kỳ án miền ngược này.

Tại các cuộc họp án ngay sau khi khám nghiệm tử thi, KSV Vi Ngọc Sơn đã nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân có thể chỉ là hiện trường phụ. Anh trực tiếp tham gia các cuộc họp Ban Chuyên án, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng, xác định hung thủ.

Từ chiếc xe máy thu được của nạn nhân cách hiện trường khoảng 7km, Ban Chuyên án đã phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm, trích xuất camera của các gia đình, nhà hàng dọc đại lộ Võ Nguyên Giáp và đường tỉnh lộ ven di tích hầm tướng Đờ Cát. Từ đây, manh mối của kẻ sát nhân đầu tiên là Vương Văn Hùng, ở Tuần Giáo (Điện Biên) - đối tượng vừa ra tù đã bị lộ tẩy.

KSV Vi Ngọc Sơn và 4 KSV thuộc Phòng 2, trực tiếp tham gia các cuộc lấy lời khai cả 8 đối tượng tham gia bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. “Các đối tượng còn lại đều cực kỳ ngoan cố. 7/8 đối tượng nghiện ma túy, cả 8 tên đều có tiền án, tiền sự nên chúng có nhiều thủ đoạn đối phó với các ĐTV, KSV. Sau khi gây án, các đối tượng có thời gian bàn bạc, xóa dấu vết, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm” – KSV Vi Ngọc Sơn chia sẻ về kỳ án nữ sinh giao gà.

Kiểm sát khám nghiệm hiện trường một vụ án mạng.

Kiểm sát khám nghiệm hiện trường một vụ án mạng.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, với những chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng với chiến thuật điều tra hợp lý, lấy lời khai khéo léo, mưu trí, anh và các ĐTV đã từng bước buộc cả 8 đối tượng phải khuất phục. Đầu tiên là Vương Văn Hùng, sau đó lần lượt là: Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu và Vì Văn Toán.

“Ngoan cố nhất là Bùi Văn Công và Vì Văn Toán. Công bị khởi tố, bắt tạm giam đúng 21 ngày mới bắt đầu khai báo nhỏ giọt, với Vì Văn Toán, lực lượng chức năng phải mất gần 1 tháng đấu trí, hắn mới chịu hé răng về hành vi tội ác”, KSV Vi Ngọc Sơn kể lại.

Đến nay, vụ án này đã và đang đi đến hồi kết, việc khởi tố, bắt tạm giam Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) và Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy được chuyển sang một vụ án khác. Tham gia hàng trăm vụ án nhưng kỳ án nữ sinh giao gà là một thử thách thật khó quên với anh và đồng nghiệp.

Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, qua đó càng khẳng định một điều, vì sao lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí, đồng nghiệp và cả những ĐTV Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên lại gọi anh là “chuyên gia kỳ án” - một “thương hiệu” của VKSND miền biên viễn – mảnh đất địa đầu lịch sử Điện Biên Phủ…

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên Vũ Trung Thành: “KSV Vi Ngọc Sơn là một cán bộ có năng lực, có kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ. Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự, anh luôn hoàn tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để xảy ra oan, sai, lọt tội phạm hoặc Tòa án tuyên không phạm tội, được các Vụ nghiệp vụ VKSND tối cao đánh giá cao”.

Quá trình công tác, KSV trung cấp, thạc sĩ Luật học Vi Ngọc Sơn được tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu, tiêu biểu: Danh hiệu KSV tiêu biểu ngành Kiểm sát năm 2008; KSV giỏi năm 2012; 6 Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao và UBND tỉnh Điện Biên; Chiến sĩ thi đua toàn Ngành năm 2012; 6 năm được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

*Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.