Bán hàng giả mạo nhãn hiệu cửa hàng kính mắt tại Gia Lai bị phạt gần 80 triệu

0
Một cửa hàng kính mắt tại Gia Lai bị phạt gần 80 triệu đồng do buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng giả trên môi trường Internet...

Theo thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai thông tin, trước đó ngày 17/7 Đội QLTT số 2 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất cửa hàng mắt kính Vinh Optical (địa chỉ 32 Phan Bội Châu, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai) do ông Võ Thành Vinh làm chủ .

Cửa hàng mắt kính Vinh Optical bị phạt gần 80 triệu do bán hàng giả mạo nhãn hiệu. (Ảnh Cục QLTT Gia Lai)

Cửa hàng mắt kính Vinh Optical bị phạt gần 80 triệu do bán hàng giả mạo nhãn hiệu. (Ảnh Cục QLTT Gia Lai)

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang bày bán 190 chiếc mắt kính không rõ nguồn gốc xuất xứ; lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 150 chiếc mắt kính giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam như Chanel, Dior và Gucci.

Nhân viên tại đây khai nhận, đã sử dụng mạng xã hội có tài khoản facebook “Eye Center Vietnam” để bán hàng và giao nhận hàng qua chuyển phát nhanh. Đồng thời, chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số hàng hóa nêu trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời nên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Tài khoản facebook bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu vừa bị xử phạt.

Tài khoản facebook bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu vừa bị xử phạt.

Hiện Đội QLTT số 2 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên phối hợp với chủ thể quyền của các nhãn hiệu để hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với cửa hàng mắt kính Vinh Optical 77,5 triệu đồng về hành vi: Buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng giả trên môi trường Internet.

Xuân Thành

Bình luận

Lý Hoàng Nam vô địch giải đấu tại Mexico

Đánh bại tay vợt người Anh Giles Hussey trong trận chung kết, Lý Hoàng Nam đăng quang tại giải nhà nghề ITF Mexico F6.

Khơi thông nguồn lực văn hóa Thủ đô cho hoạt động thiết kế sáng tạo

Thực hiện cam kết với UNESCO, Thủ đô Hà Nội sẽ phải cụ thể hóa bằng các chương trình và kế hoạch hành động dài hạn.

Đậm đà hương vị quê hương trong bát phở Việt ở Dubai

Hiện có hơn 5.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại UAE. Văn hóa và tình yêu ẩm thực của họ đã trở thành nền ẩm thực chính thống ở Dubai.

Mauritius - Thiên đường trên trái đất

Với các đầm phá màu ngọc lam, miệng núi lửa, đầm lầy ẩm ướt... Mauritius có một loạt các cảnh quan khiến các quốc gia ghen tị...

Xem thêm