Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bí mật trinh tiết của nữ đại gia có vẻ đẹp "chim sa cá lặn"

Pháp luật hình sự
10/03/2019 10:05
PV
aa
Trong 2 số báo vừa rồi, chúng tôi đã lần lượt giới thiệu các cách thở: Phả cũ nạp mới, thở bằng bụng, hít thóp thở phình, thở bằng hậu môn. sau nữa, còn có cách thở kết hợp cả 3 phương pháp trên.


Sau khi đã nhớ cách hít thóp thở phình được hướng dẫn ở bài trước, còn cần làm một vận động quan trọng khác là phối hợp thở với vận động thít và nở của hậu môn, tức là khi hít khí vào thìthóp bụng lại, lưỡi để vào ngạc trên, cũng đồng thờitừ từ thít chặt hậu môn; ngược lại khi thở khí ra thì từ từ nở rộng hậu môn. Cách thở này gọi là “cách thở hồi xuân”, không ngừng tập đi tập lại, nhất định sẽ có kết quả tốt.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Bí mật từ kỹ nữ thành hoàng hậu

Triệu Phi Yến, còn gọi Hiếu Thành Triệu hoàng hậu là Hoàng hậu thứ hai của Hán Thành Đế Lưu Ngao - vị Hoàng đế thứ 12 của triều đại nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc. Phi Yến được xem là đệ nhất mỹ nhân thời Hán bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân, một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa.

Bà nổi tiếng với dung mạo tuyệt thế, thân thể nhẹ nhàng, vũ đạo uyển chuyển, tựa như chim yến nên mới có biệt hiệu là Phi Yến (có nghĩa là chim yến đang bay). Sử sách ghi về bà rất ít, song dã sử thì nhiều, vì vậy bà trở thành mộttrong những mỹ nhân phổ biến trong dân gian từ rất sớm.

“Tây Kinh tạp ký”, hay “Phi Yến ngoại truyện” đều mang hình tượng của bà làm chủ đề sáng tác. Tây kinh tạp ký ghi lại:“Triệu hậu thân thể nhẹ nhàng, vòng eo thon thả, hạnh tiến bước lui đều uyển chuyển”.

Trong văn học, Triệu Phi Yến được so sánh với Dương Quý Phi của thời Đường với câu ví nổi tiếng “Hoàn phì Yến sấu”, ý nói đến họ Dương xinh đẹp đẫy đà, trong khi Phi Yến thì thân hình thanh mảnh, uyển chuyển bay lượn tựa tiên nữ trên trời.

Theo những ghi chép của tiểu thuyết Phi Yến liệt truyện, để có làn da trắng nõn mềm mượt và tỏa ngát hương thơm, Phi Yến thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn”, hay "Tức cơ hoàn", được pha chế theo công thức thần bí. Loại xuân dược này có thành phần chính là xạ hương, sâm Cao Ly, lộc nhung, nhục quế, phụ tử.

Khi nhét vào rốn, quả nhiên thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ, khiến Triệu Phi Yến luôn quyến rũ nhờ nước da nõn mượt và hừng hực sắc xuân. Nhưng Triệu hoàng hậu không ngờ, thần dược “Hương cơ hoàn”là con dao hai lưỡi. Chất độc trong thuốc, đặc biệt là xạ hương, có tác dụng giúp cho làn da trở nên sáng bóng, mịn màng nhưng lại vô cùng độc hại với phụ nữ đang mang thai. Truyền thuyết kể rằng, nàng còn có khả năng khống chế hô hấp.

Theo sách “Hậu Hán thư”, Triệu Phi Yến vốn xuấtthân từ một đào hát nên khi được triệu vào cung để phục vụ hoàng đế, người phụ nữ này đã không còn trinh nguyên.

Tuy nhiên, ngay trong đêm động phòng Triệu Phi Yến lập tức hớp hồn hoàng đế bởi thân thể ngọc ngà, kỹ năng phòng the điêu luyện và điều đặc biệt nhất là dấu vết trinh nữ còn đọng trên khăn trải giường. Hoàng đế trước sau vẫn nghĩ rằng nàng là khuê nữ nên đã hết lòng sủng ái.

Các cung nữ biết được lai lịch của Triệu Phi Yến dò hỏi thì nghe Phi Yến trả lời: “Để cho âm đạo co lạitôi đã phải tập “sử khí nội hướng” (làm cho khí hướng vào bên trong) mất 3 ngày 3 đêm.Theo SongHòa thì phương pháp “sử khí nội hướng” chính là phép nội thị, là bí quyết hồi xuân thời cổ đại. Chính sự vận động thít vào của hậu môn làm cho cơ thịt bên trong âm đạo thu nhỏ lại.

Cho nên vận động hậu môn nhiều lần cũng có sức làm cho âm đạo thu nhỏ lại.Nói một cách khác chỉ cần biết cách vận động này thì những phụ nữ đã sinh đẻ hoặc phụ nữ trung niên vẫn có thể thường xuyên giữ được“ma lực”của thanh xuân.

Muốn xinh đẹp phải bắt đầu từ bên trong

Từ xa xưa, dưỡng nhan đã là một lĩnh vực nghiên cứu của y học cổ truyền. Cổ nhân cho rằng, dưỡng nhan và “bài độc” cơ thể là không tách rời. Trầm kha (bệnh nặng kéo dài) của nội tạng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh biến bên ngoài da. Vì vậy mà có thuyết“ngoại tật nội trị”. Quan điểm này cũng được y học hiện đại thừa nhận. Đối với Đông y, sắc diện của người tốt hay xấu có quan hệ mật thiết với tạng Tâm.

Bởi vì, Tâm chủ huyết quản, thúc đẩy huyết dịch nuôi dưỡng toàn thân, tâm khí vượng thịnh, khí huyết và tân dịch dồi dào, chức năng tạng phủ bình thường, sắc diện ắt sẽ hồng nhuận mà sáng bóng. Nếu tâm khíbấttúc (khôngđầyđủ), tâm huyết khuyết hư ắtsắc diện trắng xanh; nếu tâm huyết tắc trở, không thông suốt, thì sắc mặt xanh tím; nếu tâm hỏa quá thịnh, mặt đỏ đồng thời đầu lưỡi còn có thể đỏ hoặc loét…

Nếu cơ thể con người khi trong trạng thái bệnh tật, sắc mặt sẽ biểu hiện ra là vàng sạm, xám bụi bặm, nhợt nhạt, có nám ban…

Do đó, Đông y cho rằng trị bệnh và thẩm mỹ, dưỡng sinh và dưỡng nhan có quan hệ mật thiết không thể phân tách. Chỉ có điều chỉnh chức năng nội tạng về bình thường, nhân thể mới có thể thực sự đạt tới dung nhan rạng rỡ.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, nhiều người chỉ chú ý tới làm đẹp và bảo dưỡng bên ngoài, mà lại xem nhẹ việc điều chỉnh từ bên trong. Dưỡng nhan hoàn toàn không phải việc ngày một ngày hai mà là công phu của cả một quá trình lâu dài. Mặc dù đã biết hầu hết các phương thuốc giúp dưỡng nhan tốt, nhưng những thói quen sinh hoạt thường nhật không lành mạnh đã làm hiệu quả của các phương thuốc đó giảm giá trị rất nhiều.

Trước tiên, từ góc độ Đông y mà nhìn nhận, dưỡng nhan thực chất là đang dưỡng khí. Như trên đã nói, phương pháp giữ trinh nguyên và vẻ đẹp mà nàng Triệu Phi Yến sử dụng là “sử khí nội hướng”tức là đưa khí vào bên trong, làm chủ được hô hấp. Hứa Tinh Dương trong “Túy tâm tiên ca” viết rằng “Chân khí vận hành bên trong, tự nhiên phản lão hoàn đồng”.

Các nhà đạo gia cùng đề cập đến một công pháp luyện khí giúp cho da dẻ sáng đẹp, toàn thân tráng kiện, khỏe mạnh gọi là “thai tức”. Trong “Đạo tạng”lưu giữ nhiều trước tác về thai tức như “Ngọc Hoàng thai tức kinh”, “Thái Thượng dưỡng sinh thai tức khí kinh”…

Đạo giáo cho rằng luyện côngpháp thaitức là“Lấy khí hậu thiên để dẫn khí tiên thiên”,trở về trạng thái“chuyên khí chí nhu” như hài nhi. Y học hiện đại cũng như y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng công phu thaitức thông qua rèn luyện hô hấp và khống chế ý niệm có thể tăng cường sự tích tụ nguyên khí trong cơ thể, cải thiện sự vận hành khí huyết,tăng sức đề kháng, từ đó mà đạt hiệu quả nội dưỡng thân tâm, mạnh khỏe không bệnh.

Theo Thượng Văn, các nhà dưỡng sinh học Trung Quốc hiện đại còn dựa trên cơ sở các tài liệu phục khí cổ kết hợp với phương pháp đạo dẫn, sáng chế thành bài tập phục khí hiện đại như sau: Thức dậy từ sau nửa đêm lúc khí dương bắt đầu sinh, ngồi xếp bằng ngay thẳng, mặt hướng về phía đông nam.

Gõ răng 36 lượt cho nước bọt sinh ra, chia làm 3 lần nuốt xuống; hai bàn tay chà xát vào nhau cho thật nóng rồi xoa khắp vùng mặt; dùng hai ngón tay cái chà xát vùng huyệt Thận du (dưới đốtthắtlưng thứ 2,ra 1,5cm).

Sau đó, hai tay nắm chặt lại, hít vào thật sâu, ngậm miệng nuốt xuống đồng thời phình bụng ra,sau đó dùng mũi từ từ thở ra (chú ý làm sạch mũi hoặc cắt bớtlông mũi).Cứ 1 hít-1 nuốt -1 phình -1 thở là 1 lượt. Lấy số 7 làm bội số cho số lượt mỗi lần tập (7, 14, 21…).

Đồng thời mỗi lần nuốt khí quán tưởng rằng dòng khí luân lưu khắp châu thân, ngũ tạng, thoát ra từ lòng bàn tay bàn chân, lỗ chân lông, các khiếu. Cũng có thể chuyển dòng khí tấn công vào vị trí đau bệnh trong cơ thể,tưởng tượng chỗ bệnh bị khí cuốn đi.

Phương pháp này không giống như bế khí. Bế khí là bất ngờ cắt đứtsự hô hấp đang bình thường, làm thiếu dưỡng khí; thai tức hay quy tức là thông qua tập luyện dần dần giảm thiểu nhu cầu về dưỡng khí.Y học hiện đại nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ sử dụng lượng túi phổi của cơ thể rất thấp, khi hô hấp bình thường thì có rất nhiều túi phổi không làm việc.

Qua rèn luyện, khí công có thể giúp cơ thể sử dụng tối đa công năng của túi phổi. Tiến thêm một bước nữa, ý nghĩa chân chính của thai tức là không còn dùng mũi miệng để hô hấp nữa, mà chân khí vận hành bên trong, trao đổi chất qua da, chân lông, hô hấp tựa như thai nhi trong bào thai.

Nguyên do là bởi kích thích đốc mạch và nhâm mạch

Quay trở lại với cách thở hồi xuân, do vận động hậu môn mà sinh thực khí của nam giới bị kích thích và hoạt động lên xuống, nếu lại chịu khó luyện tập cách thở hồi xuân nữa thì có thể khống chế được sinh thực khí theo ý mình.

Thời cố đại, phàm những ai vào phái Đạo gia tu hành mà học được cách thở thì bất luận có bệnh hay không đều có giữ được sự tráng kiện. Yếu quyết của cách thở này là tuyệt đối không được cố.

Khi hít vào phải giữ một ít khi đưa vào tâm của hậu môn sau đó thót bụng lại khí cũng được hít sâu vào người, lại từ từ buông lỏng ra, không bao lâu sau sẽ có cảm giác khí thực sự đi về hướng hậu môn. Khi đã nhuần nhuyễn cách thở này rồi sẽ không còn lo bịtáo bón, đặc biệt có hiệu quả kì diệu với những bệnh mãn tính hoặc những bệnh của người lớn tuổi.

Thực hiện sau một tuần đầu óc sẽ tỉnh táo, thân thể hoạt động thoải mái. Rất nhiều thanh niên làm việc bàn giấy sau khi thực hiện phương pháp thở này thì chứng mất ngủ cũng biến mất. Theo Song Hòa, hàng ngày liên tục tập luyện “cách thở hồi xuân”thì sau sáu tháng thân thể sẽ bỗng nhiên thay đổi.

Đó là trong nội bộ cơ thể có cảm giác như một dòng điện chạy qua, toàn thân phát nóng. Không nên kinh hãi, đó chính là dòng điện trong cơ thể bạn, cũng tức là khí thông tới Nhâm mạch và Đốc mạch. Tại sao phương pháp thở hồi xuân kết hợp với vận động hậu môn lại có hiệu quả kỳ diệu như vậy?

Hãy dùng bàn tay đặt nhè nhẹ lên 2-3 phân vuông ở xương cụt cột sống. Khi thở sẽ cảm giác thấy bộ vị bàn tay hơi hơi di động lên xuống, là vì đây là nơi tập trung rất nhiều thần kinh. Đối vớithân thể, đây là nơi của những kinh lạc quan trọng và cũng là nơi có nhiều huyệt quan trọng có quan hệ với nội tạng.

Theo bác sỹ Lâm Chiêu Canh, giáo sư đại học y dược, tiến sĩ ngành châm cứu học hàng đầu của Đài Loan, “đả thông hai mạch Nhâm, Đốc thì khí huyết tự lưu thông”là câu nói thuộc lý luận về Kinh Lạc trong Đông y, đây là hai dòng mạch thuộc Kỳ kinh bát mạch. Mạch Đốc cai quản phần dương. Mạch Nhâm cai quản phần âm của cơ thể.

Đạo gia coi mặt trước thân là lâm, phía sau là dương, bởi vậy mạchNhâm ở phía trước còn mạch Đốc ở phía sau thân thể. Vậy tại sao cần đả thông hai mạch Nhâm Đốc? Bởi trong hai kinh mạch này một mạch kiểm soát tất các kinh âm (bao gồm thủ tam âm kinh – ba đường kinh âm trong cánh tay; Túc tam âm – ba đường kinh âm nằm mặt trong đùi), và một mạch kiểm soát tất cả các kinh dương (thủ tam dương kinh, túc tam dương kinh). K

hi 12 kinh mạch này có vấn đề, đầu tiên cần đả thông hai mạch này, khí huyếtsẽ được lưu thông. Trên thân thể con người có hơn một ngàn huyệt (trong đó có khoảng 360 huyệtthường được dùng để chữa bệnh) mà trong đó quan trọng nhất chính là Đốc mạch và Nhâm mạch. Nhâm Mạch khởi đầu từ huyệt Hội Âm (nơi giao nhau của mạchNhâm và mạch Đốc), đi ngược lên bụng qua giữa vùng mu, giữa bụng, giữa ngực, giữa cổ rồi kết thúc ở huyệt Thừa Tương.

Mạch này có 24 huyệt vị, nằm từ huyệt Hội Âm ở phần dưới cơ thể thẳng dọc tới huyệtThừaTương ở giữa cằm. Có thể thông qua phương pháp massage, đấm bóp, xoa bóp để đả thông kinh mạch này. Mạch Nhâm đi qua vùng bụng, người có vấn đề táo bón có thể thông qua massage các huyệt trên mạch Nhâm để cải thiện bệnh tình.

Trong các huyệt vị này, có ba huyệt rất quan trọng là: Thượng Quản, Trung Quản, Hạ Quản nằm ở phần trên, giữa và dưới của dạ dày. Người bị táo bón có thể massage dọc theo đường mạch từ huyệt Thượng Quản đến huyệt Quan Nguyên (chính là bụng trên và bụng dưới của cơ thể), từ đó dạ dày và ruột cũng sẽ hoạt động theo.

Khi mạch Nhâm đi qua vùng ngực, vấn đề tuần hoàn ở phổi cũng có thể theo đó được cải thiện. Ví dụ, bệnh nhân bị hen suyễn có thể châm cứu rồi ấn nhẹ vào huyệt Thiên Trung ở trên ngực, hoặc bệnh nhân có thể tự xoa bóp huyệt Thiên Trung để cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, huyệt Thần Khuyết(ở rốn) cũng là một huyệt vịrất quan trọng của cơ thể.

Mạch Đốc chạy từ huyệt Trường Cường phía trên hậu môn thẳng dọc lên huyệt Bách Hội ở đỉnh đầu, rồi đến huyệtThủy Câu (chính là NhânTrung), và cuối cùng kết thúc ở huyệt Ngân Giao trong khoang miệng,tại vịtrí này, mạch Đốc và mạch Nhâm giao nhau. Giới khí công có giảng về “Lưỡi đặt hàm trên”, nó chính là nơitiếp giáp của mạch Nhâm và mạch Đốc. Huyệt Trường Cường là điểm khởi đầu của mạch Đốc.

Tại sao huyệt lại có tên là Trường Cường? “cường” mang ý nghĩa mạnh mẽ, sung mãn, do đó có thể thấy tầm quan trọng của mạch Đốc. Theo giải phẫu của y học hiện đại, cơ thể người có 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống lưng, và cuối cùng là xương cụt. Mạch Đốc vừa vặn chạy chính giữa các đốt sống này.

Do đó, các huyệt của mạch Đốc nằm tại các khe hở giữa mỗi đốtsống. Trên mạch Đốc ở sau lưng có một huyệt quan trọng là Đại Chùy. Khi ta cúi đầu xuống, chỗ nhô lên ở sau cổ, chính là đốtsống to nhất của đốtsống cổ – đốt sống thứ 7. Huyệt Đại Chùy nằm tại vị trí giữa đốtsống cổ thứ 6 và 7.

Toàn bộ hệ tuần hoàn tim phổi nằm ở phía sau ngực, huyệt Thiên Trung có thể điều trị bệnh hen suyễn, huyệt Đại Chùy trị bệnh này còn hiệu quả hơn, huyệt vị bên cạnh huyệtĐại Chùy đều có thể dùng để chữa bệnh hen suyễn.

BáchHội ở đỉnh đầu là một huyệt vị vô cùng quan trọng. Điểm giao nhau giữa đường thẳng nối 2 tai và đường thẳng từ trán đến sau gáy chính là huyệt Bách Hội.

Tại huyệt này vẽ 1 chữ thập, sau đó xoa bóp theo chiều trên dưới trái phải tại điểm này, thì sẽ hết cơn đau đầu chóng mặt. Trên mạch Đốc còn có một huyệt chăm sóc bảo vệ sức khỏe rất quan trọng là “huyệt Thân Trụ”, như ý nghĩa tên gọi của mình, huyệt này là trụ cột của toàn bộ cơ thể.

Nếu châm cứu và massage vào huyệt vị này đều có tác dụng dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Giải thích chi tiết như vậy để thấy rằng, hai đường Đốc mạch và Nhâm mạch, khi kích thích vào hậu môn, đồng thời cũng bị kích thích làm cho khí được tuần hoàn tạo ra năng lực hồi xuân, giúp cho thân thể khỏe mạnh. Đó chính là bí mật làm cho cách thở hồi xuân phối hợp cùng vận động hậu môn có hiệu quả to lớn.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.