Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Đòn "gậy ông đập lưng ông" hạ gục gã du đãng chuyên "cắn trộm"

Pháp luật hình sự
27/09/2018 15:10
Việt Văn
aa
Đánh người lúc không phòng bị, đánh sau lưng, du đãng gọi là “cắn trộm”. Tay anh chị sau đây có tiếng giang hồ cũng bởi phong cách không đàng hoàng ấy. Nực cười là sau này, gã bị hạ gục cũng bởi đòn hiểm mà mình hay sử dụng.


Trận ẩu đả bằng “bom xăng” gạch đá

Đầu những năm 1990, khu vực Ô Cầu Dền (quận Hai Bà Trưng, nơi giao cắt 3 tuyến phố: Bạch Mai, Đại Cồ Việt, Phố Huế) là nơi tụ tập nhiều băng nhóm giang hồ. Ngày đó, nơi này chỉ là ngã ba, chưa mở đường thành ngã tư, có cầu vượt thông thoáng như bây giờ.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Giáp ranh giữa nhiều phường, cơ quan chức năng khó quản lý nên du đãng lộng hành, hoạt động phi pháp đủ mọi lĩnh vực, từ mại dâm, cờ bạc đến đâm thuê chém mướn. Nổi lên ở đây phải kể đến băng nhóm do H “vêu” (ngụ phố Bạch Mai) cầm đầu.

Băng này không quá đông nhưng toàn loại trẻ măng, cực kỳ liều lĩnh và táo tợn. Giang hồ Hà thành ngày đó thường gọi tắt là: băng nhóm đầu Ô. Nhắc đến băng đầu Ô, dù H “vêu” là đầu lĩnh, dân du đãng lại e dè nhân vật số hai hơn. Đó là Mạo “mèo” (sinh năm 1975, ngụ Ngõ Quỳnh, Phố Bạch Mai), mới ngoài 20 tuổi, được coi là “ bộ óc” của băng nhóm.

Mạo nứt mắt ra đã nổi tiếng thích đánh lộn và dù người nhỏ thó, gã lại rất ít khi thua: Vấn đề ở chỗ Mạo thường đánh người lúc không phòng bị, dân du đãng gọi là “cắn trộm”. Thù ghét ai, Mạo rình rập kỳ cùng, cho đến khi đối thủ sơ hở thì tấn công.

Khiếp hãi hơn, khi đánh nhau, Mạo dùng mọi biện pháp, tay chân, gậy gộc, thậm chí cả dao kéo, miễn sao đối thủ gục ngã mới thôi. Máu lạnh như thế, dễ hiểu khi ra nhập băng đầu Ô, Mạo lên số vù vù. Nhưng phải đến vụ thanh toán năm 1995, giành quyền thắng bằng phương pháp “cắn trộm”, Mạo mới thành “bộ óc” của băng nhóm.

Một nhánh làm ăn quan trọng của băng đầu Ô là ở khu vực chợ Giời (thuộc phố Thịnh Yên). Tại đây, vài nhóm trộm cắp vặt hoạt động dưới sự bảo vệ trực tiếp của Mạo “mèo”. Nghĩa là dù không trực tiếp ra tay, Mạo vẫn được hưởng phần trăm sau mỗi phi vụ thành công.

Đổi lại, nếu chẳng may có “đạo chích” nào bị tóm, Mạo cùng đàn em phải gây náo loạn, cố gắng giải cứu. Hôm ấy, một trộm “nhí” vớ bở, nẫng được chiếc túi xách bên trong có nhiều trang sức bằng vàng. Nhưng ngay buổi chiều, Hùng “tư bản”, tay du đãng có tiếng khu vực quận Hoàn Kiếm xuất hiện. Giang hồ biết nhau cả, Hùng quá rõ hoạt động trộm cắp ở nơi này, nên trực tiếp tìm gặp Mạo “mèo”.

Hùng nói, nạn nhân là bác mình, trang sức toàn là vật kỷ niệm, giá trị tinh thần hơn vật chất, mong được chuộc lại bằng mọi giá. Hiểu Hùng muốn gì nhưng biết giá trị của số vàng, máu tham nổi lên, Mạo chối phắt. Vậy là cuộc nói chuyện thành xung đột Hùng hẹn ngày giờ “làm cỏ” băng đầu Ô.

Hùng “tư bản” sinh sống ở khu Nhà thờ lớn, đúng như biệt hiệu, nhà thuộc dạng không có gì ngoài tiền. Giàu có nhưng máu giang hồ, Hùng dùng tiền gây dựng số má, tụ tập chừng hơn 40 d u đãng, khá nổi trong “thế giới ngầm”. Mỗi lần đi đánh nhau, mấy chục tay anh chị đều vung dao kiếm do Hùng “thửa” riêng, sáng lóe, sắc lẹm, đối thủ nhìn thôi cũng đủ “vãi linh hồn”.

Băng đầu Ô chưa đầy 20 người, đánh nhau trực diện, khả năng thua là tương đối lớn. Nghe đàn em báo lại, với vị thế đại ca, H “vêu” lạnh lùng: “Đánh thì đánh chứ sao. Không lẽ giờ đi xin lỗi nó à”.

Nhưng Mạo không chấp nhận kiểu buông xuôi ấy, gã bảo: “Đánh thì tất nhiên phải đánh, Nhưng để thắng, anh cứ theo em nói là được”. Tối ấy đúng hẹn, Hùng “tư bản” dẫn toàn bộ băng nhóm, hùng hổ tiến vào khu chợ Giời. H “vêu”, Mạo “ mèo” cùng vài đàn em chưa đụng trận đã quay đầu bỏ chạy.

Hùng hò hét đuổi theo. Địa bàn khu chợ ngoằn nghèo, thoáng cái, bọn Mạo đã mất dạng giữa các gian bán hàng giờ đã đóng cửa. Rồi bất ngờ, băng đầu ô như mọc lên trên nóc các gian hàng. Gạch đá, chai xăng ném xuống như mưa. Băng Hùng “tư bản” đứa vỡ đầu, đứa bị bỏng, tháo chạy hỗn loạn. Bấy giờ, đám đàn anh như H “vêu”, Mão “ mèo” mới vào trận, dao kiếm vung túi bụi.

Hùng “ tư bản” thảm bại, ôm đầu máu cùng đám đàn em hầu hết bị thương, chạy mất dép khỏi chợ Giời. Sau vụ thanh toán, dù thắng bằng cách không đàng hoàng lắm. Nhưng băng đầu Ô lên số. Nhắc đến giang hồ đầu Ô, không thể không nhắc H. “ vêu, Mạo “ mèo”.

Trả giá vì máu tham

Khoảng năm 1996, cảnh sát ra tay truy quét các băng nhóm ở khu vực này, các đầu lĩnh băng đầu Ô đều xa lưới, trả giá bằng các án tù. Năm 2001, trước sau nhau vài tháng, H. “vêu” và Mạo “ mèo” được tự do. Nhưng lúc này, vùng đầu Ô không còn như trước. Cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, mọi thứ đã vào quy củ. Không dám ngang nhiên hoạt động phi pháp, băng đầu Ô tụ lại chưa đầy chục người, lui về chăn dắt mấy cô gái mại dâm.

Tiền kiếm chỉ đủ ăn nhậu qua ngày, cả hai đầu lĩnh đều không thấy thỏa mãn. Bấy giờ, kinh doanh karaoke có nữ tiếp viên ngồi cùng, hát mỏi tay đang lúc thịnh hành. Rất gần khu vực đầu Ô, trên phố Mai Hắc Đế, mọc lên một loạt 4,5 quán kinh doanh như thế.

Dãy quán này hoạt động từ sáng đến đêm, hàng chục tiếp viên cả ngày ra vào, cô nào cũng nõn nà, thơm phức. Dân chơi tụ về đông đúc, ô tô, xe máy luôn đỗ dài dãy phố. Mạo “mèo” lập tức ngửi thấy “hơi đồng”. Gã bàn với H. “vêu”, bằng mọi giá phải bảo kê được dãy quán này.

Một tối, nhằm lúc đông khách nhất, Mạo cùng hai đàn em tìm đến, đòi gặp người quản lý. Gã định bụng nếu không vừa ý, sẽ phá tan hoang, dằn mặt cả chủ lẫn khách. Nhưng nghe Mạo xưng tên và yêu cầu “bảo vệ an ninh”, người quản lý vẫn bình tĩnh, bảo: “Việc này tôi không quyết được, cần phải hỏi ý kiến ông chủ”.

Sau cuộc điện thoại, Mạo được yêu cầu ngồi đợi, ông chủ sẽ tới ngay. Rượu Tây rót ra mời, Mạo cùng đàn em khệnh khạng uống. Ngay khi người được gọi là “ông chủ” bước vào, Mạo đã sợ đến toát mồ hôi. Đó là du đãng thế lực bậc nhất Hà thành, thường sinh sống ở phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng). Nhưng không hề có chuyện gì xảy ra cả.

Người ấy sai tiếp tục rót rượu, tươi cười nói: “Em với H. “vêu” mới ra phải không? Anh với H cũng đồng trang lứa, anh em giúp nhau kiếm miếng ăn là chuyện cần làm mà”. Sau vài câu thăm hỏi xã giao, tay anh chị “chốt” luôn.

“Ngay lúc này, anh sẽ rút hết người của anh về, chỉ để lại quản lý thôi. Bọn em bảo đảm an ninh cho dãy quán, hàng tháng anh trả lương cho toàn bộ anh em. Trước mắt cứ thế, sau này sẽ tùy cơ ứng biến, nhé”. Tay anh chị vỗ vai Mạo bồm bộp rồi bỏ đi.

Phải đến lúc ấy Mạo mới thở phào, biết mình còn mạng sống. Sau đó, Mạo đưa đàn em đến bảo kê dãy quán. H. “vêu” không thích lắm, vì làm thế khác nào gã trở thành đàn em của tay anh chị kia. Giữ sĩ diện nên mọi việc, H. đều giao cho Mạo.

Gã không ngờ sự tham lam, tính toán của đàn em sẽ khiến cả đám gặp hạn. Bảo kê một thời gian, muốn kiếm riêng, Mạo bí mật đưa dàn gái mại dâm vào làm tiếp viên trong quán. Việc này, gã qua mặt cả ông chủ lẫn đàn anh H. “vêu”.

Nhưng gã lừa sao nổi người quản lý, mọi việc đều được báo về cho tay anh chị kia. Bực mình vì kẻ “ không biết điều”, mật lệnh đã được ông chủ đưa ra. Một tối cuối năm 2001, sau khi dãy quán đóng cửa, Mạo cùng đàn em đi đón H. “vêu” về ngồi nhậu trong ngõ Quỳnh.

Rạng sáng, đầu ngõ xuất hiện một tốp “bướm đêm”. Các cô gái trang điểm lòe loẹt, vừa đi vừa đùa chí chóe. Trong ngõ nhiều nhà cho thuê, gái “ăn sương” về khuya là chuyện thường, Mạo không hề để ý. Ngang qua dãy bàn nhậu, các cô gái bất đồ rút hộp xịt cay, xịt lung tung. Bọn Mạo uống đã phê phê giờ mắt mũi cay xè, không còn nhìn thấy gì nữa. Đúng lúc ấy, cả chục xe máy rú ga lao vào ngõ.

Hàng chục du đãng bịt mặt kín mít nhảy xuống, dao kiếm sáng quắc. Băng đầu Ô bị chém te tua, nằm rên la khắp quán. Một sát thủ đạp chân lên đầu Mạo “mèo”, rít giọng: “Đại ca tao bảo chúng mày mau trốn khỏi đất này. Nếu còn gặp mặt thì không còn mạng nghe chưa”. Sau đó, biết mình bị đàn em qua mặt, bị ăn đòn oan, H. “vêu” cũng thề không gặp lại Mạo “ mèo” nữa. Hiểu rằng tay anh chị kia không dọa chơi, băng đầu Ô tan rã, mỗi người một hướng.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY