Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, thông tin cầu Long Biên bị thủng do xe ba gác là "chưa chính xác".
Liên quan đến vụ cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng "người chui lọt", chiều 28/5, trên một số trang thông tin truyền thông đăng tải việc cầu Long Biên bị thủng "do xe ba gác chở nặng, cồng kềnh đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy, gây ra một lỗ thủng lớn có đường kính khoảng 60x80 cm".
Tuy nhiên, cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 phủ nhận thông tin này và cho biết, hiện đơn vị chưa có báo cáo nào về nguyên nhân dẫn tới việc cầu Long Biên bị thủng tấm đan mặt cầu.
"Đây là thông tin không chính xác, hiện chúng tôi chưa có báo cáo nào về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên", vị lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 khẳng định.
Cùng ngày, Ông Nguyễn Quốc Vượng - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý, duy tu) cầu Long Biên cho biết, hiện các lực lượng chức vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo ông Vượng, có rất nhiều nguyên nhân có thể làm tấm đan mặt cầu bị thủng, nhưng cơ bản vẫn là do kết cấu của cầu đã quá lâu năm và yếu. Ngoài ra cũng một phần do mưa gió, trọng tải các xe qua lại dẫn tới tấm đan mặt cầu bị gãy, thủng.
"Hiện chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn tới tấm đan của cầu bị thủng, bởi trên khu vực cầu không có camera, chỉ có phần dưới cầu lắp một số mắt camera để tránh tàu thủy qua lại. Về thông tin xe ba gác quá trọng tải đi qua làm thủng cầu thì đơn vị chưa xác định được", ông Vượng nói.
Cũng theo vị lãnh đạo Công ty Hà Hải, trong chiều nay 27/5, bên Bộ Giao thông vận tải và tổng công ty cũng đã họp để lên phương án sửa chữa cầu.
"Hàng năm, kinh phí nhà nước đầu tư để sửa chữa cầu rất hạn hẹp, mà cầu cũng đã cũ nát. Nếu giờ các tấm đan có bị hỏng thì chúng tôi cũng chỉ có cách khắc phục là thay bằng các tấm đan khác, như tấm đan bị thủng vào sáng nay chúng tôi cũng đã thay thế, sửa chữa ngay trong khoảng 1 giờ đồng hồ", ông Vượng nói thêm.
Trước đó, sáng 28/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin về một "lỗ thủng" xuất hiện trên cầu Long Biên, Hà Nội.
Theo hình ảnh ghi lại, hố sụt xuất hiện ngay trên mặt cầu Long Biên, hình chữ nhật. Xung quanh khu vực sụt cũng xuất hiện các vết nứt chằng chịt.
Sau khi hình ảnh này được đăng tải, nhiều người dân tỏ ra hoang mang và lo lắng về chất lượng của cây cầu, nhiều người cũng bày tỏ lo sợ khi di chuyển qua đây.
Liên quan tới vụ việc, sáng cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên) xác nhận thông tin trên và cho biết khu vực sụt lún tấm đan mặt cầu thuộc nhịp cầu số 6.
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt mở bán vé hơn 14 tàu khách chạy tăng cường trên các tuyến địa phương khu vực phía Bắc dịp tết Nguyên đán 2024.
Với nhiều triệu người dân Việt Nam, những chuyến tàu hỏa từng là một điều vô cùng gắn bó thân thuộc. Cỡ 10 năm trở về trước, khi đường hàng không còn chưa phát triển, hệ thống đường bộ chưa mở rộng nâng cấp, đường thủy quá chậm; thì tàu hỏa là phương tiện giao thông quan trọng, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân, mà còn là loại hình chủ lực vận chuyển hàng hóa khắp các vùng miền.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY