Hà Nội: "Giặc" xe tải vẫn "thách thức" Bộ trưởng Thăng?
Tại cuộc họp về việc kiểm soát tải trọng, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh “Phải coi xe quá tải là giặc”! nhưng vì sao xe quá tải vẫn làm mưa làm gió trên các tuyến phố của Thủ đô?
Bài 1 Xe " vua" vẫn ngang nhiên hoạt động.
Chưa thể thoát khỏi “thảm cảnh” ùn tắc, bụi bặm, thì thời gian gần đây, người dân trên nhiều tuyến phố Hà Nội, đặc biệt là khu vực từ cảng Chèm theo đường Phạm Văn Đồng qua Phạm Hùng đến Khuất Duy Tiến,Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi... lại phải sống chung với việc xe tải chạy ầm ầm thâu đêm suốt sáng , được biết các tuyến đường trên thuộc sự quản lý của Đội CSGT số 6 và số 7(Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).
![]() |
Xe của công ty vận tải Hoà Bình ( ảnh chụp lúc 8h30p tại ngã tư Trung Văn - Tố Hữu ) |
Trao đổi với nhóm phóng viên, chị Ngô thị Chung ở phố Vũ Hữu vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng làm một nam thanh niên 28 tuổi quê ở huyện Ứng Hòa thiệt mạng khi bị xe tải chở cát của công ty Nam Cường đâm phải do chạy với tốc độ cao tại nút giao Khuất Duy Tiến.
Là tuyến phố cấm xe tải hoạt động, nhưng ngày nào cũng thế, hàng chục xe ben, xe trộn bê tông vẫn ngang nhiên chạy trên các tuyến đường thuộc quận Thanh Xuân, quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm.Đặc biệt tại ngã tư Tố Hữu – Trung Văn vào lúc giờ cao điểm khi hàng ngàn phương thiện giao thông từ hướng Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Lê Văn Lương đổ về, chen nhau nhích từng centimet một thì những chiếc xe tải to đùng vẫn “lừng lững” đi qua, rú còi inh ỏi khiến giao thông vô cùng hỗn loạn và ứ trệ. Tuy nhiên không hiểu vì sao CSGT làm nhiệm vụ tại nút giao này, lại không hề xử lý những chiếc xe vi phạm?
![]() |
ảnh chụp tại đường Phạm Văn Đồng lúc 9h sáng ngày 28/10( ảnh Đức Thuận ) |
Giờ cao điểm sáng 27/10, trên đường Lê Văn Lương kéo dài, PV ghi nhận, có rất nhiều xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng chạy qua trên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương kéo dài… những ngày qua, chúng tôi ghi nhận , xe tải hoạt động không kể thời gian, thậm chí còn lưu thông như phương tiện được ưu tiên, tại các tuyến đường trọng điểm trên, nhóm phóng viên báo Pháp luật plus nhận thấy những xe “vua” trên cabin xe có gắn các logo như: Công ty Nam Cường, vận tải Hoà Bình, Đức Trí, Bê tông An Phúc… vẫn ngang nhiên hoạt động.
Cụ thể vào lúc 8h45p ngày 27/10, nhóm PV báo Pháp luật Plus ghi nhận trong vòng 1h từ lúc 8h45p đến 9h45p có tới 30 xe tải các loại chạy qua mà không hề có mặt của các cơ quan chức năng.
Tại điều 3 khoản 5 Chương II quy định số 06/2013/ QĐ/UBND thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 1 năm 2013 quy định rõ: “Đối với các loại xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn, các loại xe máy thi công, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng: Cấm hoạt động từ 6h00 đến 21h00 hàng ngày;Riêng đối với các loại xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng,xe máy thi công chỉ được hoạt động từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau và phải cógiấy phép lưu hành đặc biệt.”
Vì sao xe tải lại hoạt động ngang nhiên như vậy? chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả tại bài 2 của chùm phóng sự: “Xe vua vẫn ngang nhiên hoạt động”…
( còn nữa )
Gửi bình luận