Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Đi qua lằn ranh sinh tử, cô bé mất tay chân khiến ngàn người rơi nước mắt khâm phục

Pháp luật hình sự
05/07/2019 07:40
Mến Thương
aa
I ZzyWeall, 14 tuổi, dù không có chân và tay do bị viêm màng não từ nhỏ nhưng đã khiến mọi người phải kinh ngạc với kỹ năng hướng dẫn trang điểm trên youtube. Không chỉ vậy, cô bé còn khiến nhiều người thán phục khi trở thành quán quân nhào lộn trong một cuộc thi nhào lộn cấp trung học, hạng mục cho người khuyết tật.


Kiên cường chống lại số phận

Khi vừa lọt lòng mẹ, Izzy Weall cũng là một cô bé khỏe mạnh, đáng yêu, dễ mến như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên đến năm Izzy Weall 7 tuổi, cô bé bỗng đổ bệnh sau buổi học chính khóa ở trường, trái tim non nớt gần như ngừng đập hẳn còn nội tạng bị suy yếu gần hết.

fhh

Cha mẹ của em, Oliver Weall và Catherine Lloyd, 43 tuổi, nhớ lại lúc đó họ đã được cảnh báo rằng, cô bé chỉ còn vài giờ để sống sau cơn đau tim và suy các cơ quan. Bà Catherine Lloyd nói, “Con bé đã được chuyển đến trung tâm y tế của Nữ hoàng tại Nottingham, khi ấy tim đã ngừng đập và nội tạng cũng ngừng hoạt động”. Sau đó, các bác sĩ cảnh báo rằng cô bé chỉ còn vài giờ để sống.“Bác sĩ nói cơ hội sống mà con bé có được thực sự rất mong manh.

Vậy mà nó vẫn vượt qua tất cả và tiếp tục sinh tồn theo cách thức kì diệu nào đó”, bà Catherine Lloyd, mẹ ruột của Izzy cho biết. Thế nhưng, Izzy Weall đã vượt qua ranh giới mong manh đó bằng một nghị lực phi thường. Rất may, Izzy đã được cứu sống nhờ một liều Andrenaline-một dạng hoóc-môn kích thích đưa máu về tim trong các ca cấp cứu.

Trong quá trình điều trị, Izzy Weall buộc phải cắt bỏ tứ chi để giữ lấy mạng sống. Sau ca phẫu thuật đau đớn ấy, em phải nằm theo dõi sức khỏe trong 2 tháng và mất khoảng 8 tháng nữa để làm quen với chiếc xe lăn. “Thời điểm đó, cháu đã phải trải qua những điều tồi tệ và kinh khủng nhất của cuộc đời. Thậm chí, bố mẹ cháu lo sợ rằng cháu sẽ tuyệt vọng và không còn muốn sử dụng đôi tay, đôi chân giả được lắp vào năm 2011” - Izzy Weall tâm sự.

Nhưng khi những cảm xúc đớn đau đó qua đi Izzy Weall đã quyết tâm không đầu hàng số phận. Cô bé quyết định tập luyện với tay giả và chân giả của mình vì không muốn suốt đời phảisống cảnh tàn phế suốt cả đời. Cô bé tỏ ra hào hứng với việc bước đi trên đôi chân mới, hay sử dụng cánh tay nhân tạo để làm hết mọi việc và dần lãng quên chiếc xe lăn đáng ghét.

Không những vậy, Izzy Weall còn tạo nên một “hiện tượng” mà ngay cả những người bình thường cũng khó lòng làm được. Không những vậy, theo mẹ của Izzy, cô bé bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực trang điểm và làm đẹp từ mấy năm trước đây. Cô bé không ngừng luyện tập và giờ đây các kỹ năng của em đã rất điêu luyện.

Đã có rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy Izzy và biết rằng tự con bé trang điểm cho chính mình. Cha mẹ của Izzy rất tự hào về em. Họ cho biết, không khó khăn nào có thể khiến cô con gái của họ gục ngã. Theo lời khuyên của mẹ, IzzyWeall bắt đầu tải các video trang điểm bình thường lên kênh Youtube vào đầu năm 2017 và sau khoảng sáu tháng đã có hơn 8.000 lượt xem.

Cô bé đầy nghị lực này hy vọng truyền cảm hứng cho những người có cùng cảnh ngộ. Em đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người khuyết tật khác trên khắp thế giới. Izzy đã truyền cảm hứng cho mọi người nhất là những trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới thông qua kênh YouTube của mình. Tại đó, Izzy đã thể hiện kỹ năng trang điểm vô cùng điêu luyện cho dù tay của em đã phải cắt bỏ hết từ phần khuỷu trở xuống. “Chúng tôi rất tự hào về đứa con gái bé bỏng của mình.

Chưa bao giờ nó coi mình là một người tàn phế cả. Vài năm trước, Izzy bắt đầu quan tâm đến trang điểm và bắt tay vào thực hành. Vài người đã lo ngại rằng không biết con bé có thể làm được hay không. Con bé vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Cho đến một ngày, bà của Izzy nói rằng tại sao con bé không quay clip lại và đăng trên mạng xã hội. Và Izzy bắt đầu thực hiện điều đó”, Mẹ của Izzy - bà Cartherine chia sẻ.

“Tôi không nghĩ video ấy lại được ủng hộ nhiều tới vậy. Dù phải mất cả tháng để học cách kẻ mắt bằng cọ, gắn mi giả hay tán phấn nền, song giờ đây tôi đã có thể tự ghi hình mọi phân đoạn cần thiết. Tôi cũng nhận được vô số lời phản hồi tích cực, họ cảm ơn vì tôi đã truyền cảm hứng sống mãnh liệt cho hàng nghìn người khuyết tật khác trên thế giới này”, Izzy hồn nhiên nói.

Cô bé khuyết tật cả tứ chi đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng:“Đừng từ bỏ thứ mình yêu thích chỉ vì những yếu điểm trên cơ thể. Hãy cứ đứng lên, cứ tự tin rồi thành công sẽ mỉm cười với bạn”.

Quán quân nhào lộn

Ngoài việc trở thành blogger trang điểm đình đám trên Youtube. Trước đó, cô bé còn khiến nhiều người thán phục khi giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi nhào lộn toàn nước Anh, cấp trung học, hạng mục cho người khuyết tật khi mới học lớp 8.

Những ai chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của cô bé đều không thể tin vào mắt mình và họ càng xúc động hơn nữa khi biết về hành trình vươn lên trước nghịch cảnh của cô bé. Khi bắt đầu khỏe mạnh, mẹ của Izzy đã bắt đầu cho cô bé bắt đầu luyện tập môn này khi cô bé bày tỏ nguyện vọng của mình.“Bạn bè con ai cũng thích môn học đó và con cũng vậy. Con không thể từ bỏ thứ mà mình yêu thích chỉ bởi vì bản thân là người khuyết tật.

Con hứa với mẹ, các bạn làm được thì con cũng làm được”. Phải nói rằng, dù yêu thích bộ môn này, nhưng nhào lộn thực sự là thử thách đối với Izzy. Những ngày đầu học nhào lộn, nữ sinh đã rất lo lắng, nhưng nhờ nhận được sự động viên, giúp sức của huấn luyện viên, Izzy đã hòa nhập nhanh chóng.

Chân, tay giả khiến cô bé không thể giữ thăng bằng và ngã liên tục. Xoay người 360 độ là động tác khó thực hiện đối với Izzy. Thế nhưng, Izzy không bỏ cuộc. Cô bé luyện tập cả ở trường và tại vườn nhà. Người mẹ cho biết, Izzy không xem mình là người khuyết tật và muốn làm tất cả những điều mà người bình thường làm được.

Cô bé học nhào lộn say sưa đến nỗi thầy Nicole Haigh, huấn luyện viên của cô bé phải thốt lên: “Tôi chưa thấy một học sinh nào chăm chỉ như Izzy, từ khi tham gia lớp, em chưa vắng mặt buổi học nào”. Và kỳ tích đã đến với người có quyết tâm, Izzy Weall giành giải nhất trong cuộc thi nhào lộn toàn quốc cấp trung học, hạng mục dành cho người khuyết tật.

“Chúng tôi tự hào về em, tôi thề là mình đã bật khóc khi nghe tên em được xướng lên ở ngôi vị cao nhất”- huấn luyện viên của Izzy bày tỏ sự xúc động. Bạn học của Izzy cho rằng cô bé là vận động viên tuyệt vời nhất, quyết tâm và tài năng của em đã được ghi nhận xứng đáng qua cuộc thi này. Theo thầy Nicole Haigh, thành tích mà cô bé cụt tứ chi đạt được khiến ông ngỡ ngàng.

“Izzy đã thực hiện một cách xuất sắc động tác khó ở phút cuối. Đối với người có hình thể như cô bé, xoay người là động tác rất khó thực hiện. Thế nhưng, Izzy đã nỗ lực và hoàn thành vòng xoay 360 độ một cách trọn vẹn”. Ông Nicole nói, thực sự tự hào về học trò nhỏ của mình. “Tôi đã không cầm được nước mắt khi chắc chắn rằng, cô bé là người chiến thắng”.

Đối với giáo viên này, Izzy Weall là vận động viên đáng ngưỡng mộ bởi tài năng và lòng quyết tâm vượt lên số phận. “Bạn phải dũng cảm đưa ra quyết định cho những điều mình muốn. Đừng chỉ mãi ngồi và nghĩ “nếu tôi có thể” hay “tôi không thể” Bạn phải thử thì mới biết sức mình đến đâu”, lời chia sẻ của IzzyWeallsau chiến thắng ngoạn mục của mình.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.