Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bí ẩn tính cách con người thông qua đôi tai

Pháp luật hình sự
10/07/2019 05:05
Dự Minh
aa
Tai trong thuyết tướng mệnh học được coi là bộ phận duy nhất trên cơ thể không bị thay đổi do nó đã được hoàn thiện từ trong bụng mẹ.


Không giống như những bộ phận khác như trán, lông mày, miệng, khuôn mặt, sau khi lớn lên đều bị những yếu tố môi trường, giáo dục làm ảnh hưởng mà thay đổi. Tai trong thuyết tướng mệnh học được coi là bộ phận duy nhất trên cơ thể không bị thay đổi do nó đã được hoàn thiện từ trong bụng mẹ. Nghĩa là từ nhỏ, đôi tai như thế nào thì khi lớn lên sẽ vẫn như vậy. Do đó, tai là bộ phận dùng để quan sát tính cách bẩm sinh của một người chính xác nhất.

55555

Tai cao là người thông minh cơ trí

Người có phần trên tai cao hơn lông mày hoặc thậm chí cao hơn trán, xét về mặt tốt thì họ thuộc mẫu người thông minh cơ trí, có thể trở thành tài năng từ rất sớm. Nhưng ngược lại, đa phần họ có tính cách cao ngạo, trong lòng mẫn cảm, thậm chí có lúc gặp vấn đề về tinh thần. Vị trí đôi tai là biểu hiện phẩm chất di truyền của một người, tai càng cao thì phẩm chất di truyền càng tốt, càng có sức sống và sức đấu tranh mạnh mẽ.

Nhưng cũng vì vậy họ có cảm giác tự nhiên rằng mình là người ưu việt, không ai sánh kịp. Để bảo vệ cảm giác mình là người ưu việt nhất, họ thường có tâm lí rất tiêu cực, không được an toàn khi đối xử với người khác, mọi việc đều so đo tính toán, thích sử dụng tâm kế.

Nếu vị trí tai quá cao, lại có xương nhiều hơn thịt, không có dáy tai hoặc có xương tai lộ ngược ra ngoài thì người này càng không có cảm giác an toàn khi tiếp xúc với người khác. Bình thường chỉ biết quan tâm bản thân, do tính cách này nên đôi khi tự bảo vệ mình quá đáng.

Bất kì việc gì, khi xảy ra xung đột lợi ích thì họ sẽ dễ hi sinh người khác để bảo vệ lợi ích của mình. Nếu người có tai cao lại nhỏ, áp phía sau thì trong mắt mình không có ai khác, hơn nữa thường có khuynh hướng thu mình, không muốn có quá nhiều mối quan hệ với người khác. Khi làm việc thì bảo thủ và nhát gan, không thích mạo hiểm thay đổi khi gặp biến cố.

Họ thường cố tìm cách đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Người có tai to chắc chắn thì được coi là có đầu óc nhanh nhạy, cẩn thận. Tai to, nhĩ môn (phần phía trước tai) rộng rãi là người có khí độ và thông minh, thường là người có tấm lòng rộng rãi cởi mở.

Nhĩ môn rộng rãi là biểu hiện của khả năng dung nạp ý kiến người khác. Người có tai to được coi là mệnh tướng có phúc, bởi tai to là biểu hiện của kiểu người lí trí, có tính hiếu kì và mong muốn được sở hữu nền tri thức sâu rộng rất mạnh mẽ. Họ có năng lực lí giải sự việc, hoặc những thị phi thiện ác trong cuộc sống hơn người, cũng có khả năng nắm bắt tìm ra chân lí hơn người thường.

Kiểu người ngày có sức sống rất dồi dào, cá tính cẩn thận ổn định, khi làm việc thường vận dụng đầu óc một cách nhanh nhạy nhưng lại chắc chắn, tính tình cởi mở, cuộc đời gặp nhiều vận may tốt, vì vậy sự nghiệp tất nhiên cũng dễ thành đạt hơn.

