Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bí mật vận thế con người qua đôi bàn tay

Pháp luật hình sự
29/08/2019 08:55
Dự Minh
aa
Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến.


Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc…

images

Hình minh họa.

Đôi bàn tay cất giữ bí mật vũ trụ

Thuật xem tướng tay bắt nguồn từ rất lâu nhưng chủ yếu chia làm ba nhánh chính đó là Châu Âu, Ấn Độ và Á Đông, mỗi chi phái đều có sự độc đáo khác nhau. Theo quan niệm Á Đông thì tướng tay được chia làm tướng tiên thiên và hậu thiên, tiên thiên là khi sinh ra đã được ấn định sẵn, hậu thiên là tướng thay đổi trong cuộc sống thực tế của mỗi người.

Tay trái là tướng tiên thiên, tay phải là tướng hậu thiên. Do tướng hậu thiên là tướng đã được thay đổi trong cuộc sống của mỗi người nên khi xem tướng tay để luận đoán vận mệnh, tương lai, hiện tại, quá khứ, cát hung hoạ phúc mỗi người…thì tướng bàn tay phải có ảnh hưởng quyết định tới 80%, tướng tay trái có ảnh hưởng nhỏ hơn. Sau khi xem tướng tay phải xong mới xem tướng tay trái để tuỳ tình hình mức độ mà tăng hoặc giảm để đưa ra kết quả chuẩn xác nhất về vận mệnh của người đó.

Hình thái, màu sắc, các đường chỉ là nơi thể hiện những thông tin trong cơ thể con người, do đôi tay là bộ phận giao hoà liên hợp của khí huyết kinh mạch âm dương. Theo quan niệm y học cổ truyền thì trong hệ thống kinh lạc có 12 kinh chính đều khởi điểm và dừng ở chân tay, trong đó liên quan tới tay có 3 dương kinh và 3 âm kinh, các kinh mạch này vận hành tương thông với khí huyết lục phủ ngũ tạng toàn cơ thể.

Khi tạng phủ, khí huyết phát sinh bệnh tật thì hình thái, khí huyết ở tay sẽ thay đổi và phản ánh ra ngoài. Trong đó, gan chủ về gân, thể hiện ở móng, chức năng của gân là vận động, liên lạc các khớp xương. Nguồn dinh dưỡng của móng tay móng chân đến từ gân, trong sách y học cổ gọi móng tay móng chân là phần thừa của gân.

Vì vậy, nếu gan khoẻ hay yếu sẽ ảnh hưởng tới sự thay đổi của móng tay hoặc khô hoặc sáng bóng. Nếu huyết khí ở gan đầy đủ thì móng tay chắc khoẻ bóng sáng và hồng nhuận. Nếu huyết ở gan không đủ thì móng tay mỏng yếu và mềm hoặc trắng nhợt, khô gãy dễ nứt vỡ, biến dạng.

Tim là nơi liên lạc trực tiếp với tư duy, ý thức, tinh thần vỏ não nên tim là chủ của lục phủ ngũ tạng, cổ nhân thường nói “Tâm linh thủ xảo”, tức là tim khoẻ thì tay nhanh, vì vậy tay là nơi chịu sự chi phối của tim. Tim chủ về huyết mạch, huyết ở tim đầy đủ thì kinh mạch lưu thông, tay sẽ hồng nhuận và sáng bóng. Tỳ vị hay dạ dày lá lách chủ về tứ chi, sinh thịt, tứ chi cất giữ khí ở dạ dày.

Lá nách có chức năng chuyển hoá dịch nước, nếu khí ở lá lách thịnh vượng chuyển hoá đầy đủ dịch nước thì da thịt đầy đặn sáng bóng, tứ chi mạnh khoẻ, tay linh hoạt có sức. Ngược lại thì da thịt không đủ dinh dưỡng nên chân tay mỏi mệt mềm yếu không có lực, không muốn hoạt động. Phế hay phổi là khí của toàn thân có chức năng phân phối vi chất, dinh dưỡng cho toàn cơ thể khiến tay chân có thể duy trì hoạt động bình thường.

Chân muốn đi, tay muốn cầm nắm đều cần có khí để thúc đẩy nên khí ở phổi tốt thì tay khoẻ, màu sắc hồng hào tươi nhuận, ngược lại thì sám tối mỏi mệt. Thận tạng được coi là nguồn của sự sống, là gốc của bách bệnh chủ ở xương nên nếu thận khí đầy đủ thì xương rắn chắc, tay chân cứng cáp, ngược lại thì tay yếu, làm việc một chút đã mỏi, không nhanh nhẹn.

Cổ nhân cho rằng, con người là một phần rất nhỏ của trái đất, trái đất lại là một phần nhỏ của vũ trụ bao la và vận hành theo quy luật của vũ trụ, con người sống trên trái đất nên cũng phải theo quy luật đó. Vũ trụ là một chỉnh thể vận hành theo quy luật âm dương ngũ hành nên tay trái là dương tay phải là âm, mu bàn tay là dương lòng bàn tay là âm, các đường chỉ, khí sắc, hình thái trong đôi tay cũng chia làm âm dương. Năm ngón tay là năm hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, định 4 phương đông, tây, nam, bắc và 4 mùa xuân hạ, thu, đông. Khí sắc là do ngũ hành quyết định, chia thành vượng, tướng, hưu, tù.

Các ngón tay cũng được định ngũ hành, trong đó ngón cái thuộc hành thổ, ngón trỏ thuộc hành mộc, ngón giữa thuộc hành hoả, ngón giáp út thuộc hành kim, ngón út thuộc hành thuỷ, các ngón lại chia làm 3 đốt gọi là tam tài thiên, địa, nhân hoặc trường sinh, vượng, suy. Trừ ngón cái hành thổ không có tam tài mà chỉ chia thành âm dương tức thái âm và thái dương (lưỡng nghi). Các gò trên ngón tay cũng được chia thành ngũ hành.

Khi quan sát lưỡng nghi, ngũ hành, tam tài trên đôi tay người ta có thể luận đoán được vận mệnh của mỗi người, vậy nên cổ nhân mới nói: “Nhược năng liễu đạt âm dương lý, thiên địa đô tại nhất trưởng trung”, tức nguyên lý vận hành chuyển hoá của vạn vật đều nằm trong bàn tay. Từ xa xưa cổ nhân đã coi mình là tiểu vũ trụ là trung tâm, nhưng thực chất con người chính là bản sao hoàn hảo nhất của vũ trụ. Và bàn tay được coi là nơi cất giữ những bí mật đó, chỉ cần hiểu được nguyên lý thì nhìn vào đó có thể hiểu được con người mình.

Mối quan hệ với các ngón tay

Ngón tay cái ngũ hành thuộc thổ chủ ở tỳ vị, vị trí ở trung cung, chủ về điên thổ, nơi ở nhà cửa, cha mẹ, sự bảo vệ, là nền móng dùng để quan sát luận đoán từ 14 tuổi trở về trước. Thổ hay đất được coi là mẹ của vạn vật, nuôi dưỡng vạn vật nên ngón cái được coi là cha mẹ. Con người từ nhỏ nhận sự chăm sóc của cha mẹ nên ngón cái là nền móng cơ sở, sự hỗ trợ bảo vệ.

Đất là bất động sản nên có thể quan sát cung chấn để biết được gia sản của người đó, quan sát cung cấn để đoán phong thuỷ của nhà đó hoặc mối quan hệ lương duyên với cha mẹ, anh chị em trong nhà. Ngón tay trỏ ngũ hành thuộc mộc, chủ ở gan, chủ về hồn, vị trí thanh long bên trái, chủ về thê tài, tửu sắc, đào hoa, linh cảm, sự bôn ba, thay đổi là nơi quan sát để luận đoán thời thanh niên, giai đoạn đã lập gia đình.

Hành mộc đại diện cho sự sinh trưởng và phát triển vươn lên, đại diện cho hôn nhân và đào hoa. Khi đào hoa vận tới thì linh cảm vô cùng mạnh mẽ nên có thể quan sát cung tốn dưới ngón trỏ có thể đoán được linh cảm. Tài lộc là nguồn nuôi dưỡng mệnh nên có thể quan sát khí sắc cung tốn để biết được tài vận. Ngón giữa ngũ hành thuộc hoả, chủ về tim tạng, linh hồn, vị trí hướng nam, chủ quan quỷ, công danh, tiền đồ, sự nghiệp, kiện tụng, quan tước, độ tin cậy, tâm trí, sức khoẻ, giai đoạn trung niên. Hành hoả chủ ở sự tráng lệ, huy hoàng, tích cực nên được coi là công danh.

Lửa nhìn vào có sự hư vô nên có thể biết được khó khăn của tiền đồ. Hoả chủ về tâm chí nên có thể biết được công danh vất vả khó khăn ra sao. Cổ nhân thường nói thành gia lập nghiệp chính là giai đoạn này. Ngón tay giữa chính là bản thân mình, khổ não cô đơn, công danh thuận lợi hay bôn ba đều thể hiện. Ngón giữa cũng phản ánh bệnh tật sức khoẻ của bản thân, vận mệnh, khi quan trọng đều quyết định bởi tâm địa mỗi người.

Đời người bắt đầu từ giai đoạn thanh niên đã định nghề nghiệp sau này phát triển lớn nhỏ đều có thể quan sát cung ly để đoán được sự thành bại, tiền đồ có hanh thông hay không, tâm tính thiện ác ra sao. Ngón vô danh ngũ hành thuộc kim, chủ ở phổi, chủ về hồn, vị trí bạch hổ hướng tây, dùng để quan sát quan hệ anh chị em trong nhà, bạn bè, đối tác, sự cạnh tranh, trợ thủ, sự suy bại, vật quý, cương cường, sự uy nghiêm, giai đoạn phát triển duy trì sự nghiệp.

Ngũ hành kim lạnh có tính tiêu sát, cạnh tranh nên qua đó có thể biết được duyên phận với anh em bạn bè. Mỗi người sau khi lập nghiệp cần phải giữ được thành quả nên có thể quan sát để biết được thành bại. Bạn bè anh em có thể là người giữ tiền cho mình cũng có thể là người làm hao tổn của mình nên qua đó cũng có thể biết được.

Ngón út ngũ hành thuộc thuỷ, chủ ở thận, chủ chí, vị trí huyền vũ hướng bắc qua đó có thể biết được về con cháu, nuôi khó hay dễ, có phải thay đổi đi xa hay không, tinh thần, sự thông minh ra sao…đây là giai đoạn về già. Ngũ hành thuỷ luôn lưu chuyển, con cháu chính là gia vận, là người mình sinh ra, nếu không giáo dục tốt sẽ khó thành tài. Thuỷ là vật mang hành âm, lưu động, dễ thay đổi, thường ưu tư…nên ở cung khôn dưới ngón út có thể biết được vận thế con cháu, gia vận, tinh thần ra sao…

Năm ngón tay có ngón dài ngón ngắn khác nhau, nhưng quý ở chỗ cân bằng thẳng thắn. Ngón trỏ, giữa và vô danh là 3 ngón dài và quan trọng nhất, nó thể hiện sự thành bại quý tiện của người đó. Ngón giữa thể hiện quan sự, ngón trỏ thể hiện thê tài, tài lại sinh quan nên được coi là tả phù của quan, tức người đứng sau giúp đỡ mình.

Ngón vô danh thể hiện huynh đệ, khắc quan nên được coi là thuộc hạ, đối thủ, bạn bè. Ngón giữa thể hiện bản thân mình, ngón trỏ thể hiện việc nội bộ, ngón vô danh thể hiện việc bên ngoài giống như hiền thê trong nhà và bạn bè bên ngoài. Năm ngón tay cũng tương ứng với 10 thiên can, tay trái ứng với dương can là giáp, bính, mậu, canh, nhâm.

Năm ngón tay phải ứng với âm can là ất, đinh, kỷ, tân, quý. Tay trái thể hiện tứ phương là đông tây nam bắc, tay phải thể hiện tứ ngẫu là đông bắc, đông nam, tây bắc, tây nam. Trên thực tế, đây là cách cổ nhân phối hợp những thông tin vận mệnh của con người với ngũ hành, lục thân để phản ánh trạng thái tâm tính, tình cảm…của con người.

Trong đó lục thân là phụ, mẫu, huynh, đệ, thê, tử tương đồng với quy tắc nạp giáp, lục thần là tim, phổi, gan, thận, lá lách, mật đối ứng một cách cố định, mỗi thứ ở một cung, được coi là trạng thái sơ khai của bản nguyên, là định số của vận mệnh. Bản thân vận mệnh của người đó được coi là hậu thiên, vận thế gia đình là tiên thiên. Cha mẹ, anh em là việc trong nhà là tiên thiên.

Thê tử là việc ngoài là hậu thiên. Ngón tay cái đại diện cho cha, trong cơ thể đại diện cho phần đầu. Ngón tay trỏ đại diện cho mẹ, trong cơ thể đại diện tim tạng, tuần hoàn máu huyết. Ngón tay giữa đại diện cho bản thân, trong cơ thể đại diện cho dạ dày, cơ quan hấp thu.

Ngón tay vô danh đại diện cho người phối ngẫu, trong cơ thể đại diện cho thận tạng, cơ quan tiết liệu. Ngón tay út đại diện cho con cái, trong cơ thể đại diện cho ruột, cơ quan tiêu hoá. Khi nhìn vào các ngón tay trước hết quan sát móng tay để biết sức khoẻ, chức năng các cơ quan trong cơ thể ra sao. Nếu móng tay sáng bóng, có hình trăng khuyết màu trắng dưới gốc móng tay chứng tỏ sức khoẻ tốt. Nếu trên móng tay có đường chỉ chạy dọc chứng tỏ chức năng phổi yếu.

