Thời gian gần đây, Tổng cục đường bộ II đã liên tiếp tổ chức đầu tư sửa chữa các đoạn hư hỏng nền, mặt đường, lề và mương trên Ql 46C đoạn qua huyện Thanh Chương - Nghệ An. Quá trình thi công trên các gói thầu nói trên nảy sinh nhiều bất cập.
Tại gói thầu do công ty cổ phần 484 thi công đoạn km75, đi qua địa bàn xã Thanh Giang, theo ghi nhận của PV tại thời điểm có mặt, chỉ huy công trình không có mặt. Trao đổi qua điện thoại - Chỉ huy nhà thầu thừa nhận sự việc - vắng mặt tại công trình.
Ghi nhận tại công trình khi các công nhân cùng máy móc đang tiến hành hạ cấu kiện làm mương nước, phần đáy mương đơn vị thi công sử dụng toàn bộ đá bây để lót, thay cho đá 4x6cm như thiết kế bình thường. Trả lời thắc mắc của PV, đại diện nhà thầu phân trần: "chỗ nào bùn, sục bọn anh chỉ rải đá 4x6cm, còn lại rải đá bây lót cho êm. Trường hợp rải đá 4x6cm mà cao lên 1 phân thì không thể cào xuống được… Vừa rồi, có anh Hoài Phó Cục trưởng (Cục đường bộ II - PV) với anh Hiếu lên đây bọn anh cũng đề xuất chỉ rải đá bây thôi…."
Cũng tại gói thầu này, trước đó quá trình vệ sinh mặt đường, để rải thảm đơn vị này đã dùng máy thổi bụi khiến người dân hết sức bức xúc.
Còn tại gói thầu do công ty cổ phần 470 thi công thuộc Km70, đi qua địa bàn xã Thanh Lâm. Cũng giống như đơn vị thầu 484, chỉ huy trưởng của công trình theo tìm hiểu là ông Đinh Viết Nam thời điểm công nhân đang đổ bể tông phần đáy không có mặt tại hiện trường. Ông Nam thừa nhận là đã về nhà ở thị trấn Thanh Chương, cách công trình khoảng 15km.
Quá trình thi công tại đây cũng bộc lộ nhiều bất cập. Với hệ thống mương được đào để ghép tấm bản thành mương có chiều sâu từ 40-50cm với chiều rộng tương tự. Cùng với đó, phần lề đường cũng bị hạ thấp hơn so với mặt nền đường lên tới 30-35cm với bề rộng tầm 50cm tạo nên một khoảng trống, sâu dọc suốt đoạn đường đang thi công.
Thế nhưng, tại hiện trường đơn vị thi công không hề tiến hàng dựng cọc, giăng dây để cảnh báo an toàn. Chưa kể, việc tập kết cát, vật liệu, rồi các tấm bản không có bảo vệ, cảnh bảo rất mất an toàn đối với người tham gia giao thông.
Đáng chú ý, phần đáy mương do nhóm thợ đang thi công có dấu hiệu sai thiết kế. Theo đó, sau khi bê tông được nhóm thợ trộn cảm tính (do không có bảng cấp phối tỷ lệ) được đổ ào xuống nền đất mới được đầm sơ sài mà không có bất cứ lớp lót nào.
Trả lời câu hỏi của PV về thiết kế phần đáy mương, ông Nam, khẳng định: Phần đáy mương có 2 phân vữa nghèo ở dưới và 7 phân bê tông ở trên thôi, chứ không đổ dày như các dự án khác.
Khi được phản ánh về thực trạng đổ không có phần vữa nghèo như thiết kế, ông Nam nói: "Tôi sẽ cho lột lên, bắt họ (thợ - PV) làm lại ngay vì khối lượng có đáng kể mấy đâu, tôi sẽ gọi trực tiếp cho đồng chí đang thi công ở đó…"
Quá trình thi công các gói thầu trên đang bộc lộ vấn đề, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình trong quá trình sử dụng. Đề nghị Chủ đầu tư là Tổng cục đường bộ II, kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo chất lượng công trình.
Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Nhằm đưa Cửa Lò (Nghệ An) trở thành điểm du lịch hấp dẫn thay đổi theo hướng hiện đại, trong những năm qua địa phương đã kêu gọi nhiều nhà dầu tư. Tổng chỉnh trang nhiều hạng mục và công bố bản đồ quy hoạch Khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh…
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ban Quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử - Cơ quan tiền thân của BQL di tích và Rừng quốc gia Yên Tử được thành lập ngày 28/9/1992 theo Quyết định số 2275 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa những ca làm việc trong ngày, anh Lê Hùng Dương (32 tuổi, Buôn Ma Thuột) lại vào bếp chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo.
Với tính năng kết nối nhanh, mạng xã hội đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng một cách tích cực. Câu chuyện của cô giáo Trúc Ly, sống tại TPHCM là điển hình. Tận dụng gần 120.000 người theo dõi, cô Ly kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người khó khăn buôn bán tốt hơn, có việc làm, chỗ ở.
Những gam màu vàng óng của “Mùa vàng”, trắng tinh khiết của Hoa sở, những dãy “Sống lưng Khủng Long” hùng vỹ cùng với những Lễ hội độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đã tạo một thương hiệu du lịch Bình Liêu mà không địa phương nào có được.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY