Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Lâm Đồng: Ban hành quy định tạm thời kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thông tin Covid-19
15/10/2021 18:11
Di Linh – Hiếu Nghĩa
aa
Ngày 15/10, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định về việc Quy định tạm thời Đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.


Cụ thể, đối với người từ các tỉnh thành phố khác đến về tỉnh Lâm Đồng phải đăng ký với chính quyền địa phương, để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, không phải cách ly tập trung.

Người đến/về từ khu vực đỏ, nguy cơ rất cao (Cấp 4) khi đi qua chốt kiểm soát phải có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thì xử trí theo quy định.

Hi1

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ Lâm Đồng.

Đối với người từ khu vực nguy cơ thấp, trung bình (Cấp 1, Cấp 2), yêu cầu thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương. Khu vực cao, rất cao (Cấp 3, Cấp 4) nhưng đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày; xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ nhất.

Đối với trường hợp chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 phải cách ly tại nhà 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7.

Trường hợp chưa tiêm mũi nào thì cách ly tại nhà 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đồng thời tỉnh cũng cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1 hoặc khu vực cấp 2 đến tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình vận chuyển , hành khách thực hiện kê khai thông tin vào danh sách hành khách đi xe, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú; thực hiện đi lại theo nguyên tắc “Một cung đường, hai điểm đến”, tuyệt đối không được đón khách dọc đường, chỉ đón khách tại bến xe, ngoại trừ điểm dừng nghỉ dọc đường được ngành chức năng cho phép.

Hi2

Người đến về tỉnh Lâm Đồng phải đăng ký với chính quyền địa phương, để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngoài ra , UBND tỉnh cho phép mở lại các hoạt động, cơ sở văn hóa như thư viện, bảo tàng, triển lãm, rạp chiếu phim, phòng trà ca nhạc, văn nghệ cồng chiêng với điều kiện khách hàng và nhân viên đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Cơ sở văn hoá trên địa bàn cấp xã thuộc khu vực Cấp 1, Cấp 2 yêu cầu phục vụ cùng lúc không quá 50% số lượng người so với ngày thường; trước khi hoạt động trở lại, phải đăng ký phương án phòng, chống dịch Covid-19 với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cơ sở văn hóa trên địa bàn cấp xã thuộc khu vực Cấp 3, Cấp 4 vẫn tạm ngừng hoạt động.

Tổ chức tiệc cưới không quá 100 người và chỉ tham dự khi đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, bố trí ngồi giãn cách. Việc tang lễ hạn chế tập trung, không quá 30 người trong cùng thời điểm, thực hiện 5K. Tiệc mừng khác chỉ tổ chức trong quy mô nội bộ gia đình.

Tỉnh cũng cho phép tổ chức các hoạt động tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời trên địa bàn (cấp xã) thuộc khu vực Cấp 1; hoạt động không quá 50% số lượng người trên địa bàn thuộc khu vực Cấp 2. Tiếp tục tạm dừng hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn thuộc khu vực Cấp 3, Cấp 4.

Đáng quan tâm trong lĩnh vực du lịch, Lâm Đồng chấp thuận mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, điểm du lịch; lữ hành và vận chuyển du lịch.

Lâm Đồng cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1 hoặc khu vực cấp 2 đến tỉnh.

Lâm Đồng cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1 hoặc khu vực cấp 2 đến tỉnh.

Tuy nhiên yêu cầu đối với khách du lịch đến từ ngoài tỉnh phải chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng. Thực hiện cách ly hoặc theo dõi sức khoẻ đối với du khách thuộc đối tượng theo quy định.

Lưu ý chuẩn bị các giấy tờ cần thiết về điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến Lâm Đồng. Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh, đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định nếu thuộc trường hợp phải cách ly khi đến Lâm Đồng.

Đối với khách tour, mỗi đoàn khách không quá 25 người và hạn chế giao lưu giữa các đoàn với nhau để đảm bảo phòng chống dịch, người làm việc tại các cơ sở kinh doanh đón khách du lịch ngoài việc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, còn phải được trang bị kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi tham gia quy trình đón, phục vụ khách.

Riêng cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, mát xa, internet, trò chơi điện tử, cắt tóc, làm đẹp hoạt động 50% công suất của cơ sở và không quá 50% số người/phòng; chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Yêu cầu khách hàng và nhân viên đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (ngoại trừ dịch vụ làm tóc).

Nhờ thực hiện kịp thời các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Mới đây, Lâm Đồng được xếp vào tỉnh cấp 2, tức nguy cơ trung bình, tương ứng vùng vàng trên trang thông tin điện tử bản đồ chung sống với Covid-19 của Bộ y tế, hứa hẹn sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

bài liên quan
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Thành phố Đà Lạt mở rộng sẽ có phường Lang Biang

Thành phố Đà Lạt mở rộng sẽ có phường Lang Biang

Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn Lâm Đồng, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương sẽ được nâng cấp thành phường Lang Biang để mở rộng không gian đô thị thành phố Đà Lạt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Chúng tôi tới xã Đất Bằng vào một ngày cuối thu khi bà con đang hân hoan đón nước sạch về buôn làng. Ông La O Á - Trưởng buôn Ma Giai, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa (Gia lai) chia sẻ, trước kia mình đi theo suối để lấy nước, năm nào khô hạn sẽ không có nước. Giờ nước sạch về tận nhà, giúp đời sống của người dân thay đổi rất nhiều…
Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố tổ chức tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch.
Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người cần tiêm và trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh trong quý II/2022.
Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Trung Quốc vẫn đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ngược lại, nhiều nước tiếp tục nới lỏng các quy định chống dịch để đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường bất chấp số ca nhiễm tăng cao và đây là điều khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại.
Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 416/CĐ-TTg ngày 13/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Số ca mắc ở Mỹ (83.037.059 ca) cao gấp đôi ở Ấn Độ (43.075.864 ca) tuy nhiên số ca tử vong ở Ấn Độ chỉ bằng một nửa ở Mỹ.
Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Bộ Y tế vừa có Văn bản hoả tốc gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố Tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19.
100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

Tất cả 109 xã, phường, thị trấn của tỉnh Hà Nam ở cấp độ 1 (màu xanh). Ngày 24/4, toàn tỉnh Hà Nam chỉ ghi nhận 87 trường hợp mắc mới COVID-19.
Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Dù tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến tích cực nhưng theo đại diện Sở Y tế, các biến chủng mới vẫn có thể xuất hiện mang theo những nguy cơ bùng dịch.
Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Trong năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An phấn đấu hoàn thành tiêm chủng cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.