Trong thực tế, người ta thường nói “tai to mặt lớn” thường là người làm quan. Trên thực tế, đa số những người làm quan, nhân vật quan trọng, những ông chủ lớn, những học giả uy tín khi quan sát kĩ thì đều có đôi tai to. Người tai nhỏ thì dễ là người làm việc một cách cảm tính, tính cách nóng vội và dễ bị xúc động. Qua nghiên cứu, người tai nhỏ là mẫu người cảm tính, tình cảm tương đối tinh tế, nhiệt huyết nhưng ý chí lại không đủ kiên định. Mẫu người này dễ bị ý kiến của người khác làm dao động.

Trong cuộc sống thường gặp nhiều điều bối rối phiền toái, thông thường là do những việc nhỏ nhặt. Không muốn đối mặt để vượt lên hiện thực. Nhưng họ lại có ý thức mạnh mẽ về bản thân nên lại rất khó tiếp nhận đối với những ý kiến trung thực khảng khái của người khác, từ đó ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội. Người có kiểu tướng tai nhỏ thì khả năng phán đoán tương đối kém.

Do làm việc một cách cảm tính, tính cách dễ xúc động, trong tâm chính trực thẳng thắn, lời nói nhanh nhạy nhưng lại là mẫu người có tính cách bất định, nóng vội, quyết định theo những suy nghĩ bản năng, nhất thời. Mẫu người này khi dùng tiền dễ có xu hướng vung tay quá trán, không có kế hoạch, vì vậy mà ít có khoản tích cóp về tiền bạc, không phù hợp với công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, khi đã biết được nhược điểm này, thận trọng tìm tòi học hỏi cải thiện và quy hoạch lại cuộc sống thì hoàn toàn có thể tránh được. Tai dày đầy đặn là người có vận tài lộc tương đối tốt, tiền bạc được nhiều. Đồng thời cũng là mẫu người sống thọ.

Mẫu người này thường có thiên hướng thích hoạt động, có khí phách, ngoài ra còn biết cách vận dụng những phương thức lợi dụng người khác để phát triển sự nghiệp của mình. Giỏi ứng phó với những thay đổi trong cuộc sống, giao những việc lớn cho họ xử lí sẽ rất dễ thành công thuận lợi. Những người có chỉnh thể tai nhìn vào có cảm giác tròn, nhiều thịt dày, các vành rãnh tai rõ ràng cứng cáp thì có thể tự tay làm nên sự nghiệp, được giàu sang phú quý.

Nhưng làm ra rồi có giữ được hay không lại còn phải kết hợp với tướng cằm để đoán định, nếu cằm đầy đặn có uy lực là tốt. Phụ nữ thời xưa thường chọn những người đàn ông có tướng này vì họ sống thọ, người phụ nữ xưa quan niệm rằng điều hạnh phúc nhất đó là được rời xa nhân thế trước người mình yêu.

Tai mỏng ít thịt được coi kiểu tai có vận tài lộc kém, tiền bạc ít tụ, những mẫu người này có khuynh hướng mẫn cảm về tinh thần, kém tự tin. Gặp việc bất kể lớn nhỏ đều canh cánh lo lắng trong lòng. Thường bị mất ngủ, cảm giác ăn uống không ngon miệng, dễ bị bệnh đường ruột khó tiêu.

Những người có kiểu tướng tai này thường ít có khoản tích lũy, cả đời luôn bị người khác sai khiến, thiếu bản lĩnh và ý chí kiếm tiền. Giống như câu ngạn ngữ thường nói, “tường thành cao vạn trượng chỉ để chặn những người không dám vượt qua mà thôi”.

Họ là mẫu người suy nghĩ nhiều, ý tưởng nhiều nhưng làm ít nên không thể có kết quả nhiều cũng là đương nhiên. Nhưng nếu tai quá mỏng mà có rãnh tai đẹp, rõ ràng thì dễ kiếm được tiền nhưng lại dễ tiêu hết không giữ được. Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật họ sẽ phát huy được tài năng xuất sắc, dễ thành danh trong xã hội, nhưng trong lĩnh vực tài chính tiền bạc thì ít có thành công. Vì vậy, họ có thể chọn những công việc phù hợp với đặc trưng tính cách này.

Tai dày, to thường phú quý

Người có tướng tai dày, dái tai to chảy xuống được coi là người có phúc khí, được hưởng tài vận tốt, nhiều tiền bạc. Đặc biệt người có dái tai to, dày, đặt hạt thóc lên mà không rơi là người có cơ thể mạnh mẽ cứng cáp.

Tâm tính thoải mái dễ gần, tâm hồn trong sáng như ánh trăng, các mối quan hệ với bạn bè đều rất tốt. Đối xử với người khác khoan dung đôn hậu, tiếp xúc có cảm giác ấm áp thân thiện, họ dễ tha thứ cho người khác vì vậy mà gia đình hạnh phúc, các mối quan hệ xã hội đều tốt đẹp. Về cơ bản, họ không có ham muốn vật chất nhưng tiền bạc lại tự nhiên đến và tự tăng thêm.

Nhìn các pho tượng phật đều có dái tai to chảy dài khiến người ta cảm giác người tai to là mệnh tướng tốt. Trên thực tế có nhiều người dái tai nhỏ nhưng vẫn giàu có, sự giàu có đó có thể là nhờ được thừa kế từ cha mẹ hoặc do đầu tư mà có.

Kiểu tướng này thông thường là nhờ đến tướng xương hàm ngay ngắn đoan chính bổ khuyết cho tướng tai khiến sự nghiệp đạt được như mong muốn. Người Không có dái tai hay dái tai mỏng không có thịt và nhỏ là mẫu người có sức tưởng tượng phong phú, đối xử với người khác tình cảm, nồng hậu, là người tính tình trung nghĩa.

Tuy nhiên, họ là mẫu người ít quan tâm đến hiện thực xã hội, thích ảo tưởng, thiếu kế hoạch trong cuộc sống. Họ làm việc theo cảm xúc và những ước muốn hoặc ham muốn nhất thời. Nếu lại kết hợp thêm hình dạng dái tai có góc nhọn hình tam giác được coi là tướng tai không có duyên với tiền bạc. Dùng tiền như nước lũ cuốn phù xa.

Nếu chỉnh thể cả tai dài nhỏ và mỏng không có thịt, không có dái tai thì dễ là người lãng phí tiền bạc, sử dụng không có mục đích, dễ bị tổn thất hoặc phá sản. Muốn kiếm được một chút tiền không phải là điều dễ dàng, vì vậy, những người có kiểu tướng tai này cần nhận thức rõ về giá trị của tiền bạc, nên trau dồi kiến thức, khả năng quản lí, sử dụng tiền bạc.

Người có đôi tai dài được coi là người sống lâu, đầu óc tương đối thông minh lanh lợi, cũng rất chịu khó siêng năng, khi làm việc luôn cẩn thận tỉ mỉ. Những người này thường có tính cách ít có dục vọng lớn, thường họ chỉ vui với việc an phận thủ thường, ngày ba bữa cơm, đêm đến một giấc ngủ say là được.

Đồng thời, họ cũng thuộc tuýp người sống hòa thuận, yên bình, vì vậy mà cuối đời thường được ở cùng con cháu, hưởng cuộc sống hạnh phúc thanh đạm lúc tuổi già. Tuy vậy, cũng có đôi lúc họ có tâm lí cho rằng cuộc sống như vậy là quá bình thường không có nhiều đột phá thay đổi. Nhưng vốn dĩ con người luôn luôn có những mong muốn vô tận và những đau khổ cũng thường xuất phát từ những cảm giác do mình chưa đạt được những mong muốn ấy.

Xây dựng một cuộc sống bình thường không lo nghĩ như mẫu người trên là điều vô cùng khó, đôi khi họ được người khác ngưỡng mộ vì tâm hồn luôn thảnh thơi không nhiều ham muốn. Nhìn chỉnh thể tai có hình dạng xiên chéo áp vào đầu, được cho là người lí trí, làm việc tỉ mỉ, tương đối thông minh, nhưng đa phần tình cảm dễ có thiên hướng lạnh nhạt vô tư.

Khi làm việc có kế hoạch tốt, gặp việc xảy ra không bị hoang mang, thường tiến hành theo từng bước chứ không dựa theo cảm tính hoặc những suy nghĩ nhất thời. Lúc khó khăn họ thường không lùi bước, cũng không “cố đấm ăn xôi” mà dựa theo lí trí để giải quyết. Nhưng những mẫu người này lại thích phê bình, thích thu thập những bí mật không thể nói ra của người khác, nhiều khi khiến người khác có cảm giác phòng bị và sợ hãi khi tiếp xúc, khiến tự thu hẹp vòng xã giao của mình.

Mẫu người này nên tự nhận thức để cải thiện những khuyết điểm trên để mở rộng thêm các mối quan hệ. Nên thay đổi việc phê bình gay gắt thành những lời góp ý chân thành. Người có tai mềm thì thiếu lòng dũng cảm, khi gặp việc thì thường nhút nhát. Người có tai mềm là khi dùng tay miết từ trên xuống dưới có cảm giác mềm nhũn thì thông thường là người làm việc tiêu cực, họ hầu như không có gan làm việc lớn, không can đảm đối diện hiện thực, không có chủ trương, chính kiến.

Nếu nhìn từ trước mặt không thấy tai, tức tai áp sát vào phía sau thì được cho là người nhát gan, không dám hành động. Khi giao việc cho những người này nên ở bên cạnh hỗ trợ và đốc thúc cho họ, tạo cho họ chỗ dựa và động lực mạnh mẽ để thực hiện công việc.

Do những người này có tính cách tương đối nhu nhược, không chú ý giải quyết những việc một cách tỉ mỉ, không có chính kiến nên gặp lúc quan trọng cần đưa ra quyết định thì họ lại do dự không quyết đoán. Đôi khi khiến công việc lỡ dở, sợ thất bại nên chưa làm đã thất bại, tức thất bại ngay từ trong suy nghĩ.

Theo tướng học, những người có tướng tai mềm thì dễ có khuynh hướng bị người khác lừa gạt. Nếu là đàn ông thì được coi là điển hình của những người “sợ vợ”, bị vợ quản lí, sai khiến… Những người có tướng tai thấp, tức phần trên của tai thấp hơn lông mày và cao hơn mắt, đây là vị trí tai bình thường. Kiểu người này được coi là quý nhân tướng, có tư tưởng nhạy bén, sắc sảo.

Biết người biết ta, tức là người sống biết điều, vì vậy dễ nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của người khác, đồng thời có tài năng quản lí rất tốt, vì vậy mà tiền tài và quan trường đều thuận lợi. Nhưng nếu vị trí tai quá thấp thì dễ là người kiêu ngạo quá đáng, vì vậy mà tính khí thất thường, tiền tài dễ bị tiêu tán. Dễ bị chìm đắm trong ham muốn vật chất và tình dục nên sự nghiệp khó đạt được những thành tựu đáng kể, chỉ là một người bình thường không có nhiều nổi bật.

Vì vậy, những mẫu người này cần phải tự nhận thức, trau dồi hoàn thiện bản thân để thay đổi, về tính cách cần phải luyện tập để ổn định tránh thay đổi thất thường. Cố gắng nghiêm khắc với bản thân mới có thể phát triển sự nghiệp.

Vành tai nhô ra ngoài

Khi nhìn vào có cảm giác xương tai lộ hẳn ra ngoài, thuộc tuýp người tích cực, làm việc thực sự. Những người này khi làm việc thì rất tích cực, tính cách thường là hướng ngoại. Vì vậy, những công việc có tính chất yên tĩnh, ngồi một chỗ, ít hoạt động sẽ không phù hợp với họ.

Những người này có thiên hướng thích những công việc có tính kích thích tinh thần mạnh và mạo hiểm, thích khám phá. Trong mắt mọi người, họ là những người có cá tính mang hơi hướng nổi loạn, có óc thẩm mĩ độc đáo, khác với mọi người khiến người bình thường khó chấp nhận. Tuy họ có đầu óc rất nhanh nhạy, phương pháp làm việc khéo léo.

Thái độ cần mẫn chịu khó và nhanh chóng trong công việc, khi xử lí thường tương đối an toàn và ổn định, nghĩ là làm được, hiệu quả công việc thường rất cao. Nhưng người xưa thường nói, “nhân vô thập toàn”, những người có vành tai lộ ra ngoài thì thường ít khi sắp xếp công việc hợp lí, tức việc lớn nhỏ, quan trọng không biết nên làm cái nào trước.

Về tính cách thường làm người khác cảm thấy họ thích tranh luận, là người không nên chọc giận. Tai nấp sau mặt, thường được hiểu là do khuôn mặt đầy đặn nhiều thịt khiến khi ta nhìn từ phía trước tai nhưbị che lấp đi hoàn toàn, không còn nhìn thấy. Những người này có sức khỏe, thể lực sung mãn, khí phách phi phàm. Khi làm việc thường rất rộng rãi, dám nghĩ dám làm nên dễ tạo được địa vị xã hội cho riêng mình.

Hơn nữa, họ là mẫu người thường nỗ lực cố gắng hết mình, có bản lĩnh nên sự nghiệp thành công cũng là điều dễ hiểu. Trong suy nghĩ, họ luôn tâm niệm rằng, nếu có tài năng và sự cố gắng thì không phải sợ vận may sẽ quay lưng với mình.Tai nấp sau mặt là biểu hiện củangười đang có vận trình tương đối thuận lơi. Nếu lại có tướng tai to, dày,chỉnh thể nhìn thuôn dài, không nhìnrõ hết từ phía trước thì là mẫu người có khả năng trí tuệ xuất sắc, khả năng phán đoán chính xác, hiệu quả công việc rất cao.

Người xưa khi chọn nhân tài, đây là tướng đầu tiên được chọn, sẽ cho người chủ có cảm nhận giá trị của họ vượt qua những gì họ nhận được. Trong thời hiện đại họ là những ông chủ nhanh nhạy và rộng rãi với nhân viên. Ngoài ra, theo quan niệm người xưa, những phụ nữ có tướng này được coi là tướng “vượng phu ích tử”. Tướng tai có mềm có cứng, người có tai mềm thì tính cách nhu nhược, vậy người có tai cứng thì liệu tính cáchcó mạnh mẽ cứng rắn hay không?

Điều này cũng không hoàn toàn đúng như vậy. Thông thường những người có tai cứng thì sức khỏe rất tốt, thường làm các công việc lao động chân tay. Nhưng cũng có thể họ làm công việc chân tay nhiều nên tự nhiên khả năng luyện tập, ít phải suy nghĩ nhiều nên năng lực tư duy cũng kém hơn.

Tuyvậy, về cá tính họ cũng là những ngườicó chủ kiến riêng, sống đơn giản và trung thực. Nếu là đàn ông có tướng tai này thì dễ là người gia trưởng, là chủ gia đình. Tướng tai tốt nhất là trong cứng vẫn có tính đàn hồi tốt, tức vừa phải thì đối đãi với người kháchoặc khi làm việc đều rất khéo léo thông minh.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons vừa công bố kết quả kinh doanh đi lùi cả về doanh thu và lợi nhuận trong quý 1/2024.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Ngày 8/5/2024, đã có 3 thành viên đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng miếng, khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng với giá trúng thầu là 86,05 triệu đồng/lượng.
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Tin bài khác
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Được thành lập với mục đích ban đầu là giao lưu, trò chuyện, nhóm chat "Taxi Lương Sơn" đã chuyển nội dung sang báo chốt nơi CSGT làm nhiệm vụ để tránh né bị kiểm tra, xử phạt.
Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ bị một đối tượng lạ gọi điện tự xưng là Công an và yêu cầu người phụ nữ làm theo hướng dẫn, hậu quả đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 15 tỷ đồng.
Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai về hành vi nhận hối lộ. Trung tâm đăng kiểm này cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động kể từ ngày 7/5 sau khi lãnh đạo bị bắt.
Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Do đánh bạc trên mạng bị thua nhiều tiền, nữ nhân viên hợp đồng đã lập khống các đơn hàng, 7 lần chiếm đoạt tiền của Công ty TNHH Trương Đoàn.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 2007-2009, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.
Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều "hàng nóng"

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều "hàng nóng"

Lực lượng chức năng vừa triệt phá Chuyên án 124T, bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", thu giữ nhiều hàng nóng...
Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Trong 2 ngày 26 và 29/4, Công an TP Cẩm Phả liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có 04 đối tượng bị xử lý hình sự, tang vật thu giữ gồm 20 viên nén và 03 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng; 02 điện thoại di động, 01 túi ma túy loại cần sa, 01 xe ô tô và nhiều tang vật có liên quan.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.