Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Đắk Lắk: Bà cụ 64 tuổi tố phó chủ tịch xã đánh người gây đa chấn thương

Pháp luật hình sự
07/02/2018 09:12
Hoài Phương – Tự Lập
aa
Bà Hồng cho rằng mình bị đánh gãy răng cửa, khâu 7 mũi ở miệng, ném đá trúng vào người bà làm toàn thân bầm tím.


Tin nên đọc

Cho rằng, ban lãnh đạo xã bao che, tạo phe phái, làm việc thiếu khách quan để vu cáo mình, bà Lê Thị Hồng (64 tuổi, ngụ xã Yang Réh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đã nhiều lần làm đơn khiếu nại để đòi lại sự công bằng.

Tuy nhiên, người bị tố lại khẳng định những mâu thuẫn đó “chỉ là chuyện nhỏ”, do bà hồng “làm lớn chuyện” và có nhiều sự việc không có thật.

Toàn cảnh ngôi nhà của bà Lê Thị Hồng.
Toàn cảnh ngôi nhà của bà Lê Thị Hồng.

Chính quyền không giải quyết đơn của dân?

Theo đơn cầu cứu của bà Hồng gửi đến báo Câu chuyện Pháp luật: Ông Huỳnh Tấn Lĩnh – Phó chủ tịch UBND xã Yang Réh và ông Sĩ (đều là hàng xóm nhà bà Hồng) đã nhiều lần phá hoại tài sản, phá hoại cây cối, vườn rau nhà bà.

Có lần đã đánh đập làm bà Hồng gãy răng cửa, khâu 7 mũi ở miệng, ném đá trúng vào người bà làm toàn thân bầm tím.

Những lần bị thương, bà Hồng có đến bệnh viện khám và có đầy đủ giấy khám bệnh, đơn thuốc, và rất nhiều giấy chứng nhận thương tích.

Trong đó, Giấy chứng nhận thương tích số 27/2016 (ngày 8/3/2016) của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông chuẩn đoán: “Đa chấn thương phần mềm/ Gãy đầu chỏm xương đốt IV, gãy đầu nền đốt I ngón V bàn tay(T) do bị đánh”.

Đặc biệt, trong đơn có chi tiết, có lần vào lúc 10h đêm, ông Lĩnh cùng ông Sĩ và mấy thanh niên, bạn bè thân thuộc, con cháu ông thôn trưởng vào nhà bà Hồng đập phá, ném đá, gây sự, ăn nói hỗn láo và gọi bà Hồng là “Hồng điên”, điều này đã động chạm đến lòng tự trọng của bà.

Bên cạnh đó, khi bà Hồng không có ở nhà, cán bộ xã đã tự ý phá khóa ném đá vào nhà, cắt điện không cho bà Hồng sử dụng.

Qua nhiều vụ việc, mâu thuẫn lại càng lớn, bà Hồng đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng từ cấp huyện đến cấp tỉnh để nhờ sự can thiệp, giúp đỡ, giải quyết, nhằm lấy lại sự công bằng cho bản thân mình.

Theo bà Hồng, những nội dung trong đơn mãi không được giải quyết, mặc dù đã có giấy báo của công an tỉnh. Khi bà Hồng lên làm việc thì lãnh đạo xã lảng tránh, công an thì không tiếp.

Trả lời đơn của bà Hồng, ngày 30/5/2017, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Thông báo số 196/TB-PC44 với nội dung: “Bà Lê Thị Hồng đề nghị điều tra, xử lý các đối tượng Vũ, Cao, Thanh, Vân, Tâm (không rõ họ tên, địa chỉ) có hành vi phá hoại hoa màu và đánh gây thương tích đối với bà Hồng.

Vụ việc xảy ra vào các ngày 16/2/2017, 17/2/2017 và 15/5/2017 tại thôn 3, Yang Réh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi xem xét nội dung đơn, phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển đơn của bà đến cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 31/5/2017, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng có công văn số 4123/UBND-NC gửi Công an tỉnh về việc xử lý đơn của bà Hồng, giao Công an tỉnh kiểm tra, xác minh nội dung đơn của bà Lê Thị Hồng, xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25/6/2017.

Tiếp theo, đến ngày 26/10/2017, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn số 8469/UBND-NC gửi Công an tỉnh có nội dung:

Vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạoCông an tỉnh giải quyết và báo cáo kết quả về UBND tỉnh tại công văn số 4123/UBND-NC, ngày 31/5/2017, tuy nhiên đến nay Công an tỉnh chưa thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, tồn đọng, kéo dài xảy ra trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu Công an tỉnh Đắk Lắk nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 4123/UBND-NC, ngày 31/5/2017, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/11/2017.

Bà Lê Thị Hồng tố, ban lãnh đạo xã Yang Réh đã bao che cho nhau, tạo phe phái, làm việc thiếu khách quan để vu cáo bà.

Bà chỉ còn cách cầu cứu các cơ quan có thẩm quyền để đòi lại sự công bằng trước sự thiệt thòi thân cô, thế cô, không có người thân ruột thịt như bà.

Không có chuyện đánh người?

Để làm rõ những nội dung trong đơn, phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với người bị tố cáo là ông Huỳnh Tấn Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND xã Yang Reh.

Ông Lĩnh xác nhận: “Bà Hồng là hàng xóm ngay sát nhà tôi, năm 2007, tôi mua đất và làm nhà trên mảnh đất đấy.

Khi tôi đến ở thì bà Hồng đã ở đó từ lâu rồi. Giai đoạn đó, gia đình tôi có nuôi vài con gà, mặc dù đã giăng lưới nhưng gà con vẫn chui qua được qua nhà bà Hồng, điều này làm bà không thích và có to tiếng với gia đình ông tôi”.

Theo ông Lĩnh, năm 2009, bà Hồng gửi đơn kiện tôi lên Phòng Tài nguyên môi trường huyện Krông Bông vì chặt buồng chuối giáp ranh giữa nhà ông và nhà bà Hồng, do chuối còn non nên giá bán chỉ được 100 nghìn đồng, còn bình thường giá của buồng chuối là 200 nghìn đồng, bà Hồng yêu cầu đền bù số tiền còn lại cho đúng với giá bán của buồng chuối.

“Tôi không đền bù mà cho bà Hồng 200 nghìn đồng để cho qua chuyện. Chỉ có mấy sự việc như vậy mà bà Hồng nêu đi nêu lại, gửi đơn khiếu nại đến hết các cơ quan có thẩm quyền, nhiều cơ quan thấy bà tội nên cho bà vài trăm, từ đó hễ có xích mích với ai bà cũng đâm đơn kiện với nội dung bị tôi đánh.

Không chỉ riêng nhà tôi, bà Hồng còn có xích mích với tất cả các hộ gia đình trong xóm. Việc bà Hồng tố cáo tôi với các nội dung trong đơn là sai, không đúng sự thật, không có việc tôi đánh đập hoặc phá phách nhà bà Hồng, bà ấy đang vu khống tôi”, ông Lĩnh nói.

Ông Lĩnh cho biết thêm: “Bà Hồng sống một mình, tự làm lo cho cuộc sống, không giao du với người xung quanh, quanh nhà rào lưới 1m2, kín tới gần đường lớn. Thường xuyên đi gây sự với hàng xóm, nhiều lần bị đánh, nhưng sau đó đã được đền bù hòa giải ổn thỏa.

Những lần có xích mích với hàng xóm đều có biên bản làm việc, đến nay, toàn bộ hồ sơ Công an xã Yang Réh lưu giữ hết”.

Còn theo ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch UBND xã Yang Ruh, có những sự việc nhỏ, không đáng mà bà Hồng cứ làm lùm xùm lên, có thể thần kinh của bà Hồng không được ổn định lắm, tuy nhiên vẫn chưa có giấy xác nhận gì về mặt tâm thần.

Hầu hết từ xã, đến huyện, kể cả công an tỉnh bà cũng gửi đơn khiếu nại. Theo lời ông Cường, đối với đơn tố cáo liên quan đến Cán bộ, Đảng viên, xã cũng vào cuộc nhưng xem xét thấy là không có vấn đề gì.

UBND xã giao cho Công an xã xử lý, trong quá trình điều tra không thấy có vụ việc như thế. Xã đã mời bà Hồng lên làm việc rõ ràng nhưng bà Hồng không chấp nhận, vẫn cố tình kiến nghị, làm đơn đi các cơ quan khác.

Bà Hồng đã làm đơn rất nhiều lần, mỗi lần như vậy người bị kiện lại đưa cho bà vài trăm để qua chuyện, trong đó có cả anh Lĩnh.

Hầu như năm nào cũng có làm việc với bà Hồng, bà không tố cáo ông Lĩnh thì tố cáo các hộ gia đình cạnh nhà bà.

Ngoài ra, thông tin từ ông Nguyễn Tấn Lựu - Trưởng công an xã Yang Réh cho biết: Bà Hồng sống ở đây từ rất lâu rồi, bà sống một mình, không có bà con thân thích, nghe đâu bà có con gái ở ngoài tỉnh Quảng Trị, nhưng lâu rồi không thấy vào thăm bà.

Trong các trường hợp bị bà Hồng tố cáo, chỉ có ông Tâm (hàng xóm nhà bà Hồng) là đánh bà, trường hợp này đã bị xử phạt hành chính.

Nguyên nhân, xuất phát từ việc bà Hồng ném đá vào nhà ông Tâm trong lúc vợ ông Tâm đang mang bầu.

Đề nghị chính quyền xã Yang Réh và huyện Krông Bông cần xác minh, làm rõ những nội dung khiếu nại, tố cáo của bà Hồng, có văn bản trả lời cho công dân theo đúng quy định của pháp luật.

bài liên quan
Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Qua xác minh nội dung tố cáo, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã làm rõ nhiều nội dung mà công dân phản ánh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY