Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bắc Giang: Có nhiều dấu hiệu oan sai trong việc truy tố ông Phạm Bằng Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Pháp luật hình sự
22/10/2021 14:56
Duy Khương
aa
Theo LS Bùi Văn Minh: "Có nhiều dấu hiệu oan sai trong việc truy tố xét xử ông Phạm Bằng Giang, ông Giang không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...


Theo nguồn tin, ngày 25/10 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Bằng Giang (SN 1975, trú khu làng Chũ, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hội đồng GPMT huyện Sơn Động làm sai, sao lại bắt tội dân?

Trong kết luận của bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động cho biết, năm 2015, anh Nguyễn Văn Ngọc giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản gốc cho anh Giang, để nhờ anh Giang hỏi xem diện tích đất 480m2 tại thôn Mậu, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động có bị thu hồi và nhận được tiền đền bù không.

Anh Giang đến gặp anh Hoàng Văn Đạt (lúc đó đang là địa chính xã Tuấn Mậu), Giang biết UBND huyện Sơn Động có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Trong đó, có lô đất của anh Ngọc thuộc diện được đền bù một phần.

Anh Giang cho rằng:

Anh Giang cho rằng: "Cơ quan chức năng huyện Sơn Động đang cố tình khép tội tôi. Mong rằng, phiên tòa xét xử phúc thẩm tới đây, HĐXX sẽ có đánh giá khách quan, đúng bản chất sự việc, xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật".

Tuy nhiên, khi anh Ngọc hỏi thì Giang nói diện tích đất của anh Ngọc không được đền bù.

Sau đó, Phạm Bằng Giang đã trực tiếp liên hệ với anh Bùi Hữu Tiến nói với anh Tiến là điện tích mang tên anh Nguyễn Văn Ngọc là đất do Giang và anh Ngọc mua chung, hiện tại anh Ngọc đi nước ngoài, anh Tiến tin tưởng viết thêm tên Phạm Bằng Giang vào hồ sơ nhận tiền đền bù đất anh Ngọc.

Ngày 11/5, Giang nhận tiền đền bù hơn 70 triệu do Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Sơn Động chi trả cho anh Ngọc, nhưng sau đó Giang không thông báo cho anh Ngọc biết và đã chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến tháng 5/2018, sau khi biết diện tích đất của mình đã bị thu hồi và biết anh Giang chiếm đoạt số tiền đền bù trên anh Ngọc đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trao đổi với PV, anh Phạm Bằng Giang cho biết, đây rõ ràng là một việc vô cùng oan trái đối với tôi.

“Bởi, các quy định hồ sơ giấy tờ liên quan đến quy chủ thửa đất, diện tích thu hồi, kinh phí đền bù, số tiền đền bù, tên người nhận tiền do cán bộ lập, soạn thảo từ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thửa đất đền bù, khi nhận tiền thì đối chiếu với giấy tờ tùy thân, danh sách chi trả phải đúng đối tượng mới được nhận, làm sao có thể tự ý chiếm đoạt số tiền của người khác, rõ ràng VKS nhân dân huyện Sơn Động đang có tình kết tội tôi”, anh Giang cho biết.

Hơn nữa, anh Giang cũng cho hay, việc chi trả tiền sau đối tượng là lỗi của Cán bộ Hội đồng GPMB huyện Sơn Động, thực hiện quy trình thu hồi đất không đúng (không họp dân, không do đạc, không thông báo văn bản, phương án đền bù, không thông báo văn bản đến nhận tiền…) dẫn đến việc ông Nguyễn Văn Ngọc không biết thửa đất mình bị thu hồi, còn bản thân tôi cho rằng đất của mình bị thu hồi và được đền bù hơn 70 triệu đồng, và không hay biết về việc cán bộ thực hiện quy chủ thửa đất không chính xác, thực hiện thiếu các quy trình theo quy định dẫn đến việc nhầm lẫn, chi sai đối tượng.

“Việc tôi nhận số tiền hơn 70 triệu đồng là tin rằng đất nhà mình được thu hồi và được đền bù số tiền trên, ngay sau khi biết có sự nhầm lẫn trên, tôi đã mang tiền đến UBND huyện để trả lại, nhưng cán bộ huyện lại hướng dẫn trả tiền cho anh Ngọc, việc anh Ngọc không nhận tiền là cho rằng số tiền đền bù thấp. Như vậy, rõ tôi không có động cơ mục đích chiếm đoạt số tiền trên”, anh Giang nhấn mạnh.

“Rõ ràng cơ quan chức năng huyện Sơn Động đang cố tình khép tội tôi. Mong rằng, phiên tòa xét xử phúc thẩm tới đây, HĐXX sẽ có đánh giá khách quan, đúng bản chất sự việc, xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”, anh Giang nói.

Nhiều tình tiết của vụ án chưa được xem xét làm rõ?

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam, luật sư Bùi Văn Minh - Văn phòng luật sư Nguyễn Trang, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội là người bảo vệ quyền lợi cho ông Phạm Bằng Giang cho biết: “Trong vụ án này có thể khẳng định, ông Phạm Bằng Giang không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” Cơ quan tiến hành tố tụng và Tòa cấp sơ thẩm đã buộc tội đối với ông Giang là không có căn cứ pháp luật…”.

Cụ thể, luật sư Bùi Văn Minh phân tích, ông Giang không có hành vi gian dối và không chiếm đoạt số tiền 70.020.000đ.

“Năm 2016 khi có thông tin Nhà nước thu hồi đất để mở rộng đường tỉnh lộ 293 qua xã Tuấn Mậu, ngoài GCN thửa đất của ông Ngọc, ông Giang còn nộp cho ông Đạt (cán bộ địa chính xã Tuấn Mậu) hồ sơ đất của gia đình ông Giang cũng mua ở trong khu vực này.

Ngày 11/5/2016 khi được ông Đạt thông báo đến nhận tiền, tại trụ sở UBND xã Tuấn Mậu, ông Giang đã xuất trình CMND rồi ký là Chủ hộ gia đình bàn giao mặt bằng và di chuyển tài sản trên đất cho HĐ GPMB dự án đường tỉnh 293 xã Tuấn Mậu huyện Sơn Động, ký nhận 70.020.000đ tiền bồi thường GPMB cho Phạm Bằng Giang… và ông Giang còn nộp lại bản photo CMND số 122054120 của mình”, luật sư Minh cho biết.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cũng theo luật sư Minh: “Quá trình điều tra, theo yêu cầu của CQĐT, VKS và Tòa án huyện Sơn Động về việc quy trình lập hồ sơ GPMB, chi trả sai đối tượng thụ hưởng… UBND huyện Sơn Động đã nhiều lần xác định: Việc thực hiện thu hồi đất, lập phương án bồi thường… đối với hộ ông Ngọc được thực hiện chưa đầy đủ, thiếu quy trình như lập hồ sơ kiểm kê không mời chủ đất tham gia, không bàn giao quyết định thu hồi đất và không thông báo chủ đất là anh Ngọc đến nhận tiền bồi thường, thiếu trách nhiệm khi tiếp nhận thông tin tài liệu.

Tiền bồi thường chi trả cho Phạm Bằng Giang là sai, số tiền 70.020.000đ anh Giang chiếm đoạt là tiền của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý và làm chủ sở hữu… quan điểm giải quyết, xử lý của UBND huyện Sơn Động là ông Giang phải trả số tiền đã chiếm đoạt, sau đó thông báo và lập phương án bồi thường lại cho ông Ngọc”.

“Như vậy có thể thấy việc lập hồ sơ GPMB, chi trả tiền sai đối tượng, số tiền này là của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý, ông Ngọc không phải là bị hại trong vụ án này”, luật sư Minh nhấn mạnh.

Luật sư Bùi Văn Minh còn cho biết, hành vi lợi dụng việc chi trả bồi thường sai đối tượng của UBND huyện Sơn Động, ông Nguyễn Văn Ngọc đã ép buộc, đe dọa, cưỡng ép đối với ông Phạm Bằng Giang.

“Sau một thời gian, khi được cán bộ xã Tuấn Mậu thông báo số tiền 70.020.000đ bị đền bù nhầm cho mình mà đúng ra phải đền bù cho ông Ngọc.

Là cán bộ công tác ở khu vực này, để tránh tránh rắc rối cho anh em công tác tại địa phương ông Giang đã nhiều lần cùng vợ là bà Lê Thị Lan đến nhà ông Ngọc để hoàn trả với số tiền lớn hơn nhiều khi nhận lên đến 100.000.000đ, nhưng ông Ngọc không đồng ý mà ép buộc ông Giang phải tìm người mua hoặc chính ông Giang phải mua lại diện tích đất còn lại sau khi thu hồi với số tiền lên tới 1.000.000.000đ (Một tỷ đồng).

Sau 1 tháng khi ông Giang chưa tìm được người mua và không có đủ số tiền lớn như vậy để mua lại mảnh đất này của ông Ngọc thì ông Ngọc làm đơn tố cáo”, luật sư Minh nêu rõ.

“Trong hồ sơ vụ án có nhiều tình tiết, hành vi có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản của ông Ngọc được thể hiện ngay trong Bản KLĐT vụ án đề nghị truy tố số 02 ngày 14/01/2020 của CQĐT: “Ngày 18/08/2018, Giang về nhà anh Ngọc gặp vợ chồng anh Ngọc nói chuyện và thừa nhận bản thân đã lấy tiền bồi thường GPMB đất tại xã Tuấn Mậu của anh Ngọc mà không cho anh Ngọc biết, số tiền trên đã chi tiêu hết, nhận là sai, xin vợ chồng anh Ngọc cho hướng giải quyết khắc phục hậu quả, anh Ngọc đồng ý cho Giang mua lại hoặc giới thiệu bán hộ mảnh đất trên cho người khác với giá 1 tỷ đồng và ghi âm lại toàn bộ cuộc nói chuyện trên.

Giang đồng ý nhưng không thực hiện được nên ngày 18/9/2018 anh Ngọc đã làm đơn tố cáo Giang về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…”, luật sư Minh cho hay.

“Cơ quan tiến hành tố tụng và Tòa cấp sơ thẩm đã buộc tội đối với ông Giang là không có căn cứ.

Đề nghị các cơ quan tố tụng khi xét xử phúc thẩm vụ án này cần nghiên cứu, xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện để không bỏ lọt tội phạm và không oan sai đối với người vô tội”, một lần nữa luật sư Minh nhấn mạnh về việc kết tội ông Giang là không thỏa đáng.

Ngày 01/04/2021, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động đã nhiều lần trả hồ sơ về cho CQĐT để làm rõ những tình tiết của vụ án.

Tại Kết luận điều tra bổ sung số 16/KLĐT-CQĐT ngày 25/6/2020 lần 1 (mục 2) cơ quan CSĐT đã xác định, làm rõ số tiền 70.020.000đ mà trước thời điểm tôi (Giang) nhận là tài sản của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý và làm chủ sở hữu;

Tại Kết luận điều tra bổ sung lần 2 số 23/KLĐT-CQĐT của cơ quan CSĐT công an huyện Sơn Động cũng đã xác định số tiền mà 70.020.000đ nhà nước chi trả cho tôi là sai, do nhà nước không làm đúng quy trình thu hồi đất, do nhầm lẫn, chi trả sai đối tượng thụ hưởng

“Vậy tại sao lại truy tố ông Phạm Bằng Giang Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngọc?”.

Ông Phạm Bằng Giang cho rằng, việc nhận số tiền đền bù hơn 70 triệu là do cán bộ trong Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (HĐBTGPMB) đường tỉnh 293 thông báo cho tôi đến và chi trả cho tôi; tôi ký và nhận tiền với tư cách là chủ hộ gia đình bị nhà nước thu hồi đất và chi trả tiền bồi thường cho tôi, chứng cứ được thể hiện rõ trong hồ sơ chi trả tiền, đặc biệt tại bút lục số BL84, BL85 trong hồ sơ vụ án. (Giấy nhận tiền mặt và giấy bàn giao mặt bằng và di chuyển tài sản trên đất).

d

“Giữa tôi và Ngọc không có bất cứ thỏa thuận, hợp đồng gì liên quan để tôi đứng ra nhận tiền thay Ngọc, vợ chồng Ngọc tại tất cả các biên bản hỏi cung và đối chất trong hồ sơ vụ án đã khẳng định không ủy quyền hay nhờ tôi nhận tiền thay, vì anh ta không biết đất nhà mình bị thu hồi, và có được chi trả tiền bồi thường hay không”, ông Giang nhấn mạnh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến phiên tòa trên.

bài liên quan
Bắt giữ đối tượng giả danh công an, lửa đảo nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin

Bắt giữ đối tượng giả danh công an, lửa đảo nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin

Ngày 12/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an Hà Tĩnh cảnh bảo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng

Công an Hà Tĩnh cảnh bảo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng

Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng.
Bắt người phụ nữ nổ là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh lừa đảo gần 9 tỷ đồng

Bắt người phụ nữ nổ là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh lừa đảo gần 9 tỷ đồng

Nguyễn Thị Mai "nổ" sắp làm con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, lừa có thể xin việc được cho vào Cục Hải quan tỉnh này khiến nạn nhân tin tưởng rồi chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng.
Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Thuận cùng người dân vừa khống chế kịp thời một vụ cháy tại đại lý ô tô trong Khu công nghiệp Phan Thiết.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.