Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Đại diện duy nhất của Quảng Ninh lọt vào top 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” lực lượng Biên phòng năm 2022

Nhà nước và Pháp luật
24/03/2023 07:13
Phạm Quỳnh
aa
Vinh dự là một trong 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” toàn lực lượng vừa được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tuyên dương trong tháng 3/2023, Đại úy Trình Sỹ Quyền hiện đang công tác tại Đồn Biên phòng Hải Hòa (Móng Cái – Quảng Ninh) còn là gương mặt trẻ duy nhất của Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh có mặt trong sự kiện danh giá này.


Đại úy Trình Sỹ Quyền lọt vào tốp 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng năm 2022

Đại úy Trình Sỹ Quyền lọt vào tốp 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng năm 2022

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng - huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An – nên ngay từ khi bước chân vào quân ngũ, chành thanh niên trẻ sinh năm 1992 Trình Sỹ Quyền đã luôn nhắc nhớ bản thân phải rèn luyện, phấn đấu sao cho xứng với truyền thống vẻ vang của lực lượng Biên phòng và của Quân đội; kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của đơn vị; có phẩm chất đạo đức trong sáng, mẫu mực; có ý chí khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất nước, bảo vệ tính mạng, tài sản của đơn vị, Nhà nước và nhân dân.

Gương mẫu, hăng hái và có nhiều sáng kiến hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Với tư tưởng lập trường vững vàng, nên từ khi trở thành “Chú Bộ đội Cụ Hồ” cho đến nay, Trình Sỹ Quyền luôn gương mẫu, hăng hái đi đầu và có nhiều sáng kiến trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; được đồng đội tín nhiệm, nhân dân tin yêu.

Đáng chú ý, trong 5 năm qua, chàng trai Biên phòng đã chủ động tham mưu với chỉ huy đơn vị xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch công tác chuyên môn, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bám sát tình hình thực tiễn địa bàn, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, Đội vận động quần chúng do anh phụ trách đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách luật pháp của Nhà nước, các hiệp định, hiệp nghị, Luật Biên giới quốc gia; Tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, biên phòng toàn dân vững chắc..

Đặc biệt, trong thời gian mới xuất hiện dịch Covid-19 trên địa bàn, Trình Sỹ Quyền đã đề xuất với Ban chỉ huy Đồn, chính quyền địa phương nhiều biện pháp kịp thời, hiệu quả như: Phát hơn 12.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân, học sinh trên địa bàn; Dẫn đầu Đội Vận động quần chúng và Chi đoàn tổ chức 30 buổi xuống địa bàn phối hợp tuyên truyền, phát tờ rơi, phun thuốc khử trùng, đo nhiệt độ tư vấn sức khoẻ cho nhân dân,...; Tham mưu cho đơn vị tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho Trạm Kiểm tra Biên phòng Đông Hưng, Trung Quốc, thể hiện tinh thần đoàn kết, hiệp đồng cùng chống dịch.

Đề xuất đơn vị lập thêm các chốt để tăng cường công tác kiểm tra chống xuất nhập cảnh trái phép. Thường xuyên giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ, quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Trên cương vị là Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Trình Sỹ Quyền luôn gương mẫu đôn đốc anh em trong Đội nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với các lực lượng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật trong đền bù giải phóng mặt bằng. Mùa mưa bão thì đi thăm hỏi, kiểm tra từng hộ dân ở những nơi có nguy cơ ngập úng, sạt lở để có biện pháp di dời đảm bảo an toàn cho nhân dân. Mùa khô nóng thì hướng dẫn người dân làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ, có vụ việc gì đều báo cáo ngay cho Bộ đội Biên phòng để kịp thời xử lý.

Trong sinh hoạt Chi đoàn, chàng trai xứ Nghệ đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức Đoàn trên địa bàn duy trì thường xuyên các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” , “Chủ nhật xanh” thu hút đông đảo ĐVTN tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa tuyến đường thanh niên tự quản, phát quang cây cỏ xung quanh đường biên, cột mốc. Qua đó, tích cực tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Nâng bước em tới trường”, mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”. Hàng ngày, hàng tuần giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn viên đến giúp đỡ công việc gia đình và chỉ bảo các em học tập; thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em nhân dịp các ngày lễ, tết, trung thu, ngày khai giảng năm học. Nhờ vậy đã tạo được sự quan tâm ủng hộ, hưởng ứng, khích lệ của đông đảo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Trình Sỹ Quyền (mặc quân phục) tham gia cùng tuổi trẻ địa phương thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách

Trình Sỹ Quyền (mặc quân phục) tham gia cùng tuổi trẻ địa phương thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách.

Để lại hình ảnh đẹp về chú “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân

Bên cạnh đó, anh cùng tập thể Chi đoàn duy trì tốt các mô hình, công trình, phần việc thanh niên như: Công trình “Vọng gác thanh niên”, “Ngôi nhà 1000 đồng”. Tích cực tham gia Lễ ra quân “Hãy làm sạch biển” do Thành đoàn Móng Cái tổ chức. Phối hợp với Đoàn phường Hải Hòa tổ chức tuyên truyền giáo dục cho trẻ em về Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Phòng chống ma túy và tội phạm, phòng chống đuối nước, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tổ chức “Lớp học biên cương” tuyên truyền ý nghĩa, lịch sử đường biên, mốc giới kết hợp với tổ chức các hoạt động ngoại khóa nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi trong các buổi sinh hoạt hè tại địa phương.

Riêng trong năm 2022 vừa qua, Phó Bí thư Chi đoàn Trình Sỹ Quyền đã tham mưu và triển khai cho Chi đoàn đảm nhiệm, xung kích, tham gia tuần tra, kiểm soát, chốt chặn các khu vực đường mòn, lối mở trên biên giới với 446 lượt tổ/296 lượt phương tiện/1.488 lượt ĐVTN tham gia. Trong quá trình tuần tra cùng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, đã phát hiện, tham gia bắt giữ, xử lý: 01 vụ/01 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; 01 vụ/02 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn.

Mặt khác, với sáng kiến thiết kế các ảnh Tuyên truyền “Luật Biên phòng Việt Nam”, Đại úy Quyền đã tham mưu cho đơn vị thực hiện mô hình “Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Hòa mỗi ngày học một điều luật”, và hàng ngày gửi lên nhóm Zalo nội bộ của đơn vị để mọi người dễ học, dễ nhớ và dễ thực hiện.

Ngoài ra, anh còn hăng hái tổ chức 02 giải bóng chuyền nội bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và gắn bó trong đơn vị. Trực tiếp tham gia luyện tập, biểu diễn văn nghệ cùng các đoàn thể địa phương tại Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. Tham gia viết kịch bản và đọc lời bình trong diễn tập khu vực phòng thủ xã, phường thành phố Móng Cái năm 2022; Tham gia tập luyện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Quảng Ninh năm 2022, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen .

Không những thế, chàng sĩ quan Biên phòng còn tích cực tham gia cùng cán bộ chiến sĩ đơn vị kịp thời chữa cháy rừng cho 03 hộ gia đình ở khu 4, phường Hải Hòa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho nhân dân; Tham mưu với Ban Chỉ huy Đồn tặng 65 suất quà cho các cháu là con của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhân dịp Tết Thiếu nhi 01/6, qua đó động viên hậu phương gia đình phấn khởi để các đồng chí an tâm làm nhiệm vụ; Phối hợp với một số trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động giao lưu chào mừng Ngày thành lập QĐND Việt Nam, thông qua các hoạt động đã giúp các cháu học sinh có nhiều kiến thức bổ ích, để lại hình ảnh đẹp về chú “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng các cháu học sinh và nhân dân.

Với tinh thần hăng hái, gương mẫu đi đầu và có nhiều sáng kiến, kết quả nổi bật trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, liên tục 6 năm liền (2017-2022) Trình Sỹ Quyền được tín nhiệm bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đặc biệt, anh còn vinh dự được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam 2 lần tặng bằng khen, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2022.

bài liên quan
Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Theo UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), sáng 25/4, trong quá trình đi làm thủy sản, 6 nữ ngư dân bị đắm thuyền nan do dông, lốc trên biển, trong đó 2 người thoát nạn, 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Cứu hộ thành công 10 ngư dân gặp nạn trên biển

Cứu hộ thành công 10 ngư dân gặp nạn trên biển

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 đã khiến gần chục phương tiện trên địa bàn bị đánh đắm, 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.