Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản tin pháp luật: Vấn đề xuống cấp về đạo đức xã hội nhìn từ vụ nữ sinh sân khấu điện ảnh bị hiếp, giết

Pháp luật hình sự
12/06/2018 16:56
Nguyễn Xinh - Lương Liễu
aa
Trong bản tin pháp luật tuần này, chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề xuống cấp về đạo đức xã hội nhìn từ vụ nữ sinh sân khấu điện ảnh bị hiếp, giết.


Tin nên đọc

Trả hồ sơ vụ chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình

Ngày 5/6/2018, TAND TP Hòa Bình thông báo yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân tử vong.

Vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra vào khoảng 8h ngày 29/5/2017 khiến 8 bệnh nhân tử vong, gần đây thêm một người tử vong nâng con số thiệt mạng lên thành 9.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can. Viện KSND tỉnh Hoà Bình ra quyết định truy tố 3 bị can, trong đó BS Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư của BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình) bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng;

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh bị truy tố tội vô ý làm chết người.

Bắt giam tài xế lùi xe khiến 3 mẹ con thai phụ tử vong

Ngày 10/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, trú huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, vào khoảng 7h30 sáng 31/5 tại đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn, tài xế Bùi Tuấn Anh trong khi lùi xe đã đâm trúng vào xe máy do anh Nguyễn Văn H. điều khiển, khiến vợ đang mang bầu 8 tháng và con gái 4 tuổi tử vong.

Bắt giam đối tượng truy sát hai vợ chồng ở Vĩnh Yên

Liên quan đến vụ cháu họ truy sát hai vợ chồng ở Vĩnh Yên, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), trú tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên về hành vi giết người.

Khoảng 19h30 ngày 1/6, người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu từ phía nhà bà Nguyễn Thị Minh Thu và ông Vũ Ngọc Huệ ở phố Điển Triệt, phường Khai Quang.

Sau đó phát hiện ông Huệ trên người không mặc quần áo, nằm bất động bên cạnh một con dao, trên người nhiều thương tích. Bà Thu cũng trong tình trạng bị thương.

Khoảng 21h, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trường Giang đang trốn trong nhà nạn nhân.

Nhóm khủng bố đặt bom Sân bay Tân Sơn Nhất lĩnh án

TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án đối với Đặng Hoàng Thiện (SN 1993), Nguyễn Đức Sinh (SN 1985, quê Quảng Ngãi) cùng 13 đồng phạm về các tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, Hủy hoại tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo nội dung vụ án, vào đầu tháng 4/2017, Các đối tượng mua vật liệu chế tạo bom xăng, đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1- Công an TP Biên Hòa khiến toàn bộ nhà kho và 320 xe cháy rụi, thiệt hại gần 1,3 tỷ đồng.

Khởi tố đối tượng có hành vi dâm ô con gái ruột

Cơ quan điều tra công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Hồ Văn Hoàng (47 tuổi) để điều tra hành vi Dâm ô đối với trẻ em.

Theo điều tra, bé gái khoảng 8 - 9 tuổi cho biết mình bị chính cha ruột hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài.

Ngoài ra, theo bé gái này, một số bé gái khác đến nhà chơi cũng bị cha của nạn nhân thực hiện hành vi đồi bại. Vụ việc được xác định là xảy ra trên địa bàn xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tâm điểm pháp luật: Vấn đề xuống cấp về đạo đức xã hội nhìn từ vụ nữ sinh sân khấu điện ảnh bị hiếp, giết

Mới đây dư luận hết sức bàng hoàng trước vụ việc một nữ sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh trong khi đi xem phòng trọ, đã bị đối tượng thuê trọ tại đây sát hại vì nổi máu yêu râu xanh.

Tại sao đối tượng lại ra tay tàn nhẫn trong khi không hề quen biết nạn nhân?Vụ việc này khiến dư luận bàng hoàng và lo lắng trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức của một bộ phận trong xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của một nữ sinh viên năm cuối Đại học Sân khấu Điện ảnh tại phòng trọ trên phố Nguyễn Phúc Lai (Đống Đa, Hà Nội).

Vụ việc trên tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tàn nhẫn của các vụ án mạng gần đây khi bắt nguồn từ những nguyên nhân hết sức nhỏ nhặt, thậm chí nạn nhân còn là người từng có ơn cứu vớt giúp đỡ hung thủ.

Từ lúc nào, những thảm án đáng báo động về lối hành xử dã man, coi mạng người như cỏ rác, sẵn sàng ra tay chấm dứt mạng người chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, vật chất xảy ra nhiều như vậy?

Theo thống kê của Bộ Công an, trong những năm vừa qua, trung bình mỗi năm cả nước xảy ra hơn 1.200 vụ giết người. Trong đó, án mạng do văn hoá ứng xử chiếm 40%;

Thống kê cũng cho thấy, có tới hơn 90% các vụ giết người là do các nguyên nhân xã hội, trong đó có 18-20% số vụ là người thân trong gia đình giết nhau…

Quay trở lại vụ việc nữ sinh sân khấu điện ảnh bị hiếp giết rã man, tại cơ quan công an, bước đầu nghi can khai nhận trước đó đã thuê trọ ở đây nhưng sắp hết hạn hợp đồng. Tình cờ đối tượng này nắm được việc có nữ sinh đến thuê phòng nên đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp cô gái trẻ.

Để thực hiện hành vi, nghi phạm dùng một viên gạch non đập vào người nữ sinh, dùng tay bóp cổ nạn nhân rồi quan hệ nhiều lần và ôm nạn nhân ngủ, sau đó lấy xe máy Honda Vision của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, nhiều chuyên gia pháp lý nhận định, trong cùng một thời điểm phạm tội, đối tượng đã phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì với hành vi giết người dã man, tàn bạo, côn đồ hung hãn, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội là tử hình.

Vụ việc đau lòng xảy ra khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Nếu đa số các vụ án khác bắt nguồn từ một nguyên nhân hay mâu thuẫn cụ thể thì ở vụ việc này, nạn nhân không hề có một mối liên hệ nào với hung thủ nhưng lại bị sát hại hết sức dã man, trong quá trình thẩm án, Tú còn tỏ ra bình tĩnh khi khai nhận hành vi.

Vậy nguyên nhân do đâu gần đây lại xảy ra nhiều vụ án mạng đau lòng đến vậy? Chúng ta phải làm gì để giảm thiểu các vụ việc man rợ như vậy? Theo nhiều chuyên gia tâm lý, đầu tiên có lẽ chúng ta nên xem xét lại vấn đề giáo dục, quan tâm hơn đến con cái trong gia đình.

Những hung thủ gây án thường là người ít nói lầm lì, sống khép kín, không hay về nhà. Nếu môi trường xung quanh họ thân thiện, năng động hơn, có các hoạt động học tập và giao tiếp cởi mở thì có lẽ những vấn đề về tâm lý sẽ ít đi.

Bên cạnh đó, sự quan tâm của ba mẹ với con cái từ sớm và thường xuyên cũng sẽ làm giảm nguy cơ nảy sinh ra những tên tội phạm máu lạnh trong xã hội.

Theo các chuyên gia tâm lý tội phạm, trong vụ án này, bị can có tính ích kỷ, tư duy sở hữu rất cao; tức là muốn bạn gái phải thuộc về mình, khi trái ý sẽ nảy sinh ý muốn giết hại.

Đó là sự bệnh hoạn trong suy nghĩ và cách hành xử, một tư duy muốn độc chiếm. Khi không được như ý muốn đã nóng nảy, vội vàng, cộng với sự tàn bạo ẩn chứa bên trong, anh ta dẫn đến hành vi độc ác.

Tâm lý coi nhẹ các vụ việc vi phạm đạo đức chỉ bởi chúng diễn ra thường xuyên hoặc coi đó không phải việc của mình cũng là nguyên nhân khiến mầm mống tội ác nảy nở và phát triển. Khi cộng đồng còn thờ ơ trước các vụ việc như học sinh đánh nhau, bạo hành gia đình, va chạm khi tham gia giao thông... thì một tội ác lớn hơn khó có thể được nhận ra và ngăn chặn từ đầu.

Ở vụ việc nữ sinh trường sân khấu điện ảnh bị sát hại và hiếp dâm và xảy ra, dù rằng hung thủ của vụ án rồi sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc cho tội lỗi đã phạm phải nhưng những ám ảnh đau thương mà người thân nạn nhân, hung thủ phải gánh chịu sẽ đeo đuổi suốt đời của họ.

Bởi vậy, việc trừng phạt hung thủ là cần thiết tất yếu nhưng mỗi chúng ta hãy tự nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời nhận ra và giải quyết những mầm mống để những vụ án đau lòng như trên không còn xảy ra.

Tin thế giới

Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm đâm chết hai người Việt

Trotter bị tình nghi đã lẻn vào phòng của hai người Việt là bà Nghĩa Bội Sang, 38 tuổi, và anh Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi, ở khách sạn Circus Circus, Las Vegas, tối 1/6 để trộm cắp tài sản. Y được cho là đã dùng dao đâm chết các nạn nhân sau khi bị phát hiện.

Trotter đã bị phát lệnh bắt giữ với hai tội danh là giết người cướp tài sản bằng vũ khí sát thương và trộm cắp bằng vũ khí sát thương.

Nghi phạm hiện bị giam giữ không bảo lãnh tại Trại giam West Valley trong khi chờ các thám tử từ Las Vegas đến và dẫn độ về thành phố này.

Nổ pháo hoa tại Mexico: 7 người chết, 8 người bị thương

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ nổ tại một ngôi nhà chứa pháo hoa ở thành phố Tultepec, bang Mexico.

Chính quyền bang Mexico cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 1h sáng 6/6 theo giờ địa phương tại khu phố La Piedad – vốn rất nổi tiếng với các khu chợ pháo hoa.

Hiện 8 nạn nhân bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện lân cận để chữa trị. Vụ nổ cũng đã làm hư hại 23 ngôi nhà lân cận và phá hủy 12 chiếc xe gần đó.

9 người trầm cảm bị sát hại dã man

Vụ án được phát hiện bắt đầu từ ngày 24/10/2017, khi một người đàn ông đến báo cảnh sát về việc em gái 23 tuổi của anh ta ở thành phố Hachioji, ngoại ô phía tây của Tokyo, Nhật Bản mất tích 3 ngày trước đó.

Cảnh sát lần tìm đến căn hộ của Shiraishi ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa và kinh hoàng phát hiện 9 thi thể đã bị cắt thành nhiều mảnh, cùng hàng trăm khúc xương giấu trong tủ lạnh và các hộp đồ nghề.

Tại hiện trường vụ án, cảnh sát cũng thu thập thêm được những tang vật khác như lưỡi cưa, kéo, dao, dây thừng, băng bịt mắt... Cảnh sát Nhật Bản cho biết Shiraishi đã thú nhận giết tổng cộng 9 người, bao gồm 8 phụ nữ và 1 người đàn ông.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY