Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bình Thuận: Bị khởi tố vì lên làm việc với toà, không “tụt quần áo gây rối”, đề nghị được giám định tâm thần?

Pháp luật hình sự
28/08/2020 11:52
Duy Khương
aa
Bà Trần Thị Ngọc Nữ đề nghị cơ quan chức năng TP Phan Thiết giám định tâm thần để làm rõ trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, tôi có bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi hay không?...


Không có chuyện bà Ngọc Nữ “tụt quần, tụt áo” gây rối

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Ngọc Nữ (SN 1977, trú khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận) bị khởi tố bị can ngày 19/6/2020, về tội “Gây rối trật tự công cộng”, do Thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết ký.

Ngày 28/8, PV báo Pháp luật Việt Nam có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Hữu Mười, Trưởng Công an phường Bình Hưng (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Trước câu hỏi của PV về việc bà Trần Thị Ngọc Nữ có “tụt quần, tụt áo” để gây rối ở trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, trụ sở Công an phường Bình Hưng hay không, thì đồng chí Phạm Hữu mười khẳng định: "Không có việc đấy, bà Ngọc Nữ không có làm việc đấy"...

aa74915573388c66d529

Bà Ngọc Nữ đang điều trị về về trầm cảm và rối loạn thần.

Để chắc chắn về việc trên, PV có đặt lại câu hỏi, bà Ngọc Nữ cho biết, ông Biện Văn Hoan (Nguyên Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận) báo cáo sự việc là bà Ngọc Nữ đã tụt quần, tụt áo gây rối?

Thì vị trưởng công an phường Bình Hưng (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) khẳng định chắc chắn là không có việc đấy, bà Trần Thị Ngọc Nữ không “tụt quần áo” để gây rối.

Đồng chí Phạm Hữu Mười còn cho biết thêm, ngày hôm đấy bà Ngọc Nữ có tìm đến TAND tỉnh Bình Thuận để gặp ông Biện Văn Hoan, nhưng ông này không gặp, nên bức xúc…sự việc diễn ra chỉ khoảng 20 phút.

Sau đó, công an phường Bình Hưng có mời chị Ngọc Nữ này về trụ sở công an phường để làm việc, chứ không có chuyện chị Ngọc Nữ này tụt quần, tụt áo để gây rối, chuyện này là không có.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV bà Trần Thị Ngọc Nữ cho biết: “Ngày hôm qua (27/8), dù chưa điều trị xong, nhưng vì lo nghĩ nhiều quá chị đã xin ra viện.

Gia đình phải viết giấy bảo lãnh, hiện tại sức khỏe chị vô cùng hoảng loạn, tâm trí nặng nề, bởi sự việc chẳng có gì, mà hai năm sau công an TP Phan Thiết lại “đè” ra khởi tố, khiến chị giờ suy sụp hoàn toàn”.

Đồng thời, chị Ngọc Nữ cũng cho hay, việc khởi tố bị can đối với tôi là một cú sốc, nên đã phải vào viện để điều trị trầm cảm, và rối loạn thần.

Mặt khác, trước kia tôi có tiền sử về bệnh tâm thần (có hồ sơ bệnh án làm căn cứ). Do đó, chị Ngọc Nữ cần tiến hành giám định về mặt tâm thần là rất quan trọng, góp phần trong việc giải quyết vụ án khách quan đúng pháp luật.

Theo chị Trần Ngọc Nữ, cần phải làm rõ trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, tôi có bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi hay không?...

“Nên, tôi đề nghị cơ quan CSĐT công an TP Phan Thiết, tiến hành trưng cầu giám định và cho tôi được giám định về mặt tâm thần tại một bệnh viện có chức năng điều trị, khám chữa bệnh tâm thần theo quy định của pháp luật?.

Đề nghị VKSND TP Phan Thiết, là cơ quan thực hành quyền công tố, giám sát các hoạt động tiến hành tố tụng, điều tra và cố ý kiến đề nghị công an TP Phan Thiết chấp thuận những đề nghị cho tôi được khám chữa bệnh, giám định về tâm thần theo quy định của pháp luât”, bà Ngọc Nữ nói.

Cơ quan chức năng có đang hình sự hoá sự việc?

Ngày 24/8, PV báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi nhanh với Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng công an TP Phan Thiết.

Trước câu hỏi của PV về việc cơ quan công an TP Phan Thiết có đang hình sự hoá sự việc của bà Trần Thị Ngọc Nữ hay không, vì hành vi của bà Ngọc Nữ chưa đến mức độ phải khởi tố hình sự?.

Nói về việc này, Thượng tá Khánh cho biết, mọi sự việc đã có trong hồ sơ vụ án, đã được VKS phê chuẩn theo đúng pháp luật.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ hiện đang điều trị trong Bệnh viện tâm thần Trung ương 2.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ hiện đang điều trị trong Bệnh viện tâm thần Trung ương 2.

Tiếp tục PV đặt ra câu hỏi, trong buổi lên làm việc theo lịch hẹn của bà Ngọc Nữ với ông Biện Văn Hoan, thì bà Trần Thị Ngọc Nữ chỉ quay video đăng tải trên trang Facebook của mình, chứ không có hành động gây rối, tụt quần, tụt áo như báo cáo của ông Biện Văn Hoan khi đó đang là Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, anh có nắm được vấn đề trên?.

Trả lời câu hỏi trên, Thượng tá Trần Long Khánh cho hay, mọi việc đã có trong hồ sơ vụ án, tôi không tiện trả lời qua điện thoại. Nếu PV muốn tìm hiểu sự việc, hay tiếp cận hồ sơ vụ việc thì có thể đến làm việc trực tiếp tại cơ quan.

Ở một diễn biến khác, trao đổi PV, bà Trần Thị Ngọc Nữ cho biết, sự việc diễn ra khiến chị suy sụp hoàn toàn, hiện tại đang phải điều trị trong bệnh viện.

Bà Ngọc Nữ còn cho biết thêm, sự việc diễn ra từ năm 2018, khi đó điều tra viên tên Phong có nói là sự việc không có gì, cũng không phạt hành chính, nhưng đến bây giờ, cũng chính điều tra viên đấy, làm vụ việc trên và có quyết định khởi tố bị can.

“Tôi không hiểu cùng 1 sự việc, cùng một người , sao lại có sự bất nhất như thế, phải chăng có sự khuất tất nào trong đây”, bà Ngọc Nữ đặt ra câu hỏi.

“Về việc, ông Biện Văn Hoan thông tin trên báo chí bảo không quen biết tôi, thì đúng là chuyện thật như đùa. Bởi, tôi và anh Hoan thân như anh em ruột thịt.

Còn việc ông Hoan báo cáo sự việc ngày hôm tôi lên làm việc theo lịch hẹn rằng tôi có hành vi gây rối tụt quần, thì đấy là sự việc hoàn toàn sai sự thật, sự việc này đã được nêu ra trong cuộc họp HĐND, tôi có thể chứng minh lời nói của ông Hoan là hoàn toàn sai trái”, bà Nữ quả quyết.

Cũng theo bà Ngọc Nữ: “Tôi đến làm việc theo lịch hẹn trước với ông Biện Văn Hoan, về việc diễn biến phiên toà khác với bản án đưa ra, bức xúc tôi Livestream trên Facebook và nói một mình, hà cớ gì mà bảo tôi gây rối, khi tôi không có hành động nào vượt quá quy định của pháp luật.

Mong sao các cơ quan chức năng cần xem xét lại sự việc, đánh giá đúng bản chất để có sự công bằng cho người dân”, bà Ngọc Nữ nói.

Lên làm việc với toà về những “bất thường” trong bản án, “bỗng nhiên” công dân bị khởi tố?

Trước đó, trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam, bà Trần Thị Ngọc Ngọc nữ cho hay: Năm 2018, tôi là người đại diện theo ủy quyền của bà Huỳnh Vũ Mai Vương – đương sự trong vụ án “Tranh chấp về tài sản chung sau ly hôn” trong cả 02 giai đoạn xét xử sơ thẩm tại TAND thành phố Phan Thiết và xét xử phúc thẩm tại TAND tỉnh Bình Thuận.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ.

Theo bà Ngọc Nữ, tại bản án sơ thẩm số 89/2017 ngày 10/10/2017, của TAND TP Phan Thiết quyết định chia đôi diện tích đất (4.904 m2) là tài sản chung của bà Vương và ông Thông, mỗi người một nửa.

Phiên xét xử phúc thẩm ngày 23/5/2018, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên y án sơ thẩm, nhưng khi ban hành bản án lại ghi nội dung ông Thông được nhận diện tích đất nhiều hơn trong miếng đất chung của 2 người. Tôi cho rằng có sự không thống nhất giữa lúc tuyên án và nội dung bản án, có điều khuất tất phía sau.

Cũng theo bà Ngọc Nữ, vì là chỗ thân tình, nên tôi đã gọi điện và được Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận nhận lời đến để làm việc.

Tuy đã có hẹn gặp từ trước. Tuy nhiên, khi đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận làm việc theo lịch hẹn để gặp Chánh án Hoan và Thẩm phán Chính, nhưng cả hai người đều không tiếp. Đóng cửa phòng làm việc, tôi kêu cửa nhưng không được.

“Cách hành xử này thể hiện rõ thái độ “qua cầu rút ván”, làm tôi thất vọng và bức xúc vô cùng. Khi ra Bản án phúc thẩm có thể do lỗi đánh máy của thư kí, nhưng vì sao hai ông không chịu gặp tôi để cho tôi câu trả lời thuyết phục”, chị Ngọc Nữ nói.

Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc Nữ.

Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc Nữ.

Vì bức xúc với cách hành xử của Chánh án, cũng như thẩm phản. Sau đó, tôi chỉ quay lại video để làm chứng việc ông Hoan và ông Chính không làm việc với dân, trốn tránh, tôi chỉ nói Thẩm phán xử không đúng, phải xem xét lại để họ phải gặp mặt, làm việc, có câu trả lời thỏa đáng cho dân.

“Đó là quyền lợi chính đáng của mỗi người dân khi tìm đến chốn pháp đình, không thể để những sai sót của tòa xâm phạm đến quyền lợi của người dân được.

Tôi không hề có mục đích làm náo động, gây mất trật tự nơi Tòa án khiến hoạt động bình thường của Tòa bị ảnh hưởng. Hành vi của tôi chỉ là sự bực tức nhất thời nên to tiếng chứ không mạt sát, lăng nhục ai, không đáng để bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, chị Ngọc nữ cho biết.

Chị Ngọc Nữ cũng cho biết: “Chỉ vì những bức xúc của của bản thân về cách hành xử đối với của cán bộ đối với người dân, tôi chỉ cầm điện thoại và tự nói vào điện thoại một mình, để lưu trữ lại những hình ảnh làm chứng cứ cho việc giải quyết khiếu nại sau này. Tôi có Livestream lên Facebook như một kênh để lưu trữ những hình ảnh của mình”.

Mọi chuyện cứ diễn ra bình thường, đoạn Livestream trên Facebook tôi cũng đã gỡ bỏ. Thế nhưng chẳng hiểu vì lí do gì, sau hai năm chị Ngọc Nữ bị Cơ quan CSĐT công an TP Phan Thiết khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Được biết, theo quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” được Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết ban hành ngày 19/6/2020, do Thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, đã ký. Và đến nay mới khởi tố bị can đối với Trần Thị Ngọc Nữ”.

Theo chị Ngọc Nữ cho biết, ngay sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can, chị như suy sụp, phải vào viện điều trị dài ngày. Cũng từ đây, chị bắt đầu cuộc hành trình kêu oan cho bản thân. Đồng thời, đòi lại quyền lợi hợp pháp cho bản mình.

“Sự việc xảy ra dường như đã làm đảo lộn cuộc sống của tôi và gia đình, bản thân tôi phải nhập viện điều trị vì bị sốc trước sự việc trên. Chồng con bị mặc cảm, vì bỗng nhiên vợ, mẹ bị khởi tố.

Hơn nữa, việc làm ăn của tôi và gia đình trước kia đang suôn sẻ, bây giờ sự việc xảy ra làm cho các bạn hàng, cũng như những người thân quen quay lưng lại, khiến tôi có nguy cơ phá sản cũng như đánh mất lòng tin từ mọi người”, chị Ngọc Nữ chia sẻ.

Ngay sau đó, để lấy lại thăng bằng trong cuộc sống, cũng như để minh oan cho bản thân, vì theo chị Ngọc Nữ sự việc trên không đáng để bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 BLHS hiện hành và Viện trưởng VKSND thành phố Phan Thiết phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can. Có chăng chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính để tôi rút kinh nghiệm vì sự hành xử chưa khéo léo của mình.

“Vì vậy, bằng văn bản này, căn cứu khoản 1 Điều 476 BLTTHS năm 2015, tôi khiếu nại Quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 227/QĐ-VKSPT-HS ngày 06/8/2020 tới Viện trưởng VKSND thành phố Phan Thiết vì phê chuẩn nội dung khởi tố của Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Phan Thiết chưa đúng, làm xâm phạm nghiêm trọng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

Tôi kính đề nghị Viện trưởng VKSND thành phố Phan Thiết xem xét thu hồi lại Quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 227/QĐ-VKSPT-HS ngày 06/8/2020, do Phó Viện trưởng Nguyễn Nam Trung kí ban hành”, chị Ngọc Nữ trình bày.

Ở một diễn khác, trả lời trên báo chí, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, ông Hoan bác bỏ việc “thân mật” với Nữ. “Tôi không thân thiết gì với Nữ cả”. Còn nguyên nhân “quậy” tòa mà Nữ trình bày trong đơn, ông Hoan cho rằng: “Hiện công an đã khởi tố, điều tra. Cứ để cho công an làm, giờ tôi không có ý kiến gì cả”.

Được biết, ông Biện Văn Hoan đã được Phó chánh án TAND tối cao Lê Hồng Quang đã trao quyết định của Chánh án TAND tối cao được nghỉ hưu kể từ ngày 1/8. Đồng thời, trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, giữ chức Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

bài liên quan
Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Chiều ngày 27/3, Trung tá Kiều Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ, liên quan vụ việc mua bán đất tại dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Cao Bằng: Khởi tố một đối tượng sản xuất trái phép chất ma tuý

Cao Bằng: Khởi tố một đối tượng sản xuất trái phép chất ma tuý

Công an huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) vừa đưa tang chứng, vật chứng và đối tượng về trụ sở để điều tra về hành vi khứa quả thuốc phiện.
Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến vụ cướp giật số tiền 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Thanh Hóa: Phá chuyên án buôn bán vũ khí quy mô lớn

Thanh Hóa: Phá chuyên án buôn bán vũ khí quy mô lớn

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá chuyên án chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng liên tỉnh quy mô lớn.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY