Pháp Luật Plus - Công ty TNHH CTR Bio bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ

Công ty TNHH CTR Bio bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ

0
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt 93 triệu đồng đối với công ty TNHH CTR Bio (số 53 Đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7) do vi phạm về việc quảng cáo và bảo quản thực phẩm chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra (ngày 1/10/2018), đoàn kiểm tra ghi nhận công ty không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm như kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho; kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”, công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp.

Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng chữa bệnh như thuốc.Ảnh: BQLATTP
Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng chữa bệnh như thuốc.Ảnh: BQLATTP

Bên cạnh đó, công ty quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trước hàng loạt sai phạm trên, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh buộc công ty TNHH CTR BIO phải tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo trên và cải chính thông tin.

Thy Phương  -  Theo Báo Tin Tức

Bình luận

Tôn vinh hay chỉ là “thương vụ”?

Tôn vinh hay chỉ là “thương vụ”?

0
Yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp việc tổ chức, tuy nhiên cho đến 15h30 ngày 13/7 vẫn không cung cấp được.

Tôn vinh hay chỉ là “thương vụ”?

Yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp việc tổ chức, tuy nhiên cho đến 15h30 ngày 13/7 vẫn không cung cấp được.

Những hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch “Mùa hè xanh” của Đại học Văn hóa Hà Nội

Mới đây, Đoàn tình nguyện Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng huyện Chi Lăng.

Thấy gì từ việc người trẻ làm giàu bằng homestay giá rẻ?

Mô hình kinh doanh homestay giá rẻ vì cho rằng mức đầu tư thấp và tiềm năng lợi nhuận cao. Liệu homestay có phải một hướng khởi nghiệp dễ dàng cho họ?

Tân Hiệp Phát: 20 năm gắn bó với giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải.