Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Đứa trẻ tự tìm đến cái chết sau ngày làm "mật thám" thay cha theo dõi mẹ "ngoại tình"

Pháp luật hình sự
10/04/2018 15:10
Duy Cường
aa
Sau khi đứa trẻ chết mấy ngày, gia đình này vẫn chưa hết sóng gió khi cha mẹ cậu bé đâm đơn ra tòa ly hôn. Bi kịch gia đình này bắt nguồn từ đâu?


Tin nên đọc

Sự việc đứa trẻ 11 tuổi uống thuốc sâu tự tử khiến người ta không khỏi xót xa. Thế nhưng, đằng sau cái chết đó lại dấy lên những luồng ý kiến tranh luận kịch liệt.

Có người cho rằng đó là do sự nghi ngờ của người cha dẫn đến bi kịch, có người lại nói đó là do trận đánh của người mẹ ép đứa trẻ đến chỗ chết. Cũng có người chỉ trích rằng bản thân đứa trẻ cũng có lỗi lớn.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nỗi sợ bị cắm sừng

Thạch Vận Thái (35 tuổi, ngụ thôn Thạch Trang, huyện An Bình, TP.Hướng Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) là một nông dân quanh năm chăm chỉ với đồng ruộng.

Năm 1996, Thái kết hôn với cô gái cùng thôn tên Mã Lục Cúc. Cưới nhau xong, tình cảm hai vợ chồng vô cùng thắm thiết, một năm sau thì con trai Thạch Anh ra đời.

Năm 20005, để tăng thêm thu nhập cho gia đình, Thái và mấy người cùng thôn đến thành phố Quảng Châu làm công nhân.

Tuy nhiên, nơi đất khách quê người, Thái thường bị áp lực tâm lý đè nặng bởi cuộc sống nơi đô thị phồn hoa quá choáng ngợp với một người nông dân.

Rất nhiều thói quen và quan niệm cuộc sống khác biệt. Điều khiến Thái lo lắng hơn cả vẫn là người vợ ở nhà, bởi mình thường xuyên ở bên ngoài liệu cô ta có xảy ra vấn đề gì hay không?

Trước tết 2007, cũng giống như những người công nhân khác, Thái chen chúc lên tàu về quê ăn tết. Về nhà được 3 ngày, Thái nhận được tin một người đàn ông cùng thôn tên Trương Hữu Kim đánh vợ đến mức nhập viện nên bị bắt lên đồn công an. Kim vốn là bạn cùng đến Quảng Châu làm công nhân với Thái.

Sau khi đi dò hỏi Thái mới biết, nguyên nhân Kim đánh vợ là do trong thời gian chồng đi làm ở Quảng Châu, vợ Kim đã gian dâm với một ông chủ sản xuất tơ lụa, hai người còn bí mật sinh con riêng.

Lúc đầu, Thái bán tín bán nghi, tỏ vẻ chưa tin hẳn vì vợ Kim vốn được biết là người vợ hiền thảo ngoan ngoãn. Tuy nhiên, một người dân trong thôn thở dài khẳng định đó là sự thực và cho biết thêm, những chuyện như vậy bây giờ trong thôn chẳng thiếu gì.

Bởi chồng đi làm xa nhiều năm, có hai mẹ con ở nhà buồn chán rồi tìm nhân tình cũng là chuyện bình thường.

Chẳng qua chuyện này bị Kim phát hiện, còn những người không phát hiện ra thì quá nhiều. Nghe xong câu chuyện, Thái chột dạ trầm ngâm suy nghĩ, càng nghĩ càng thấy sợ. Bởi một người như vợ Kim còn xảy ra chuyện đó thì liệu còn ai có thể giữ được mình nữa?

Dùng con trai làm “mật thám”

Sau đó, do tình tiết nhẹ nên một tuần sau Kim được thả, Kim vừa về nhà thì vợ anh ta đâm đơn ly hôn.

Khi Thái đến thăm, hai người hàn huyên tâm sự hồi lâu, Kim thở dài nói, mọi chuyện cũng coi như mình được giải thoát, nhưng còn Thái, qua tết, sau khi đến Quảng Châu thì phải tìm người đáng tin cậy để trông coi gia đình.

Nếu không lại bị cắm sừng như Kim, đến lúc đó muốn khóc cũng không kịp và những gì xảy ra với Kim là bài học quá đau đớn.

Nghe Kim nói vậy, Thái ruột nóng như lửa đốt, nghĩ vợ mình còn trẻ, lại mặn mà, quanh năm ở nhà một mình nên chẳng thể chắc chắn được điều gì. Nhưng mình đi rồi thì phải tìm ai để theo dõi, cha mẹ thì đã già, anh chị em thì đều có gia đình.

Nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có một người khiến Thái yên tâm đó chính là cậu con trai Thạch Anh đang học lớp 3. Thạch Anh ngoan ngoãn thật thà, không biết nói dối, lại thường xuyên ở bên cạnh mẹ nên thông tin “tình báo” sẽ chính xác.

Nghĩ là làm, trước hôm đi Quảng Châu, Thái gọi con trai đến dặn dò rất lâu, giao cho cậu một “nhiệm vụ” bí mật. Thái dặn Thạch Anh mỗi tuần phải gọi điện cho Thái một lần, thông báo tình hình của Mã Lục Cúc ở nhà, trọng điểm là những người đàn ông nào tiếp xúc với cô.

Thái dặn đi dặn lại, bảo Thạch Anh thề sẽ giữ kín bí mật không cho mẹ biết. Thạch Anh bắt đầu hiểu chuyện, biết cha không yên tâm về mẹ nên có ý do dự.

Tuy nhiên, Thái trấn an con trai rằng đây là việc cần làm để giữ hạnh phúc gia đình. Sau khi giao nhiệm vụ, Thái đưa cho con 150 nhân dân tệ tiền điện thoại.

Gia đình hạnh phúc nổi sóng

Thái đến Quảng châu một tuần, Thạch Anh theo hẹn gọi cho Thái thông báo tình hình. Thạch Anh ghi mọi việc của mẹ trong tuần vào sổ rồi đọc như đọc sách khiến Thái rất vui bởi vợ ở nhà không có gì bất thường.

Thái biểu dương Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiếp tục quan sát, nhất định không được để mẹ phát hiện. Gác điện thoại, Thái băn khoăn bởi làm như vậy có phải là làm tổn thương vợ và gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của con?

Tuy nhiên, nghĩ lại thì làm như vậy có thể khiến bản thân yên tâm kiếm tiền nuôi dưỡng gia đình, về lâu dài là chuyện tốt nên Thái lại tặc lưỡi cho qua.

Khoảng 3 tháng sau, Thạch Anh thông báo có một người đàn ông tên Long hai ngày nay thường đến nhà, hôm qua còn cùng mẹ ra ngoài rất muộn mới về và còn uống rượu.

Thái nghe xong vô cùng hoang mang, người đàn ông mà con trai nói là Chu Nhất Long, 40 tuổi, chuyên buôn bán kinh doanh tơ lụa, rất giàu có, vợ Long mới mất 2 năm trước vì tai nạn giao thông.

Bình thường Long rất ít qua lại nhà Thái, tại sao thời gian này lại đột nhiên đi cùng vợ để làm gì? Thái lo lắng lập tức gọi điện về hỏi vợ. Mã Lục Cúc tỏ ra không vui vì không biết tại sao Thái biết chuyện này.

Thái nói dối rằng Trương Hữu Kim gọi điện về nhà và nghe người nhà nói chuyện phiếm như vậy. Cúc rất tức giận nhưng vẫn cho biết Long có chút chuyện nhỏ nhờ Cúc.

Thái gạn hỏi xem chuyện gì, Cúc tức mình vì Thái hỏi chuyện không đâu nên mắng Thái không biết tiếc tiền gọi điện thoại đường dài.

Tuy nhiên, chính phản ứng của Cúc càng khiến Thái hoài nghi. Sau đó, nhiều lần Thái gọi điện dò hỏi xem vợ có gì giấu mình hay không.

Cuối cùng, Cúc thấy phiền nên trách Thái không tin mình, trong khi Cúc chưa từng nghi ngờ Thái. Đồng thời Cúc khẳng định thêm rằng mình với Long không có vấn đề gì, còn chuyện Long nhờ mình thì để khi nào tiện sẽ nói.

Bi kịch từ những câu nói ngô nghê

Nghe vợ nói vậy, Thái không dám ép nhưng lại gọi điện cho Thạch Anh hỏi đi hỏi lại từng chi tiết chuyện qua lại của Long hơn 40 phút.

Sau ít ngày, con trai thông báo cho Thái tin mới nhất: “Hôm nay bác Ngô ở cửa hàng điện thoại hỏi con, có phải chú Long và mẹ cháu có quan hệ với nhau không. Con nói ông ấy nói linh tinh thì ông ấy cười bảo chuyện này không giấu được ông ấy đâu.

Ngoài ra, hai ngày nay mẹ đi cùng chú Long hai lần. Có một tối chú Long đưa xe đến đón mẹ ra ngoài rất muộn mới về”.

Tin của con trai khiến Thái như ngồi trên đống lửa nên quyết định bảo con trai bất cứ lúc nào có tình hình gì thì phải lập tức gọi cho mình. Hai hôm sau, Thạch Anh cho biết: “Cô Huệ Linh đến nhà mắng mẹ là mặt dày, dám đem nhân tình của mình đi giới thiệu.

Sau đó, mẹ tát cô ta hai cái nên hai người cãi nhau một lúc lâu”. Huệ Linh là em họ của Cúc, nhà ở thôn bên cạnh.

Thái tức giận lập tức gọi điện cho vợ mắng nhiếc Cúc không tiếc lời, đã giấu chồng có nhân tình lại còn kéo cả em họ vào để người ta tìm đến nhà.

Cúc nghe xong giận sôi máu hỏi Thái sao biết chuyện? Thái cười nhạt nói Cúc đã làm còn sợ người ta biết. Cúc giải thích hồi lâu nhưng Thái vẫn không tin.

Cuối cùng Cúc phải thề độc rằng mình không làm chuyện có lỗi với Thái, Thái thích tin người khác thì tin, Cúc không giải thích thêm nữa, nói xong liền cúp điện thoại.

Sửa lỗi thì đã muộn

Sự kiên định của Cúc khiến Thái bắt đầu nghi ngờ không biết có phải mình nhầm lẫn hay không. Vậy là, Thái nhờ Trương Hữu Kim liên hệ về nhà hỏi giúp mình rõ ngọn ngành. Người nhà Kim cho biết, chuyện Cúc và Long có tình ý với nhau là thật, trong thôn mọi người đang bàn tán rất nhiều.

Nghe vậy, Thái hoảng hồn, ngay ngày hôm sau xin nghỉ phép rồi bắt xe về quê. Thấy chồng không báo trước, bỗng nhiên xuất hiện nên Cúc hỏi Thái có chuyện gì gấp mà về đột ngột?

Thái cười nhạt giơ tay tát Cúc một cái bạt tai, quát: “Có chuyện gì cô không biết à? Tôi đang bị cô cắm sừng đây này, chuyện này có gấp không?”.

Cúc bị đánh đau điếng cũng tức giận bảo Thái phải nói rõ ràng tại sao mình lại cắm sừng Thái. Lúc đó, mỗi người một nỗi bực riêng nên tranh cãi mãi không dứt, cuối cùng cả hai đều cảm thấy mệt mỏi.

Khi bình tĩnh lại, Thái hỏi Cúc và Long thực sự có chuyện gì với nhau và tại sao Huệ Linh lại tìm đến nhà to tiếng? Lúc này Cúc mới cho biết, Long thường xuyên đến nhà là vì muốn Cúc làm mối cho Long với Huệ Linh.

Huệ Linh cũng đã hơn 28 tuổi, nhiều lần đánh tiếng bảo Cúc giới thiệu người yêu cho mình. Cúc thấy Long xét mọi mặt từ nhân cách đến điều kiện kinh tế đều rất tốt nên đồng ý dẫn mối, hai người sau khi gặp nhau cũng cảm thấy ưng ý.

Nhưng Huệ Linh sợ người ngoài nghị luận nên lưỡng lự không dám đồng ý. Mấy hôm trước, Cúc đi cùng với Long để làm công tác tư tưởng với Huệ Linh.

Linh lo người trong thôn bàn tán ra vào nên đề nghị Cúc rằng, trước khi hai sự việc có kết quả thì không được cho người ngoài biết. Nhỡ chẳng may không thành thì ảnh hưởng đến việc sau này tìm đối tượng khác.

Chuyện này vốn dĩ là việc bên đằng ngoại, Cúc cũng không muốn người ngoài nói ra nói vào. Cúc không muốn cho Thái biết bởi Thái là người hay chuyện, không giữ được bí mật, những người bạn cùng quê với Thái ở Quảng Châu cũng hay ngồi lê đôi mách.

Thái nghe xong vẫn chưa chịu tin, hỏi vặn tại sao Huệ Linh lại tìm đến nhà mình nói khó nghe. Cúc cảm thấy tủi thân cho biết, không hiểu Linh nghe phong thanh đồn đại ở đâu nói mình với Long có tình cảm với nhau rồi về trách mắng mình. Đúng là làm phúc phải tội.

Thái vẫn tỏ ý nghi ngờ, cho rằng Cúc phải có vấn đề thì người khác mới có thể nói được. Cúc nghe xong không thể chịu đựng thêm, uất ức đập tay xuống bàn rồi vừa khóc vừa nói: “Anh không tin tưởng em thì có thể đi điều tra, nếu anh điều tra ra em có làm điều gì có lỗi với anh thì anh muốn giết em cũng không kêu ca nửa lời”.

Thấy vợ như vậy, Thái bỗng cảm thấy hoang mang, nhưng thực sự anh ta vẫn không chấp nhận được cục tức này, nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng Thái thực sự bắt đầu điều tra vợ. Trước hết, Thái tìm gặp Chu Nhất Long để đối chất.

Long nghe xong thề rằng Cúc chỉ giúp mình giới thiệu bạn gái. Có mấy lần Cúc ăn cơm cùng Long, em họ của cô và dẫn mình đến nhà Huệ Linh.

“Nếu chúng tôi làm điều gì khuất tất phải xấu hổ lương tâm thì trời chu đất diệt”, thậm chí Long còn liệt kê rõ ràng thời gian, địa điểm mỗi lần gặp, tất cả đều phù hợp với tin “tình báo” mà Thạch Anh cung cấp.

Về việc Huệ Linh tìm đến nhà to tiếng với chị họ, Linh cho biết cũng chỉ là do nghe người trong thôn nói lại mà thôi. Điều tra đến đây, Thái bắt đầu cảm thấy tiến thoái lưỡng nan.

Đang trong lúc không biết làm thế nào thì chợt nghĩ đến việc người đàn ông tên Ngô đã hỏi Thạch Anh về việc vợ mình và Long có tình cảm với nhau.

Thái nghĩ chắc chắn sẽ tìm ra đầu mối từ người đàn ông kia. Vậy là, Thái tìm gặp Ngô vặn hỏi tại sao Ngô lại nói với trẻ con như vậy?

Ngô thấy Thái tỏ thái độ hung dữ nên cũng sợ hãi chối đẩy trách nhiệm nói tất cả đều là do con trai Thái tự nói ra, vì chẳng phải Thạch Anh thường xuyên gọi điện cho Thái hay sao?

Lúc gọi điện nó nói vợ anh gần đây thường gặp Long ra sao, nó không nói thì sao tôi biết. Trẻ con gọi điện thoại thì anh cũng biết, lần nào nó cũng nói rất to, không chỉ mình tôi mà còn rất nhiều người nghe thấy.

Đến đây thì Thái mới sững người, thì ra lời đồn lúc đầu đều là do mình và con trai gây ra. Sau khi nghe được câu chuyện của Thạch Anh với Thái rồi thông qua tưởng tượng, thêm mắm thêm muối rồi quay lại đến tai con trai khiến sự việc càng lúc càng lớn và cuối cùng trở thành lời đồn thất lực nhanh chóng lan truyền.

Thái cảm thấy có lỗi với vợ, muốn nhanh chóng kết thúc sự việc nên xin lỗi cúc, nói sau khi điều tra thì thấy Cúc thực sự bị oan, hi vọng Cúc không để bụng chuyện đã qua.

Con chết, vợ chồng ly hôn

Tuy nhiên, hành vi của Thái khiến cúc bị tổn thương, rơi nước mắt nói: “Quả thực em không thể ngờ được, chỉ vì mấy lời đồn mà anh lại từ Quảng Châu về điều tra em. Anh có bao giờ nghĩ, anh làm như vậy ảnh hưởng đến em lớn thế nào không?

Anh không tin tưởng em thì sau này vợ chồng mình biết sống với nhau thế nào?”. Thái vội vàng nhận sai, định bụng đợi vợ nguôi giận mới quay lại Quảng Châu. Nào ngờ, lửa bùng lên thì dễ chứ muốn dập đi lại không đơn giản chút nào.

Lời đồn về việc Thái phát hiện vợ ngoại tình, từ Quảng Châu về giải quyết vợ và Long được thêm thắt nhiều chi tiết mới.

Đối mặt với tình cảnh đó, Thái lựa chọn cách trốn chạy. Anh ta nghĩ dù sao vợ cũng không có vấn đề gì, mình cũng yên tâm, chỉ cần mình đi khỏi, không nghe thấy nữa thì mọi chuyện sẽ lắng xuống.

Vậy là, Thái bất chấp vợ con lúc đó đang phải chịu áp lực về tiếng xấu đổ lên đầu, vội vàng bắt xe đến Quảng Châu, tránh xa nơi quê nhà thị phi. Sau khi Thái quay lại Quảng Châu không lâu, việc con trai Thạch Anh giúp cha theo dõi mình cũng nhanh chóng bị Cúc phát hiện.

Cúc vô cùng kinh ngạc, bởi trước nay vẫn nghĩ chồng biết mọi chuyện ở nhà đều là do mấy người bạn cùng làm cung cấp. Cô có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng, người theo dõi mình bây lâu nay lại chính là cậu con trai.

Lúc này, một cảm giác bị người thân lừa dối chiếm hữu tâm trí khiến Cúc đau khổ vô hạn. Cô liền đến trường gọi Thạch Anh về nhà tức giận hỏi: “Thạch Anh! Con nói rõ cho mẹ biết, có phải cha cho con tiền để định kỳ gọi điện thông báo nhất cử nhất động của mẹ ở nhà không?”.

Thạch Anh sợ hãi, không dám nói dối, kể lại toàn bộ sự thật cho mẹ biết. Khi Cúc biết lời đồn đại việc mình ngoại tình gần đây lại từ chính hai người thân của mình gây ra, Cúc mất kiểm soát đánh Thạch Anh một trận, vừa đánh vừa mắng: “Mày đúng là ăn cháo đá bát, tại sao tao lại nuôi đứa con hại chính cả mẹ mình cơ chứ! Đừng để tao nhìn thấy mày lần nữa!”.

Thạch Anh bị đánh đau vùng chạy ra khỏi nhà, gọi điện cho Thái nói mẹ tức giận không còn cần mình nữa. Thái nghe xong cũng mắng con một trận, trách Thạch Anh lúc gọi điện thoại không biết giữ mồm giữ miệng, cứ nói oang oang để người khác nghe thấy rồi đồn nhảm.

Lúc này, cảm giác của Thạch Anh như chơi vơi giữa dòng nước không có chỗ bấu víu. Mấy tháng nay, việc theo dõi mẹ đã khiến Anh cảm thấy tội lỗi, có lúc nghe cha mẹ cãi nhau, Anh cảm thấy rất buồn, luôn nghĩ mình chính là kẻ gây ra mâu thuẫn.

Đến lúc này, mọi người đều nói mẹ là người phụ nữ xấu, mắng mình là đứa con không gia gì, đến bạn bè cùng lớp cũng bàn tán nói Anh là “đặc vụ ngầm” của cha theo dõi mẹ ngoại tình.

Sau khi gác điện thoại, Thạch Anh nghĩ đi nghĩ lại, cho rằng mình là người đã hại cha mẹ khiến họ khổ sở, giờ có sống cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Vậy là, Thạch Anh về nhà trốn trong nhà kho viết cho mẹ một mẩu giấy nhắn: “Mẹ! con xin lỗi, xin mẹ tha thứ cho lỗi lầm của con”, viết xong Thạch Anh liền uống cạn một lọ thuốc sâu.

Lúc này, Cúc không phát hiện con trai đã về, vẫn đang cãi nhau qua điện thoại với Thái vì việc đã trút giận lên con.

Cúc thì nói Thái lợi dụng con trẻ để theo dõi mình, biến nó từ đứa trẻ ngoan thành kẻ chọc ngoáy. Hai người cãi nhau hơn 20 phút, đến khi điện thoại của Cúc hết pin mới dừng lại.

Mấy phút sau, mùi thuốc sâu nồng nặc mới khiến Cúc chú ý. Khi phát hiện ra Thạch Anh đưa đến bệnh viện thì đã vô phương cứu chữa.

Bác sĩ cho biết, nếu sớm hơn 5 phút thì còn có hi vọng. Đó là vào ngày 7/4/2008. Sau khi Thạch Anh mất, Cúc như người phát điên.

Thái cũng đau đớn vội vã về quê. Vừa đến nhà, Thái còn phải đối mặt với một nỗi đau khác khi Cúc đâm đơn ly hôn với Thái.

Sau nhiều lần hòa giải không thành, ngày 20/7, hai người chính thức hoàn thành thủ tục ly hôn. Lúc này, Thái rơi vào đau khổ tuyệt vọng, hối hận nói, chỉ vì sự nghi ngờ của mình đã phá nát cả một gia đình vốn hạnh phúc mỹ mãn.

Trong những gia đình mà vợ chồng xa cách nhau thường xuất hiện vấn đề tổn hại lòng tin, trong trường hợp này, vợ chồng cần trao đổi nhiều hơn.

Ví dụ, trong trường hợp của Thạch Vận Thái, nếu bình thường anh ta thường xuyên gọi điện cho vợ, nói nỗi khổ trong lòng cho đối phương thì có lẽ câu chuyện đã không đau lòng đến vậy.

Nếu Mã Lục Cúc chủ động nói rõ mọi việc ngay từ đầu thì có lẽ sự việc đã không diễn biến gay gắt về sau. Một sự việc nhỏ cuối cùng lại dẫn đến cái chết bi thảm của đứa trẻ vô tội là bài học để mỗi người chúng ta suy ngẫm.

bài liên quan
Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Công an TP Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh, giấu thi thể trong vườn chuối là Lê Phong Toàn (SN 2009, ở xã An Hồng, huyện An Dương).
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, hàng triệu người dân mỗi ngày “oằn mình” dưới nền nhiệt lên đến gần 40 độ C. Vậy uống gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong những ngày “nóng như thiêu như đốt” này?
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tin bài khác
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đối tượng Đinh Quang Minh (36 tuổi) xông vào tiệm vàng M.H ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Hơn 9.000m dây cáp điện tại dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã bị các đối tượng trộm cắp. Giá trị ước tính gần 20 tỷ đồng.
Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 20/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sìn Hồ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Tẩn A Dao, SN 1987, trú tại xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ về tội Gây rối trật tự công cộng.
Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ các đối tượng để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội xác định Giám đốc và cựu Giám đốc công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Lợi dụng thông thạo địa bàn, phong tục, tập quán, Vân thường xuyên móc nối với các đối tượng từ khu vực biên giới huyện Quế Phong hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Quế Phong đi các huyện Quỳ Hợp, Đô Lương, Tân Kỳ và các vùng phụ cận để tiêu thụ.
Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: “Mong kẻ mất nhân tính sớm bị pháp luật trừng trị”

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: “Mong kẻ mất nhân tính sớm bị pháp luật trừng trị”

Đó là mong muốn của anh N.A, bố của cháu T.Đ.N.L - bé gái vừa hạ sinh con trai ở tuổi 12 nghi bị xâm hại tại Thanh Trì, Hà Nội.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.