Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Bí ẩn cái chết của ông lão đột quỵ trong căn nhà bỏ hoang

Pháp luật hình sự
26/06/2018 08:05
Hải Hà
aa
Sự việc khiến nhiều người dân sống xung quanh sợ hãi và lo lắng bởi khá nhiều nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của nạn nhân.


Tin nên đọc

Ngày 22/6/2018, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã có kết luận ban đầu về danh tính và nguyên nhân tử vong của người đàn ông chết trong khu nhà hoang.

Tuy nhiên sự việc vẫn khiến nhiều người dân sống xung quanh sợ hãi và lo lắng bởi còn khá nhiều nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của nạn nhân.

Người dân cùng lực lượng chức năng tại hiện trường, nơi phát hiện xác nạn nhân.
Người dân cùng lực lượng chức năng tại hiện trường, nơi phát hiện xác nạn nhân.

Xác chết trong căn nhà hoang

Trước đó, khoảng 7h ngày 21/6/2018, tại khu nhà trại giam cũ thuộc thôn 6, xã Hải Tiến (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), người dân phát hiện thi thể một người đàn ông đang trong quá trình phân hủy.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, mặc áo xanh da trời. Người dân địa phương cho hay, cách đây 2 ngày khi đi qua khu vực này đã ngửi có thấy mùi rất khó chịu nhưng chỉ nghĩ là xác động vật do ai đó vô ý thức ném ra nên không tiến hành kiểm tra.

Sau đó vài ngày, khi mùi tử khí bốc lên nồng nặc khiến ai ngửi thấy cũng đều cảm thấy xây xẩm mặt mày, lúc này người dân địa phương mới nghi ngờ có dấu hiệu bất thường nên tập trung một nhóm người tìm kiếm xung quanh khu vực thì tá hỏa khi phát hiện ra xác chết người đàn ông.

Chị Nguyễn Phương Linh (xã Hải Tiến, TP Móng Cái), một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vẫn còn chưa hết sợ hãi khi kể lại: “Khi chúng tôi đến nơi thì thấy da người này đã chuyển qua màu đen, mặt biến dạng không còn nhận ra là ai nữa. Chân tay của người đàn ông đó co quắp nằm trên một vũng nước.

Tôi nghĩ người này chỉ tầm trung tuổi bởi thấy ăn mặc lịch sự và khá trẻ trung với quần âu và áo sơ mi bỏ trong quần rất nghiêm chỉnh”.

Cũng theo chị Linh, khu vực này đã bị bỏ hoang nhiều năm nên cỏ dại mọc um tùm, thường ngày không có mấy ai lui tới.

Trước đây, hay có các đối tượng nghiện ngập dùng làm nơi hút chích ma tuý, nhưng sau khi chính quyền thành phố lập lại trật tự, những đối tượng này dạt đi các nơi khác, không còn tình trạng trên nữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Móng Cái đã phối hợp với Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Một ngày sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính khi tìm thấy trong túi áo nạn nhân có một giấy CMND mang tên Đào Minh Quang (SN 1948, trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, TP Hà Nội), tức năm nay người đàn ông này đã 70 tuổi.

Trong túi thi thể còn có số tiền 1,4 triệu đồng. Quá trình điều tra, xác minh ban đầu cho thấy: Xác chết đã phân huỷ khoảng 1 tuần. Nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do bị nhồi máu cơ tim.

Công an TP Móng Cái đã bàn giao thi thể nạn nhân cho chính quyền xã Hải Tiến tổ chức mai táng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, đồng thời phát đi thông báo ai là thân nhân của nạn nhân, nhanh chóng đến trụ sở Công an TP Móng Cái để giải quyết các thủ tục nhận người thân theo quy định pháp luật.

“Khi khám nghiệm tử thi, chúng tôi không phát hiện thương tích nên loại trừ nguyên nhân án mạng. Nhưng nạn nhân làm gì ở khu nhà hoang này trước khi chết là điều chúng tôi vẫn chưa thể giải thích được” – Một cán bộ điều tra cho hay.

Kết luận chưa thuyết phục?

Vụ việc phát hiện cho dư luận địa phương vô cùng xôn xao. Có mặt tại địa phương, phóng viên CCPL cảm nhận được sự hoang mang, hốt hoảng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều người dân nơi đây.

Trao đổi với PV, anh Trần Trọng Lâm, một người dân địa phương có mặt tại hiện trường khi phát hiện vụ việc bày tỏ hoài nghi về nguyên nhân thật sự gây ra cái chết của nạn nhân.

Anh Lâm cho hay: “Nếu là đột quỵ do bị nhồi máu cơ tim thì tại sao lại không phải ở nhà, hay ở nơi nào khác ngoài đường mà lại là ở khu nhà hoang ít người qua lại. Người đàn ông này đã đến khu nhà hoang này làm gì mà để rồi lại bị chết bất thường đến nỗi phân huỷ mới có người phát hiện ra như vậy?”

Anh Lâm cũng chia sẻ thêm rằng: “Bình thường khu vực này người dân sống lâu năm tại địa phương còn rất ít khi lui tới bởi cây cối mọc um tùm, nhìn khá rùng rợn, cảm giác đã thấy hoang vu, rờn rợn thế nào ấy.

Nhưng không hiểu sao một người đàn ông ăn vận lịch sự từ Hà Nội không biết có việc gì mà lại xuống tận đây, tìm được đường vào tận trong đó để rồi lên cơn đau tim và tử vong.

Trong thôn chúng tôi nhiều ngày qua cũng không thấy ai đi tìm kiếm hoặc kể có bạn bè hay người thân gì Hà Nội xuống chơi cả”. “Chưa kể, xung quanh khu vực cũng không phát hiện bất cứ phương tiện di chuyển nào.

Nếu người đàn ông này tự đi bộ vào đây thì ắt phải có người trong thôn biết hoặc nạn nhân có thể là người nhà ai đó chứ. Nhưng đây hoàn toàn không, thông tin rất thưa và khó hiểu có nên chúng tôi thấy sự việc này khá là kỳ lạ, nhiều bất thường chưa được giải đáp”.

Cũng chung suy nghĩ như anh Lâm, bà Đỗ Thị Dậu, sống gần khu vực xảy ra sự việc nhớ lại, trước đó nhiều ngày vào lúc đêm muộn, bà có nghe thấy tiếng xe và tiếng người nói chuyện gần khu vực nhà tù bỏ hoang.

“Tôi không nhớ rõ ngày bao nhiêu nhưng hôm đó cách đây khoảng chừng 1 tuần, hơn 1 tuần gì đó, do thời tiết nóng khó ngủ nên tôi còn thức khá muộn.

Khi tôi ra ngoài hè cho mát thì thấy có tiếng xe máy và ánh đèn le lói ở khu vực căn nhà bỏ hoang. Sau đó không thấy gì nữa nên tôi nghĩ là người qua đường dừng lại đi vệ sinh hoặc đám thanh niên trẻ tuổi trong xóm đi chơi về muộn nên tôi cũng không mấy quan tâm”.

“Đến sáng hôm qua (22/6/2018 – PV) mới thấy người ta bàn tán rằng có xác chết trong đó, có lẽ tối hôm đấy có thể là đêm xảy ra sự việc không biết chừng.

Tôi còn thấy mấy người hay ngồi uống nước ở ngoài kia bảo, trên mạng người ta còn đăng thông tin rằng, khi tìm thấy còn phát hiện mồm ông này bị nhét giẻ, không biết thế nào nhưng tôi thấy kinh hoàng quá, từ giờ chắc không dám đi qua khu đó nữa”, bà Dậu mơ hồ nhớ lại.

Trong khi đó, nhiều nhân chứng có mặt đều nhận định, thi thể tử vong hoàn toàn không giống với thi thể một người đàn ông đã ở tuổi “thất thập cổ lai hi”.

Qua dáng người, cách ăn vận, trang phục thì chỉ có thể nghĩ đó là một người trung niên tầm 40 – 50 tuổi.

Việc một người đàn ông 70 tuổi, người Hà Nội đi vào một khu nhà hoang tại Quảng Ninh rồi đột quỵ tại đây là một điều vô cùng khó hiểu? Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ

bài liên quan
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Ngày 16/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai.
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Tối ngày 21/3, thông tin từ các nhà chức trách tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Xe khách chạy tuyến cố định Thái Nguyên – Hà Giang đến địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) thì va chạm với một chiếc xe máy.
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Khoảng 14h40', ngày 09/3 tại km77+400, QL18, tổ 2, khu Cầu Sến, phường Phương Đông, TP Uông Bí, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 1 người tử vong.
2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

Những nạn nhân tử vong được cho là uống cùng một loại rượu ngâm, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.