Móng tay có đường chỉ ngang màu vàng, lõm xuống, mềm mỏng thì tim tạng, hệ tuần hoàn máu huyết không tốt. Móng tay nếu khô vàng, thô, cứng thì chức năng gan không tốt. Nếu móng tay đen thì chức năng thận tạng không tốt. Nếu móng tay màu xanh thì gân cốt không tốt.

Móng tay màu trắng thì chức năng phổi không tốt. Sau đó nhìn tới năm ngón tay, nếu các ngón tách nhau thì tính cách vui vẻ hướng ngoại. Ngón tay thon dài thì có lợi cho trạng thái tĩnh, thích hợp các công việc mang tính động não. Ngón tay ngắn mà thô thì có lợi cho trạng thái động, thích hợp công việc mang tính chất kỹ thuật. Nếu khi sờ vào tay, ở nam giới nếu tay mềm như không có xương cốt, tay ở nữ giới mà cứng cáp thì chủ ở quý.

Nếu bàn tay dài hơn ngón tay thì sự nghiệp dễ thành công. Trên ngón tay cái nếu có đường chỉ tròn như cái đảo được gọi là “văn xương nhãn” thì rất phát trên con đường học hành, học vị rất cao. Nếu ngón tay cái cong hướng vào ngón giữa thì từ nhỏ được cha mẹ quan tâm yêu thương. Ngón tay út cong hướng vào ngón giữa thì được người phối ngẫu quan tâm yêu thương.

Ngón giữa cong về hướng ngón trỏ thì hiếu thuận cha mẹ. Ngón giữa cong về hướng ngón vô danh thì quan tâm người phối ngẫu. Đốt thứ nhất của ngón của ngón vô danh có đường chỉ kẻ ngang thì suy nghĩ ngây thơ, tính trẻ con thích được người khác quan tâm. Đốt thứ 3 của ngón vô danh dày lên bất thường thì tính dục mạnh. Ngón út không thẳng, không cao bằng đốt thứ nhất của ngón vô danh thì con cái sức khoẻ yếu, khó dạy dỗ. Ngón tay út hướng ra ngoài thì con cái từ nhỏ được bảo mẫu nuôi dưỡng.

Kiến thức cơ bản để xem tướng tay

Nguyên lý phân tích tướng tay cơ bản là trong bàn tay thường có 3 kiểu chỉ tay lớn đó là đường chỉ hình chữ thập, do hai đường chỉ ngắn giao nhau tạo thành, dùng để luận đoán việc cát hung, ở vị trí khác nhau trong lòng bàn tay nó sẽ mang ý nghĩa khác nhau.

Đường chỉ sao, do 3 đường chỉ ngắn hoặc 3 đường chỉ ngắn trở lên giao nhau tạo thành, ý nghĩa cát hung khác nhau sẽ căn cứ vào vị trí xuất hiện trên lòng bàn tay. Đường chỉ hình đảo, thông thường xuất hiện ở năm đường chỉ lớn của lòng bàn tay là đường sinh mệnh, đường vận mệnh, đường hôn nhân, đường trí tuệ, đường tình cảm. Thông thường đường chỉ này xuất hiện có ý nghĩa không tốt, sự ảnh hưởng tuỳ thuộc vào vị trí mà nó xuất hiện.

Trong lòng bàn tay được chia ra làm 8 gò gồm gò Kim tinh, vị trí phần lồi lên ở gốc ngón tay cái, bao quanh ngón tay cái, đại diện cho sức khoẻ và sự linh hoạt, hoạt động. Gò Mộc tinh là phần lồi lên ở gốc ngón tay trỏ, đại diện cho mức độ tích cực, tính vươn lên. Gò Thổ tinh vị trí là phần lồi lên ở gốc ngón tay giữa, đại diện cho tư duy suy xét, mức độ đáng tin cậy. Gò Thái dương vị trí là phần lồi lên ở gốc ngón tay vô danh, đại diện cho tài lộc, phúc đức, năng lực và tiếng tăm danh vọng.

Gò Thuỷ tinh nằm ở phần lồi lên ở gốc ngón tay út, đại diện cho sự sáng tạo, cơ trí. Gò Nguyệt tinh là phần lồi lên đối diện với gò Kim tinh, đại diện cho sự lãng mạn, tính chất thần bí. Gò Hoả tinh thứ nhất nằm ở giữa gò Kim tinh và mộc tinh, đại diện cho dũng khí, tính tích cực. Gò Hoả tinh thứ hai nằm ở giữa gò Thuỷ tinh và Nguyệt tinh, đại diện cho sự bình tĩnh, khả năng tự khống chế bản thân.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY