Hà Nội 19 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 19°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Bé gái sinh con sau 9 lần bị chú dượng xâm hại

Pháp luật hình sự
19/09/2019 07:06
Bùi Yên
aa
Ở phần xét hỏi, Hội đồng xét xử (HĐXX) và đại diện VKSND xoáy mạnh vào những câu hỏi: “Tại sao bị ép quan hệ tình dục mà không kêu la, cào cấu, chống cự? Bị ép một lần, sao còn để bị ép nhiều lần khác? Tại sao không báo cho cha mẹ, người thân?”. Người bị chất vấn mới 15 tuổi, là bị hại trong một vụ xâm hại tình dục.


Anh319.

Bị cáo Nam bị dẫn giải đến phiên tòa sơ thẩm

Cáo trạng tin lời bị cáo, bác lời bị hại

Ngày 17/9, TAND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước xử sơ thẩm vụ án “Giao cấu với trẻ em”, bị cáo là Nguyễn Thành Nam (SN 1980, ngụ xã Tân Hưng). Nạn nhân là cháu Hoàng Thu Nga (SN 2004, ngụ cùng xã).

Cáo trạng số 39/CT-VKS ngày 28/5/2019 của VKSND Đồng Phú nêu: Nam và bị hại có mối quan hệ chú cháu (vợ của Nam là em cùng mẹ khác cha với bố của Nga). Hai nhà cách nhau chừng 10m nên Nga và Nam thường xuyên qua nhà nhau chơi. Từ ngày 20/11/2017 đến khoảng đầu năm 2018 (không xác định được ngày, tháng), Nam đã thực hiện hành vi giao cấu với bị hại sáu lần tại nhà của Nam và Nga.

Lần thứ nhất ngày 20/11/2017, khi Nam đang nằm ở phản gỗ trước nhà thì Nga (lúc đó mới 13 tuổi 3 tháng 17 ngày) sang chơi. “Nga ngồi cạnh rồi lấy tay của Nam đặt lên đùi mình. Khi Nam ngồi dậy thì Nga hôn lên má Nam nên Nam nảy sinh ý định giao cấu với Nga. Cả hai giao cấu với nhau...”, cáo trạng nêu.

Năm lần sau đó, cáo trạng mô tả, việc giao cấu xảy ra tại nhà Nam hoặc nhà bị hại và đều có sự tự nguyện của bị hại. Ngày 7/6/2018, khi phát hiện con gái có thai và nghi phạm là Nam, bố bé gái làm đơn tố giác. Ngày 16/9/2018, bé gái sinh con. Kết luận giám định ADN cho thấy Nam chính là cha đứa bé mới sinh. Nam bị truy tố tội danh “Giao cấu với trẻ em”.

Điều kỳ lạ, những miêu tả bị hại “hôn vào má Nam”, “lấy tay Nam đặt lên đùi bị hại” không xuất hiện trong Kết luận điều tra của CQĐT Công an huyện Đồng Phú. Vậy những lời lẽ trên nói về bị hại, VKS dựa vào đâu mà nêu ra?

Bị hại khai, từ tháng 1/2015 đến tháng 1/2016, Nam nhiều lần thực hiện hành vi sờ vào ngực và vùng kín, đồng thời đe dọa và dùng vũ lực thực hiện hành vi tình dục. Thế nhưng cả cáo trạng và kết luận điều tra đều cho rằng lời khai bị hại không có căn cứ, nhưng cáo trạng lại tin lời bị cáo. Trong khi đó, vụ án không có nhân chứng; lời khai của bị hại và bị cáo hoàn toàn trái ngược. Vì sao VKS tin lời bị cáo mà không tin lời bị hại?

Hồ sơ cho thấy, vào ngày 12/7/2019, tòa án từng trả hồ sơ cho VKS làm rõ một số vấn đề liên quan, trong đó có tình tiết “Xác minh quá trình học tập của bị hại trước và sau khi Nam thực hiện hành vi giao cấu thì tính cách, đạo đức, kết quả học tập, mối quan hệ bạn bè của bị hại như thế nào”. Luật sư bảo vệ bị hại phản bác “xác minh đạo đức đứa trẻ để làm gì”?

Quyết định trả hồ sơ còn thể hiện nhiều bút lục lời khai Điều tra viên chưa ký tên của một số người như Trương Mỹ Hoa, Trương Văn Hùng, Phùng Thị Mai.

Trong phiên sơ thẩm, nhiều nhân chứng mới được bổ sung và đều có mặt tại tòa, tuy nhiên chưa rõ những người này là nhân chứng cho việc gì, tình tiết nào?

Vì sao luật sư phản đối xử kín?

Phiên sơ thẩm bị hoãn nhiều lần, trong đó có lần các luật sư bảo vệ cho bị hại không được triệu tập. Do bị hại là trẻ em, hôm 17/9 vừa qua, tòa tiến hành xử kín, dù ngay ở phần thủ tục, bị hại và người giám hộ, các luật bảo vệ bị hại đề nghị xử công khai.

Anh320.

Luật sư và bị hại trao đổi trước phiên xử

LS Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn LS TP HCM), bảo vệ cho bị hại nói: “Việc xử kín nhằm bảo vệ danh dự nhân phẩm cho trẻ em, điều này được pháp luật quy định. Tuy nhiên tại sao chúng tôi muốn xử công khai? Vì vụ án còn nhiều khuất tất, tình tiết chưa rõ ràng, VKS có bản cáo trạng không thể chấp nhận được, chưa có căn cứ nhưng lại đổ lỗi cho bị hại. VKS đang hạ nhục, làm ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm, ảnh hưởng đến cuộc sống tại địa phương của bị hại. Do đó, cần công khai để dư luận biết, hiểu rằng những lời “đổ lỗi” của VKS là không có căn cứ, từ đó giám sát vụ việc này”.

Đề nghị trên không được HĐXX chấp nhận, phiên xét xử vẫn tiếp tục xử kín.

Trong phần xét hỏi, bị cáo tiếp tục khai giống cáo trạng, rằng bị “chủ động gạ tình” nên mới giao cấu với Nga. Bị hại khai bị ép quan hệ tình dục tới 9 lần chứ không phải 6 lần như cáo trạng nêu.

Lần đầu tiên, bị hại nói rằng tại nhà của cháu chứ không phải tại nhà bị cáo. Khi đó cháu đang ru em ngủ thì bị cáo mặc quần đùi đến chơi. Khi cháu vào phòng dọn dẹp đồ chơi đứa em bày bừa, bị cáo tấn công, vật xuống giường, kẹp 2 tay, 2 chân và bóp cổ, lấy khăn cột tay vào giường rồi xâm hại. Theo bé gái, trong 9 lần bị xâm hại, 2 lần tại nhà Nam, 7 lần là ở nhà mình.

Tất cả những lần bị xâm hại, bị cáo bị tố lợi dụng nhà bị hại không có người lớn, chỉ có 2 chị em để thực hiện hành vi. Sau đó, đe dọa giết bị hại và em bị hại nếu nói cho người khác biết. Thường xuyên ở nhà một mình, bị hại sợ lời đe dọa của bị cáo nên không kể cho người thân biết.

Ở phần xét hỏi, một LS bảo vệ bị hại nói: “Từ chủ tọa, hội thẩm nhân dân và VKS hỏi bị hại là một bé vị thành niên bị xâm hại tình dục nghiêm trọng những câu hỏi mang tính chất “buộc”. Nhưng lại có những câu hỏi ưu ái cho bị cáo, ví dụ VKS hỏi bị cáo tại sao khai mâu thuẫn rồi tự “mớm”: “Khai mâu thuẫn là do hoang mang phải không? Có phải họ đang cố chứng minh tội lỗi gây ra là do bị hại? Tại sao không chống cự, tại sao không kêu la khi bị xâm hại?”

Phần xét hỏi xoay quanh câu chuyện bị hại có bị ép quan hệ tình dục hay không? Những vấn đề mâu thuẫn giữa lời khai bị hại, bị cáo.

Chiều 18/9, sau hai ngày xét xử, đại diện VKS đề nghị mức án 4-5 năm tù cho bị cáo. Trong khi đó LS đề nghị trả hồ sơ, khởi tố vụ “hiếp dâm trẻ em”. HĐXX nhận định do tính chất vụ án phức tạp nên nghị án kéo dài, thời gian tuyên án dự kiến vào sáng 23/9.

bài liên quan
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo bị đưa ra xét xử liên quan sai phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại hơn 304.000 tỷ đồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Theo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở quán Trâm Anh (Nha Trang) là do ngộ độc thực phẩm.
Nguyên nhân khiến các bệnh đường hô hấp gia tăng

Nguyên nhân khiến các bệnh đường hô hấp gia tăng

Nồm ẩm, người già và trẻ nhỏ phải đến viện do các bệnh về đường hô hấp đang có xu hướng gia tăng.
“Siêu mẫu nhí toàn năng” khám phá đam mê của trẻ

“Siêu mẫu nhí toàn năng” khám phá đam mê của trẻ

Mới đây tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) đã diễn ra vòng casting Cuộc thi Siêu mẫu nhí toàn năng 2024.
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, tài khoản ngân hàng của anh D. bị đối tượng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.