Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Dùng khổ nhục kế "bạn trai giả", ai ngờ vẫn bị ông chủ tàn ác đoạt mạng

Pháp luật hình sự
03/04/2018 07:30
Duy Cường
aa
Sau khi sát hại cô gái, hắn chặt xác phi tang thi thể nạn nhân tinh vi đến mức cảnh sát cũng không lần ra manh mối.


Tin nên đọc

Những tưởng tội ác phi nhân tính sẽ bị chôn vùi nhưng người bạn thân của cô đã kiên trì theo dõi kẻ tình nghi hơn 1 năm trời. Cuối cùng, vì không chịu đựng được bản án lương tâm, hung thủ đã phải ra vành móng ngựa, người chết có thể ngậm cười nơi chín suối…

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cô nhân viên xinh đẹp

Do gia cảnh nghèo khó, sau khi học hết cấp 3, tháng 10/2009, Triệu Mi (17 tuổi, quê ở một thôn nghèo xa xôi của huyện Vân Hòa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) lên huyện kiếm việc làm.

Tại huyện thành, Mi không có người thân thích, chỉ có một người bạn cấp 3 là Tống Tiểu Minh đang học tại đây nên chỉ còn cách nhờ bạn giúp đỡ.

Mi ở cùng căn nhà thuê của Minh, đợi khi nào tìm được việc làm sẽ chuyển đi, còn Minh vào ký túc xá ngủ nhờ bạn.

Mỗi khi ăn cơm xong, Minh lại dẫn Mi đi dạo để quen với môi trường xung quanh. Mi vốn nhanh nhẹn hoạt bát nên nhanh chóng tìm được việc làm nhân viên thu ngân cho một khách sạn nhỏ, có hơn chục nhân viên và 2 đầu bếp.

Sau đó, Mi chuyển về ở trong khu nhà dành cho nhân viên của khách sạn. Người đi học, người đi làm nên giữa Minh và Mi cũng ít cơ hội gặp nhau.

Đi làm không lâu, Mi đã lọt vào mắt của ông chủ khách sạn tên Từ Thành (28 tuổi). Tối hôm đó, khi tất cả nhân viên đã tan ca, Triệu Mi vẫn còn lúi húi xử lý sổ sách.

Từ Thành thấy vậy liền lấy lon coca mời Mi uống. Đợi Mi làm xong việc, Thành tỏ ý muốn đưa Mi về, Mi khước từ mấy lần nhưng Thành nói Mi là người quản tiền nong, tối muộn đi về không an toàn nên cô đành chấp nhận.

Từ đó về sau, Thành đưa đón Mi hàng ngày. Vốn là người tinh ý, Mi dễ dàng nhận ra sự nhiệt tình và ân cần của Thành dành cho mình là có chủ ý. Tuy nhiên, vì không muốn yêu sớm nên Mi không đáp lại tình cảm ấy

Bị ông chủ cướp đời con gái

Ngày 24/12/2009, Thành lấy danh nghĩa mời tất cả nhân viên đi hát karaoke. Trong phòng, Thành liên tục chúc rượu Mi, đồng thời dùng tiếng hát để biểu đạt sự ái mộ của mình với Mi. Mi không biết uống rượu nhưng cũng không biết làm thế nào để từ chối, sau mấy ly cô đã có vẻ say.

Các nhân viên khác hiểu ý ông chủ đều lần lượt xin phép về sớm. Mi say mềm không còn biết gì, hôm sau tỉnh dậy thì đã 9h sáng, cô phát hiện trên người mình không mảnh vải che thân, còn Thành đang nằm bên cạnh. Lúc này, Mi mới hiểu sự việc, ngồi trên giường khóc lóc.

Thành tỉnh giấc liền ôm chặt lấy Mi thổ lộ, lần đầu gặp Mi, Thành đã đem lòng cảm mến, bất đắc dĩ mới dùng đến hạ sách này.

Thành nói yêu Mi thật lòng, chỉ cần Mi đồng ý, Thành sẽ ở bên cạnh chăm sóc Mi suốt đời. Mi đau đớn, cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm nặng nề nên lập tức mặc quần áo rồi bỏ đi.

Cô lang thang vô định cả ngày hôm đó, tối đến, không biết phải về đâu nên đành quay lại khu nhà của khách sạn. Lúc này, mấy người cùng làm hỏi tại sao cô không đi làm, Mi uất hận kể lại điều ô nhục mình gặp phải.

