Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 09 công dân Lào ở A Lưới

Pháp luật hình sự
07/09/2019 08:49
Thùy Nhung
aa
Sáng 6/9, tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nhập quốc tịch Việt Nam đối với 09 cá nhân hiện đang cư trú tại địa bàn huyện.


Anh165.

Đồng chí Lương Thị Lanh, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho các công dân Lào

Tham dự buổi lễ có, đồng chí Lương Thị Lanh, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp. Về phía UBND tỉnh TT-Huế có đồng chí Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

09 cá nhân được Chủ tịch nước quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam là công dân Lào thuộc diện di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam-Lào. Tất cả hiện đang sinh sống tại các xã Đông Sơn, Hồng Vân, A Roàng, Nhâm, A Ngo, Hồng Quảng của huyện A Lưới.

Trước đó, UBND tỉnh TT- Huế đã ban hành nhiều Quyết định và Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua khảo sát khảo sát song phương của Tổ chuyên viên liên hợp với tỉnh Salavan, tỉnh Sê Kông tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, kết quả có 09 trường hợp người di cư tự do, kết hôn không giá thú từ tỉnh Salavan, tỉnh Sê Kông qua cư trú tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế (trong đó có 04 trường hợp từ tỉnh Salavan sang cư trú tại huyện A Lưới và 05 trường hợp từ tỉnh Sê Kông sang cư trú tại huyện A Lưới).

Qua xem xét, Sở Tư pháp nhận thấy 09 hồ sơ của người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nên đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn gửi Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xem xét cho 09 người Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú được nhập quốc tịch Việt Nam.

Đến ngày 03/7/2019, Chủ tịch nước có Quyết định số 1146/QĐ-CTN về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 09 trường hợp người di cư tự do, kết hôn không giá thú hiện đang cư trú tại Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã thông nhất đồng ý 08 trường hợp trẻ em là con của người di cư tự do và kết hôn không giá thú được phép ở lại Việt Nam, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét cho nhập quốc tịch Việt Nam, ở lại cư trú, đăng ký hộ tịch và cấp các giấy tờ khác theo quy định.

Anh166.

Niềm vui của những công dân Lào được nhập quốc tịch Việt Nam

Các cá nhân được nhận Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đều bày tỏ biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng thời cam kết với chính quyền địa phương sẽ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chăm chỉ lao động sản xuất xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc trở thành công dân tốt của nước Việt Nam.

Chị Kêr Thị Ân (SN 1980) vui mừng cho biết, chị rất tự hào khi đã trở thành công dân Việt Nam thực sự. Đây là điều mà bao nhiêu năm hằng mong muốn và cũng là điều kiện để chị và các công dân vừa được nhập quốc tịch Việt Nam an tâm lao động, sinh sống.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế chúc mừng các công dân Lào đã được Chủ tịch nước Việt Nam quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam và cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, sự nỗ lực đầy trách nhiệm của các sở, ban ngành của tỉnh, đặc biệt là của Tổ chuyên viên liên hợp trong việc thực hiện Quyết định số 2627 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cũng đề nghị, các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ, giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật cũng như các chính sách của tỉnh, của huyện, xã cho người dân nắm bắt, hiểu rõ để sớm hòa nhập, sống ổn định với cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, rà soát các chủ trương chính sách với đồng bào dân tộc miền núi, vùng khó khăn biên giới để có chính sách về đất đai, hỗ trợ sản xuất, giáo dục, y tế, hộ nghèo, hộ tịch...cho người dân nhằm xây dựng các bản làng văn hóa, gia đình văn hóa khu vực biên giới.

Ông Đào Chuẩn- Giám đốc Sở Tư pháp TT-Huế cho biết, trong quá trình thực hiện thỏa thuận gặp một số khó khăn, vướng mắc, như: hầu hết người di cư tự do không biết tiếng địa phương nên quá trình thu thập thông tin rất khó khăn; địa hình biên giới hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, nên gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra của Tổ Chuyên viên liên hợp…

Trong thời gian tới mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Lãnh đạo UBND tỉnh, sự quan tâm phối hợp của Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, huyện A Lưới, các xã và các cơ quan đơn vị liên quan để Sở Tư pháp hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, từ năm 2010-2012, 147 người Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú qua biên giới A Lưới của tỉnh cư trú ổn định lâu năm đã được Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam. Nhờ vậy, đã giải quyết căn bản vấn đề quốc tịch, làm cơ sở cho việc đăng ký hộ tịch, cư trú tại khu vực biên giới của bà con được thuận lợi.

bài liên quan
Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Chiều 23/4, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã chủ trì cuộc họp Báo cáo tình hình triển khai công tác quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đang được các Bộ, ngành liên quan, chủ yếu là Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, và các bên khác phân tích để xem xét có đưa thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử vào diện quản lý hay không?
Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.