Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Nhịp cầu bạn đọc Plus số 18: Tỉnh Quảng Nam thu hồi dự án Thủy điện Đăk Di 4, chủ đầu tư “cầu cứu”

Pháp luật hình sự
18/12/2017 15:37
Chí Kiên
aa
Công ty CP Thủy điện Đắk Di 4 có đơn xin được tiếp tục thực hiện dự án Thủy điện Đăk Di 4 nhưng đều bị UBND tỉnh Quảng Nam bác bỏ.


Thời gian qua Pháp luật Plus nhận được nhiều đơn thư của bạn đọc trên cả nước, phản ánh những vụ việc tranh chấp đất đai, xây dựng trái phép, lấn chiếm đất công, tố cáo … Pháp luật Plus xin chuyển nội dung đơn của bạn đọc đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

Đặc biệt, nội dung mà Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 gửi tới Pháp luật Plus rất đáng quan tâm. Liên quan đến việc Công ty này nhiều lần có đơn xin được tiếp tục thực hiện dự án Thủy điện Đăk Di 4 nhưng đều bị UBND tỉnh Quảng Nam bác bỏ.

Công ty cổ phần Thủy điện Đắk Di 4 kêu cứu

Pháp luật Plus xin trích đăng nguyên văn Đơn cầu cứu của ông Lý Trọng Hưng - Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thủy điện Đắk Di 4:

"Dự án Thủy điện Đăk Di 4 (tại thôn 2, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) được UBND tỉnh Quảng Nam cho nghiên cứu lập dự án theo Văn bản số 1748/UB- KTN ngày 24/9/2003, lúc đầu dự án được giao cho Công ty cổ phần cung ứng đầu tư và xây lắp SIC làm chủ đầu tư. Trong quá trình thực hiện do không có đấu nối nên Bộ Công Thương đã có Văn bản số 1833/BCT- TCNL ngày 11/3/2014 tạm dừng dự án.

Một trong những hạng mục đang triển khai tại Dự án Thủy điện Đăk Di 4.
Một trong những hạng mục đang triển khai tại Dự án Thủy điện Đăk Di 4.

Đến ngày 06/10/2015, Bộ Công Thương có Văn bản số 10271/BCT-TCNL cho phép dự án được tiếp tục triển khai. Ngày 15/01/2016, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Văn bản số 207/UBND- KTN cho phép đổi chủ đầu tư dự án từ Công ty CP SIC sang Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 (CTCP TĐ Đắk Di 4).

Tuy nhiên, cho tới nay, sau nhiều nỗ lực thực hiện các hạng mục công trình và hoàn thiện các thủ tục pháp lý của mình, Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 lại đứng trước nguy cơ “mất trắng” dự án bởi quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam.

Để dự án được tiếp tục thực hiện, Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 đã phải bổ sung nhiều văn bản và các hồ sơ pháp lý liên quan mà công việc xin các văn bản đều rất khó khăn mới thực hiện được. Ngoài ra, từ khi được nhận là chủ đầu tư dự án, Công ty cũng đã triển khai lập phương án bồi thường GPMB, đo vẽ giải thửa, kiểm đếm hoa màu vật kiến trúc theo quy định; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; thi công các hạng mục nhà tạm; đường phục vụ thi công...

Tuy nhiên, trong khi đang thực hiện bước đền bù GPMB làm cơ sở để UBND tỉnh Quảng Nam cấp chủ trương đầu tư thì ngày 14/4/2016 Ban XTĐT và HTDN, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam yêu cầu ký cam kết tiến độ và ký quỹ 3,84 tỷ đồng, do việc thu hồi nợ từ các dự án khác bị chậm nên Công ty nộp làm 2 lần (ngày 11/8 Công ty nộp lần 1: 1,2 tỷ đồng, ngày 01/9 Công ty nộp lần 2: 2,64 tỷ đồng).

Vì lý do trên, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra Văn bản số 4436/UBND-KTTH ngày 12/9/2016 tạm dừng nghiên cứu dự án và rà soát hiện trạng rừng theo Thông báo số 191/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ. Trong thời gian bị tạm dừng, Công ty vẫn phối hợp với Sở Công Thương, Chi Cục kiểm lâm kiểm tra, rà soát hiện trạng rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục và nộp tiền ký quỹ 3,84 tỷ đồng, cũng như rà soát hiện trạng rừng theo yêu cầu của Tỉnh, kết quả rà soát dự án không ảnh hưởng đến rừng. Công ty cổ phần Thủy điện Điện Đăk Di 4 đã nhiều lần có văn bản đệ trình xin UBND tỉnh Quảng Nam cho thực hiện tiếp dự án nhưng không được giải quyết.

Được biết, ngày 02/11/2016, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam lại có Báo cáo số 1425/BC-SCT gửi UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thu hồi dự án với 6 lý do: Mới chỉ nộp ký quỹ 1,2 tỷ đồng; Không có ngân hàng tài trợ vốn đối ứng của chủ đầu tư; Không thực hiện hạng mục đường dây 110kV đấu nối theo QĐ số 6281/QĐ-BCT ngày 22/6/2015 của Bộ Công Thương; Chưa phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; Chưa cung cấp hồ sơ thiết kế thẩm định; Xây dựng một số hạng mục trên công trường chưa có GPXD.

Thư cam kết tài trợ vốn của ngân hàng OCB.
Thư cam kết tài trợ vốn của ngân hàng OCB.
Cam kết tín dụng của ngân hàng BIDV.
Cam kết tín dụng của ngân hàng BIDV.

Trên thực tế, sau khi Sở Công thương tỉnh Quảng Nam có báo cáo gửi UBND Tỉnh về các vấn đề trên, ngay lập tức doanh nghiệp này đã có văn bản giải trình thỏa đáng 6 vấn đề gửi tới các cấp có thẩm quyền.

Cụ thể, 1- Tiền ký quỹ Công ty đã nộp đủ 3,84 tỷ đồng nhưng nộp chậm chứ không phải mới nộp 1,2 tỷ đồng như báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam.

2 - Bên cạnh đó, dự án đã có Ngân Hàng TMCP Phương Đông Việt Nam (OCB) chi nhánh Hà Nội tài trợ và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An đồng ý tài trợ vốn cho tổng thầu; Tập đoàn chế tạo máy Ấn độ hỗ trợ 80 tỷ đồng tiền thiết bị cho trả chậm hoặc góp vốn.

3 - Trong khi đó, về vấn đề không thực hiện hạng mục đường dây 110kV đấu nối theo QĐ số 6281/QĐ-BCT ngày 22/6/2015 là do thay đổi quy hoạch (tăng số mạch từ mạch đơn lên mạch kép; thay đổi tiết diện dây dẫn; tăng công suất TBA 110kV; thay đổi hướng tuyến…), đây là yếu tố khách quan không phải do lỗi của doanh nghiệp, bởi lẽ Sở Công Thương điều chỉnh Quy hoạch thông qua các chủ đầu tư liên quan tại biên bản làm việc giữa các chủ đầu tư ngày 17/05/2016 và hồ sơ thay đổi này được báo cáo tại Tổng cục năng lượng Bộ Công Thương ngày 08/08/2016, nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ Công Thương phê duyệt dẫn đến Công ty không có cơ sở lập thiết kế.

4 - Việc lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng công ty đã tiến hành kiểm đếm và làm áp giá, lấy đó làm cơ sở tạo lập phương án đệ trình lên UBND tỉnh. Tuy nhiên, trong khi đang thực hiện thì UBND tỉnh Quảng Nam ra văn bản tạm dừng số 4436/UBND-KTTH ngày 12/9/2016 nên Công ty đã phải tạm dừng.

5 - Hồ sơ thiết kế thẩm định CTCP TĐ Đăk Di 4 đã đã gửi sang Trường đại học Thủy Lợi để thẩm tra, do thay đổi đường dây 110kV và trạm biến áp nâng nên phần thiết kế trạm biến áp phải đợi khi có quyết định thay thế.

Vấn đề cuối cùng là các hạng mục công trình là các hạng mục phục vụ thi công cho công trình chính thì theo mục c, khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng nói rõ là không phải xin phép xây dựng.

Không những vậy, việc Công ty cổ phần Đăk Di 4 mới được UBND tỉnh Quảng Nam cho chuyển chủ đầu tư dự án Thủy Điện Đăk Di 4 từ Công ty cổ phần cung ứng đầu tư và xây lắp SIC chỉ mới được 9 tháng nhưng đã bị thu hồi cũng đặt ra dấu hỏi lớn về việc làm khó doanh nghiệp.

Với mong muốn được tiếp tục thi công dự án sau khi đã giải trình cụ thể và nỗ lực hoàn thiện các thủ tục yêu cầu pháp lý cần thiết có liên quan nhưng doanh nghiệp tiếp tục nhận lại những phản hồi không thỏa đáng. Trong các ngày 14/12/2016 và 09/02/2017, chúng tôi đã 2 lần gửi đơn cứu xét tới Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; UBND tỉnh và các Sở ngành liên quan nhưng vẫn không được cứu xét".

qnVăn bản của UBND tỉnh Quảng Nam gửi trả lời Văn phòng Chính phủ.

qn1Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam gửi trả lời Văn phòng Chính phủ.

qn2Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam gửi trả lời Văn phòng Chính phủ.

Chủ đầu tư cầu cứu Chính phủ

"Để tiếp tục triển khai dự án cũng như đảm bảo sự liên kết đầu tư giữa Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 và các nhà thầu có liên quan, ngày 09/02/2017 Công ty đã làm đơn cầu cứu khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ xin cứu xét số 04/ĐCCKC-CT. Sau đó, đến ngày 13/02/2017 Văn phòng Chính phủ có Công văn số 1362/VPCP-ĐMDN ngày 16/02/2017 của Văn phòng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam trả lời kiến kiến nghị.

Sau khi có công văn của Văn phòng Chính phủ, ngày 06/03/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 966/UBND-KTTH trả lời. Tuy nhiên, nội dung công văn lại không phản ánh đúng với thực tế gây áp lực cho Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 nên Công ty này tiếp tục gửi đơn giải trình và đơn xin cứu xét tới các cấp có thẩm quyền.

Liên quan đến dự án này, ngày 07/06/2017, Bộ Công Thương có Công văn số 1398/TCNL-TĐ gửi UBND tỉnh Quảng Nam xem xét giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp về dự án Thủy điện Đăk Di 4, trong đó đề nghị UBND tỉnh trả lời trước 16/06/2017 để báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng xem xét giải quyết.

Tuy nhiên đến ngày 15/08/2017, UBND tỉnh Quảng Nam mới có Công văn trả lời số 4309/UBND-KTTH giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. Như vậy, việc trả lời cứu xét, trả lời công văn của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã bị UBND tỉnh Quảng Nam chậm trễ, gây bất lợi lớn cho Công ty và các nhà thầu liên quan (chậm hơn so với thời gian đề nghị của Bộ Công Thương là 60 ngày, chậm hơn so với yêu cầu của Văn phòng Chính phủ là 82 ngày).

Được biết, để dự án tiếp tục được thực hiện, nhận thức được những khó khăn, cũng như tránh sự "áp đặt" từ phía UBND tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 đã chủ động làm việc với Tập Đoàn Hà Đô là tập đoàn uy tín với nguồn tài chính và kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực khai thác xây dựng phát triển thủy điện, hai phía doanh nghiệp bắt tay thực hiện dự án đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu có liên quan. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã gửi tới UBND tỉnh, các Sở liên quan văn bản xin được tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời chứng minh năng lực tài chính.
Hơn 1 năm bị tạm dừng Công ty chúng tôi gặp muôn vàn khó khăn chồng chất, thiết bị máy không hoạt động, 600 công nhân không có việc làm phải bỏ việc đi làm tại các dự án khác, nhiều hợp đồng phải dở dang không thể thực hiện...

Theo nguyện vọng của doanh nghiệp gửi Thủ tướng chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Nam cho công ty chúng tôi cơ hội tồn tại và phát triển. Công ty đã có cam kết thực hiện ngay các tồn tại về hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan trong thời gian bị tạm dừng, nếu sau 12 tháng mà vẫn không triển khai thì công ty sẽ tự nguyện giao lại dự án để UBND tỉnh giao cho doanh nghiệp khác đầu tư mà không có bất kỳ khiếu nại nào".

Pháp luật Plus xin được chuyển nội dung đơn thư đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam; Sở Công thương tỉnh Quảng Nam và các sở ngành có liên quan sớm làm rõ những vấn đề mà Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Di 4 nêu, tránh tình trạng để đơn thư khiếu kiện kéo dài. Đồng thời sớm có thông tin phản hồi đến Pháp luật Plus.

Thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4

Ngày 19/9/2017, cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam quangnam.gov.vn có đăng tải nội dung:

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Đăk Di 4 chấp hành nghiêm chủ trương chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4 (tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My).

bài liên quan
Phó Cục trưởng Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Hải quan Quảng Nam

Phó Cục trưởng Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Hải quan Quảng Nam

Ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam kể từ ngày 1/3.
Xuân ấm miền biên cương Quảng Nam

Xuân ấm miền biên cương Quảng Nam

Tết này, những người lính biên phòng ở 4 xã vùng cao huyện Tây Giang, nơi được mệnh danh là “cổng trời” của tỉnh Quảng Nam gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng tư, tình nguyện ở lại biên cương, chắc tay súng giữ vững “phên dậu” của Tổ quốc và chăm lo cho bà con dân bản một cái Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 đủ đầy hơn…
Vì sao hai tên cướp ngân hàng ở Quảng Nam hốt hoảng vứt lại tiền để bỏ chạy

Vì sao hai tên cướp ngân hàng ở Quảng Nam hốt hoảng vứt lại tiền để bỏ chạy

Sau khi lấy được tiền cho vào túi thì bất ngờ có tiếng chuông báo động vang lên, hai đối tượng đã hoảng hồn bỏ lại tiền để bỏ chạy.
Vì sao Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam bị bắt giữ

Vì sao Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam bị bắt giữ

Ông Trương Hoàn Lạc, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam, bị bắt để điều tra về hành vi tham ô tài sản.
Quảng Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch

Quảng Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch trong 5 tháng đầu năm 2022 ước đạt 1.554.000 lượt khách - tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Quảng Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch

Quảng Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch trong 5 tháng đầu năm 2022 ước đạt 1.554.000 lượt khách - tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY