Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Quảng Ninh: Tăng cường sức mạnh chỉ đạo, lãnh đạo qua công tác chuyển đổi số

Địa phương
12/11/2022 17:00
Đại Văn
aa
Chuyển đổi số được chú trọng ở tất cả các địa phương, các lịnh vực, là nền tàng triển khai công tác chỉ đạo, lãnh đạo đạt hiệu quả.


Chính quyền kiến tạo

Ngày 08/06/2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số số 1488/QĐ-UBND phê duyệt Đề án chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng của Đề án nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn với công tác kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thực về chuyển đổi số.

Hiện nay, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đang được tích cực triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, từng bước thúc đẩy tăng trưởng, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số.

Có thể nhận thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đi liền với sự kết hợp với các thiết bị điện tử, như điện thoại thông minh là một trong những phương tiện mang lại hiệu quả cao trong công tác, hoạt động chuyển đổi số ở các cấp, các ngành , từ 4 thành phố trung tâm, đến các huyện thị miền núi cho đến các xã, phường, tổ dân phố và các thôn bản.

Công tác chuyển đổi số được áp dụng, vận hành hiệu quả tại Trung tâm Điều hành thành phố tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: ĐP

Công tác chuyển đổi số được áp dụng, vận hành hiệu quả tại Trung tâm Điều hành thành phố tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: ĐP

Đi đến đâu từ khu vực thành thị với các tổ, khu phố cho đến các thôn bản miền núi, nơi tập trung đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số, đều bắt gặp những tổ công nghệ số, đây là một trong những tổ, nhóm phát huy hiệu quả công tác chuyển đổi số ở cấp cơ sở. Qua đó thực hiện kết nối, cũng như triển khai các thông tin chỉ đạo, lãnh đạo từ các cấp đến người dân một cách nhanh gọn, khoa học và hiệu quả nhất.

Tại Quyết định phê duyệt Đề án nêu rõ mục tiêu tổng quát của Đề án nhắm đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, phát triển mạnh kinh tế số, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển và tạo ra các giá trị tăng trưởng mới trong các ngành, lĩnh vực kinh tế xã hội của tỉnh, từng bước đưa kinh tế số giữ vai trò chủ đạo trong tăng trưởng GRDP của tỉnh.

Đồng thời, xây dựng xã hội số an toàn, nhân văn, dựa trên ba trụ cột thiên nhiên, văn hoá, con người, để hình thành nền tảng xã hội số, công dân số, đảm bảo an toàn, an ninh mạng, gắn liền với bảo vệ vững chắc quốc phòng an ninh và chủ quyền số quốc gia. Phấn đầu đến năm 2025 Quảng Ninh thuộc nhóm những địa phương dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng của cả nước, đi đầu trong chuyển đổi số tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh.

Nội dung Đề án cũng đưa ra mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, cơ bản đến năm 2025 như: 100% cơ quan Nhà nước cung cấp dữ liệu mở, được trang bị cơ sở vật chất đảm bảo kỹ thuật, an toàn phục vụ chuyển đổi số. 100% công việc ở cả 3 cấp, từ tỉnh đến xã phải thực hiện xử lý trên hệ thống chính quyền điện tử (đặc biệt là trình ký văn bản điện tử, thực hiện các chức năng xử lý nội bộ). 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được ký số và trả cho người dân trên môi trường số.

100% cơ quan khối Đảng liên thông các quy trình, dữ liệu, hồ sơ công việc từ cấp tỉnh đến cấp xã (trừ các nội dung mật); tối thiểu 50% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý Nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thông thông tin của cơ quan quản lý.

Các cấp, doanh nghiệp đồng hành

Có thể thấy, triển khai thực hiện Đề an cũng như phát huy được hiệu quả của công tác chuyển đổi số đang là một trong những nhiệm vụ trong tâm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành cũng như các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Việc thực hiện công tác chuyển đối số không đơn thuần được thực hiện ở các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị mà len lỏi, lan toả rộng rãi tới các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Tạo nên một hiệu ứng lan toả, bao trùm, tác động trực tiếp đến các hoạt động đời sống hàng ngày của người dân, cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, qua đó tạo hiệu quả tích cực thúc đẩy sử phát triển chung toàn diện của Quảng Ninh.

4.

Việc giải quyết các thủ tục hành chính được cán bộ phụ trách chuyên môn phường Phương Đông, TP Uông Bí triển khai xử lý trên cơ sở áp dụng công tác chuyển đối số.

Từ các cấp sơ sở xã, phường ở các thành phố của Quảng Ninh, công tác chuyển đổi số được các xã, phường chú trọng, phát huy, triển khai đến từng tổ dân, đến từng cá thể người dân thông qua việc thành lập các "tổ Công nghệ số", từ đó gắn kết tạo thành một hệ thống thông tin liền mạch, kết nối giữa người dân với chính quyền và ngược lại, giúp cho công tác điều hành, chỉ đạo, lãnh đạo được nhanh, hiệu quả hơn.

Nói về công tác chuyển đổi số tại địa phương, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, PCT UBND phường Phương Đông, TP Uông Bí cho hay "Chuyển đổi số là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của phường, theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh, các phường, xã tại TP Uông Bí nói chung và phường Phương Đông nói riêng đã thành lập các tổ Công nghệ số ở các khu dân cư, mỗi khu có một tổ công nghệ số".

"Sau khi thành lập, chúng tôi tiến hành ra mắt tổ Công nghệ số và triển khai thực hiện thành lập nhóm zalo với các thành viên chủ chốt, qua đó cập nhật thông tin, cũng như những thông báo, ý kiến chỉ đạo, lãnh đạo của phía chính quyền đến từng Tổ trưởng Tổ dân phố, cũng như các hộ dân. Những người tham gia là hội đoàn thể khu dân cư, ví dụ Đoàn thanh niên, các tổ chức đoàn thể, những người có khả năng phù hợp để tiếp nhận xử lý thông tin, cũng như có khả năng sàng lọc các nguồn thông tin tích cực và thông tin tiêu cực để tuyên truyền và cảnh báo cho người dân", bà Mai chia sẻ.

5.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, PCT UBND phường Phương Đông, TP Uông Bí hướng dẫn các lĩnh vực được niêm yết cụ thể tại trụ sở UBND phường giúp người dân nắp bắt thông tin cũng như hoàn thiện các thủ tục hành chính để giải quyết thông qua hệ thống chính quyền điện tử được nhanh gọn, hiệu quả, khoa học hơn.

"Các tổ Công nghệ số có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các Thông báo, Quyết định, chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền cũng như các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt nhận thức được những thông tin tích cực, phân biệt được những thông tin tiêu cực để đề cao cảnh giá, góp phần nâng cao hiệu quả an ninh mạng, hiện tại người dân cũng đang bị lừa rất nhiều trên không gian mạng, đặc biệt là các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo. Qua nhóm zalo, người dân cũng nắm bắt được những thông tin cảnh báo".

"Mục tiêu hướng tới để người dân tiếp cận được công nghệ số, chúng tôi tiến hành tuyên tuyền cho người dân hiểu về chuyển đổi công nghệ số, cập nhật nhanh thông tin, xử lý nhanh thông tin. Có thể thực hiện các dịch vụ khai sinh, khai tử, kết hôn... thì các hồ sơ được mã hoá, được giải quyết nhanh hơn theo quy trình giải quyết theo quy trình, thủ tục hành chính nhanh hơn, gọn hơn, thủ tục khoa học hơn, trên cơ sở công khai minh bạch rõ ràng trong việc giải quyết hồ sơ", vị Phó chủ tịch UBND phường Phương Đông nhấn mạnh.

Là một trong những đơn vị doanh nghiệp tiên phong về việc thực hiện công tác chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh - Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) xác định thông qua công tác chuyển đổi số sẽ góp phần mang lại cho người dân những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”, PC Quảng Ninh đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng tốt nhất để phục vụ liên tục và ổn định cho mọi đối tượng khách hàng.

7

Công nhân thuộc PC Quảng Ninh thực hiện áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào các hoạt động lắp đặt, điều hành, quản lý nhằm mang lại hiệu quả hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Qua đó, bên cạnh việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện thông minh, hiện đại, Công ty còn đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích nhất.

Nói về công tác chuyển đổi số trong hoạt động điều hành, kinh doanh của đơn vị, Đại diện PC Quảng Ninh cho hay "Chuyển đổi số giúp cho cơ sở dự liệu được số hoá như: đường dây, số hoá cơ sở dữ liệu khách hàng, hợp đồng của khách hàng phải được số hoá thành số liệu chung. Cơ sở hạ tầng phục phụ cho công tác chuyển đổi số được chúng tôi sử phần mềm chung áp dụng từ Tổng công ty xuống các công ty".

"Các hoạt động về chuyển đổi số được chúng tôi ứng dụng trong quản lý vận hành, điều khiển từ xa, qua đó thu thập các dữ liệu, số liệu, sau đó các số liệu, dữ liệu được truyền về trung tâm điều khiển, đồng thời chuyển về Tổng công ty. Trong hoạt động kinh doanh, quản lý khách hàng, công tơ điện tử, các số liệu, đặc biệt việc lắp đặt công tơ điện tử đã được phía đơn vị triển khai trên 70%, hệ thống đo xa sẽ tự thống kê và phát hành hoá đơn điện tử, sau đó tự động chuyển đến cho khách hàng. Toàn bộ dự liệu này có thể kiểm tra bằng mã trên điện thoại như sản lượng sử dụng định kỳ theo tháng, các thống báo gửi tới khách hàng cùng như các phản hồi từ khách hàng về phía công ty cũng sẽ được tiếp nhận và xử lý trên các thiết bị công nghệ số", đại diện PC Quảng Ninh nhấn mạnh.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Ngành giáo dục Điện Biên tăng cường công tác chuyển đổi số

Ngành giáo dục Điện Biên tăng cường công tác chuyển đổi số

Ngày 25/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 2 năm thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình họp mặt doanh nghiệp năm 2024 với chủ đề “Đón vận hội – nối thành công”.
TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

Lãnh đạo EVNHCMC nhận định, trong điều kiện El-Nino, nắng nóng kéo dài và nền nhiệt tiếp tục tăng cao như dự báo thì sản lượng điện tiêu thụ của thành phố sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Mưa đá xuất hiện tại nhiều huyện miền núi Nghệ An

Mưa đá xuất hiện tại nhiều huyện miền núi Nghệ An

Chiều ngày 28/3, mưa đá kèm gió lớn càn quét ở nhiều xã tại huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phòng (Nghệ An) làm hư hại nhà cửa và hoa màu của người dân.
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Ngày 28/3, UBND TP.HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP.HCM.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Ngày 28/3, tại trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội đàm tổng kết công tác kiểm soát cửa khẩu, lối mở năm 2023, quý I năm 2024; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024 giữa đoàn đại biểu Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Đồn Biên phòng Xín Cái (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang, Việt Nam) với Phân trạm Hòa Bình, Phân trạm Điền Bồng (Trạm Kiểm soát Biên phòng xuất, nhập cảnh Thiên Bảo, Trung Quốc)
Triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tại Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam

Triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tại Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam

Ngày 28/3, tại Hội trường Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp với Ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028 cho người lao động của công ty.
Nghệ An: Trồng được 22.768 ha rừng tập trung trong năm 2023

Nghệ An: Trồng được 22.768 ha rừng tập trung trong năm 2023

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An và tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY