Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản thỏa thuận quái dị sau ngày mối tình vụng trộm bị bắt gặp

Pháp luật hình sự
15/06/2017 07:03
Huy Cường - Hữu Đức
aa
Sau khi tình cờ phát hiện người phụ nữ ngoại tình, cứ mỗi tháng hai lần, anh ta thực hiện hành vi hiếp dâm thiếu phụ. Người phụ nữ nhiều năm nhẫn nhục để đổi lấy sự im lặng. Và cuối cùng, cô ta đã cùng nhân tình lập kế sát hại kẻ thứ 3 này bằng thuốc chuột.


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Gian dâm bị phát hiện

Từ Tô Lan (25 tuổi, ngụ tại một thôn nghèo thuộc TP.Tư Hưng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vốn có một gia đình hạnh phúc với người chồng chăm chỉ và hai người con, một trai một gái. Chồng Lan cũng rất chiều vợ, rất mực quan tâm lo lắng, các con đều đáng yêu, thông minh và ngoan ngoãn.

Thế nhưng, gia đình này chỉ có một điều không được mỹ mãn đó là, chồng Lan thường xuyên phải đi làm công ở tỉnh ngoài, lâu lâu mới về một lần. Lúc đầu Lan cũng không cảm thấy gì, nhưng thời gian lâu dần, Lan bắt đầu cảm thấy thiếu một điều gì đó, đặc biệt vào những đêm khuya vắng, ngoài trời lạnh lẽo, sự cô đơn bủa vây.

Một ngày, Lan bị cảm, đầu óc quay cuồng, đau như búa bổ, uống mấy viên thuốc nhưng vẫn không cảm thấy đỡ. Lan nằm trên giường lại nghĩ đến chồng, giá như lúc này có anh ở bên cạnh thì tốt biết mấy. Không biết nằm miên man được bao lâu thì cảm thấy có tiếng mở cửa nhà, thì ra là người hàng xóm tên Hồ Hùng sang chơi.

Phát hiện thấy Lan mê man nên đến bên giường kiểm tra, sờ vào đầu Lan thấy nóng như lửa đốt nên Hùng tỏ ý muốn đi mời bác sĩ đến thăm khám, Lan không từ chối. Hùng đi ra ngoài một lúc sau quay lại, dẫn theo một bác sĩ.

Vị bác sĩ này khám xong, tiêm cho Lan một mũi, truyền nước xong rồi ra về. Hùng ở lại chăm sóc Lan. Trong lúc nói chuyện, Hùng tỏ ý trách móc: “Chồng cô đúng là chẳng ra làm sao, suốt ngày chỉ biết đi kiếm tiền, chẳng chịu quan tâm gì đến vợ, để vợ ốm ra như thế này cũng chẳng thèm về”.

Nghe Hùng nói vậy, Lan dường như cảm thấy tủi phận, nước mắt cứ tự nhiên lăn dài trên gò má. Hùng lo lắng vội vàng tỏ ý xin lỗi, nắm tay Lan an ủi, nói từ nay sẽ thường xuyên sang thăm hỏi Lan nhiều hơn. Do cảm động vì lòng tốt của người hàng xóm nên Lan không rụt tay lại.

Từ đó về sau, Hùng thường xuyên sang nhà Lan nói chuyện tâm sự, hỏi xem Lan có khỏe không, có cần giúp đỡ gì không? Nhiều lần như vậy, Lan cảm thấy ở Hùng một khí chất đàn ông mãnh liệt nên ấn tượng tốt đẹp với Hùng càng ngày càng nhiều hơn.

Chiều một hôm, Lan cảm thấy ăn không ngon miệng nên không muốn đụng đến thứ gì. Hùng biết được liền đi chợ mua đồ rồi tự tay nấu một bát canh nóng mà Lan vẫn thích ăn đem đến cho cô. Không biết vì nhu cầu tình ái hay vì cảm kích trước tấm chân tình của người hàng xóm, Lan nhận bát canh đặt xuống bàn rồi sà vào ôm chặt lấy Hùng.

Hôm đó, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau. Có lần thứ nhất sẽ có lần thứ 2, thứ 3. Từ đó về sau, mỗi lúc các con vắng nhà, Hùng lại mò sang ân ái với Lan. Đêm một hôm, Hùng hẹn trước với Lan rằng mình sẽ sang.

Thời điểm đó cũng đúng lúc một người hàng xóm khác của Lan là Ngô Giai vừa đi đánh bài về, phát hiện thấy một bóng đen lẻn vào nhà Lan, Giai cho rằng đó là trộm nên tìm một khúc cây âm thầm đi theo quan sát. Lát sau, do cửa nhà gỗ không khóa, chỉ khép hờ nên Giai nhẹ nhàng đẩy vào, tìm công tắc điện bật lên rồi hô cho Lan biết là có trộm.

Tuy nhiên khi vào đến phòng ngủ thì một cảnh tượng khiến Giai sững sờ, trước mặt Giai là thân thể lõa lồ của Từ Tô Lan và Hồ Hùng, do sợ hãi nên chỉ kịp buông nhau ra chứ chưa phản ứng lại.

Thấy Giai bỗng nhiên xuất hiện trước mặt, Hùng quỳ sụp xuống nói mình với Lan mới chỉ là lần đầu, từ nay về sau sẽ không như vậy nữa, mong Giai đừng đem chuyện này nói ra bên ngoài kẻo hai người không còn mặt mũi nào nhìn mọi người.

Lan ở bên cạnh cũng hết lời van xin, đồng thời lấy ra 2 ngàn nhân dân tệ nhét vào tay Giai. Giai nhận thấy sự việc quá bất ngờ nên cũng không nhận tiền, đôi mắt chỉ dán vào thân thể không mảnh vải của Lan: “Tôi sẽ giữ bí mật cho hai người, nhưng còn phải xem thái độ của hai người sau này đối với tôi thế nào đã”.

Bản thỏa thuận hoang đường

Tưởng rằng đêm hôm đó mọi chuyện sẽ qua, nhưng Lan đã nhầm, bởi Giai cũng là kẻ tâm địa bất chính. Sau khi về nhà, Giai không tài nào ngủ được, hình ảnh cơ thể của Lan cứ hiện lên trong đầu. Giai cho rằng đây là cơ hội tốt để mình kiếm chác. Ngày hôm sau, nhân lúc vắng người Giai liền vào nhà Lan.

Thấy Giai bỗng nhiên xuất hiện, Lan ngượng ngùng cúi đầu không nói gì. Giai nhận rõ tâm lý sợ hãi chuyện xấu bị đồn đại ra ngoài của Lan nên đánh tiếng nói một cách khó hiểu: “Theo quan niệm phong tục của địa phương, một người khi nhìn thấy nam nữ giao hoan bất chính thì người đó sẽ bị đen đủi, Lan xem phải giải quyết thế nào đây?”.

Lan vội vã nhận sai, nói Giai là người quân tử thì không chấp cái sai của người khác, đề nghị Giai giữ miệng giúp mình, Lan sẽ dùng tiền để mua sự bình an. Nếu Giai cảm thấy 2 ngàn tệ ít thì Lan có thể đưa 4 ngàn, vừa nói Lan vừa đến ngăn kéo lấy tiền ra đưa đến trước mặt Giai.

Giai vội vã đưa tay ra cản lại, khuôn mặt cười có vẻ rất kỳ quái: “Em Lan, em cũng biết là anh chẳng thiếu gì tiền, cái mà anh thiếu chắc trong lòng em cũng đã biết rồi”. Nói xong Giai đưa tay lên vuốt khuôn mặt xinh đẹp của Lan.

Lan thấy vậy nổi nóng hất tay Giai ra rồi giáng cho anh ta một cái bạt tai: “Đề nghị anh tôn trọng tôi một chút, tôi tuy nhất thời hồ đồ, làm chuyện có lỗi với chồng con, nhưng tôi không phải là phụ nữ dâm loạn. Tôi không bao giờ chấp nhận yêu cầu vô sỉ của anh”.

Giai đưa tay lên sờ chỗ má bị tát rồi cười nhạt, trợn mắt lên: “Cô tưởng tôi sẽ hãm hiếp cô à, tôi không dại gì làm chuyện phạm pháp. Tôi sẽ đem chuyện cô và Hồ Hùng nói cho chồng cô biết, đồng thời nói cho cả vợ Hùng biết, như vậy là không phạm pháp đúng không?”, nói xong Giai liền quay người định bỏ đi.

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, Lan sợ hãi liền chuyển hướng 180 độ, quỳ sụp xuống ôm lấy chân Giai van xin Giai đừng đi, đừng để chuyện này truyền ra ngoài. Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, Giai hừ một cái nói: “Nể tình hai người là hàng xóm nên tôi sẽ không nói với chồng cô, nhưng không biết cô thì thế nào?

Tôi nghĩ cô cũng là người thông minh, hơn nữa yêu cầu của tôi cũng không có gì quá quắt, chỉ một lần thôi”. Lan suy nghĩ thiệt hơn, không nói năng gì thêm, Giai được thể sấn sổ đè lên người Lan rồi thực hiện mục đích của mình.

Lan cho rằng chỉ cần thỏa mãn Giai một lần là xong, nào ngờ, khoảng một tuần sau, Giai lại tiếp tục đến nhà Lan yêu cầu thực hiện hành vi giao cấu. Lan suy nghĩ và lần này lại cắn răng để Giai thỏa mãn nhục dục của mình. Vậy là, từ đó về sau, cứ cách một tuần Giai lại tìm Lan một lần.

Lo sợ sự việc ngoại tình bại lộ nên hết lần này đến lần khác Lan để Giai đạt được mục đích bỉ ổi của mình. Tối một hôm, Giai lại tìm đến, Lan đau khổ nói mình không thể tiếp tục như vậy được nữa, bởi nếu chồng biết chuyện thì sẽ tan nát gia đình, chắc chắn hai vợ chồng sẽ ly hôn.

Giai nghe xong liền vỗ ngực nói, được rồi, anh bảo đảm chỉ nốt lần này, đây là lần cuối cùng. Nào ngờ, khi xong chuyện, Giai liền đưa ra một tờ giấy viết sẵn đưa cho Lan: “Để việc giữa chúng ta có một cách giải quyết tốt đẹp nhất, anh đã thảo sẵn một bản thỏa thuận, chúng ta cứ theo thỏa thuận mà làm”.

Lan cầm lên đọc thì thấy trong giấy có nội dung: Từ Tô Lan và Hồ Hùng có quan hệ bất chính với nhau, bị Ngô Giai bắt được. Để không ảnh hưởng đến các mối quan hệ của nhau, nay làm bản thỏa thuận này với các điều khoản đạt được như sau:

1. Ngô Giai đảm bảo giữ bí mật cho Từ Tô Lan và Hồ Hùng, tuyệt đối không đem chuyện này kể với bất kỳ một ai khác. 2. Để báo đáp, mỗi tháng Từ Tô Lan sẽ đáp ứng nhu cầu tình dục của Ngô Giai hai lần, không được chống đối.

3. Bản thỏa thuận này có thời gian hiệu lực là 1 năm, nếu một bên vi phạm thì phải bồi thường cho bên còn lại số tiền tổn thất tinh thần là 1 ngàn nhân dân tệ 4. Bản thỏa thuận được làm thành 02 bản với nội dung như nhau.

Lan đọc xong, Giai đắc ý giục cô ký tên. Lan biết rõ ràng rằng, đây là bản thỏa thuận ép buộc quan hệ tình dục nên tần ngần mãi không quyết định ký tên. Giai hết lời khuyên giải, dọa dẫm rồi lại ngọt nhạt hứa sau một năm, khi bản thỏa thuận hết hiệu lực nhất định sẽ không làm phiền Lan nữa. Do áp lực lúc đó, tinh thần lại đang rối loạn nên cuối cùng đã đặt bút ký.

Nhẫn nhục nhiều năm

Sau khi chấp nhận bản thỏa thuận hoang đường mà nếu nói ra cũng chẳng ai tin này, hàng tháng Lan phải định kỳ phục vụ nhu cầu tình dục cho Giai, mỗi lúc như vậy Lan lại phải ứng phó với tâm lý hết sức đau khổ. Đồng thời gian này, Lan vẫn có tình cảm với Hùng nên thỉnh thoảng cả hai vẫn thậm thụt quan hệ bất chính với nhau.

Do sợ Hùng nóng nảy gây ra chuyện đắc tội với Giai nên Lan giữ kín tuyệt đối chuyện Giai ép mình quan hệ tình dục. Bởi lúc này Lan nghĩ, chỉ cần nhẫn nhục thời gian một năm thì mọi chuyện sẽ bình an trôi qua. Lan chờ đợi thời điểm kết thúc bản thỏa thuận một cách miễn cưỡng. Khi ngày đó đến, Lan thở phào nghĩ cuối cùng mình cũng được giải thoát.

Thế nhưng, thời gian vừa qua, Giai lại tiếp tục mò đến nhà động chân động tay giở trò bỉ ổi, Lan ngậm đắng nuốt cay nói mình chỉ đáp ứng cho Giai lần cuối cùng. Giai nghe xong chỉ cười mà không nói gì, xong chuyện lại nhanh chóng bỏ đi.

Điều đáng tiếc là Từ Tô Lan không hề biết rằng, mối quan hệ bất chính của mình với Hồ Hùng chỉ là hành vi vi phạm đạo đức gia đình. Còn Ngô Giai ép buộc Lan quan hệ tình dục là hành vi phạm tội, xâm phạm nghiêm trọng quyền nhân thân của người khác, đó là cái ác.

Thế nhưng, Lan lại sợ hãi trước cái ác, có thể nói là thứ còn đáng sợ hơn cả cái ác. Bởi cô đã tiếp tay cho nó, tạo ra một chất kích thích để cái ác tiếp tục được cơ hội tiếp diễn, hoành hành. Ở đây, Lan đã tiếp tay cho Giai khuếch trương hành vi vi phạm của mình.

Sau một thời gian yên ổn, Giai lại đến nhà Lan với bộ mặt nhăn nhở, vừa vào nhà liền đóng sập cửa lao vào ôm Lan. Lan cố đẩy Giai ra, tức giận mắng Giai là súc sinh, nói lời không biết giữ lời, nếu cứ thế này thì mình cũng không thể chịu được, cũng không muốn sống nữa. Nói xong liền vơ lấy con dao kề vào cổ mình dọa tự sát.

Giai sững người một lát rồi lao đến giật con dao trên tay Lan ra. Do lo sợ Lan nghĩ quẩn làm liều, lúc đó mình cũng không tránh khỏi liên lụy nên nhanh chóng bỏ đi. Để tránh việc Giai tiếp tục gây phiền hà, Lan không nói với ai rồi đem con gửi cho cha mẹ trông và đi làm khắp nơi.

Bằng cách đó, Lan có những ngày tháng yên ổn khoảng hai năm. Trong một lần về nhà, lo sợ gặp chuyện không hay nên Lan hẹn chồng cùng về. Do chồng Lan ở nhà nên Giai không dám làm gì. Đến ngày thứ 4, chồng Lan đi thăm người thân đến sáng hôm sau mới về.

Chồng Lan vừa đi thì Giai cũng lập tức xuất hiện ôm lấy Lan hôn lấy hôn để. Sợ bị người khác phát hiện nên lần này Lan lại thỏa mãn thú tính của Giai. Sau lần đó, Lan lại tiếp tục ra ngoài làm việc, khoảng hơn một năm sau, Lan về quê thăm nhà và xử lý việc gia đình, Giai biết được nên tiếp tục tìm đến, Lan vẫn nhẫn nhịn để Giai thực hiện được mục đích.

Khoảng tháng 3/2003, do công việc khó kiếm hơn nên Lan đành phải về quê. Giai hay tin vô cùng mừng rỡ. Chiều tối hôm đó, khi Giai xuất hiện, Lan liền cầm thanh sắt tự vệ, đập thẳng vào đầu Giai, Giai bị đau, sợ hãi bỏ chạy ra ngoài.

Mấy hôm liền Giai không có động tĩnh gì. Khoảng đến ngày thứ 8, Lan thấy phía sau nhà có tiếng động, cảm giác có người đi vào nên cầm thanh sắt lên tự vệ. Sau đó mới phát hiện ra là Hồ Hùng.

Hùng thấy vậy hỏi Lan có chuyện gì, Lan uất ức, khóc lóc đem chuyện đã chôn chặt trong lòng bấy lâu kể lại cho Hùng nghe. Hùng nghe xong giật mình kinh ngạc trách Lan không nói sớm với mình. Hùng ôm Lan an ủi Lan, trong lòng tức giận muốn nghĩ cách để báo thù.

Trả giá vì mù pháp luật

Từ khi Hùng biết chuyện Lan bị Ngô Giai làm nhục, cứ tối đến lại đến nhà Lan giả bộ ngồi chơi để bảo vệ. Chiều muộn 8/5/2003, Hùng sang nhà Lan, cả hai đang nằm với nhau thì Giai xuất hiện, đi theo sau là hai thanh niên tay cầm gậy gỗ đạp cửa xông vào.

Bắt gặp Hùng và Lan tại trận, Giai đắc ý tỏ thái độ muốn dẫn giải đôi gian phu dâm phụ này lên công an để làm rõ vấn đề. Do bị bắt quả tang, không còn lời nào để nói nên Hùng ôm vội quần áo, vọt ra cửa sau trốn mất.

Lan đồng ý sẽ làm kiểm điểm với thôn, đồng thời dùng tiền đưa cho 3 người kia để yên chuyện. Hùng vốn cũng là kẻ mù pháp luật, giữa anh ta và Lan quan hệ với nhau là vi phạm đạo đức, Giai lợi dụng chuyện này để ép buộc Lan quan hệ là hành vi vi phạm pháp luật, nếu Hùng lập tức báo công an thì chắc chắn Giai sẽ bị trừng trị trước pháp luật.

Thế nhưng, Hùng không làm vậy mà hôm sau hẹn Lan đi nói chuyện rồi đề nghị phương án sát hại Giai. Lan nhiều năm nhẫn nhịn, chịu sự ép buộc của Giai nên hận Giai thấu tâm can, nghe vậy liền gật đầu đồng ý. Hùng nói sẽ dùng thuốc chuột cho vào rượu để đầu độc Giai.

Ngày 27/5, Hùng cùng Lan đi mua 3 gói thuốc chuột để chuẩn bị ra tay. Tối đó, biết nhà Giai đều đi vắng, Lan trang điểm cẩn thận đến nhà Giai hẹn ra ngoài để nói chuyện giải quyết lần cuối. Giai nghe xong vui mừng ra mặt, theo Lan ra ngoài ngõ. Nhân lúc này, Hùng lẻn vào nhà bỏ thuốc chuột vào bình rượu của Giai.

Đêm đó, sau khi thỏa mãn với Lan, tinh thần sảng khoái, Giai về nhà lấy rượu ra uống. Một lúc sau, thấy bụng đau dữ dội, Giai ôm bụng lăn lộn dưới đất. Ít phút sau, Giai tử vong mà vẫn không biết chuyện gì xảy ra. Sau khi phát hiện cái chết bất thường của Giai, người nhà liền báo cơ quan công an.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an cuối cùng đã xác định được nghi phạm. Khi được hỏi Lan một thời gian dài bị Giai ép buộc như vậy tại sao không báo cảnh sát, Lan thở dài tỏ vẻ hối hận, vì lúc đó chỉ lo sợ chồng ly dị và tổn hại thanh danh.

Thế nhưng, mọi sự hối hận đã quá muộn màng, Hồ Hùng và Từ Tô Lan đã phạm tội “Giết người”. Hùng trực tiếp bỏ thuốc chuột vào rượu của Giai nên phải nhận mức án chung thân, Lan bị phạt 15 năm tù

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY