Cảnh báo các vụ giả danh nhân viên điện lực yêu cầu nộp tiền điện

0
Giả mạo nhân viên điện lực, các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện.

Từ ngày 4 đến 9/5, Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng (KH) ở 7 địa phương, bao gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.

Trước đó vào ngày 4/5, hộ kinh doanh H.T, đường Lý Tự Trọng (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gọi đến tổng đài 19001909 của CPCCC thông báo có nhận được 1 cuộc gọi đếnnhưng không hiện số và tự xưng là nhân viên Điện lực Việt Nam báo sẽ cắt điện, vì địa chỉ nhà khách hàng dùng điện bất thường...

Canh bao

Giả mạo nhân viên điện lực, các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện.

Đến ngày 6/5, khách hàng T.T.T.T (trú đường Trần Nguyên Hãn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) phản ánh mới nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +84584720365 thông báo là khách hàng đang nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cắt điện do nợ tiền. Vì đã thanh toán tiền điện nên trước thông tin trên, chị Thu đã gọi ngay đến Tổng đài 19001909 của CPCCC để phản ánh.

Cũng vào ngày 6/5, khách hàng T.Đ.C (trú thôn Nghĩa Tín, phường Quảng Thành, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) nhận được điện thoại từ số +6701903074642 và thông báo rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP HCM và đang nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng.

Một ngày sau, khách hàng P.T.T (trú thôn Thế Bình, xã Nghĩa Hiệp, huyệnTư Nghĩa, Quảng Ngãi) báo đến Trung tâm là khách hàng mới nhận cuộc gọi từ số điện thoại: 22996287864 lúc 10h59 cùng ngày thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.

Đến ngày 9/5, khách hàng T.Đ.Đ (trú  thôn 2, xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh mới có nhân viên điện lực gọi đến báo là khách hàng sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng...

Qua xác minh, những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, ngay lập tức các đối tượng lập tức ngắt máy.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện, ngày 11/5, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác.

Theo đó, khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

Điện lực (PC) Đà Nẵng liên tiếp nhận được thông tin từ khách hàng phản ánh bị đòi nợ tiền điện (mặc dù đã thanh toán thành công) từ các số điện thoại: 0996.527904, 0996.087415, 0996.172199, 0584.657539…

Qua sự việc, PC Đà Nẵng kính đề nghị quý khách hàng hết sức cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ, chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Điện lực như email, SMS, Zalo, Tổng đài CSKH 19001909; không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển vào các tài khoản cá nhân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp, PC Đà Nẵng khuyến nghị khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện hiện đại, không dùng tiền mặt như thanh toán tự động qua ngân hàng, thanh toán qua app của ngân hàng hay qua các ví điện tử như momo, vnpay, viettelpay…

Trường hợp có bất kỳ yêu cầu về dịch vụ điện chỉ cần gọi đến số hotline 19001909, phục vụ 24/7 hoặc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại địa chỉ https://cskh.cpc.vn.

 

 

Nguyễn Tuấn

Bình luận

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Một số đơn vị đề xuất kế hoạch đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng

Một số đơn vị chuyên khai thác khách nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc và Nga đã gửi văn bản đề nghị kế hoạch về việc đưa khách đến Đà Nẵng.

Phục hồi từng bước phát triển du lịch giữa TP HCM và Tây Ninh

UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TPHCM đã có cuộc họp nhằm khởi động phát triển du lịch, hỗ trợ ngành du lịch dần phục hồi...

Già làng Tráng Lao Lử: Thắp sáng ngọn lửa đoàn kết nơi biên cương

Già làng Tráng Lao Lử vui với những chuyến đi cùng bộ đội biên phòng “nằm gai nếm mật” mai phục bắt gián điệp chống phá cách mạng...

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tại vịnh Poets, La Spezia có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ.

Xem thêm