Họ liền khuyên Mi, nếu cô không muốn báo cảnh sát, cũng không muốn mất mặt thì nhanh chóng cắt đứt quan hệ với con người vô nhân tính này càng xa càng tốt.

Hôm sau, Triệu Mi thu dọn hành lý chuẩn bị bỏ đi thì Thành đến, đem cho Mi một chiếc túi xách đắt tiền và lọ nước hoa Pháp tặng Mi. Mi cầm lấy rồi vứt sang một bên tức giận đuổi Thành, sau đó rời khỏi khu nhà.

Mi không muốn về quê, cũng ngại không dám gặp Tống Tiểu Minh. Mi là cô gái lương thiện, nghĩ Thành vì yêu mình nên mới làm như vậy nên quyết định không báo cảnh sát, sau đó xin vào làm nhân viên trong một khách sạn khác.

Nhờ bạn làm diễn viên “đóng thế”

Nào ngờ, đi làm chưa được bao lâu thì Thành lại tìm ra chỗ Mi làm. Một ngày cuối năm 2009, Thành đến ăn cơm ở khách sạn này, nhất quyết đòi Mi phục vụ. Trong phòng ăn, Thành đột nhiên lấy trong túi ra chiếc nhẫn cầu hôn Mi.

Thế nhưng, Mi lại cảm thấy Thành thật đáng ghét nên không thèm để ý đến. Sau đó, Thành vẫn tiếp tục đeo bám cô, nhiều lần đề nghị Mi về lại khách sạn của Thành.

Thấy không thể lay chuyển Mi, thậm chí Thành còn uy hiếp, nếu không chấp nhận tình cảm của Thành thì Mi đừng hòng yên ổn ở lại huyện Vân Hòa. Mi lo sợ gặp chuyện chẳng lành nên giả vờ lấy cớ hoãn binh, nói Thành cho mình ít ngày để điều chỉnh tâm lý rồi tính tiếp. Thành nói có thể đợi nhưng Mi tuyệt đối không được lừa anh ta.

Câu nói này của Thành khiến Mi vô cùng bất an. Ngày 23/1/2010, Mi buồn bã gọi điện cho Tống Tiểu Minh. Minh nhận điện thoại nói đùa, tưởng Mi đã mất tích, nếu Mi không gọi cho mình thì chắc Minh sẽ phải đăng thông báo tìm người.

Nghe giọng nói quen thuộc của người bạn, Mi thấy có cảm giác an toàn, bỗng nhiên nghĩ ra một cách, nhờ Minh làm bạn trai mình để Thành từ bỏ ý định theo đuổi. Tuy nhiên, việc này lại không biết phải nói với Minh thế nào, liệu Thành có làm hại Minh hay không?

Tuy lo lắng, nhưng ở nơi đất khách quê người, cô chỉ co một mình Minh là người đáng tin cậy nhất. Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng Mi nhắn tin hẹn Minh tối hôm đó đi xem phim. Minh vui vẻ đồng ý. Tối đó, sau khi xem phim xong, trên đường về, Mi bị vấp ngã, Minh dìu cô vào ngồi ở chiếc ghế cạnh đường.

Lúc này, lấy can đảm, Mi kể lại nỗi khổ trong lòng, rồi ngại ngùng đề nghị Minh liệu có thể giả làm bạn gái mình để Thành không làm phiền nữa hay không? Minh nghe xong vô cùng bức xúc và cảm thương cho người bạn nên nắm chặt tay Mi hứa sẽ giúp cô.

Minh nhận lời khiến Mi bớt sợ hãi, cùng Minh dắt tay nhau đến khách sạn của Thành để thanh toán tiền lương. Kỳ thực, mục đích của Mi chỉ muốn cho Thành biết rằng mình đã có bạn trai mới, hi vọng anh ta không tiếp tục đeo bám mình.

Tuy nhiên, Thành thấy vậy tức giận cho rằng Mi cố tình hạ nhục mình, định nhảy vào đánh Minh, nhờ mọi người giúp đỡ mới không có chuyện gì xảy ra. Sau khi Mi đi khỏi, Thành gọi điện, nhắn tin mong Mi nghĩ lại nhưng Mi không nhắn lại.

Thành liền đến chỗ Mi làm để tìm nhưng cô cố tình lánh mặt không gặp. Kế hoạch của Mi dường như có hiệu quả, nhưng cô không ngờ rằng, đó mới chỉ bắt đầu của một kiếp nạn.

Cái chết thương tâm

Sau tết 2010, Mi cảm thấy cơ thể không bình thường, đi kiểm tra mới biết mình đã mang thai. Lúc này, cô rơi vào khủng hoảng, muốn tìm người tâm sự nhưng không biết tìm ai. Nghĩ đi nghĩ lại, Mi quyết định thỏa hiệp, quay lại với Thành.

Ngày 2/3/2010, Mi tìm gặp Thành khiến anh ta vô cùng bất ngờ và vui mừng. Khi Thành có ý định quan hệ, Mi nói mình có bầu, trầm ngâm một lát, Thành hỏi đứa trẻ là của ai? Mi tức giận nói là của Thành.

Thành cho rằng đứa trẻ đó chưa chắc là của mình. Suốt một tháng sau đó, tâm trạng của Thành luôn không vui, thậm chí có ý muốn báo thù Tống Tiểu Minh. Mi hối hận vì đã kéo Minh vào sự việc rắc rối này, đồng thời nhắn tin cho Minh chú ý an toàn.

Minh không hiểu tại sao Mi đột nhiên quay lại với Thành khiến cô phải nói sự thực mình đã mang thai. Khi biết mọi chuyện, tâm lý Minh trở nên phức tạp, có ý muốn nói chuyện rõ ràng với Mi nên nhắn tin hẹn cô gặp mặt.

Nào ngờ, tin nhắn này bị Thành đọc trộm được, anh ta tức tối điên cuồng, trong đầu nảy sinh một kế hoạch ác độc. Khoảng 5h chiều 15/4/2010, Mi chuẩn bị ra cửa đi gặp Minh như đã hẹn thì bất ngờ Thành cướp điện thoại rồi khóa cô trong phòng, sau đó đến chỗ cô hẹn Minh.

Việc làm của Thành khiến Mi giật mình sợ hãi, nghĩ đến mấy hôm trước Thành mua con dao nhọn, Mi dự cảm thấy điều chẳng lành.

Cô muốn thông báo cho Minh nhưng không có cách nào liên lạc được. Vậy là, Minh tìm cách buộc dây leo từ tầng 2 xuống đất rồi đến điện thoại công cộng gọi điện cho Minh.

Nhận được điện thoại, Minh không đến chỗ hẹn khiến Thành đi mà không gặp. Về nhà, Thành giận sôi máu, tát Mi một cái đau đớn, tra hỏi đứa con trong bụng Mi là của ai. Sức chịu đựng của Mi có hạn nên vừa đi vào bếp vừa uất ức nói “dù sao cũng không phải của anh…”.

Lúc này, Thành dường như mất hết lý trí, rút con dao nhọn giấu sẵn trong người lao vào bếp đâm liên tiếp lên cổ, ngực và bụng Mi.

Mi không kịp đề phòng, lãnh trọn những nhát dao oan nghiệt, đổ gục xuống nền nhà. Đâm Mi xong, Thành bần thần ngồi sụp xuống đất lẩm bẩm nói đây là do Mi ép anh ta làm vậy.

Sau khi định thần lại, Thành nghĩ cách làm thế nào để thủ tiêu thi thể Mi? Sau đó, Thành giấu 4 chiếc thùng chứa thi thể Mi vào góc tủ ti vi rồi dọn dẹp hiện trường, lau sạch vết máu.

Mẹ khóc con mù cả mắt

Về phía Tống Tiểu Minh, sau cuộc điện của Mi, anh đã phải xin nghỉ học để tránh mặt mất mấy hôm, tránh bị Thành trả thù. Lúc này, Minh rất lo lắng cho Mi nhưng điện thoại cho cô thì không có người nghe máy, sau đó thì tắt hẳn.

Minh cảm thấy bất an nên liên tục nhắn tin cho Mi mà không có hồi âm. Hai ngày sau, Minh quay lại Vân Hòa, bí mật dò la tin tức của Mi.

Nhưng nhân viên khách sạn của Thành đều nói không gặp Mi. Minh quyết định đến gặp Thành, Thành vừa thấy Minh liền đe dọa, nói anh ta cũng đang muốn tìm Minh vì hôm đó Mi hẹn gặp Minh xong thì không thấy đâu khiến Minh không biết nói thế nào.

Khoảng nửa tháng sau, vẫn không có chút tin tức nào của Mi, Minh lo lắng về nhà Mi ở quê để tìm hiểu thì được biết cha mẹ cô cũng lâu không có tin của con gái. Minh sợ hãi nghĩ Mi đã xảy ra chuyện.

Ngày 7/5/2010, Minh đưa mẹ Mi đến đồn cảnh sát trình báo về sự mất tích của cô. Theo thông tin mà Minh cung cấp, cảnh sát mời Thành lên để làm rõ, nhưng tại nơi ở của Thành không phát hiện bất cứ dấu hiệu khả nghi nào.

Thành cũng giảo hoạt gọi nhân viên khách sạn lên để chứng minh rằng thời gian đó mình vẫn làm việc ở khách sạn.

Hơn nữa, giữa Thành và Mi đã làm lành, không thể có chuyện anh ta làm hại Mi được. Về sau, Thành còn nói Minh là kẻ thứ 3 ngáng đường mối tình của anh ta và Mi, tối hôm Mi mất tích, cô đã hẹn gặp Minh. Sau một thời gian điều tra, cảnh sát loại bỏ khả năng Thành gây án, đồng thời Minh trở thành đối tượng nghi vấn số 1.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng không nhận thấy động cơ khiến Minh gây án, cũng không chứng minh được việc mình không có ở hiện trường và không tìm thấy thi thể của Mi nên đành phải đưa Mi vào trường hợp người mất tích để xử lý.

Ngày qua ngày, hơn 2 tháng trôi qua, Mi chết không thấy thi thể, sống không thấy người khiến mẹ cô ngày ngày khóc cạn nước mắt. Tống Tiểu Minh vốn muốn giúp đỡ bạn, nay không ngờ lại rơi vào cảnh khó xử.

Tuy mẹ Mi không trách cứ gì Minh, nhưng trong lòng luôn cảm thấy còn nợ người mẹ của Mi. Vì vậy, Minh chủ động bỏ học, vừa chăm sóc mẹ của Mi vừa đi khắp các nhà trọ xung quanh khách sạn của Thành với hi vọng tìm được Mi.

Nhưng mỗi lần ra đi trong hi vọng, Minh lại trở về trong sự thất vọng. Tuy nhiên, Minh vẫn tin rằng, việc Mi mất tích có liên quan đến Thành, chỉ có điều anh không tìm ra chứng cứ, vì vậy, Minh liên tục tìm Thành để đòi người.

Minh cho Thành biết, hôm đó Mi gọi điện nói Thành xem trộm tin nhắn, chắc chắn Thành giấu Mi đi chỗ khác. Lúc đầu, Thành còn nhẫn nại giải thích, nhưng càng về sau, mỗi lần Minh đến, Thành liền cho nhân viên đuổi Minh ra ngoài.

Nửa năm qua đi, không có chứng cứ gì mới xuất hiện, mẹ của Mi khóc con nhiều quá khiến hai mắt bị mù nên một mình quay lại quê.

Tống Tiểu Minh vẫn nhất quyết ở lại Vân Hòa, vừa đi làm vừa tìm kiếm Mi. Cha mẹ Minh lo lắng con gặp bất trách cũng đến thuê nhà ở cùng con. Từ đó, Minh tập trung theo dõi nhất cử nhất động của Thành.

Chân tướng cuối cùng cũng bại lộ

Một lần, Minh đi theo Thành đến một chỗ vắng vẻ thì bất ngờ mấy tên lưu manh chặn đường đánh đập, cảnh cáo Minh nên tránh xa Thành. Tuy nhiên, Thành cũng hiểu rằng, nếu đánh chết Minh thì chắc chắn hậu quả sẽ khó lường.

Minh bị đánh nhưng không tỏ ra sợ sệt, ngược lại càng tin rằng Thành có tật giật mình. Vì vậy, Minh vẫn ngày ngày đeo bám Thành như hình với bóng. Thành thấy vậy trong lòng sợ hãi, báo cảnh sát tố cáo Minh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Cảnh sát mời Minh lên làm việc, Minh giải thích rằng mình muốn tìm manh mối sự việc nên các cảnh sát cũng rất đồng cảm với Minh, cho rằng việc Minh hỗ trợ cảnh sát phá án là rất đáng mừng.

Tuy nhiên, nghi ngờ ai đó thì phải có chứng cứ, pháp luật không cho phép cá nhân quyền trinh sát, nếu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Thành là vi phạm pháp luật.

