Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

12 phiên tòa diễn ra, vụ án tranh chấp đất vẫn chưa có hồi kết

Pháp luật hình sự
16/03/2022 15:28
N.T
aa
Dù đã trải qua 6 phiên tòa sơ thẩm và 6 phiên phúc thẩm của các cấp tòa án TP. Điện Biên Phủ và tỉnh Điện Biên, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa có hồi kết đã khiến người dân lao đao.


Ông Đào Đức Sở (80 tuổi, cán bộ Quận đội nghỉ hưu, trú tại tổ dân phố 15, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), phản ánh đã gần 18 năm qua ông theo kiện đòi lại phần đất của gia đình cho ở nhờ, vụ việc đã trải qua 6 phiên tòa sơ thẩm và 6 phiên phúc thẩm, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Theo đơn gửi Báo Pháp luật Việt Nam, ông Sở cho biết năm 1988 ông Sở được Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên cấp cho mảnh đất với diện tích 300 m2 tại tổ 22 (nay là tổ 15) phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ theo Quyết định giấy tạm cấp đất số 75/QĐ-CĐ, ngày 21/4/1988. Năm 1989 ông Sở có san đồi, mở rộng thêm về phía chân đồi hơn 300 m2. Đến năm 1993 đã được Đoàn thanh tra kiểm tra đất đai và hộ khẩu đo đạc xác định tổng diện tích là 615 m2 .

Năm 1996, ông Sở cho bà Trần Thị Hiên (em dâu họ bên vợ ông Sở) mượn một phần đất trong khuôn viên đất của mình được cấp để ở nhờ làm kinh tế nhưng không đo đạc làm thành văn bản hoặc giấy tờ.

Năm 1999, bà Hiên có xin với ông Sở cho vợ chồng anh Hà Duyên Lâm và Nguyễn Thị Nga (con nuôi bà Hiên) ở nhờ, vì anh chị Lâm Nga rất tốt, cho bà Hiên vay tiền lúc khó khăn. Năm 2000 bà Hiên kinh doanh thua lỗ đã trốn khỏi địa bàn.

Mảnh đất của ông Đào Đức Sở hiện đang xảy ra tranh chấp

Mảnh đất của ông Đào Đức Sở hiện đang xảy ra tranh chấp

Tuy nhiên, ông Sở không hề biết rằng trong thời gian ở nhờ, năm 1996, bà Hiên đã làm giả giấy tờ, giả mạo chữ ký của ông Sở để lập văn bản chuyển nhượng đất giữa bà và ông Sở. Năm 1999, bà Hiên tiếp tục làm một hợp đồng chuyển nhượng khác để bán đất cho gia đình Lâm, Nga.

“Năm 2001 anh Lâm có nói với tôi là đã mua thửa đất đó của bà Hiên, có giấy tờ mua bán đầy đủ, tôi có nói với anh Lâm là mảnh đất đó tôi chưa bán cho ai, tại sao anh lại có thể mua của bà Hiên, đề nghị anh cho xem giấy tờ mua bán nhưng anh Lâm không cho tôi xem. Năm 2003 chị Nga có mang đơn xin cấp quyền sử dụng đất đến nhà tôi đề nghị tôi xác nhận nhưng tôi không xác nhận vì tôi chưa bán cho ai”, ông Sở cho biết.

giấy tạm cấp đất số 75/QĐ-CĐ, ngày 21/4/1988.

Giấy tạm cấp đất số 75/QĐ-CĐ, ngày 21/4/1988 của UBND huyện Điện Biên cấp cho ông Sở.

Thấy sự việc nghiêm trọng, ông Sở đã có đơn khởi kiện anh chị Lâm, Nga ra Toàn án Nhân dân (TAND) TP. Điện Biên Phủ.

Tại 2 phiên toà sơ thẩm ngày 14/7/2018 và ngày 04/6/2019, TAND TP. Điện Biên Phủ Phủ, Hội đồng xét xử đã nhận định: “Có đủ cơ sở khẳng định ông Sở không chuyển nhượng thửa đất trên cho bà Hiên và cũng không ký vào giấy chuyển nhượng nhà, đất ngày 15/6/1996. Mặt khác, chính ông Lâm, bà Nga cũng thừa nhận nguồn gốc thửa đất tranh chấp này là của gia đình ông Sở, bà Ngân.”

Về yêu cầu ông Lâm, bà Nga cung cấp bản gốc giấy chuyển nhượng nhà đất lập ngày 15/6/1996 giữa ông Sở và bà Hiên để giám định, nhưng ông Lâm, bà Nga không cung cấp.

Hội đồng xét xử tuyên xử: Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Đào Đức Sở về việc: “Tranh chấp về quyền sử dụng đất, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trên đất” đối với ông Hà Duyên Lâm và bà Nguyễn Thị Nga.

Buộc gia đình ông Hà Duyên Lâm và bà Nguyễn Thị Nga phải trả lại cho ông Đào Đức Sở thửa đất có diện tích136,4 m2 tại địa chỉ số nhà 61, Tổ dân phố 22, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Buộc gia đình ông Hà Duyên Lâm và bà Nguyễn Thị Nga phải tháo dỡ toàn bộ phần tường bao(tường 10 bổ trụ) có diện tích 73,72 m2 do ông Lâm, bà Nga đã xây dựng trên diện tích đất 136,4 m2 của ông Đào Đức Sở.

Tuyên bố Giấy chuyển nhượng nhà đất giữa ông Đào Đức Sở và bà Trần Thị Hiên lập ngày 15/6/1996; Giấy chuyển nhượng nhà đất giữa bà Trần Thị Hiên và ông Hà Duyên Lâm lập ngày 15/01/1999 vô hiệu.

Bản án sơ thẩm ngày 04/6/2019 của TAND TP. Điện Biên Phủ tuyên xử

Bản án sơ thẩm ngày 04/6/2019 của TAND TP. Điện Biên Phủ tuyên xử: Buộc gia đình ông Hà Duyên Lâm và bà Nguyễn Thị Nga phải trả lại cho ông Đào Đức Sở thửa đất có diện tích136,4 m2 tại địa chỉ số nhà 61, Tổ dân phố 22, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên.

Tuy nhiên tại bản án phúc thẩm số 19/2019/DS-PT Ngày 18/11/2019 của TAND tỉnh Điện Biên lại không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Sở. TAND tỉnh Điện Biên nhận định, ngày 20/6/2008, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Điện Biên Phủ có Công văn số 98/CV-TNMT nêu giấy tạm cấp đất số 75 không có sơ đồ giao đất kèm theo, mặt khác trong quá trình sử dụng ông Sở có khai hoang, mở rộng thêm một phần diện tích rộng tương đương với diện tích được cấp, do Phòng Tài nguyên và Môi trường không có cơ sở xác định diện tích 300 m2 được cấp trên thực địa.

Trong quá trình sử dụng đất ông Sở đã chuyển nhượng cho Lê Thúy Quỳnh, Đào Thanh Hà, Đào Thị Thúy Vân và Đào Hải Nam hết số diện tích do UBND huyện cấp cho ông Đào Đức Sở.

Ngoài ra, bà Hiên có đầy đủ thủ tục pháp lý chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Sở cho bà Hiên thì mới thực hiện được việc nộp thuế trước bạ và thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với diện tích đất đang tranh chấp…

Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên xử: Sửa toàn bộ bản án sơ thẩm số 07/2019/ DS- ST ngày 4/6/2019 của Toà án nhân dân TP. Điện Biên Phủ, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn ông Đào Đức Sở.

Ông Sở cho biết, Công văn số 98 đã bị hủy bỏ và thay thế bằng công văn khác nhưng có đến hai cấp tòa vẫn dùng làm căn cứ. Cụ thể, ngày 11/11/2008, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Điện Biên Phủ có Công văn số 249/CV-TNMT gửi TAND TP. Điện Biên Phủ.

Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Điện Biên Phủ có Công văn số 249/CV-TNMT gửi TAND TP. Điện Biên Phủ

Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Điện Biên Phủ có Công văn số 249/CV-TNMT gửi TAND TP. Điện Biên Phủ.

Công văn nêu rõ, để xác định vị trí đất do UBND huyện Điện Biên đã cấp cho gia đình ông Sở theo giấy tạm cấp đất số 75/QĐ-CĐ, ngày 04/8/2008 UBND phường Mường Thanh đã mời đại diện cơ quan chuyên môn và một số người sử dụng liên quan kiểm tra thực địa và đã kết luận phần đất gia đình ông Sở đang có tranh chấp tại tổ dân phố 22 (nay là tổ 15) phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên thuộc diện tích đất trước đây UBND huyện Điện Biên đã cấp cho gia đình ông Đào Đức Sở sử dụng theo giấy tạm cấp đất số 75/QĐ-CĐ ngày 21/04/1988. Công văn nêu rõ: “Văn bản này thay thế văn bản số 98/CV-TNMT ngày 16/6/2008 của Phòng Tài nguyên và môi trường thành phố”.

“Sau phiên tòa phúc thẩm, tôi đã có đơn khiếu nại đề nghị Giám đốc thẩm bản án phúc thẩm số 19/2019/DS-PT Ngày 18/11/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên với lý do Quyết định của Tòa án cấp phúc thẩm là sai lầm nghiêm trọng, bỏ qua các chứng cứ vật chất trực tiếp, hợp pháp; bỏ qua những quy định của pháp luật; từ đó, đã ra một bản án trái pháp luật.

Các cấp tòa dựa vào chứng cứ giấy biên nhận vay tiền (càng thể hiện rõ tôi cũng là người bị hại) tôi mới chỉ hứa bán nhưng bà Hiên chưa trả tiền nên tôi chưa viết và ký vào giấy chuyển nhượng.

Ông bà Nga, Lâm không chứng minh được mình là người giao dịch hợp pháp, ngay tình (cố tình không cung cấp bản gốc giấy tờ chuyển nhượng cho Toàn án - Không ngay tình vì biết rõ bà Hiên chỉ là người đi ở nhờ nhưng cố tình nhận đất và cùng nhau lập giấy giấy tờ chuyển nhượng bất hợp pháp)… Rất tiếc là đơn khiếu nại Giám đốc thẩm của Tôi không được xem xét một cách thấu đáo”, ông Sở cho biết.

TAND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản trả lời việc ông bà Nga, Lâm không chứng minh được việc

TAND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản trả lời việc ông bà Nga, Lâm không cung cấp được tài liệu, chứng cứ việc chuyển nhượng đất giữa bà Hiên và ông Sở.

Đặc biệt, ông Sở cho biết, ngày 10/10/2021 tôi bất ngờ nhận được “tâm thư” của bà Trần Thị Hiên, người đã bị Tòa án tuyên bố mất tích. Trong Tâm thư này, bà Hiên trình bày, qua đọc báo bà Hiên đã biết việc gia đình tôi đã phải trải qua 17 năm vất vả theo kiện đòi lại quyền sử dụng mảnh đất mà vợ chồng tôi đã cho bà Hiên ở nhờ, quá trình ở nhờ bà Hiên có ý định mua lại mảnh đất này, nhưng chưa trả tiền, nên vợ chồng tôi chưa viết và ký giấy tờ mua bán cho bà Hiên…gia đình anh Lâm, chị Nga chưa có chỗ ở nên bà Hiên đã xin vợ chồng tôi cho vợ chồng Lâm, Nga ở nhờ... Quá trình làm ăn thua lỗ bỏ chốn khỏi địa phương. Trong "tâm thư" bà Hiên viết "... một lần nữa mong anh chị tha thứ và bỏ qua cho em. Còn thửa đất anh chị cho em mượn và em để cho cháu Lâm ở chưa có chuyển nhượng gì cả. Còn số tiền anh chị vay ở ngân hàng em sẽ chuyển trả anh chị. Những lời nói trên xuất phát từ đáy lòng không bị ai ép buộc..."

Không có mô tả.

“Tâm thư” của bà Trần Thị Hiên gửi cho ông Đào Đức Sở

“Tâm thư” của bà Trần Thị Hiên gửi cho ông Đào Đức Sở.

Vụ việc đã trải qua 6 phiên toà sơ thẩm và 6 phiên phúc thẩm, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết và từ những căn cứ trên cho thấy, vụ việc còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.

Dựa trên nội dung sự việc, Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt TAND tỉnh Điện Biên cần xem xét lại toàn diện hồ sơ vụ việc để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân nhằm đảm bảo việc xét xử khách quan, công tâm, đúng quy định pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

bài liên quan
Luật Đất đai 2024: Bắt buộc hoà giải tất cả các loại tranh chấp đất đai tại xã trước khi ra toà

Luật Đất đai 2024: Bắt buộc hoà giải tất cả các loại tranh chấp đất đai tại xã trước khi ra toà

Luật Đất đai 2024 quy định trước khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai (toà án hoặc UBND cấp có thẩm quyền), các bên tranh chấp phải thực hiện hòa giải tại UBND cấp xã nơi có đất tranh chấp.
Người con gái thứ 2 đã tử vong trong vụ việc phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn chia đất

Người con gái thứ 2 đã tử vong trong vụ việc phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn chia đất

Nạn nhân thứ hai trong vụ phóng hỏa nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, nhưng không qua khỏi.
Nhiều vấn đề cần làm rõ trong việc giải quyết tranh chấp đất đai tại Điện Biên

Nhiều vấn đề cần làm rõ trong việc giải quyết tranh chấp đất đai tại Điện Biên

Mặc dù đã qua 12 cấp tòa, nhưng vụ việc tranh chấp đất đai tại tổ dân phố 15, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ vẫn chưa kết thúc.
Mâu thuẫn do tranh chấp đất đai, thuê người “xử lý” với giá 300 triệu đồng

Mâu thuẫn do tranh chấp đất đai, thuê người “xử lý” với giá 300 triệu đồng

Trong quá trình mua bán đất đai, Nguyễn Thành Long có mâu thuẫn với bà Lê Thị Lan nên đã thuê người “dằn mặt”.
Đồng Nai: Xác nhận ủy quyền cho người không phải chủ đất để đi tranh chấp

Đồng Nai: Xác nhận ủy quyền cho người không phải chủ đất để đi tranh chấp

Chưa đủ căn cứ pháp lý về quyền sử dụng đất theo quy định nhưng một người dân vẫn được xã xác nhận trong Giấy ủy quyền để đi tranh chấp đất.
Tranh chấp đất đai dẫn tới xô xát khiến 4 người thương vong tại Hải Phòng

Tranh chấp đất đai dẫn tới xô xát khiến 4 người thương vong tại Hải Phòng

Do mâu thuẫn về đất đai nhóm Nguyễn Văn Quyết xô xát với gia đình ông Lưu Văn Điệp khiến em trai ông Điệp tử vong và nhiều người khác bị thương.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.