Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Chuyện tình mù quáng của chàng trai gây án vì cuồng yêu

Pháp luật hình sự
17/01/2018 06:05
Bùi Yên
aa
Cuộc đời chàng trai trẻ gắn liền với hai mối tình và cả hai mối tình đều đưa Sơn đến bước đường lầm lỗi...


Tin nên đọc

“Con dại cái mang, tôi không trách cháu Sương vì cháu không có lỗi. Yêu hay không yêu là chuyện tình cảm từ trái tim, không thể bắt ép được.

Lỗi là do Sơn quá yêu, quẫn trí khi bị từ chối. Nghe tin con gây ra chuyện tày đình, tôi giận mình không ngăn được hành vi của con.

Người cha viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho đứa con lỗi lầm.
Người cha viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho đứa con lỗi lầm.

Tôi và anh em trong họ tức tốc ra Quảng Nam, gặp cha mẹ Sương. Tôi xin lỗi họ và xin được đứng ra lo tang ma. Cha mẹ Sương thật là người nhân nghĩa, đạo đức, họ không trách tôi và Sơn. Họ cũng không nhận tiền bồi thường hay lo tang ma gì cả”, cha thủ phạm nói.

Trong khi đó cha mẹ nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Sơn. Trong đơn viết: “Chúng tôi rất đau khổ khi mất con.

Nhưng xét về lương tâm, đạo đức và tình người, chúng tôi thấy gia đình Sơn đau khổ không kém. Con thì phạm tội, mẹ vừa mới mất, nhà có hai ông bà ngoài 90 tuổi.

Thời gian trôi qua, nỗi đau của chúng tôi sẽ dần nguôi ngoai vậy nên chúng tôi viết đơn xin giảm án cho Sơn từ tử hình xuống chung thân”.

Mù quáng vì yêu

Hẹn mãi, PV mới gặp được ông Phạm Văn Bảy – cha bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1992, quê Đắk Lắk), người vừa bị TAND TP HCM tuyên án tử hình về tội “giết người” vào ngày 22/12/2017.

Giọng ông Bảy yếu ớt vì trong một tháng phải nhận lấy hai cái tin khủng khiếp từ hai người thân yêu nhất. Vợ ông vừa qua đời vào tháng 11/2017 vì tai nạn giao thông.

Đến nay con ông lại nhận bản án tử. Cuộc đời chàng trai trẻ gắn liền với hai mối tình và cả hai mối tình đều đưa Sơn đến bước đường lầm lỗi. Mối tình đầu khiến Sơn phải bỏ giảng đường đại học. Mối tình thứ hai khiến Sơn phải đi vào con đường phạm tội.

Giọng vẫn run run, ông Bảy dường như chưa trấn tĩnh được khi có người hỏi về đứa con lầm lỗi. Sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk, tuổi thơ Sơn vừa học, vừa lam lũ với rẫy cafe, vườn trái cây. Ông Bảy là giáo viên, dạy dỗ con ngay từ nhỏ, Sơn từng là học sinh ngoan hiền, học khá.

Năm 18 tuổi, Sơn đậu một trường Đại học Công nghệ. Tại đây, Sơn có mối tình đầu với một cô gái nhưng rồi tình yêu không kéo dài được bao lâu. Buồn vì yêu, vì níu kéo không thành, Sơn bỏ học khi đang là sinh viên năm hai.

Sơn về Đắk Lắk tiếp tục cuộc sống với rẫy cafe, phụ giúp gia đình để quên đi mối tình đầu. Thấy con bỏ học, sợ sau này không nghề nghiệp sẽ khổ, ông Bảy xin cho Sơn đi nghĩa vụ quân sự. Sơn đóng quân ở Đà Nẵng, thuộc một tiểu đoàn đặc công.

Một thời gian rèn luyện làm tiểu đội trưởng, anh bộ đội nhận nhiệm vụ chuyên huấn luyện cho tân binh mới nhập ngũ.

Trong tiểu đội Sơn nhận huấn luyện, có cậu lính mới nhập ngũ quê Quảng Nam. Một hôm chàng lính mới thủ thỉ với Sơn: “Em có người dì họ, học lớp 12, nhà ở thị xã Điện Bàn, dễ thương lắm, bữa nào nghỉ phép, em đưa anh đi coi mắt. Được thì quen luôn”.

Người con gái ấy là Nguyễn Thị Thùy Sương (SN 1999). Ai ngờ chuyện tưởng như đùa thành hiện thực, Sơn và Sương yêu nhau.

Đó là khoảng đầu năm 2016. Ngày nghỉ, Sơn hay về nhà người yêu chơi và được gia đình nhà người yêu đón tiếp, xem như người trong nhà.

“Trong lúc yêu có những chuyện không hay xảy ra. Hai đứa nó có cãi nhau. Chung quy cũng tại tính thằng Sơn, yêu nhưng ích kỷ, muốn sở hữu người yêu như vật trong túi. Cháu Sương chỉ mới lớn, không chịu được cái quản lý gò bó nên đòi chia tay”, ông Bảy nói.

Giữa năm 2016, Sơn xuất ngũ về Đắk Lắk trong nỗi nhớ người yêu. Sơn không xa được Sương nhiều ngày, liền xin cha ra Đà Nẵng học nghề lái xe. Học ở Đà Nẵng nhưng Sơn xin ăn ở nhà người yêu cách xa khoảng 20km.

Theo lời ông Bảy, cha mẹ Sương đồng ý và xem Sơn như người thân trong gia đình. Còn Sương dường như không muốn tiếp tục tình yêu với Sơn nữa.

Vì thế cặp đôi xảy ra mâu thuẫn. Có lẽ không níu kéo được tình yêu của Sương, hai lần cãi nhau là hai lần Sơn tự vẫn. Lần thứ nhất vào tháng 10 âm lịch năm 2016 (tức khoảng tháng 11/2016), Sơn uống xăng nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Sau lần cãi nhau này, cô gái bỏ vào Sài Gòn sống chung với chị gái buôn bán quần áo. Trong thời gian Sương ở Sài Gòn, hai bên vẫn thường xuyên nhắn tin nói chuyện.

Chàng trai thì vẫn qua lại nhà người yêu. Ngày 24/12 âm lịch năm 2016 (khoảng cuối tháng 1/2017), Sơn bảo cha ra Quảng Nam, gặp mặt nói chuyện với cha m ẹ Sương về chuyện hôn nhân. Ông Bảy cùng người trong họ đến nhà “con dâu tương lai”.

Dù cô gái không có mặt ở nhà nhưng cha mẹ Sương vẫn tiếp đón nồng hậu. Ông Bảy nói: “Tôi ra đó, trước mắt là cảm ơn gia đình đã cưu mang Sơn trong thời gian cháu học ở đó. Thứ hai là nói chuyện tình yêu của Sơn và Sương. Gia đình cháu Sương rất quý mến Sơn, xem như con cháu trong nhà”.

Sơn xin ở lại nhà “cha mẹ vợ tương lai” để ăn tết. Ấy vậy rồi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngày 29/12 âm lịch năm 2016, Sơn tiếp tục uống thuốc cỏ tự tử. Lần này, chính mẹ Sương là người đưa Sơn đi cấp cứu.

Nghe tin con dại dột, ông Bảy đi liền xuống Đà Nẵng, khuyên can đủ điều, ông nói tình yêu không níu được, không yêu người này thì sẽ có người khác, tại sao Sơn lại cố chấp như vậy. Nhưng Sơn bảo nếu thiếu Sương đời Sơn không còn gì để mất.

Sáng ngày 30/12 âm lịch năm 2016, Sơn bắt xe cho ông Bảy về Đắk Lắk, phần Sơn mua vé máy bay vào thẳng Sài Gòn. Sơn đến nhà chị của người yêu xin gặp nhưng bị ngăn cản. Được nhiều người khuyên bảo, Sơn quay về Đắk Lắk.

Bị cáo Sơn tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Sơn tại phiên tòa sơ thẩm.

Đòi nhảy cầu sau khi gây án

Những tưởng Sơn quên được Sương, bắt đầu lại cuộc sống mới nhưng không ngờ lửa yêu trong Sơn chưa bao giờ tắt. Tháng 3/2017, Sơn xuống Sài Gòn làm nghề lái xe ở quận 7. Được hai ngày, Sơn xin nghỉ và đi tìm Sương.

Ngày 27/3/2017, Sơn gọi điện cho ông Bảy nói rằng: “Bố ơi. Bố mẹ cả đời làm việc nuôi con nhưng con sẽ bất hiếu với bố mẹ rồi”.

Nói xong, Sơn cúp máy, ông Bảy gọi lại và nhờ người đi tìm Sơn nhưng không được. Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, ông Bảy lại nhận được điện thoại của Sơn với nội dung: “Con hại Sương rồi bố ơi. Giờ con chưa biết Sương sống chết ra sao. Con đang trên cầu Bình Triệu (quận Thủ Đức, TP HCM), nếu Sương chết thì con sẽ nhảy cầu tự tử”.

Ông Bảy nói: “Tôi nghe là đứng tim luôn. Tôi biết chuyện không lành nên gọi cho mẹ Sương. Mẹ Sương nói thằng Sơn đâm con Sương chết rồi.

Từ đó, cứ vài ba phút, Sơn lại gọi hỏi tôi Sương chết chưa để Sơn nhảy cầu nhưng tôi khuyên can Sơn nên ra đầu thú. Nửa đêm hôm đó, Sơn gọi điện bảo với tôi là sẽ ra đầu thú vào sáng sớm hôm sau”.

Theo hồ sơ, sáng 27/3/2017, Sơn đến Nhà Bè xin gặp nhưng Sương né tránh. Đến chiều Sơn quay lại phòng trọ thuyết phục Sương tiếp tục quan hệ tình cảm nhưng Sương từ chối và dẫn đến cãi nhau. Sơn tức tối chạy đi mua một con dao giấu trong người.

Một tiếng sau, Sơn quay lại và níu kéo người yêu lần nữa. Sương vẫn từ chối và bảo đừng làm phiền rồi bỏ đi lên lầu. Sơn kéo Sương lại, đâm 22 nhát dao vào người khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ và tử vong trước khi nhập viện.

“Con dại cái mang, tôi không trách cháu Sương vì cháu không có lỗi. Yêu hay không yêu là chuyện tình cảm từ trái tim, không thể bắt ép được.

Lỗi là do Sơn quá yêu, quẫn trí khi bị từ chối. Nghe tin con gây ra chuyện tày đình, tôi giận mình không ngăn được hành vi của con. Tôi và anh em trong họ tức tốc ra Quảng Nam, gặp cha mẹ Sương. Tôi xin lỗi họ và xin được đứng ra lo tang ma.

Cha mẹ Sương thật là người nhân nghĩa, đạo đức, họ không trách tôi và Sơn. Họ cũng không nhận tiền bồi thường hay lo tang ma gì cả”, ông Bảy nói.

Xuôi ngược khắp nơi, mong tìm được những tình tiết giảm nhẹ, cho Sơn thoát khỏi án tử nhưng rồi phiên tòa sơ thẩm ngày 22/12/2017, Sơn bị tuyên tử hình bởi hành vi quá dã man, đâm nạn nhân tới 22 nhát.

Dù phía gia đình Sương có đơn xin giảm nhẹ nhưng không đủ để Sơn giảm xuống chung thân. Mới đây, cha mẹ Sương tiếp tục có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Sơn.

Trong đơn viết: “Chúng tôi rất đau khổ khi mất con. Nhưng xét về lương tâm, đạo đức và tình người, chúng tôi thấy gia đình Sơn đau khổ không kém. Con thì phạm tội, mẹ vừa mới mất, nhà có hai ông bà ngoài 90 tuổi.

Thời gian trôi qua, nỗi đau của chúng tôi sẽ dần nguôi ngoai vậy nên chúng tôi viết đơn xin giảm án cho Sơn từ tử hình xuống chung thân”.

Ông Bảy bảo Sơn sai, sai rất nhiều nhưng là người cha, dù có phải ngược xuôi, khổ ải đến mức nào, ông cũng tìm cách cho Sơn được sống, dù là sống cả đời trong tù. Còn nước thì còn tát, ông hi vọng tòa cấp cao sẽ lượng hình tuyên phạt Sơn phù hợp với tình cảnh.

“Vợ tôi mất rồi, giờ mất thêm con nữa. Tôi không hình dung ra được cuộc sống về sau sẽ ra sao. Tôi chỉ mong Sơn được sống.

Dù chân tôi có mỏi cũng không chùn. Dù phải đi khắp nơi, ra tận Hà Nội, tôi vẫn sẽ đi. Gần 1 năm qua, tôi hết ngược về Quảng Nam rồi vào Sài Gòn không biết bao nhiêu lần”, ông Bảy chia sẻ.

bài liên quan
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Quảng Ninh: Bắt giữ nghi phạm liên quan vụ giết người phường Bắc Sơn

Quảng Ninh: Bắt giữ nghi phạm liên quan vụ giết người phường Bắc Sơn

Đối tượng Điệp khai nhận có quan hệ tình cảm với nạn nhân, sống chung như vợ chồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
Bình Thuận: Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D

Bình Thuận: Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D

Ngày 11/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam với 2 Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D Bình Thuận (xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam) về tội Nhận hối lộ.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.