Đến lúc đó, Minh đã bám theo Thành được 4 tháng nhưng vẫn không tìm ra manh mối lại bị cảnh cáo là vi phạm pháp luật.

Vì vậy, Minh nghĩ cách phải đột nhập vào nhà của Thành để tìm chứng cứ. Tuy nhiên, khi tìm đến nơi thì chủ nhà nói Thành đã không còn ở đó nhưng vẫn trả 1 năm tiền thuê nhà, không được sự đồng ý của Thành thì không dám mở cửa.

Thông tin này khiến Minh càng trở nên nghi ngờ hơn, bởi tại sao Thành chuyển đi mà không giao lại nhà, còn mất thêm tiền thuê hàng tháng?

Chắc chắn trong căn nhà này phải có điều gì đó bí mật. Khi Minh thông báo manh mối này với cảnh sát thì được biết căn nhà đã được kiểm tra kỹ, không có chứng cứ gì liên quan. Thành cũng giải thích, tiền nhà đã trả từ trước, hơn nữa, thời gian này Minh liên tục theo dõi anh ta, cảm thấy phiền hà nên tạm thời chuyển sang chỗ khác để ở.

Manh mối này dường như lại bị đứt khiến Minh khổ não vô cùng. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tậm không từ bỏ.

Minh cảm thấy, chỉ có tiếp cận Thành mới có thể khiến anh ta lòi đuôi chuột. Vậy là, Minh thuê nhà ngay đối diện chỗ ở của Thành, dùng ống nhòm theo dõi nhất cử nhất động của anh ta. Cứ vài bữa, Minh lại hẹn bạn bè đến dưới chân nhà Thành để ăn đêm.

Thành mỗi lần nhìn thấy Minh đều lo lắng bồn chồn, cảm giác như phía sau đang có người nhìn mình.

Tháng 7/2011, Từ Thành thực sự không thể chịu nổi sự đeo bám dai dẳng của Minh nên quyết định chuyển nhượng khách sạn lại với giá rẻ, bí mật dời khỏi huyện Vân Hòa. Sau đó, đúng vào lúc Minh đang thất vọng nhất thì phát hiện ra một tin động trời.

Ngày 25/8, chủ nhà trọ chuẩn bị sửa lại căn nhà thuê thì phát hiện dưới tủ ti vi có 4 chiếc thùng nhựa. Khi mở ra thì kinh hãi phát hiện có thi thể được gói kín, người này lập tức báo cảnh sát. Qua xét nghiệm ADN cho thấy, người chết chính là Triệu Mi.

Cảnh sát lập tức xác định nghi can là đối tượng đang bỏ trốn Từ Thành. Tháng 12/2011, cảnh sát huyện Vân Hòa được hỗ trợ của cảnh sát tỉnh An Huy đã bắt được Từ Thành đang lẩn trốn tại huyện Đề Sơn, tỉnh An Huy.

Qua thẩm vấn, Thành đã cúi đầu khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Sau khi vụ án được đưa ra ánh sáng, Tống Tiểu Minh vẫn đau buồn không ngớt. Khi được phỏng vấn, Minh run run bờ môi thừa nhận rằng, thực sự trước nay Minh vẫn có tình cảm với Mi.

Lúc cô ấy nói muốn mình giả làm bạn trai, Minh đã rất muốn nói với Mi rằng mình muốn làm bạn trai thực sự của Mi nhưng lại không đủ dũng khí, bây giờ thì đã muộn rồi. “Tôi thực sự có lỗi với cô ấy…”, anh nói.

Sau đó, Tống Tiểu Minh cùng mẹ của Mi đưa hài cốt của cô về quê nhà chôn cất. Trong phiên tòa xét xử sau đó ít lâu, Từ Thành đã bị tuyên án tử hình về tội “Giết người” với nhiều tình tiết tăng nặng.

Trong câu chuyện trên, khi Mi bị hãm hại, giá như cô đủ dũng cảm báo cảnh sát, giá như khi phát hiện mình mang thai, giá như cô nghĩ cách giải quyết vấn đề chứ không phải chấp nhận lựa chọn quay lại với Thành.

Hoặc giá như, Tống Tiểu Minh sớm bộc bạch tình cảm của mình, sớm dang tay bảo vệ cô thì có lẽ ngày hôm nay chúng ta không phải đọc câu chuyện này. Hoặc kết cục của nó sẽ khác sẽ đẹp hơn khiến chúng ta mỉm cười. Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thiết.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.