Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Những nữ giang hồ từng là nỗi khiếp đảm đất Hà Thành: Ngân "mẹ Đốp" vì tiền bức tử con gái ruột

Pháp luật hình sự
12/12/2017 08:50
Thanh Huyền
aa
Cách đây chừng chục năm, cả một dọc từ Cửa khẩu Vân Đồn tới chợ Nguyễn Cao (phố Lê Quý Đôn, Hà Nội) không ai không biết tiếng Ngân "mẹ Đốp".


Tin nên đọc

Không chỉ nanh nọc như nhân vật của chiếu chèo, biệt hiệu của Ngân còn đúng ở từ "đốp". Đó là âm thanh khi Ngân vụt chiếc guốc gỗ vào đầu các cô gái làng chơi. Nhưng cái lối sống tàn bạo, phi nhân tính ấy lại khiến chính con gái của Ngân phải gánh chịu hậu quả...

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Biệt danh "mẹ đốp"

Theo những người dân trong khu vực, Đinh Thị Ngân thuộc thế hệ 6x, sinh ra và lớn lên ở khu vực này. Vẫn có câu "đánh đĩ chín phương phải để một phương lấy chồng", nhưng Ngân "mẹ Đốp" thuộc dạng quậy tưng cả mười phương.

Thời thanh nữ sống ở khu vực chợ búa, nhà đông anh chị em nên thiếu sự quản lý giáo dục của cha mẹ, Ngân sớm sa vào ăn chơi đua đòi.

Nứt mắt ra, Ngân đã theo chân anh trai đi làm "bảo kê cho gái điếm" kiêm dắt mối. Ngày ấy, cách nơi Ngân sống không xa là khu vực vườn hoa Pasteur (quận Hai Bà Trưng), một địa điểm tụ tập "bướm đêm" nổi tiếng Hà thành một thời.

Những năm 1980 tệ nạn mại dâm hoạt động tương đối khác ngày nay. Chưa có điện thoại di động nên không thể cứ gọi là có. Cũng rất khó tìm "bãi đáp" bởi nhà nghỉ, khách sạn đâu có nhan nhản như bây giờ. Vì thế, cầu nối quan trọng giữa khách làng chơi và gái chính là lực lượng dắt mối.

Một điểm nữa mà các hoạt động tệ nạn ở đâu cũng vậy. "Đất có thổ công, sông có hà bá", những cô gái dù đã chấp nhận kiếm tiền bằng thân xác, vẫn phải chịu sự quản lý của một nhóm dân anh chị, đầu gấu.

Các cô được đám du côn cho một chỗ đứng trong vườn hoa, được "bảo vệ" nếu có khách chơi nào quá chén, hành hạ.

Đổi lại, mỗi ngày, các cô phải nộp tiền cho nhóm "bảo kê". Số tiền ấy thường là 40- 50% số tiền các cô nhận được từ khách chơi. Rất bất công nhưng phải cắn răng mà chịu.

Bởi đã chấp nhận làm bướm đêm thì phải chấp nhận "luật", bất thành văn và không bàn cãi. Cũng không ít trường hợp các cô gái "khai gian" số lần đi khách trong một ngày. Trôi chảy thì không sao nhưng nếu bị phát hiện, các cô sẽ lĩnh đủ đòn hội đồng từ đám "bảo kê".

Từ ngày Ngân xuất hiện, được các đàn anh đàn chị giao cho việc "chấm công" đi khách của gái, sự ăn gian nói dối không còn nữa.

Ngân có một cuốn sổ ghi chép cực kỳ chi tiết. Tên từng cô gái, số lần đi khách thể hiện bằng những đường gạch thành hình ô vuông, số tiền nộp về sau mỗi lần rời bãi đáp.

Nhưng sự khắt khe thoạt trông có vẻ công bằng này chỉ thể hiện một chiều. Bởi Ngân là cửa trên nên ả luôn đúng, nếu có sự gạch thiếu, chấm sót thì cũng đừng có dại mà cãi lại. Lợi dụng cái oai này, Ngân xử lý một cách tàn bạo với những cô gái mình nhìn "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái".

Thường là rơi vào những cô gái mới đến đầu quân hoặc không tỏ vẻ tôn trọng cần thiết. Ngân sẽ cố tình chấm sai rồi đổ cho cô gái tội ăn bớt ăn xén. Những cô gái đa phần cũng có sự tính toán riêng của mình, lại chưa hiểu rõ Ngân nên sẽ "bật" lại.

Chỉ chờ có thế, Ngân trút đòn thù lên người đối thủ. Mới mười mấy tuổi đầu với vẻ ngoài "liễu yếu đào tơ", nhưng Ngân ra tay không kém cạnh so với các tay anh chị đàn ông khác là mấy.

Miệng gào thét chửi bới, tay rút chiếc guốc gỗ dày cộp đi dưới chân, Ngân bổ không thương tiếc, không chừa chỗ nào trên người cô gái tội nghiệp. Sau vài lần đánh đến toác đầu, chảy máu nạn nhân, Ngân có biệt hiệu "mẹ Đốp".

Sống dựa trên "luật rừng", hàng ngày tác oai tác quái hà hiếp những thành phần tội nghiệp trong xã hội, Ngân bị cái ác tiêm nhiễm một lối sống phi nhân tính.

Ngay cả khi những tệ nạn ở vườn hoa Pasteur bị chính quyền truy quét, không còn đất để kiếm ăn phi pháp, phải trở về cuộc sống thường nhật, Ngân "mẹ Đốp" vẫn không bỏ được bản tính lộng hành, nữ quái.

Bấy giờ Ngân đã lấy chồng và có con gái đầu lòng khi chưa đầy 20 tuổi. Người chồng của Ngân cũng là một tay anh chị, quen ăn cơm tù hơn ăn cơm vợ nấu.

Con gái được hơn 2 tuổi thì người chồng phạm tội, bị đi cải tạo. Chẳng có nghề ngỗng gì, Ngân đành tính đường bán xôi để kiếm sống.

"Bức tử" con gái mình

Nhiều người kể lại không tin vào mắt mình khi thấy Ngân "mẹ Đốp" lễ mễ một thúng xôi trên đầu phố, gần đối diện với vườn hoa nơi chị ta một thời ngang dọc. Và họ cảm giác rằng chị ta cho đó là một sự hạ mình. Bằng chứng là bán xôi thì ít, cãi vã, gây sự thì nhiều.

Cùng là dân lao động, đã phải ra đường để kiếm miếng ăn, thế mà Ngân cứ như "hổ cái". Ra bán hàng gần như sau cùng, nhưng Ngân ngang nhiên chiếm lấy một khoảng sạch sẽ nhất.

Và đừng ai dại dột mà lấn chiếm vào chỗ được coi là của chị ta. Nhẹ thì bị chửi như hát hay. Nặng thì đồ đạc của khổ chủ bay ra giữa đường, tan tác.

Nhưng không chỉ dùng "võ mồm", Ngân đi bán xôi mà luôn thủ trong thúng một con dao bầu nhọn hoắt, sắc lẻm. Để rồi xểnh một cái là rút ra "múa kiếm giữa đường".

Nhớ lại cái biệt danh "mẹ Đốp", nhớ lại quá khứ tối thui của Ngân, dân đầu phố đành "tránh voi chẳng xấu mặt nào". Đó cũng là điều may mắn với Ngân. Bởi nếu thực sự xảy ra va chạm, với bản tính côn đồ vốn có, không thể lường được chị ta sẽ gây ra tội ác gì với con dao "chọc tiết lợn" của mình.

Dân buôn bán có câu "khách hàng là thượng đế" hoặc "khách hàng luôn luôn đúng" dù là với bất kỳ lĩnh vực nào. Đã phải đi bán xôi kiếm sống mà luôn có thái độ kẻ cả, sẵn sàng cà khịa, chửi bới cả khách, nên hàng của Ngân ngày càng ế ẩm.

Không kiếm ra tiền, Ngân nhanh chóng ngập vào cờ bạc. Lô đề, chắn cạ, xóc đĩa, không món nào mà Ngân không biết, không ham. Mà kết cục của dân cờ bạc thì luôn là nợ nần ngập đầu ngập cổ.

Từ bỏ gánh hàng xôi từ lâu không còn chỗ để kiếm dù chỉ chút tiền còm, Ngân duy trì cuộc sống bằng việc: đi vay nợ. Nợ lớn là nợ thua cờ bạc.

Nợ nhỏ thì từ cân gạo, con cá, mớ rau. Ngân nợ không thiếu "cửa" nào. Nợ từ đầu phố đến cuối phố. Và cũng chày bửa từ đầu phố đến cuối phố. Với những chủ nợ có máu mặt, không thể và không dám giở thói "võ mồm", Ngân ngọt nhạt khất lần.

Chỉ khổ thân những người lương thiện, nhất là những bà bán rau, bán gạo từ quê lên kiếm ăn nơi thành thị, gặp phải Ngân "mẹ Đốp" thì như gặp... cướp.

Những chủ nợ "thấp cổ bé họng" đến đòi, Ngân khất bằng cách chửi phủ đầu. Nhiều người uất quá không chịu nổi nên chửi lại, Ngân lập tức lao vào hành hung không kiêng nể. Thời điểm này, Ngân trở thành "khách quen" của các tổ chức chính quyền.

Gây nên rất nhiều vụ cãi vã, đánh nhau, Ngân thường xuyên bị phường và tổ dân phố gọi ra giáo dục. Nhưng chỉ được vài ngày rồi mọi thứ lại đâu vào đấy.

Đầu những năm 2000, quá đau đầu với đứa con gái lăng loàn, bố mẹ bán nhà trả nợ cho Ngân đồng thời chia cho con gái một số vốn.

Được bố mẹ cứu khỏi vũng bùn, con gái thì đã đến tuổi yêu đương, nhưng Ngân vẫn không hối lỗi để cứu đời mình cũng là cứu đời con gái. Thuê nhà ngoài bãi Vân Đồn, có chút tiền phòng thân, Ngân không dùng để làm ăn mà liều lĩnh "đầu tư" vào cờ bạc.

"Bác thằng Bần" gọi tên, Ngân nhanh chóng trở về tay trắng và lại mang thêm một số nợ khác. Tiếp tục những chuỗi ngày vay nợ và khất nợ nhưng lần này, Ngân đã phạm một sai lầm nghiêm trọng.

Con gái Ngân đã có người yêu và thật may mắn khi người yêu cô bé khá ngoan ngoãn, lại là con nhà khá giả. Ngân không nhìn thấy ở đó một chỗ dựa vững chắc cho tương lai con gái. Người mẹ tội lỗi này "ngửi" thấy chỗ có thể vay nợ.

Bằng nhiều đòn phép, mà trên hết là lợi dụng tình yêu con trẻ, Ngân đã lừa được "con rể tương lai" phải lừa dối bố mẹ, mang tiền đến cho mình. Số tiền không quá lớn, nhưng khi sự việc vỡ lở, bố mẹ chàng trai đã "cấm cửa" con gái Ngân.

Để cắt đứt hẳn mọi ràng buộc, sau khi phân tích thiệt hơn, họ cho con trai đi du học, quên đi mối tình bị người lớn làm ngang trái.

Con gái Ngân thì không thể quên. Nỗi đau bị chính mẹ đẻ phá hoại mối tình đầu, mà lại phá hoại theo cái cách quá vô liêm sỉ, đã khiến cô bé quẫn trí.

Ngày người yêu lên máy bay cũng là ngày cô bé kết thúc cuộc đời mình bằng một sợi dây thừng. Những người kể lại câu chuyện này cho biết, sau cái chết oan khuất của con gái, Ngân cũng bỏ đi đâu không rõ.

"Mong rằng ở đâu đó, Ngân "mẹ Đốp" sẽ hối lỗi và làm lại cuộc đời. Bởi chỉ có sống lương thiện, cô ta mới mong được con gái tha thứ, dù ở nơi chín suối".

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY