Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Cuộc sống không như mơ của những cô gái hành nghề mại dâm ở Thái

Pháp luật hình sự
25/01/2018 13:58
Hoài Thu (TH)
aa
Dưới ánh đèn mờ ảo trên phố đèn đỏ, quán bar, các cô gái khỏa thân hay mặc bikini nhảy múa để câu kéo, moi tiền “khách sộp” bằng mọi cách có thể.


Tin nên đọc

Những tưởng kiếm được nhiều tiền có thể thay đổi cuộc đời của chính mình và gia đình mình, nhưng tiền càng nhiều thì cái giá mà những cô gái phải trả càng đắt.

Ở Thái Lan, ngoài những người lao động tình dục và coi đó như một nghề để kiếm sống thì còn rất nhiều cô gái khác vẫn duy trì những việc làm như dọn dẹp, bán hàng và tình dục là “mánh” kiếm thêm.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chính vì vậy mà theo các chuyên gia xã hội học, sẽ cực kỳ khó để thống kê được có bao nhiêu gái mại dâm đang hành nghề ở Thái Lan.

Ước tính từ các tổ chức nghiên cứu và phi chính phủ cho thấy, con số dao động từ 70 nghìn (theo công bố của Bộ Y tế công cộng Thái Lan) cho đến 2,8 triệu. Nhìn chung con số được nhiều tổ chức chấp nhận nhất nằm ở mức 2 triệu.

Tổng doanh thu của ngành công nghiệp tình dục Thái Lan, theo tính toán của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), ước khoảng 22 đến 24 tỷ USD.

Bị cuốn vào vì tiền

Múa cột, múa thoát y với các động tác sexy, ăn mặc hở hang chèo khéo khách qua lại… Đây có thể nói là những hoạt động thường xuyên vào mỗi tối ở những khu phố đèn đỏ nổi tiếng Thái Lan như Pattaya. Nơi đây thường có hai kiểu người tìm đến.

Một là để thỏa mãn nhu cầu ăn chơi của những gã đàn ông, hai là nơi kiếm tiền trang trải cuộc sống của nhiều cô gái. Đàn ông phương Tây đổ dồn về Thái Lan để thử cảm giác mạnh mà họ không đủ khả năng chi trả ở quê nhà.

Còn phụ nữ Thái Lan thì bị cuốn vào ngành công nghiệp này vì tiền, chấp nhận bán thân để thay đổi cuộc đời nghèo khó nơi thôn quê.

Trang Havocscope cho biết, tổng số tiền mà các công nhân tình dục ở Thái Lan mỗi năm gửi về cho gia đình khoảng 300 triệu USD. Đó là một số tiền rất lớn, cao hơn mức thu nhập trung bình của người Thái.

Cũng theo thống kê của tổ chức Sentinel Surveillance cho thấy, mỗi gái mại dâm Thái Lan thường tiếp mỗi đêm ít nhất 2,6 khách và thu nhập mỗi tháng ở thời kỳ xuân sắc của các cô gái được coi là hạng A có thể lên đến 10-15 nghìn USD/tháng.

Nhưng với những khách bị chăn dắt, số tiền trên bị thu lại khá nhiều. Với các cô gái hạng C, nhiều khi chỉ kiếm được 700USD/tháng.

Tuy nhiên, những người như cô cũng phải “trả giá” cho công việc của mình khi thường xuyên phải đối mặt với các nguy hiểm như bị bóc lột, đánh đập, bị bắt, thậm chí là bị lây nhiễm những căn bệnh qua đường tình dục, ma túy, HIV… Họ cũng phải hối lộ các cảnh sát trong khu vực để có thể yên tâm kiếm tiền.

Cái giá phải trả

“Lúc khách say rượu làm chuyện ngu xuẩn là lúc mệt nhất”, một cô gái tên Lin nói làm nghề mại dâm ở Pattaya nói, “Có thể ông ta không chịu dùng bao cao su, nói muốn tôi đẻ con cho ông ta. Hoặc là đánh tôi.

Có lần một khách hàng say rượu chửi mắng tôi, còn tôi thì không hiểu nổi đến một từ ông ta nói. Ông ta chạy theo tôi, cố đấm tôi nhưng trượt tay đấm vào tường.

Rồi ông ta đá tôi. Tôi cầm túi bỏ chạy”. Số phận của một cô gái tên Kanya Nappitapong cũng giống như bao cô gái điếm khác, cũng bị lừa vào “nhà thổ” và sống cuộc đời gái điếm trong nhiều năm qua.

12h trưa một ngày hè nóng nực tháng 7 trong một căn hộ tại Pattaya, Kanya Nappitapong thức dậy. Cô cũng không nhớ đêm hôm trước cô đã về nhà lúc mấy giờ nhưng cô hài lòng vì mình đã có một ngày làm việc bội thu.

Nằm xem tivi chán chê, cô ăn tạm bát mì gói với vài cái xúc xích trong tủ lạnh rồi trang điểm và ra khỏi nhà lúc khoảng 5h chiều.

Cô bấm máy gọi xe taxi quen đưa cô đến khu mua sắm lượn lòng vòng rồi dừng lại ở quầy bar quen thuộc, nơi một “ngày làm việc” của cô chính thức bắt đầu.

Làm nghề đã vài năm, cô có cái nhìn đủ tinh ý để biết được vị khách nào sẽ mang lại cho mình nhiều tiền nhất. Những người đàn ông phương Tây già, cô đơn thường dễ trở thành “khách sộp”.

Nguồn thu nhập của Kanya đến từ tiền “lại quả” của bar dành cho số lượng đồ uống mà cô dỗ dành khách gọi, tiền boa của khách và tiền “đi đêm” với khách.

Tuy nhiên, trong những ngày làm việc rất không may mắn khi cô không tìm được đủ khách để dỗ họ gọi đồ uống đạt số lượng mà bar yêu cầu, cô sẽ phải trả phí ngồi bar.

Cô thích nhất khi thỉnh thoảng được khách đưa đi theo những tour du lịch dài, vừa được ăn ngủ trọn gói, lại còn được boa hậu hĩnh.

Kanya không tiết lộ mỗi tháng cô kiếm được bao nhiêu tiền, nhưng cho biết sau 4 năm làm nghề cô đã gửi được tiền đủ để bố mẹ xây căn nhà khang trang ở quê và em trai chuẩn bị lấy vợ. Cô muốn làm thêm vài năm tiết kiệm chút tiền, bởi tuổi nghề thường chỉ 7-8 năm.

Sau đó, cô cũng sẽ về quê lấy chồng, sống cuộc đời bình thường. Không được may mắn như Kanya Nappitapong, Fon rời quê nhà nghèo khó ở Đông Bắc Thái Lan đến Bangkok để làm nghề rửa bát, dọn dẹp cho một số quán ăn vì gia đình ở quê quá nghèo.

Sau đó một người bạn đã rủ cô đến một thành phố khác để tìm việc lương cao hơn. Tuy nhiên, rốt cục cả hai bị lừa vào “nhà thổ”.

Cả hai đã cùng cố gắng trốn thoát nhưng lại bị bắt lại. Cuối cùng, Fon được thả ra vì cô đã quá yếu để tiếp tục phục vụ khách. 5 tháng sau, cô phát hiện mình nhiễm AIDS ở tuổi 19.

Nguyên nhân cay đắng

Gái điếm ở đây đa phần đến từ các tỉnh nghèo miền bắc Thái Lan. Họ tới Pattaya hay Bangkok kiếm tiền gửi về gia đình. Nhiều gia đình ngây thơ nghĩ rằng con gái hoặc chị em gái đang làm việc trong những trung tâm thương mại ở các thành phố lớn.

Họ chắc chắn sẽ bị sốc nếu biết số tiền mình nhận được hàng tháng từ đâu ra. Một cô gái mặc áo Tshirt ngắn cũn cỡn giải thích rằng: “Tôi cần kiếm tiền nuôi gia đình. Họ chỉ trồng lúa và chăn bò, rất nghèo. Họ cần tiền”.

Mức thu nhập chỉ khoảng 90 USD/tháng của người nông dân không thể giữ chân nổi những cô gái tỉnh lẻ. Đó là còn chưa kể đến việc ngay từ khi chưa lớn, cha mẹ các cô đã quàng cho các cô mớ trách nhiệm phải chăm lo cho các em và bố mẹ về tài chính.

Họ không được tiếp tục đi học mà phải bỏ ra thành phố đi làm sớm. Sức hút của đồng tiền đưa họ đến con đường trở thành gái mại dâm không lâu sau đó. Hoặc trong nhiều trường hợp khác, cũng có những cô gái lấy chồng ở nông thôn và sinh con.

Nhưng cuộc sống quá khó khăn khiến quan hệ hôn nhân tan vỡ, tài chính bấp bênh, các cô bỏ con lại cho bố mẹ để ra thành phố kiếm sống.

Đích đến sẽ là Bangkok, Pattaya hay Phuket. Ở nhiều gia đình Thái Lan quan niệm, kể cả con gái làm gái mại dâm cũng chẳng sao, miễn là gửi được tiền về cho gia đình.

Thậm chí nếu trong cùng làng có cô gái nào gửi được nhiều tiền hơn, họ còn được cho là những đứa con ngoan hơn con nhà khác. Một đêm đi khách được trả ít nhất 1.000 bath, tương đương hơn 30% thu nhập của các nghề dọn dẹp, nông nghiệp.

Cũng có không ít cô gái may mắn kiếm được tấm chồng ngoại quốc, và từ đó, cô được hưởng cuộc sống đảm bảo tài chính mà cô chưa bao giờ dám mơ đến khi ở quê nhà.

Nhưng có lẽ con số may mắn này chỉ là một phần nhỏ trong hàng vạn những số phận gái điếm cay đắng trong ngành công nghiệp mại dâm ở Thái Lan.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.