Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Văn phòng Bộ Tư pháp làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp

Nhà nước và Pháp luật
10/01/2023 16:50
Nguyễn Xinh
aa
Trong năm 2022, Văn phòng Bộ Tư pháp đã bám sát Chương trình công tác của Bộ, Ngành.


Ngày 10/1, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai công tác Văn phòng năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Bộ trưởng Lê Thành Long, cùng tham dự có Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

z4027511345129-6bd946fa72bcb171d6c91a279841da32-2073

Hội nghị triển khai công tác Văn phòng Bộ Tư pháp năm 2023.

Lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp cho biết, trong năm 2022, Văn phòng Bộ đã bám sát Chương trình công tác của Bộ, Ngành, ban hành đúng tiến độ Kế hoạch công tác năm của đơn vị và tích cực triển khai ngay từ những ngày đầu năm.

Công tác tham mưu, tổng hợp tiếp tục được thực hiện tốt; chế độ báo cáo được thực hiện nghiêm túc. Nhiệm vụ trả lời kiến nghị của cử tri, người dân, doanh nghiệp được thực hiện đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng. Công tác chuẩn bị phục vụ Lãnh đạo Bộ tham dự các Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phiên họp thường kỳ Chính phủ được thực hiện tốt.

Công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng công nghệ thông tin được chú trọng triển khai. Văn phòng Bộ đã tham mưu Bộ trưởng ban hành và tổ chức triển khai Kế hoạch CCHC của Bộ Tư pháp năm 2022.

Thực hiện Đề án “Xác định Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”, Văn phòng Bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ có liên quan triển khai tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của Bộ.

Văn phòng Bộ tiếp tục theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC năm 2022 cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; gắn công tác CCHC với công tác thi đua - khen thưởng…

Trong năm 2022, Văn phòng Bộ đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ bám sát các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Bộ Tư pháp năm 2022 cũng như các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát TTHC, tham mưu cho Lãnh đạo Bộ triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác này tại Bộ.

Công tác cung cấp thông tin cho báo chí, điểm tin phục vụ chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ được thực hiện đều đặn. Công tổ chức hành chính, lưu trữ, thư viện tiếp tục được duy trì, ổn định. Công tác tài chính, kế toán, quản trị được thực hiện kịp thời, phục vụ tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị. Công tác đội xe, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt, chưa để xảy ra sai sót, mất an toàn, an ninh.

Bên cạnh kết quả đạt được nêu trên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022 của Văn phòng còn một số tồn tại, hạn chế, cụ thể như: việc triển khai một số ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ và chất lượng đặt ra; hiệu quả đôn đốc, theo dõi các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ do Lãnh đạo bộ giao chưa đạt kết quả như mong muốn; việc truyền tải thông tin về hoạt động của Bộ, ngành đôi khi chưa kịp thời.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh cho rằng để đạt được những kết quả trên, Văn phòng Bộ đã làm tốt công tác lãnh đạo, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu và toàn thể công chức; đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp, triển khai các công việc khoa học; coi trọng công tác theo dõi, đôn đốc, tham mưu đảm bảo chu đáo, kỹ lưỡng, có tính dự báo.

Năm 2023, Văn phòng Bộ cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ chỉ đạo, điều hành các công việc của Bộ, ngành. Tiếp tục phát huy công tác cải cách hành chính theo hướng thực chất, quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt các phần mềm nội bộ, đề án liên quan đến chuyển đổi số. Tăng cường công tác tham mưu theo dõi, quản lý báo chí, xử lý các vấn đề truyền thông từ sớm, từ xa; thực hiện tốt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật”. Thực hiện triệt để Kết luận thanh tra của Bộ Công an về bảo vệ bí mật Nhà nước….

Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ cần phát huy tính chủ động, trách nhiệm trong phối hợp với Văn phòng Bộ để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ, ngành. Cục Công nghệ thông tin có kế hoạch phối hợp cụ thể với Văn phòng để làm tốt hơn nữa công tác quản trị điều hành chung của Bộ. Cục Kế hoạch-Tài chính quan tâm bố trí nguồn lực cho công tác văn phòng.

Đánh giá cao kết quả đạt được của Văn phòng Bộ trong năm vừa qua, Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh một số điểm nổi bật như: đã phát huy tính chủ động, cơ bản kịp thời, bao quát được các công việc của Bộ, ngành; chất lượng mỗi lĩnh vực công tác thuộc văn phòng được nâng cao; chỉ số xếp hạng CCHC của Bộ được xếp hạng cao.

Tuy nhiên, công tác tham mưu của Văn phòng Bộ có lúc còn chưa dứt khoát, công tác CCHC chưa bền vững, chưa tận dụng được các lợi thế trong công tác truyền thông…

Năm 2023, Bộ trưởng đề nghị Văn phòng Bộ tận dụng tối đa các nguồn thông tin để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, tổng hợp giúp Lãnh đạo Bộ và các đơn vị xử lý công việc; chủ động phối hợp tốt với Cục Công nghệ thông tin cũng như các đơn vị để cụ thể hóa công tác chuyển đổi số trực tiếp liên quan đến công việc của Bộ, ngành và của Văn phòng; duy trì chất lượng và xếp hạng CCHC.

Đối với công tác truyền thông, phải sử dụng tối đa thông tin chuyên sâu của các đơn vị thuộc Bộ, bám sát các dự án Luật sẽ trình trong năm 2023 và các năm tới; phối hợp thực hiện tốt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật”; theo dõi sát phản ánh của báo chí về các hoạt động của Bộ, ngành...

bài liên quan
Đẩy mạnh số hóa Sổ hộ tịch lịch sử của TP Hải Phòng

Đẩy mạnh số hóa Sổ hộ tịch lịch sử của TP Hải Phòng

Đó là lưu ý của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đối với Sở Tư pháp TP Hải Phòng tại buổi làm việc ngày 14/3 tại Hải Phòng về kết quả công tác tư pháp trong quý I/2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 12 cá nhân

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 12 cá nhân

Chiều 17/1, tại Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2022 của Sở Tư pháp Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các cá nhân có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tư pháp Việt Nam.
Lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2021), vừa qua, Lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban thuộc Văn phòng đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng bộ phận Y tế của Bộ.
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021

Thủ tướng dự Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021

Ngày 23/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2021, định hướng nhiệm kỳ 2021-2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Những bước tiến trong công tác tư pháp

Những bước tiến trong công tác tư pháp

Năm 2019 vừa qua, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, giải quyết được số lượng lớn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp. Nhờ vậy, công tác tư pháp đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực, tiếp tục đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Bộ Tư pháp họp báo Quý III và tháng 10/2019

Bộ Tư pháp họp báo Quý III và tháng 10/2019

Chiều 8/11, Bộ Tư pháp họp báo Quý III và tháng 10/2019. Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Bộ Tư pháp Nguyễn Quốc Hoàn chủ trì cuộc họp báo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.