Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Bộ mặt thật của bà trùm ma túy mạo danh “công chúa tập đoàn Samsung”

Pháp luật hình sự
31/05/2020 17:55
Tuệ Minh - Lê Linh
aa
Tự nhận mình là công chúa - cháu ngoại nhà sáng lập tập đoàn Samsung nổi tiếng Hàn Quốc và thế giới với cuộc sống sang chảnh xa hoa, nhưng thực chất số tiền Lisette Lee (người gốc Hàn Quốc, sinh sống tại Hoa Kỳ) là do lợi nhuận bất chính từ việc điều hành đường dây cần sa triệu đô. Sự việc vỡ lở, kết quả điều tra của cảnh sát khiến dư luận té ngửa khi biết thân phận thật của Lisette...


Anh152.

Băng đảng ma túy của bà trùm xinh đẹp Lisette

Vịt đội lốt thiên nga

Về phần Meili Cady, sau khi thấy mối quan hệ của mình với Lisette ngày một biến tướng và cảm thấy khó chịu, cô đã tránh mặt bạn mình và tìm cách vật lộn với cuộc sống và các vai diễn để mong được nổi danh. Nhưng ở Hollywood, con đường để trở nên nổi tiếng luôn đầy chông gai và cám dỗ, mãi chẳng kiếm được vai diễn nào tử tế, Meili sớm rơi vào cảnh túng thiếu và lúc đó cô buộc phải hỏi vay Lisette tiền để trang trải nhưng Lisette đã im lặng.

Khoảng 1 tuần sau, Lisette gọi điện cho Meili và nói rằng muốn cô trở thành trợ lý riêng cho mình, Meili sẽ được trả công hậu hĩnh. Đúng lúc cần tiền, Meili đã quay lại với Lisette, nhưng lần gặp lại này, cô thấy quanh bạn mình toàn là người lạ, trong đó có cả những tay giang hồ bặm trợn như David Garrett. Meili lấy làm lạ, nhưng rồi Lisette trấn an và kể lại những gì mới trải qua cho cô, như chuyện cô đã yêu David ngay từ cái nhìn đầu tiên và chia tay với Scott như thế nào. Lisette đưa ra một đề nghị với Meili, đó là cô trở thành trợ lý và lo việc hậu cần, quần áo và đi lại cho những chuyến đi xa của Lisette.

Mỗi chuyến đi như vậy, Meili sẽ được trả 2.000 USD, nhưng cô phải ký vào một bản hợp đồng và đảm bảo không được tiết lộ chi tiết công việc với bất kỳ ai để giữ bí mật cho việc kinh doanh của “tập đoàn Samsung” mà Lisette phụ trách. Từ đó, cứ vài tuần Lisette lại bay từ Los Angels (bờ Tây) đến bang Ohio (bờ Đông) để làm việc, còn Meili là người phụ trách việc thuê các máy bay riêng để chở “cô chủ” của mình đi công việc, điều lạ là Lisette vì muốn giữ bí mật công việc của mình nên thường đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Meili để cô đứng ra làm thủ tục thuê máy bay, mỗi chuyến bay như thế khoảng 50.000 USD.

Anh153.

Lisette luôn xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp, đài các như một công chúa

Lisette dặn Meili mỗi lần có ai hỏi là thuê máy bay để làm gì thì phải trả lời là đi thăm nông trại của gia đình Lisette, hoặc là đi ghi hình để chuẩn bị cho album mới của Lisette. Mỗi chuyến đi của Lisette luôn có một đội hình gồm 6 người tùy tùng, và Lisette đặt “bí danh” cho những người này từ 001 đến 006, bao gồm cả Meili trong đó, còn Lisette đương nhiên là 007 - một bí danh nổi tiếng thế giới. Trong số những người tháp tùng Lisette chỉ có mỗi Meili là nữ, còn lại là những nam vệ sĩ, lái xe và người quản gia. Những người này phụ trách việc mang các valy chứa quần áo, váy vóc, giầy dép và đồ trang điểm cho “công chúa”, mỗi chuyến đi như vậy có đến cả chục chiếc valy.

Vài lần bay qua lại giữa Los Angeles và Ohio như vậy, Meili cũng lấy làm lạ là không bao giờ thấy Lisette dẫn bạn trai mới là David đi cùng, nhưng rồi cô cũng nhanh chóng gạt mối thắc mắc này ra khỏi đầu, bởi nghĩ có lẽ Lisette không muốn David dính dáng đến công việc và gia đình mình. Nhưng Meili không hề biết rằng, chỉ sau vài lần “công chúa” bay qua lại giữa hai bờ nước Mỹ, sau khi Lisette nhận thấy rằng gã giang hồ này không còn giá trị gì đối với mình ngoài chuyện khoái cảm nhục dục, cô đã “đá” David không thương tiếc.

Vào ngày 14/6/2010, Meili và Lisette tiếp tục thuê máy bay riêng và đến Ohio như những lần trước đó, nhưng lần này, người đón “công chúa” tại sân bay ở Ohio không phải là những người quen như lệ thường mà là hàng chục viên cảnh sát, đặc vụ điều tra liên bang (FBI) và lực lượng phòng chống ma túy (DEA).

Anh154.

Lisette (trái) và Meili khi còn thân thiết

Còn trong túi xách bằng da cá sấu mà Lisette đeo bên mình là một chiếc điện thoại di động, 6.500 USD tiền mặt và một mẩu giấy nguệch ngoạc con số 500 và giá tiền 300.000 USD, một bằng chứng khó có thể chối cãi.Ngay khi cảnh sát đòi khám xét máy bay và yêu cầu Lisette theo họ về trụ sở thì “công chúa” đã giãy nảy lên và nổi giận: “Gia tộc tôi mà biết chuyện này sẽ không để yên cho các người đâu, các người có biết tôi là ai không?”. Các điều tra viên tiếp tục khống chế tất cả những người đi cùng Lisette và tiến hành khám xét những chiếc valy mà “công chúa” này mang theo, họ phát hiện trong những hộp đồ hiệu mang nhãn LV, Chanel của “công chúa” thực ra chứa đầy cần sa, tổng khối lượng lên đến 500 pound (hơn 200 kg).

Bộ mặt thật của “công chúa”

Sau khi bị bắt giữ cùng đoàn tùy tùng và hàng trăm cân cần sa, Lisette một mực chối rằng mình không hề biết số cần sa này từ đâu ra, cô khẳng định Meili là người đặt máy bay và lên lịch trình, chắc chắn Meili đã âm mưu chuyện này. Không những vậy, Lisette còn khai rằng rất có thể Meili đã móc ngoặc với David - bạn trai giang hồ của Lisette để làm việc này. Nhưng tất cả những gì nàng “công chúa của tập đoàn Samsung” này khai đã sớm bị bóc mẽ một cách bẽ bàng.

Trước bằng chứng là các cuộc gọi trong máy điện thoại và mẩu giấy trong túi xách của Lisette, cô ta không thể lý giải một cách hợp tình hợp lý. Không những thế, vụ bắt giữ “công chúa của tập đoàn Samsung” đã sớm bị giới báo chí và truyền thông phát hiện và đưa tin kín khắp các trang tin và mặt báo. Bất ngờ thay, đại diện phía tập đoàn Samsung tại Hàn Quốc sau khi biết chuyện đã tiến hành họp báo và khẳng định Lisette không phải là con cháu của ai trong tập đoàn cả, cô ta không có liên quan tới bất kỳ lãnh đạo nào của Samsung.

Đến lúc này, mọi người quen biết Lisette từ trước mới ngã ngửa, hóa ra bấy lâu nay họ vẫn mù quáng tin rằng Lisette là “công chúa” thừa kế tập đoàn Samsung mà không hề mảy may nghi ngờ. Hóa ra cô nàng tự nhận vơ về xuất thân của mình và lừa tất thảy mọi người, đến cả cô bạn kiêm trợ lý Meili khi biết chuyện này cũng không tin nổi vào tai mình.

Thế rồi, khi thân phận bị bóc trần, Lisette đã phải thú nhận tất cả. Hóa ra từ khi quen David Garrett, cô nàng đã sớm được gã giang hồ này đưa vào đời và dẫn dắt nàng ta vào việc buôn bán cần sa. David có nguồn cần sa dồi dào và mua được với giá rẻ, nếu vận chuyển từ Los Angeles đến Ohio thành công thì có thể bán được lãi gấp đôi. Chính điều này đã khiến Lisette nảy lòng tham, sau vài chuyến giúp David vận chuyển hàng, cô nàng nhanh chóng móc nối với các đầu mối cung cấp cần sa và tự mình mua hàng sau đó mang đến Ohio để bán, cắt cầu đối với David và “đá” luôn gã bạn tình này.

Trong vòng nửa năm, Lisette đã bay qua bay lại giữa Los Angeles và Ohio cả chục lần, cô “công chúa cần sa” này khai đã vận chuyển khoảng 3 tấn cần sa trót lọt và thu về hơn 3 triệu USD. Sau đó không lâu, phiên tòa xét xử “công chúa cần sa” Lisette Lee diễn ra tại tòa, thân phận thật sự của cô nàng đã bị bóc mẽ bẽ bàng và tủi hổ hơn bao giờ hết.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, hóa ra Lisette Lee được sinh ra tại Hàn Quốc, sau đó được một gia đình ở Mỹ nhận nuôi. Người cha nuôi của Lisette là một huấn luyện viên võ thuật, gia cảnh cũng khá giả, hơn nữa người cha đẻ bí ẩn của Lisette hàng tháng vẫn đều đặn gửi cho con gái số tiền 50.000 USD. Điều đó lý giải tại sao cô nàng luôn có điều kiện đầy đủ, đồ hiệu đầy mình. Ngoại hình đẹp cộng với thần thái sang chảnh đã khiến Lisette tự nghĩ ra kịch bản tự nhận mình là cháu ngoại của người sáng lập Tập đoàn Samsung Hàn Quốc để đánh lừa dư luận, khiến dư luận tin rằng cô ta sống xa hoa bởi là người thừa kế của Tập đoàn Samsung chứ không ai nghi ngờ cô ta buôn ma túy kiếm lợi bất chính.

Trả giá cho sự hai mặt của mình, ngày Lisette bị xét xử, cha mẹ nuôi của cô ta ở Mỹ đã từ chối đến dự, còn người cha đẻ bí ẩn vẫn đều đặn chu cấp cho cô cũng bặt vô âm tín, không bao giờ xuất hiện, có lẽ người này không muốn tên tuổi của mình bị công khai và ảnh hưởng bởi cô con gái sa đọa. Vào tháng 2/2011, Lisette Lee đã bị kết án 6 năm tù, sau đó đã được phóng thích vào năm 2015, nhưng từ đó đến nay không ai biết hành tung và cuộc sống nàng “công chúa cần sa của Beverly Hills” ra sao.

bài liên quan
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Người phụ nữ bị “dụ dỗ” đầu tư tài chính mất gần 1 tỷ đồng khi hẹn hò online

Người phụ nữ bị “dụ dỗ” đầu tư tài chính mất gần 1 tỷ đồng khi hẹn hò online

Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online đã bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng...
Quảng Bình: Tạm giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 100 tỷ đồng

Quảng Bình: Tạm giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 100 tỷ đồng

Các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng, gồm nhiều đối tượng liên quan.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.