Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 36 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 36°C

Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi): Cần có cơ sở y tế trong khu công nghiệp, khu chế xuất

Nhà nước và Pháp luật
31/10/2022 08:53
Hoa Tiên
aa
Ðối với công nhân lao động, sức khỏe là vấn đề rất quan trọng, tuy nhiên hiện nay, việc chăm sóc sức khỏe cho họ tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất… đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại.


Tin nên đọc

Nhu cầu thiết yếu chính đáng

Ngoài nguồn kinh tế eo hẹp thì chắc rằng, kiến thức để công nhân có thể tiếp cận dịch vụ y tế là thiếu. Vậy nên, cần phải có cơ sở y tế tại đây đang là nhu cầu thiết yếu và chính đáng.

Các công nhân tại công ty, KCN chia sẻ, nhiều khi bản thân hay người nhà ốm đau, bệnh tật đều không đi khám, chữa bệnh, một phần vì chỗ khám xa nên không có thời gian, một phần vì họ không có tiền để khám dịch vụ ở chỗ gần.

Chị Thảo Linh (Quảng Bình) làm việc tại một công ty ở KCN Sóng Thần 1 (Bình Dương) cho biết, từ lâu, vợ chồng chị làm quần quật từ sáng tới tối, và muốn có thêm thu nhập để gửi về quê cho bà nội nuôi con thì anh chị rất hay tăng ca ban đêm và ngày cuối tuần, nên cơ thể không được khỏe mạnh.

Vì vậy, nhiều lúc ốm đau, anh chị chỉ ra hiệu thuốc trình bày với bác sĩ rồi lấy thuốc về uống vì bệnh viện rất xa chỗ làm, chỗ ở.

t

Ảnh minh họa.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hằng (Gia Lai) - đang làm tại Công Ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, phường An Thạnh, TP Thuận An, Bình Dương), vì bệnh viện ở xa nên chị thường phải khám trái tuyến và rất phức tạp mỗi lần xin chuyển tuyến.

Theo chị Hằng, phần lớn công nhân đều không có cơ hội đi đến các bệnh viện lớn khám chữa bệnh mà phải khám dịch vụ vì ở đây, dù có cơ sở khám chữa bệnh nhưng ít, lại nhỏ, không đảm bảo nên công nhân không yên tâm.

Chị Hằng mong muốn thành lập Trung tâm y tế đảm bảo chất lượng tại mỗi KCN tập trung để cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động trong toàn KCN.

Đồng thời, tổ chức khám và chữa bệnh, sơ cứu, cấp cứu, phân công cán bộ sẵn sàng thường trực sơ, cấp cứu tại chỗ và cơ động khi y tế doanh nghiệp đề nghị.

Như VGP đưa tin tại buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Phạm Minh Chính với công nhân sáng 12/6/2022 tại Bắc Giang, công nhân Vũ Thị Kim Anh - Công ty TNHH Cơ khí Chính xác Việt Nam I Vĩnh Phúc) cho biết, việc công nhân thường xuyên phải tăng ca ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng rất khó khăn trong việc khám chữa bệnh do bệnh viện ở xa nơi làm việc.

Do đó, chị mong muốn cơ quan chức năng quy hoạch phát triển bệnh viện tại các KCN. Chị Kim Anh đề nghị, trước mắt tổ chức cơ sở khám chữa bệnh trong các KCN để thuận tiện cho chúng cháu đến khám chữa bệnh và cấp cứu kịp thời khi có sự cố, tai nạn tại các nhà máy. Cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh vào chủ nhật và được thanh toán bảo hiểm y tế.

y.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay trong đại dịch, hệ thống y tế đã bộc lộ cả điểm mạnh và điểm yếu. Ảnh VGP

Về vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, ý kiến của công nhân đã phản ánh chân thực thực tiễn ở cơ sở.

Quốc hội đang yêu cầu sửa Luật Khám chữa bệnh, Chính phủ đang rà soát quy định pháp luật liên quan để tăng cường hệ thống y tế cơ sở và y tế dự phòng.

Thủ tướng cũng cho biết, ở các KCN tập trung đông công nhân, chủ trương cũng như công thức chống dịch là làm sao để người bệnh tiếp xúc nhanh nhất, sớm nhất với dịch vụ y tế ngay tại cơ sở.

Tuy nhiên, vấn đề này lại bộc lộ điểm yếu, do đó, cơ quan chức năng đang tập trung bổ sung về thể chế, cơ chế chính sách.

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu những gì thuộc về cơ chế, chính sách, thể chế thì phải bổ sung ngay vào Luật Khám chữa bệnh theo hướng bố trí nguồn lực, nhân lực, tổ chức thực hiện hiệu quả nhất để công nhân được tiếp cận y tế từ xa, từ cơ sở, sớm nhất, nhanh nhất có thể.

Thiết nghĩ, để đảm bảo tất cả các KCN, nơi trung đông dân cư có hệ thống dịch vụ y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người lao động là rất cần thiết.

Vì vậy, các KCN tập trung và doanh nghiệp cẩn có trung tâm y tế và có hoạt động y tế theo quy định để thực hiện chức năng sơ cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động.

Công nhân là đối tượng cần được quan tâm trong khám, chữa bệnh

Sau gần 11 năm triển khai thực hiện, Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 đã tạo hành lang pháp lý quan trọng cho công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, quá trình thực thi, Luật Khám bệnh, chữa bệnh còn nảy sinh một số vướng mắc, bất cập, chưa có cơ chế pháp lý để giải quyết.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi lần này cũng là "luật xương sống" của ngành Y và có tác động lớn đến người dân tại khu vực đông dân cư. Vì vậy, Dự án Luật cần được xem xét thận trọng, kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng, phù hợp thực tiễn và khả thi.

Theo Cổng Thông tin điện tử Quốc hội đưa tin tại Chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vào chiều ngày 8/9/2022, Đại biểu Lê Thị Thanh Lam - Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang Đại biểu Lê Thị Thanh Lam đồng tình việc sửa đổi Luật Khám bệnh, chữa bệnh nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những vấn đề phát sinh để phát triển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân theo hướng hiện đại, chất lượng, hiệu quả.

Đối với chính sách của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh, Điều 4 dự thảo Luật quy định 7 nhóm chính sách của Nhà nước trong khám bệnh, chữa bệnh, đại biểu Lê Thị Thanh Lam cũng đề nghị nghiên cứu bổ sung ưu tiên KCN, khu kinh tế, khu chế xuất, nơi tập trung đông công nhân lao động thuộc nhóm đối tượng cần ưu tiên bố trí ngân sách được tập trung đầu tư để xây dựng, phát triển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

v

Đại biểu Lê Thị Thanh Lam - Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội.

Đây là yêu cầu đòi hỏi cấp thiết, bởi KCN, khu kinh tế, khu chế xuất là các địa bàn tập trung đông công nhân lao động, song hệ thống tổ chức các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hiện nay rất ít, đã ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của công nhân lao động.

Đại biểu Lê Thị Thanh Lam nhấn mạnh, việc phát triển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại nơi có đông công nhân lao động vừa đáp ứng được điều kiện làm việc, có ít thời gian đi làm sớm, về muộn của công nhân lao động, đồng thời có khả năng giải quyết các thảm họa, sự cố y khoa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, cháy nổ nhân dân.

Bên cạnh các nhóm đối tượng được xác định tại điểm b, khoản 1 Điều 4 được ưu tiên bố trí ngân sách để khám bệnh, chữa bệnh, đại biểu cũng đề nghị bổ sung công nhân lao động là đối tượng cần được quan tâm trong khám bệnh, chữa bệnh, cần có chính sách cụ thể để tạo điều kiện cho công nhân lao động có thể dễ dàng tiếp cận và thuận lợi hơn trong khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ hành chính vẫn được thanh toán bảo hiểm y tế.

Sau hơn 10 năm triển khai Luật khám bệnh, chữa bệnh, một số nội dung của Luật chưa phù hợp với thực tế, chưa đáp ứng được với mục tiêu mong đợi, một số quy định còn chưa hội nhập với hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của các nước trên thế giới và trong khu vực.

Vì vậy, thông qua Luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi lần này hy vọng tiếp thu thêm ý kiến đóng góp của cử tri ngành y tế và các ngành hữu quan để hoàn thiện vào luật khám bệnh, chữa bệnh

Ngày 30/8/2022, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành Công văn số 4873/TLĐ-CSPL về việc góp ý dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Nội dung công văn nêu rõ: Liên quan đến chính sách của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh, theo Điều 4 dự thảo Luật quy định 7 nhóm chính sách của Nhà nước trong khám bệnh, chữa bệnh. Tại khoản 1, Điều 4 về ưu tiên bố trí ngân sách cho các hoạt động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị nghiên cứu, bổ sung KCN, khu kinh tế, khu chế xuất, nơi tập trung đông công nhân lao động (CNLĐ) thuộc nhóm đối tượng cần được ưu tiên, bố trí ngân sách, được tập trung đầu tư để xây dựng, phát triển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đây là yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết, bởi KCN, khu kinh tế, khu chế xuất là các địa bàn tập trung đông CNLĐ, song hệ thống tổ chức các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hiện rất ít, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của CNLĐ.

Do đó, việc phát triển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại nơi có đông CNLĐ vừa đáp ứng điều kiện làm việc (có ít thời gian, đi làm sớm, về muộn) của CNLĐ, đồng thời có khả năng giải quyết các thảm họa, sự cố y khoa (dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, cháy nổ,…).

Bên cạnh các nhóm đối tượng được ưu tiên bố trí ngân sách để khám bệnh, chữa bệnh tại Điểm b, Khoản 1, Điều 4 (người có công với cách mạng, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật,...), Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị bổ sung CNLĐ là đối tượng cần được quan tâm. Đồng thời cần có chính sách cụ thể để tạo điều kiện cho đối tượng này có thể dễ dàng tiếp cận và thuận lợi hơn trong khám bệnh, chữa bệnh (đặc biệt là khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ hành chính vẫn được thanh toán từ Quỹ Bảo hiểm y tế).

Về hệ thống tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, theo Điều 96 Dự thảo Luật lần 4 quy định hệ thống tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được tổ chức thành 3 cấp. Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị xác định rõ việc phân thành 3 cấp này được thực hiện theo chuyên môn kỹ thuật hay theo hệ thống tổ chức; đồng thời quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu của mỗi cấp.

Liên quan đến giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được dự thảo tại Điều 101, theo hướng thay đổi từ cách tiếp cận giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm các nhóm yếu tố chi phí trực tiếp, tiền lương, chi phí quản lý và khấu hao tài sản cố định sang cách tiếp cận giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Giá…

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, quy định này nhằm khuyến khích, thúc đẩy các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đầu tư để nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ cũng như chất lượng của dịch vụ. Tuy nhiên, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là dịch vụ đặc biệt, liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội, do vậy, thẩm quyền quyết định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vẫn cần thực hiện theo nguyên tắc Nhà nước thống nhất quản lý về giá.

Để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị cần nghiên cứu, xem xét, quy định khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, kể cả với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân.

bài liên quan
Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Câu chuyện ghép tạng ở Bệnh viện Nhi đồng 2 được khơi thông đã mang lại niềm hy vọng cho cả bệnh nhân và bệnh viện.
Lò hơi phát nổ khiến một công nhân thiệt mạng

Lò hơi phát nổ khiến một công nhân thiệt mạng

Một công nhân thuộc Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp Phát Triển, nằm trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp đang đốt lò thì lò hơi bất ngờ phát nổ khiến anh này tử vong.
Quảng Ninh: Nguyên nhân dẫn đến một số công nhân tại Công ty Vega Balls nhập viện là do ngạt khí

Quảng Ninh: Nguyên nhân dẫn đến một số công nhân tại Công ty Vega Balls nhập viện là do ngạt khí

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an sơ bộ nhận định: Đây là vụ tai nạn lao động gây ngạt khí (ngộ độc khí).
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển 35.000 căn hộ nhà ở xã hội

TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển 35.000 căn hộ nhà ở xã hội

Theo kế hoạch trong giai đoạn 2021-2025, TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm khoảng 2,5 triệu m2 sàn xây dựng nhà ở xã hội (tương đương 35.000 căn hộ).
Lễ hội Mường Khô được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ hội Mường Khô được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bá Thước long trọng tổ chức Lễ hội Mường khô năm 2024 và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Mường Khô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.