Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Gã thợ hàn vận chuyển ma túy nuôi nhân tình

Pháp luật hình sự
26/01/2021 19:17
Trần Tú - Chí Thiện
aa
Dù đã có vợ con, nghề nghiệp ổn định nhưng Đặng Văn Liêm (Cần Thơ) vẫn thực hiện hành vi kiếm tiền bất chính để rồi phải trả giá...


Vết trượt dài của gã thợ hàn

Đặng Văn Liêm, sinh năm 1976, cư trú ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, là thợ hàn. Sáng sớm đi làm, chiều Liêm lại về gia đình, sau nhiều năm làm ăn dành dụm được một khoản tiền. Năm 2006, Liêm được cha mẹ cưới vợ và sinh được 4 người con. Gia đình nhỏ của Liêm luôn đầy ắp tiếng cười đầy hạnh phúc.

Tuy nhiên cuộc sống gia đình hạnh phúc của Liêm chẳng được bao lâu thì Liêm lại nảy sinh tình cảm “ngoài luồng” với một cô gái là tiếp viên của một khu du lịch thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Với tiền công của một anh thợ hàn, dĩ nhiên Liêm không thể lo chu toàn cho gia đình và tình nhân của mình.

chiếc xe tang vật bị thu giữ.

Để có tiền chu cấp cho tình nhân, thông qua một người bạn khoảng cuối năm 2019, Liêm đã nhận lời vận chuyển cần sa cho đối tượng “Sáu C” cũng là người tại địa phương, mỗi tháng Liêm vận chuyển cần sa theo yêu cầu của “Sáu C” từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 05 – 10kg, Liêm được “Sáu C” trả công 600.000đồng/1kg.

Mỗi khi có “mối” mua cần sa, “Sáu C” sẽ chỉ đạo Liêm đi lên biên giới huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang để nhận cần sa từ các “đầu nậu” mà “Sáu C” đã liên lạc trước. Nhận cần sa xong, Liêm sẽ đón xe đò đi lên TP Hồ Chí Minh và giao cho “đối tác” của “Sáu C” tại khu vực đầu đường cao tốc Trung Lương – TP Hồ Chí Minh (chợ Đệm thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Giao hàng xong, Liêm bắt xe khách quay về lại nhà.

Nguồn thu nhập từ việc vận chuyển cần sa thuê của Liêm mỗi chuyến từ 3.000.000 – 6.000.000 đồng. So với cái nghề thợ hàn có thu nhập 300.000 đồng/ ngày thì đây là khoản thu nhập quá “hấp dẫn” với Liêm. Có tiền, Liêm có điều kiện mua sắm xe mô tô và chu cấp cho tình nhân hào phóng hơn. Nhưng không lâu sau đó, giữa Liêm và “Sáu C” xảy ra mâu thuẫn nên Liêm không vận chuyển cần sa cho “Sáu C” nữa. Lúc này, Liêm lại trở về nhà với cái nghề của anh thợ hàn.

Chiếc xe Liêm ngụy trang để chở cần sa đến các địa điểm giao hàng.

Chiếc xe máy được Liêm ngụy trang để chở cần sa đến các địa điểm giao hàng.

“Ăn quen, nhịn không quen”, để tiếp tục kiếm tiền chu cấp cho tình nhân duy trì tình cảm, đến tháng 2/2020, thông qua một người bạn, Liêm được giới thiệu cho một đối tượng chuyên hoạt động mua bán cần sa tên là “Ba B” nhà ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Lợi dụng mánh khóe từ tay nghề thợ hàn của mình, Liêm đã ngụy trang bằng cách hàn một khung sắt gắn vào xe mô tô có hình dạng giống như người đi bỏ mối rau, cải để qua mắt các lực lượng chức năng. Thủ đoạn này đã giúp Liêm nhiều lần vận chuyển cần sa trót lọt từ huyện Tịnh Biên về Long Xuyên cho “Ba B”, với số lượng cũng từ 05 – 15kg để hưởng tiền công 600.000đồng/1kg.

Sau nhiều tháng “làm ăn” với “Ba B”, Liêm phát hiện “Ba B” trả tiền công vận chuyển cần sa cho mình thấp hơn so với một người dân tộc Khmer tên là “Chau N” cũng ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang . Vì vậy, từ tháng 08/2020 Liêm đặt vấn đề muốn vận chuyển trực tiếp cho “Chau N” để hưởng tiền công 700.000đồng/1kg.

Cứ cách một tuần, nếu có người đặt mua cần sa, “Chau N” sẽ sang Campuchia mua về Việt Nam và điện thoại cho Liêm vận chuyển đến khu vực ngã ba Lộ tẻ Cần Thơ – Rạch Giá sẽ có người nhận, mỗi lần vận chuyển từ 05 – 15kg cần sa, hưởng tiền công từ 3.500.000 – 10.500.000 đồng để tiêu xài và cung cấp cho tình nhân.

5ea9192a97d5678b3ec4

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trên xe của Liêm bỏ lại hiện trường.

“Chơi dao, có ngày đứt tay”.

Vào khoảng 5h20 phút ngày 31/12/2020, Tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Châu Phú, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh An Giang phát hiện người đàn ông điều khiển môtô biển kiểm soát 65H1-341.66, phía sau chở nhiều giỏ đệm chạy tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn, nên ra hiệu dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy, nên lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành truy đuổi.

Khi đến khu vực cầu Bắc Cây Sung, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang lợi dụng trời tối, đối tượng bất ngờ quăng xe bỏ chạy. Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong 2 giỏ đệm trên xe có 4 bọc nylon màu đen chứa gần16kg cần sa tươi, nên lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ.

Với quyết tâm bắt giữ đối tượng, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Châu Phú khẩn trương xác minh, truy xét đối tượng có liên quan. Qua xác minh nguồn gốc xe mô tô biển kiểm soát 65H1-241.66 được bán lại qua nhiều người trên địa bàn TP Cần Thơ và Liêm là người cuối cùng mua chiếc xe này. Nhanh chóng, Liêm được mời lên cơ quan Công an làm việc.

572864faea051a5b4314

Đối tượng Đặng Văn Liêm tại cơ quan điều tra.

Lúc đầu Liêm quanh co, không thừa nhận có mua chiếc xe mô tô trên sử dụng và trong ngày cũng không đi đâu, nhưng với những chứng cứ thu thập được, nhất là vết hằn trên cổ tay mà trong lúc giằng co với một đồng chí trong Tổ công tác để lại, Đặng Văn Liêm đã phải cúi đầu nhận tội.

Khi công bố lệnh giữ khẩn cấp, Liêm bật khóc như một đứa trẻ, kể lể về hoàn cảnh gia đình, nỗi ân hận của một người làm chồng và làm cha… không lo lắng gì được cho gia đình. Liêm nói: “Nếu có một phép mầu nào đó, thì Liêm cầu mong cho Liêm được làm một người con, một người chồng và một người cha tốt như trước đây” để Liêm chuộc lại những lỗi lầm đối với gia đình.

Sau khi hoàn thành các thủ tục tố tụng theo quy định và di lý đối tượng Đặng Văn Liêm ra xe về An Giang để tiếp tục điều tra, trời bắt đầu se lạnh, hai bên đường và nhà dân đều trang trí đèn, hoa lộng lẫy, dòng người đông đúc và náo nhiệt hơn như báo hiệu cho một mùa xuân đang đến. Nhìn thấy nhiều người chở vợ, con đi dạo phố, bất chợt một trong các trinh sát cất giọng “Ước gì lúc này có ở nhà để được chở vợ, con đi chơi đón năm mới!!!”.

Mong ước đó, cũng là tâm trạng chung của những người lính đã gắn bó với nghề trinh sát bấy lâu nay. "Đối với chúng tôi, việc vắng nhà, bữa cơm bên gia đình không trọn vẹn hay phải đi công tác nhiều ngày là chuyện thường xảy ra, nhưng để nghĩ đến việc cùng với đồng đội loại dần “cái chết trắng” ra khỏi đời sống xã hội, chúng tôi như rũ bỏ bao nhiêu nỗi mệt nhọc, dâng lên niềm vinh dự, tự hào chung tay bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân".

Về đến An Giang, cũng là thời khắc giao thừa chào đón năm mới dương lịch 2021 đã điểm, vậy là một năm mới nữa, các trinh sát đã lỗi hẹn với gia đình và người thân. Nhưng, chắc hẳn trong lòng của các anh vẫn thấy mùa xuân ngập tràn hạnh phúc vì đã hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Ngành và Nhân dân tin yêu giao phó.

bài liên quan
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Bốn đối tượng mua ma túy phục vụ khách ở quán Karaoke

Bốn đối tượng mua ma túy phục vụ khách ở quán Karaoke

4 đối tượng được xác định trước đó đã cùng nhau “góp vốn” mua nhiều loại ma túy đem về bán cho con nghiện sử dụng tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn…
Quảng Ninh: Bắt quả tang nhóm đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý

Quảng Ninh: Bắt quả tang nhóm đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý

Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ 4 đối tượng về các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Bắt giữ 15 đối tượng thuê villa “mở tiệc” ma túy

Bắt giữ 15 đối tượng thuê villa “mở tiệc” ma túy

Nhóm nam nữ thanh niên ở các địa phương khác đến Đà Nẵng thuê căn villa để mở tiệc ma túy thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy

Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, tài khoản ngân hàng của anh D. bị đối tượng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên bỏ học rủ nhau đi cướp tài sản

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên bỏ học rủ nhau đi cướp tài sản

Công an thành phố Hà Nội bắt giữ nhóm thanh thiếu niên bỏ học rủ nhau đi cướp tài sản của những người cùng lứa tuổi...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.