Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Án oan giết người gần 40 năm ở Vĩnh Phúc: Hai gia đình đòi bồi thường gần 38 tỷ

Pháp luật hình sự
22/06/2020 20:24
Duy Khương
aa
Gia đình ông Trần Ngọc Chinh và gia đình ông Trần Trung Thám đã có đơn yêu cầu bồi thường số tiền gần 38 tỷ đồng...


Liên quan đến vụ án oan giết người 40 năm ở Vĩnh Phúc (1 người đã mất trong thời gian bị giam) mang án oan giết người, sau 37 năm mới được xin lỗi công khai, đã có 2/3 gia đình đòi bồi thường số tiền gần 38 tỷ đồng.

Mới đây, trao đổi PV báo Pháp luật Việt Nam anh Trần Văn Mạnh (là con trai của ông Trần Trung Thám) cho biết, gia đình anh và gia đình ông Trần Ngọc Trinh (SN 1941, trú tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị truy tố oan tội “Giết người”, sau 37 năm mới được minh oan, gửi đến VKSND tỉnh Vĩnh Phúc.

2.1

Vụ án oan giết người gần 40 năm: Hai gia đình đòi bồi thường gần 38 tỷ

Cụ thể, trong đơn, anh Mạnh cho biết, ông Chinh kể lại những tháng ngày cùng cực, khổ đau, những ngày trong ngục tù oan sai.

Theo ông Chinh, do có sự phê chuẩn của VKSND tỉnh Vĩnh Phú, nay là VKSND tỉnh Vĩnh Phúc thì cơ quan điều tra mới tiến hành khởi tố ông về tội “Giết người” một cách oan ức và sai lầm.

“Suốt hàng chục năm vừa qua, tôi đã đi cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng với mong muốn được giải quyết thỏa đáng việc bị bắt oan, giam giữ 34 tháng, bị ép cung, dùng nhục hình buộc thừa nhận hành vi mà mình không làm, để “đòi lại công bằng” nhưng đến tháng 10/2019 mới được minh oan” - ông Chinh cho hay.

Chính vì vậy, ông Chinh yêu cầu VKSND tỉnh Vĩnh Phúc bồi thường tổng số tiền gần 12 tỷ 870 triệu đồng, gồm tiền thu nhập bị mất; thiệt hại tinh thần, sức khỏe bị xâm hại…

Kể lại nỗi oan khuất mà người chồng quá cố phải gánh chịu, theo bà Trần Thị Thắm (SN 1943, vợ ông Trần Trung Thám), sau 82 ngày bị bắt, gia đình bà nhận được hung tin ông Thám bị chết trong trại giam.

Một thời gian sau, gia đình bà mới được báo tin rằng, ông Thám đã chết tại Bệnh viện đa khoa Phú Thọ, nguyên nhân do bị kiết lỵ.

“Bao nhiêu năm nay, một mình tôi nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Tôi vẫn luôn đau đáu về cái chết không rõ nguyên nhân của chồng nhưng mấy chục năm nay, không có một ai đứng ra trả lời cho tôi về sự oan khuất, những đau đớn mà chồng tôi phải gánh chịu vì bị bắt nhầm” - bà Thắm trải lòng.

Trước những tổn thất “to lớn về tinh thần”, về nỗi oan khuất mà ông Thám phải gánh chịu, gia đình bà Thắm yêu cầu được bồi thường tổng số tiền là 25 tỷ đồng.

Ngày 18/6 vừa qua, tại trụ sở UBND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), gia đình ông Thám, ông Chinh đã có buổi làm việc với đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Phúc và các bên có liên quan.

Dự kiến, chậm nhất là ngày 26/6 tới đây, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thông báo gửi gia đình 2 cụ ông này về việc "thụ lý hay không thụ lý" đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại vì mang oan sai 37 năm.

Trước đó, sau loạt bài dài kỳ của báo Pháp luật Việt Nam về vụ việc trên, sáng 9/10, Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh, lãnh đạo chính quyền xã Đồng Thịnh đã tổ chức cải chính, xin lỗi công khai và phục hồi danh dự cho 3 ông Trần Ngọc Trinh (Sn 1941), Trần Trung Thám (SN 1943) cùng ở xã Đồng Thịnh và ông Khổng Văn Đệ (SN 1942) ở xã, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

GẦN 40 NĂM ĐI TÌM CÔNG LÝ, ĐỔI LẠI CHỈ LÀ CON SỐ 0!

Vào tháng 10/1983 (âm lịch), ông Trinh cùng với ông Khổng Văn Đê được thả tự do sau bao năm ngục tối. Không may mắn như hai ông là em trai ông Trinh đã chết trong trại giam mà không biết nguyên nhân thực sự là vì sao, chỉ được giám thị buồn giam thông báo là chết ở trong bệnh viện.

Được thả về, cùng với quyết định đình cứu vụ án là tấm “thân tàn”. Những ngày sau đó, ông đau ốm liên hồi vì phải hứng chịu những trận nhục hình, thừa sống thiếu chết trong lúc tạm giam.

Suốt 40 năm miệt mài đi tìm công lý.

Suốt 40 năm miệt mài đi tìm công lý.

Ông Trinh nói biết, sau khi được thả tự do về quê, trong gần ấy năm, không kể biết bao nhiêu lần làm đơn kêu cứu các cơ quan chức năng ở tỉnh Vĩnh Phúc, ở Trung ương, nhưng suốt gần 40 năm qua vẫn không một ai đứng ra trả lời cho tôi về những oan khuất tôi phải chịu? Sự việc chỉ dừng lại ở con số 0 tròn trĩnh.

Ông cho biết, nhiều lúc thấy bất lực, sức khoẻ ngày càng giảm sút nên muốn buông xuôi, vì mỗi lần làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền, thì chỉ nhận lại được câu trả lời: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin”.

Và điệp khúc ấy, cứ lập lại qua ngày nọ tháng kia mà không một ai đứng ra giải quyết, nhiều lúc bản thân và gia đình chán nản, nhụt chí, cũng chẳng muốn nhắc lại sự việc, càng nghĩ lại càng thấy đau long” ông Trinh nói.

Suốt bốn thập kỉ qua, đôi chân có thể mỏi, mắt có thể mờ, sức khoẻ giảm sút...nhưng ý chí và niềm tin trong người ông Trinh thì không bao giờ lung lay trên hành trình đi tìm công lý cho mình.

Suốt bốn thập kỉ qua, đôi chân có thể mỏi, mắt có thể mờ, sức khoẻ giảm sút...nhưng ý chí và niềm tin trong người ông Trinh thì không bao giờ lung lay trên hành trình đi tìm công lý cho mình.

Sự việc kéo dài qua nhiều thập kỉ, cũng là lúc các con, các cháu của các bị hại lớn lên.

Hiểu được nỗi oan khuất của, cha, chú mình nên họ cũng “đội đơn” khi khắp các nơi từ địa phương đến Trung ương, chỉ cần mọi người mách nơi nào có thể giải quyết được sự việc là họ lại gửi đơn kêu oan đến nơi đấy.

Trong suốt nhiều năm kêu oan, người mà ngày đêm miệt mài, cần mẫn không quản nắng mưa, đi cậy nhờ các cơ quan chức năng nhiều là anh Trần Văn Mạnh (SN 1975, là con trai của ông Trần Chung Thám).

Nhớ lại ngày tháng đó, anh Mạnh cho biết, khi lớn lên thấy được nỗi hàm oan chủa bố mình, cùng với bác Trinh tôi đã tìm đủ mọi cách để có thể tìm lại công lý cho gia đình.

Anh Trần Văn Mạnh (con trai ông Trần Trung Thám).

Anh Trần Văn Mạnh (con trai ông Trần Trung Thám).

Ngay từ thời tỉnh Vĩnh Phú (cũ) còn chưa tách thành hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, tôi đã lặn lội xuống bệnh viện nơi bố mất, vào trại giam, lên công an Vĩnh Phú để gửi đơn.

Nhưng tất cả đều im lặng. Rồi, khi tách ra hai tỉnh tôi cũng làm đơn gửi lên tỉnh Vĩnh Phúc nhưng họ lại trả lời hồ sơ còn nằm ở tỉnh Phú Thọ, rồi tôi lại gửi đơn lên tỉnh Phú Thọ, thì lại được câu trả lời là không phải thẩm quyền nên không giải quyết.

Cứ như thế, thời gian cứ trôi và sự việc vẫn chỉ là con số 0, trong sự im lặng đến “tuyệt vọng”.

Trong suốt gần 40 năm qua, các gia đình bị hại dù chưa có cơ quan chức năng nào giải quyết, nhưng họ không từ bỏ hy vọng, vẫn cần mẫn cố gắng từng ngày để đi tìm công lý cho cha, chú mình.

Như lời ông Trinh bộc bạch: “Tôi chỉ mong có sức khỏe, rồi cùng bà ấy (vợ ông Trinh) chăm con gà con lợn để mưu sinh hằng ngày, rồi ông lại cười, cái nụ cười hiền khô của một người nông dân chân chất mà chan chứa bao cay đắng, tủi hờn…

“Nhưng tôi phải cố gắng, phải thật cố gắng làm sao đợi được ngày mình được minh oan cho ngần ấy năm ngồi tù, đau khổ, đau xót lắm, chỉ mong các cấp trên cao ngó xuống nhìn thấy sự thống khổ của người dân chân đất, mắt toét chúng tôi, để sớm tìm được công lý”.

Đấy là những câu nói cay đắng mà ông Trinh tâm sự cùng PV khi được hỏi về hành trình gian nan 40 năm qua, cùng với dự định của mình trong thời gian tới.

HY VỌNG THẮP LÊN CHO NHỮNG PHẬN NGƯỜI LEO LẮT

Khi đang trong cơn cùng cực của nỗi thất vọng, thì cũng là lúc “ánh sáng cuối đường hầm” thắp lên cho những phận người leo lắt, những con người “thấp cổ bé họng” ấy. Khi mà họ gặp được luật sự Nguyễn Văn Hưng – Đoàn luật sư Vĩnh Phúc.

Từ khi tiếp cận hồ sơ, rồi những tháng ngày sau đó cùng các bị hại đi thu thập tài liệu chứng cứ, gửi đơn kêu cứu đến các ban ngành địa phường rồi TW, luật sư Hưng đã hướng dẫn tận tình, cùng đồng hành cũng ông Trinh, anh Mạnh (con ông Thám) trên những cung đường đi tìm công lý.

Luật sư Nguyễn Văn Hưng - Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc.

Luật sư Nguyễn Văn Hưng - Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc.

Và rồi cũng chính luật sư Hưng là người kết nối các bị hại với báo Pháp luật Việt Nam, để đăng tải những thông tin oan khuất của các bị hại mà bấy lâu nay giấu kín, chôn sâu.

Nói về hành trình gian nan đi tìm công lý, sẽ chẳng có từ ngữ nào miêu tả cho hết được những nỗi vất vả đấy. Nhưng chính sự cố gắng, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của luật sư Hưng và sự đồng hành của báo Pháp luật Việt Nam đã mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho các bị hại.

Có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND cấp cao đối với vụ án oan trên.

Có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND cấp cao đối với vụ án oan trên.

Đầu tiến phải kể đến, ngày 8/6/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 05/DĐBQH-VP chuyển đơn đến Cơ quan điều tra VKSND tối cao để xem xét giải quyết.

Ngay sau đó Cơ quan điều tra của VKSND tối cao đã có văn bản số 1561/VKSTC –C1 ngày 25/8/2017, thông báo về việc chuyển đơn của bà Trần Thị Thắm (vợ ông Trần Chung Thám) đến Viện Kiểm sát để giải quyết vụ việc.

Sau khi có sự vào cuộc của báo Pháp luật Việt nam, thì ngày 12/4/2019, Liên đoàn luật sư Việt Nam cũng gửi văn bản sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Chủ tịch liên đoàn luật sư Việt Nam, LS Đỗ Ngọc Thịnh có văn bản cho rằng, sau khi nghiên cứu nội dụng đơn và hồ sơ tài liệu kèm theo của ông Trần Ngọc Trinh, Liên đoàn Luật sư Viêt Nam nhận thấy đây là vụ án oan sai.

Báo Pháp luật Việt Nam đã có nhiều buổi làm việc các ban ngành địa phương, Trung ương, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo VKSND tối cao.

Ông Đỗ Xuân Tựu, cựu Phó vụ Trưởng vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7) VKSND tối cao về vấn đề trên:

Sự việc ông Trần Ngọc Trinh và em trai ông cùng một người nữa bị nghi là kẻ giết người, sau khi xem xét những thông tin và những dữ liệu mà báo chí đăng tải, tôi đưa ra ý kiến như sau:

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc phải phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành các thủ tục làm các việc khác nhau để vụ án được xem xét một cách toàn diện.

Việc thứ nhất: Quyết đình đình cứu đối với ông Trần ngọc Trinh cùng em trai ông là Trần Chung Thám và ông Khổng Văn Đệ là thể hiện ông Trinh ông Thám, ông Đệ là không có tội, bị oan.

Do đó, Cơ quan chức năng phải tiến hành công khai xin lỗi 3 ông này tại địa phương.

Sau đó, phải đăng thông tin tại buổi công khai xin lỗi trên cơ quan báo chí. Việc làm tiếp theo là tiến hành các thủ tục bồi thường thiệt hại cho những người bị oan sai nói trên theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định đình cứu.

Quyết định đình cứu.

Ông Vũ Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Vụ 16) VKSND tối cao cho biết: Sự việc 3 người bị kết án oan ở tỉnh Vĩnh Phú cách đây 40 năm, có thể nói đây là cái nỗi đau của tố tụng của Việt Nam. Thời điểm đấy, chưa có bộ luật hình sự, nên việc tiến hành truy tố xét xử căn cứ vào các sắc lệnh.

Việc ông Trần Ngọc Trinh, ông Trần Chung Thám và ông Khổng Văn Đệ đã có kết luận đình cứu, tức là các ông ấy đã bị oan, thì theo quan điểm của tôi bây giờ: Các cơ quan tiến hành tố tụng hiện giờ phải có cuộc họp để minh oan, đồng thời công khai xin lỗi những người nói trên.

Nói về việc có hay không có việc đền bù bồi thường, Vụ trưởng của VKSND tối cao cũng cho biết, thực sự chúng ta đều biết là “Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại” việc các bị can gần 3 năm nằm trong trại tạm giam sau đó được minh oan bằng quyết định đình cứu thì đây cũng là nỗi đau khổ rất lớn đối với chính những người vướng vào vòng lao lý và những người trong gia đình họ.

Ngày 25/6, tại trụ sở VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, VKS tỉnh cũng đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Thắm (là chồng của ông Trần Chung Thám) để thụ lý giải quyết và làm rõ hơn về cái chết của ông Trần Chung Thám.

Ngày 24/7/2019, tại trụ sở của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, VKS tỉnh đã có buổi làm việc với Trần Ngọc Trinh (SN 1941, trú tại thôn Vạn Thắng, xã Đồng Thịnh, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phú (cũ) nay là tỉnh Vĩnh Phúc người gần 40 năm trước cùng với em trai mình là Trần Chung Thám (SN 1942), Khổng Văn Đệ được nghi là gây ra cái chết cho Bí thư chi bộ thôn Vạn Thắng năm 1979 (âm lịch).

Theo nội dung biên bản làm việc được biết, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý giải quyết đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Trần Ngọc Trinh bị công an tỉnh Vĩnh Phú (cũ) khởi tố bắt giam về tội “Giết người” vào năm 1980.

Đến năm 1982, VKSND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) đã có quyết định đình cứu với lý do không giết ông Chu Văn Quản.

Và rồi vào sáng ngày 3/10/2019, tại trụ sở của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, VKS tỉnh đã có buổi làm việc với ông Trần Ngọc Trinh cùng với 2 gia đình ông Trần Chung Thám (SN 1942), Khổng Văn Đệ.

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc thông báo đến các gia đình bị hại vào hồi 8h ngày 9/10/2019, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng công an tỉnh Vĩnh Phúc, UBND xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô tổ chức trực tiếp buổi công khai xin lỗi và cải chính công khai đối với ông Khổng Văn Đệ, Trần Ngọc Trinh và ông Trần Trung Thám là những người bị oan sai trong tố tụng hình sự.

DẤU ẤN BÁO PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Trước đó, vào đầu tháng 3/2019, báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh, kêu oan của ông Trần Ngọc Trinh, anh Trần Văn Mạnh (con trai ông Trần Trung Thám) trú tại thôn Vạn Thắng, xã Đồng Thịnh, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phú (cũ) nay là tỉnh Vĩnh Phúc về việc oan sai của gia đình gần 40 năm qua nhưng không được giải quyết.

Sự cố gắng, cùng với sự giúp đỡ của luật sư Hưng, và Đồng hành của báo Pháp luật Việt Nam mà ba phận người nói trên tìm được công lý.

Sự cố gắng, cùng với sự giúp đỡ của luật sư Hưng, và Đồng hành của báo Pháp luật Việt Nam mà ba phận người nói trên tìm được công lý.

Sau khi tham vấn ý kiến luật sư, nghiên cứu kỹ hồ sơ sự việc, nhận thấy đây là một vụ việc có dấu hiệu oan khuất trong khi nạn nhân là một người dân “thấp cổ, bé họng” với những lời kêu cứu tưởng như đã tuyệt vọng, Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội, TTK toà soạn Pháp luật Plus Phạm Quốc Cường chỉ đạo làm sáng tỏ đến cùng sự việc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Trực tiếp nhà báo Phạm Quốc Cường- Tổng Thư ký toà soạn Pháp luật Plus, Nhà báo Hoàng Vượng, PV Duy Khương, Nguyễn Thượng nhận nhiệm vụ điều tra làm rõ vụ việc trong suốt gần hơn 5 tháng qua với nhiều kỳ báo.

Trong suốt quá trình thu thập, điều tra, xử lý thông tin vụ việc, PV báo Pháp luật Việt Nam đã nhận được sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ về mặt chuyên môn của luật sư Nguyễn Văn Hưng – Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Trần Ngọc Trinh và gia đình ông Trần Trung Thám.

Với nhiều kỳ báo của báo Pháp luật Việt Nam, cùng với đó là buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc, VKSND tối cao, đã chỉ rõ sự oan sai của 3 bị hại trong vụ án là ông Trần Trung Thám, Trần Ngọc Trinh và Khổng Văn Đệ.

Và ngày hôm nay 3/10, sau 40 năm chờ đợi, cùng nhiều tháng miệt mài theo đuổi đề tài của báo Pháp luật Việt Nam thì VKSND đã có biên bản làm việc, sẽ tổ chức công khai xin lỗi các bị hại vào 8h ngày 9/10/2019, tại UBND xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên: "Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Vĩnh Yên"

Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên: "Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Vĩnh Yên"

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên trong buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.
Công ty của doanh nhân Hậu "Pháo" làm ăn như thế nào trước khi bị bắt?

Công ty của doanh nhân Hậu "Pháo" làm ăn như thế nào trước khi bị bắt?

Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn của doanh nhân Hậu "Pháo" hoạt động chủ yếu lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng thi công nhiều dự án hàng nghìn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc và một số tỉnh thành.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY